Đất nặng âm khí và mọi điều cần biết không nên bỏ qua

| 31-01-2020, 10:04 | Nhà đẹp

Đất nặng âm khí và mọi điều cần biết không nên bỏ qua
Đất nặng âm khí là vấn đề đáng lo ngại

 Đất nặng âm có thể ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của gia chủ. Chính vì vậy, ai cũng lo lắng mảnh đất nhà mình bị nặng âm khí. Tuy nhiên, dù rơi vào tình trạng này, mọi người cũng khó lòng vứt bỏ mảnh đất của mình. Liệu có cách nào để hóa giải âm khí hay không? Đây chính là vấn đề khiến nhiều người tò mò tìm kiếm.

 Nếu bạn cũng đang băn khoăn điều đó, đọc ngay bài viết này của Mogi. Những chuyên gia phong thủy của chúng tôi sẽ giúp bạn có được những thông tin cần thiết đấy.

Nội dung bài viết

  • 1 Thế nào là đất nặng âm khí?
    • 1.1 Âm khí là gì?
    • 1.2 Thế nào là đất nặng âm khí?
  • 2 Đất mang nhiều âm khí ảnh hưởng thế nào đến con người?
    • 2.1 Làm con người luôn thấy lạnh lẽo
    • 2.2 Mọi người luôn cảm thấy mệt mỏi, mất sức
    • 2.3 Ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình
    • 2.4 Làm cho gia chủ gặp nhiều xui xẻo
  • 3 Lý do khiến đất mang tính âm
  • 4 Những dấu hiệu nhận biết đất nặng âm khí
  • 5 Làm sao để hóa giải đất nặng âm khí?
    • 5.1 Tăng lượng ánh sáng cho khu đất
    • 5.2 Sử dụng bếp thường xuyên hơn tại đất nặng âm khí
    • 5.3 Bố trí người sinh sống
    • 5.4 Đặt tượng vĩ nhân trên đất nặng âm khí
    • 5.5 Sử dụng các vật phẩm phong thủy
  • 6 Lời kết

Thế nào là đất nặng âm khí?

Âm khí là gì?

 Tại các đất nước phương Đông, tính âm dương, ngũ hành đặc biệt được coi trọng. Không chỉ phải có cả âm dương, chúng còn cần phải cân bằng. Từ đó mới giúp cho mọi việc được hanh thông thuận lợi.

Âm khí là một khái niệm trong phong thủy ngũ hành

 Âm khí là một khái niệm về sự thật. Nó là một dạng trường năng lượng vô cùng đặc biệt mang tính âm. Dù là sự vật, con người hay động vật đều mang âm khí trong mình.

 Người mà âm khí nặng thì nhân khí không tụ. Đó chính là những dấu hiệu đầu tiên cho thấy sự chết chóc. Những khu đất bỏ hoang, nơi có nhiều mộ phần hay lâu không có người cũng thường có âm khí nhiều.

Thế nào là đất nặng âm khí?

 Đất nặng âm khí chính là những khu đất có tính âm nặng nề. Thậm chí, tính âm của nó vượt trội so với tính dương. Đây chính là một yếu tố xấu, có ảnh hưởng nặng nề đến phong thủy.

 Thông thường, những khu đất có âm khí nặng phải được giải quyết triệt để. Bởi chúng không phải là nơi phù hợp để xây dựng nhà cửa hay làm nơi ở cho con người.

Đất mang nhiều âm khí ảnh hưởng thế nào đến con người?

 Từ lâu, đất đai đã là một phần gắn bó chặt chẽ với con người. Chính vì vậy, những khu đất có âm khí cũng mang nhiều ảnh hưởng không tốt. Chúng ta hãy cùng điểm qua những ảnh hưởng của đất có âm khí nhé:

Làm con người luôn thấy lạnh lẽo

 Đây chính là tác động đầu tiên của những khu nhà có nhiều âm khí. Nó sẽ khiến người sinh sống tại đó có những cảm nhận khác biệt.

Những nơi nặng âm khí luôn luôn lạnh lẽo

 Cho dù vào mùa hè, trong nhà cũng không hề ấm cúng. Tuy nhiên, cảm giác nó mang lại cũng không phải mát mẻ dễ chịu.

 Người sống trên những mảnh đất nặng âm thường cảm thấy nặng nề. Thậm chí thường xuyên bị sởn gai ốc như có gì đó đang đè nặng lên cơ thể mình.

Mọi người luôn cảm thấy mệt mỏi, mất sức

 Những khu đất có âm khí nặng thường khiến con người phải chịu thứ áp lực vô hình lớn. Mọi người thường nhận thấy mệt mỏi, thậm chí u mê như bị ai hành hạ, che mắt.

 Nếu sống ở những vị trí đó trong thời gian dài, con người sẽ bị sa sút tinh thần. Thậm chí tinh thần không ổn định, tính cách cũng thay đổi nhiều. Từ đó, khiến họ không có tâm trạng cũng như suy nghĩ làm việc gì.

Ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình

 Khi sống ở nơi nặng âm khí, gia đình thường lục đục. Điều này là do tính cách, suy nghĩ của mọi người bị tác động không tốt. Nếu không cẩn thận, điều này có thể làm tan vỡ gia đình mọi người.

Những nơi như vậy có thể khiến gia đình lục đục

Làm cho gia chủ gặp nhiều xui xẻo

 Đây chính là lý do khiến mọi người sợ những khu đất nặng âm. Nó khiến gia chủ xui xẻo, bệnh tật liên miên. Thậm chí việc sinh nở của mọi người cũng bị ảnh hưởng nặng nề khi khó sinh con trai. Nữ giới sinh ra cũng có tính cách khó chịu, không vừa lòng người khác. Đặc biệt, tài vận của gia chủ cũng sa sút, không thể phất lên được.

Lý do khiến đất mang tính âm

 Có rất nhiều lý do khiến một khu vực có tính âm nặng. Có thể là do vị trí đất, cách bài trí đồ vật. Khi đó, khí âm trong nhà sẽ càng nặng nề và ảnh hưởng tới gia chủ.

 Dưới đây, chúng ta hãy cùng điểm qua một vài lý do nổi bật. Bạn sẽ biết vì sao đất nhà mình lại mang nhiều âm khí đến thế đấy.

  • Do phòng ngủ của ngôi nhà đặt đúng vị trí ngũ quỷ trong Thất tinh.
  • Vị trí của mảnh đất quá ẩm ướt, u ám.
  • Phía tây nam của khu đất có nhiều nhà cao tầng hoặc nhà có hình góc nhọn, hình tròn.
  • Nhà quá rộng nhưng ít người ở. Do đó,  sinh khí không lan tỏa được khắp diện tích ngôi nhà.
  • Trong gia đình treo quá nhiều di ảnh của những người thân chết đã nhiều đời.
  • Đặt bể cá cảnh, bể thủy sinh trong phòng ngủ.
  • Cửa nhà, cửa sổ của căn nhà bạn đối diện với cây đại thụ hoặc mộ phần…

Những dấu hiệu nhận biết đất nặng âm khí

 Để biết chắc chắn một mảnh đất có nặng âm hay không, cần tới ý kiến của các chuyên gia phong thủy. Nhưng những dấu hiệu dưới đây có thể giúp bạn đánh giá tình hình cơ bản. Từ đó, đưa ra những biện pháp xử lý đầu tiên.

Bạn có thể nhận biết đất nặng âm khí qua những dấu hiệu đơn giản
  • Khu đất đó bị thiếu ánh sáng. Khi đứng trong nhà xây dựng trên đất bạn khó lòng cảm nhận được ánh sáng. Từ đó, khiến dương khí bị suy giảm nhanh chóng.
  • Xung quanh đất có quá nhiều cây cối vây kín, tạo không gian u ám.
  • Không chỉ khu đất, những khu vực xung quanh cũng rất tối tăm.
  • Gia chủ, người sống trên đất thường xuyên gặp vận xui rủi.

 Khi có những dấu hiệu này, tốt nhất bạn nên chú ý. Hãy đánh giá cụ thể tình hình từ đó nhìn nhận lại mảnh đất của gia đình mình. Bạn sẽ có được những biện pháp xử lý cụ thể và hữu ích nhất đấy.

Làm sao để hóa giải đất nặng âm khí?

 Là một vấn đề nghiêm trọng, tuy nhiên đất nặng âm khí cũng có thể hóa giải được. Những lời khuyên dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn làm được điều đó.

Tăng lượng ánh sáng cho khu đất

 Đây chính là yếu tố đơn giản nhất, góp phần cải thiện khu đất. Nếu xung quanh quá tối tăm hay có nhiều cây cối, bạn có thể phạt bớt cây cối. Từ đó, đảm bảo ánh sáng lọt vào không gian nhiều hơn.

Hãy tím cách tăng ánh sáng cho khu vực đó

 Trong trường hợp ánh sáng tự nhiên quá yếu, bạn có thể dùng đèn, ánh sáng nhân tạo. Đặc biệt là những khu vực u tối, ẩm ướt. Điều này sẽ cải thiện dương khí rất tốt đấy.

Sử dụng bếp thường xuyên hơn tại đất nặng âm khí


 Trong ngũ hành, bếp của mỗi gia đình thuộc phần hỏa. Hỏa có thể hóa giải, tiêu trừ tính âm. Chính vì vậy mọi người nên chú ý, thường xuyên nổi lửa nấu cơm. Từ đó, tiêu hao phần nào âm khí có trong căn nhà.

 Theo các chuyên gia phong thủy, nơi có nhân khí tích tụ sẽ tụ dương, vượng khí. Từ đó, hóa giải tính âm một cách tốt nhất.

Bố trí người sinh sống

 Trong nhà có nhiều người lớn, nhiều nam giới sẽ giúp tiêu hao bớt âm khí. Đồng thời, làm tăng dương khí cho không gian.

 Nếu khu đất có âm khí nặng nhưng nhà ít nam giới, nhiều trẻ con, bạn có thể cho thuê trọ. Hoặc đơn giản hơn là thường xuyên mời bạn bè tới chơi.

 Khi đó, âm khí của khu đất sẽ tiêu hao đi nhiều. Từ đó, giúp ích cho bạn trong việc Cải thiện không gian sống tại đó.

Đặt tượng vĩ nhân trên đất nặng âm khí


 Những vĩ nhân là nam giới có tính dương rất mạnh. Họ có khả năng triệt tiêu âm khí, tăng dương khí cho những không gian khác nhau.

Những bức tượng vĩ nhân sẽ giúp hóa giải đất nặng âm

 Chính vì vậy, bạn có thể đặt ảnh hoặc tượng của các vĩ nhân nổi tiếng trên khu đất nặng âm. Nhân vật nổi bật có thể kể tới quan công. Khi đó, âm khí của căn nhà sẽ tiêu hao đi rất nhiều đấy.

Sử dụng các vật phẩm phong thủy

 Nhiều loại vật phẩm được sử dụng trong phong thuỷ có tác dụng rất tốt. Nếu bạn biết cách, chúng có thể mang tới dương khí, làm tiêu hao âm khí của từng không gian.

 Tuy nhiên, với cách thức này, hãy chú ý nhờ tới sự trợ giúp của các chuyên gia. Bởi nếu bài trí không đúng cách, các vật phẩm phong thủy có thể phản tác dụng.

Lời kết

Nếu biết cách, bạn có thể khiến đất nặng âm trở nên đáng sống đấy

 Trên đây, chúng ta đã cùng tìm hiểu về cách hóa giải đất nặng âm khí. Cùng với đó là những thông tin liên quan. Nếu có gì băn khoăn, đừng ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé!

Lan Nguyễn – Content Writer

>>>>>Xem thêm bài viết hay cùng chuyên mục: Hiện tượng Bóng đè – tìm hiểu và giải thích một cách chính xác.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm