[Tư vấn] Hướng Đông Nam hợp tuổi nào?

| 5-02-2020, 09:46 | Nhà đẹp

[Tư vấn] Hướng Đông Nam hợp tuổi nào?
Giải đáp hướng Đông Nam hợp tuổi nào?

Hướng Đông Nam hợp tuổi nào đang là câu hỏi không ít người thắc mắc khi xây hoặc mua nhà. Bởi việc chọn nhà đúng hướng theo phong thủy sẽ giúp đem lại may mắn, hạnh phúc, tài lộc,… cho gia chủ. Vậy nhà hướng Đông Nam hợp tuổi nào? Câu trả lời sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây!

Nội dung bài viết

  • 1 Hướng Đông Nam là hướng nào?
  • 2 Cách xác định hướng Đông Nam như thế nào?
    • 2.1 Xác định thông qua la bàn
    • 2.2 Xác định thông qua mặt trời
  • 3 Có nên xây nhà hướng Đông Nam hay không?
  • 4 Tại sao cần xác định hướng Đông Nam hợp tuổi nào?
    • 4.1 Chọn hướng Đông Nam hợp tuổi gặp nhiều điều tốt đẹp
    • 4.2 Xây hướng Đông Nam khi không hợp tuổi sẽ mang tới nhiều điều không tốt
  • 5 Vậy hướng Đông Nam hợp tuổi nào?
  • 6 Cách xác định tuổi phù hợp với hướng Đông Nam
    • 6.1 Bước 1: Xác định năm sinh âm lịch của bạn
    • 6.2 Bước 2: Tính toán
    • 6.3 Bước 3: Kết quả
  • 7 Một số lưu ý khi chọn nhà hướng Đông Nam
  • 8 Kết luận

Hướng Đông Nam là hướng nào?

Hướng Đông Nam là hướng nào?

Có thể nói, tứ hướng: Đông, Tây, Nam, Bắc đã quá quen thuộc với mỗi người. Tuy nhiên, việc nắm bắt chính xác hướng nào lại không phải là điều mà ai cũng biết. Trong đó có hướng Đông Nam.

Thực chất, hướng Đông Nam là hướng nằm giữa hướng Nam và hướng Đông theo chỉ dẫn của la bàn. Ngoài ra, hướng Đông Nam còn dùng để chỉ góc phía dưới bên phải trên các sơ đồ, hình vẽ, đồ thị.

Việc chọn hướng xây nhà đóng vai trò quan trọng. Không chỉ theo quan niệm phong thủy, cầu mong những điều tốt lành. Mà hướng nhà còn ảnh hưởng tới ánh sáng, gió, nhiệt độ của cả không gian sống. Chính vì vậy, việc xác định hướng Đông Nam hợp với tuổi nào là vô cùng cần thiết.

Cách xác định hướng Đông Nam như thế nào?

Ngày nay, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, xã hội tiên tiến, việc xác định hướng Đông Nam trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Xác định thông qua la bàn

La bàn là một trong những công cụ xác định phương hướng có từ xa xưa. Và chúng vẫn phát huy tác dụng lớn trong xã hội ngày nay. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, la bàn đã được tích hợp sang một dạng mới trên ứng dụng điện thoại thông minh. Do đó, chỉ cần cài đặt ứng dụng la bàn về chiếc dế yêu của mình là bạn đã hoàn toàn xác định được phương hướng.

Ứng dụng la bàn trên điện thoại thông minh giúp xác định phương hướng dễ dàng, nhanh chóng

Xác định thông qua mặt trời

Nếu như không có la bàn trong tay hay điện thoại thông minh bên mình, bạn hoàn toàn có thể xác định được phương hướng dựa vào tự nhiên. Đó chính là mặt trời.

Theo quy luật tự nhiên, mặt trời mọc hướng Đông, lặn hướng Tây. Do đó, sau khi xác định được 2 hướng này, bạn có thể suy ra được hướng Bắc – Nam. Cụ thể, cách thực hiện như sau:

  • Tay phải chỉ hướng Đông còn tay trái chỉ về hướng Tây.
  • Khi đó, trước mặt bạn sẽ là hướng Bắc còn sau lưng sẽ là hướng Nam.

Có nên xây nhà hướng Đông Nam hay không?

Có nên xây nhà hướng Đông Nam hay không?

Trong phong thủy, hướng Bắc được coi là âm, hướng Nam là dương. Thế đất, thế nhà được coi là tốt khi đạt được sự hài hòa âm và dương. Tuy nhiên, lý tưởng là vậy nhưng thực tế, việc xác định chính xác được phương vị chính Nam lại không hề đơn giản một chút nào. Chỉ cần sai một chút, lệch một li là đã ra khỏi phương vị đó rồi.

Do đó, việc chọn hướng Nam hơi nghiêng về phía Đông hay Tây được coi là chấp nhận được. Bởi chúng không gặp hay mang lại trở ngại gì cho việc xây nhà, chọn hướng của gia chủ.

Hơn nữa, khi xây nhà hướng Đông Nam lại tránh được tình trạng ánh nắng, gió thổi trực tiếp vào nhà. Bởi theo quy luật tự nhiên, mặt trời sẽ mọc ở hướng Đông và lặn về hướng Tây. Còn gió mùa tại nước ta lại thổi theo hướng Tây Bắc hoặc Đông Nam.

Chính vì các ưu thế trên mà hướng nhà Tây Nam được đông đảo gia chủ cân nhắc và lựa chọn.

Tại sao cần xác định hướng Đông Nam hợp tuổi nào?

Như những gì đã phân tích ở trên thì hướng nhà Đông Nam chiếm được khá nhiều ưu thế. Tuy nhiên, theo phong thủy, không phải ai, tuổi nào cũng nên chọn nhà hướng này.

Bởi theo quan niệm học thuật cổ đông phương, tuổi của mỗi gia chủ sẽ ảnh hưởng lớn tới các quyết định quan trọng liên quan đến phong thủy. Trong đó, không thể không nhắc tới việc chọn hướng nhà.

Chọn hướng Đông Nam hợp tuổi gặp nhiều điều tốt đẹp

Vạn điều tốt đẹp sẽ đến nếu chọn hướng nhà hợp tuổi

Khi chọn hướng Đông Nam phù hợp với tuổi sẽ giúp gia chủ gặp nhiều điều tốt đẹp. Sức khỏe dồi dào, sinh lực tràn trề, tinh thần minh mẫn, sảng khoái, thân thể cường tráng, hấp thu chất dinh dưỡng một cách tốt nhất. Các thành viên trong gia đình yêu thương nhau, quan hệ làng xóm, láng giềng tốt đẹp. Cuộc sống hôn nhân thuận hòa.

Còn con đường công danh sự nghiệp lại gặp nhiều may mắn, thịnh vượng, phát triển, gia đình hạnh phúc, viên mãn,… Nhất là với gia chủ nữa còn được hỗ trợ mạnh mẽ, sự nghiệp tấn tới, được đồng nghiệp, khách hàng đánh giá cao. Từ đó, gia chủ sẽ có được một cuộc sống hoàn hảo nhất.

Chọn hướng Đông Nam hợp tuổi, gia chủ gặp nhiều điều tốt đẹp

Xây hướng Đông Nam khi không hợp tuổi sẽ mang tới nhiều điều không tốt

Nếu chủ nhà mà không hợp với hướng Đông Nam, khi xây hoặc mua nhà hướng này sẽ gặp nhiều điều không hay. Trước là gia đình mất đoàn kết, không hòa thuận. Cuộc sống nghiêng về ăn chơi, chỉ biết hưởng thụ, không coi trọng tình thân, tình bạn. Vợ chồng hay bất hòa, cãi vã.

Sau là tiền bạc tiêu tán, mỗi ngày một vơi đi. Con đường sự nghiệp, công danh gặp nhiều cản trở, trăm việc đều không may mắn. Tinh thần, thể chất suy yếu, người luôn cảm thấy buồn phiền, mệt mỏi.

Vậy hướng Đông Nam hợp tuổi nào?

Có thể thấy rằng, xác định đúng tuổi có phù hợp với hướng Đông Nam hay không là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, đó là những tuổi nào lại là điều không phải ai cũng biết?

Trả lời cho câu hỏi này, các chuyên gia về phong thủy và kiến trúc cho biết, hướng Đông Nam hợp với nhóm tuổi đông tứ mệnh. Nhất là 2 tuổi Thìn và Tỵ, hướng nhà Đông Nam sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp nhất.

Cách xác định tuổi phù hợp với hướng Đông Nam

Như đã nói ở trên, hướng Đông Nam hợp với nhóm tuổi đông tứ mệnh. Vậy cách xác định tuổi của gia chủ có thuộc nhóm này như thế nào?

Cách xác định tuổi phù hợp với hướng Đông Nam

Theo quan niệm phong thủy, có 2 nhóm tuổi chính. Đó là đông tứ mệnh và tây tứ mệnh. Số thuộc nhóm tuổi đông tứ mệnh là 1, 3, 4, 9. Và để xác định được số quái của mình, bạn có thể thực hiện cách tính như sau:

Bước 1: Xác định năm sinh âm lịch của bạn

Theo cách tính tuổi quái thì năm sinh được sử dụng là năm âm lịch. Do đó, việc xác định chính xác năm sinh âm lịch của gia chủ là vô cùng quan trọng. Đây là bước làm tuy dễ nhưng không được sai lầm hay có chút nhầm lẫn. Bởi chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả tính toán sau này.

Bước 2: Tính toán

Sau khi đã có năm sinh âm lịch, bạn chỉ cần cộng hai số cuối trong năm sinh của mình. Và thực hiện việc giản ước cho tới khi chỉ còn 1 chữ số.

Bước 3: Kết quả

Cuối cùng để cho ra được quái số,

  • Với nam thì bạn lấy 10 trừ đi số vừa tính được ở bước 2.
  • Với nữ thì bạn lấy số vừa tính được ở bước 2 cộng với 5.

Lưu ý, nếu bạn sinh từ năm 2000 trở đi thì tại bước này, bạn tính bằng cách lấy 9 trừ đi đối với nam. Còn nữ thì lấy 6 cộng lại.

Sau khi ra được quái số, bạn chỉ cần đối chiếu chúng với danh sách các số thuộc nhóm đông tứ mệnh sẽ biết được mình có phù hợp với hướng Đông Nam hay không.

Một số lưu ý khi chọn nhà hướng Đông Nam

Bên cạnh việc xác định tuổi có phù hợp với hướng Đông Nam hay không, gia chủ cần lưu ý tới một số vấn đề. Chúng sẽ là điều kiện cũng như tiền đề để mang tới một vị trí đẹp, phong thủy tốt cho gia chủ. Đó chính là việc phải tránh một số yếu tố khiến hướng Đông Nam này không còn hợp phong thủy nữa. Cụ thể như sau:

  • Hướng Đông Nam hướng về nguồn nước bị ô nhiễm, bẩn thỉu.
  • Khu đất bị lõm về hướng Đông Nam.
  • Phần hướng Đông của ngôi nhà là hành lang hoặc ban công.
  • Bị các tòa nhà cao tầng hoặc bức tường lớn chắn trước ngôi nhà.

Kết luận

Như vậy, chúng ta có thể thấy, xây hoặc mua nhà không phải là chuyện đơn giản. Bên cạnh việc tính toán, xem xét khả năng tài chính, thiết kế căn nhà thì việc kiểm tra hướng Đông Nam hợp tuổi nào là điều không thể thiếu.

Hãy biết áp dụng một cách tốt nhất những gì Mogi.vn đã chia sẻ trên. Ngoài ra, khi không nắm rõ, hiểu đúng về phong thủy thì việc nhờ tới các chuyên gia, người trong ngành để tư vấn là vô cùng cần thiết. Có như vậy, căn nhà của bạn mới trở nên hoàn hảo và mang lại điều tốt đẹp đến không chỉ riêng cho bạn mà còn cả các thành viên trong gia đình.

-Thúy An – Content Writer-

> Xem thêm: 4 điều cấm kỵ thường gặp trong phong thủy xây nhà ở

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm