Ý tưởng thiết kế phòng thay đồ cực chất cho nhà nhỏ

| 13-01-2020, 19:18 | Nhà đẹp

Ý tưởng thiết kế phòng thay đồ cực chất cho nhà nhỏ


Ý tưởng thiết kế phòng thay đồ cực chất cho nhà nhỏ


Hiện nay, việc bố trí phòng thay đồ, phòng để quần áo đang được nhiều người lựa chọn. Nhiều gia đình dành cả một không gian để xây dựng nơi này để thuận tiện cho việc lựa chọn phục trang. Lợi ích của căn phòng này giúp bạn sắp xếp quần áo gọn gàng, dễ dàng tìm kiếm các vật dụng kết hợp tập trung. Nhiều gia đình có diện tích nhà nhỏ lại ngại nghĩ đến việc xây dựng không gian này. Tuy nhiên nếu bạn biết cách thiết kế một không gian phòng thay đồ sẽ tiết kiệm được rất nhiều diện tích sinh hoạt từ phòng ngủ tới sinh hoạt chung.

Cùng tham khảo những nguyên tắc về thiết kế phòng thay đồ đơn giản nhưng sang trọng, tiết kiệm chi phí, tiện cho sinh hoạt của từng gia đình dưới đây nhé!





Nguyên tắc thiết kế phòng thay đồ khoa học, tiện lợi

Thiết kế phòng thay đồ hợp nhu cầu

Hãy lựa chọn những mẫu tủ quần áo phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn để tiết kiệm diện tích và chi phí. Để tận dụng từng cm diện tích mặt sàn, bạn nên kiểm tra xem khối lượng đồ của bạn sau đó chọn lựa những mẫu phòng thay đồ phù hợp.

Nếu bạn có quá nhiều đồ cần lưu trữ mà lại thiết kế phòng thay đồ quá bé khiến cho căn phòng trở nên bừa bộn, xấu xí. Bên cạnh đó, nếu bạn có ít đồ lưu trữ mà lại xây dựng không gian phòng thay đồ quá lớn, tạo cảm giác trống trải, nghèo nàn.





Đo đạc kỹ lưỡng diện tích phòng thay đồ

Bạn nên đo đạc thật kỹ diện tích mà bạn dự tính dành cho khu vực phòng thay đồ . Điều này giúp bạn dễ dàng tìm kiếm mẫu phòng thay đồ phù hợp với kết cấu không gian nơi đây. Từ đó bạn có thể xác định được độ rộng cần thiết cho các thiết kế bên trong từ không gian treo, không gian đồ gấp, chọn lựa mẫu tủ quần áo phù hợp với sở thích.

Việc đo đạc, tính toán diện tích trước khi chọn mẫu phòng sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như tránh lãng phí bất cứ một diện tích nào dù là nhỏ nhất mà cũng đảm bảo cho thiết kế đẹp. Dựa vào những yếu tố sau để xác định tủ quần áo phù hợp:


Chiều dài, rộng các loại quần áo: tính toán móc treo, gấp đồ.


Số lượng quần áo trung bình có trong tủ: kích thước, sức chứa tủ đồ phù hợp.


Đồ dụng phụ kiện đi kèm: các ngăn chức năng đi kèm tủ trong phòng thay đồ.


Diện tích phòng thay đồ cần xây dựng: diện tích là bao nhiêu để tính toán kích thước, hình dáng, chiều cao, rộng… phù hợp.





Thiết kế phòng thay đồ cần thuận tiện khi sử dụng

Ngoài việc lưu trữ quần áo, phòng thay quần áo còn là nơi cất giữ nhiều vật dụng thời trang khác như: trang sức, nước hoa, túi xách, giày dép...vì vậy bố trí các móc treo, kệ để đồ, ngăn kéo phù hợp với từng nhóm đồ đó. Việc này đảm bảo việc mọi đồ đạc được sắp xếp gọn gàng, dễ tìm kiếm, tránh thất lạc.

Bạn có thể phân loại quần áo theo mùa, những món đồ ít sử dụng có thể để lên cao, giày dép tận dụng các ngăn chứa đồ sát sàn nhà. Thiết kế không gian riêng cho khu vực để quần áo, khu để túi xách, phụ kiện hoặc đồ treo, tách biệt với đồ gấp gọn...





Hạn chế ngăn kéo trong phòng thay đồ

Nếu phòng thay đồ nhỏ mà lại sử dụng mẫu tủ có quá nhiều các ngăn sẽ chiếm các diện tích để treo đồ. Bạn nên tận dụng những góc khác như là chọn loại giường có thiết kế thông minh với nhiều ngăn chứa đồ sẽ tiết kiệm không gian. Những thiết kế phòng thay đồ thông minh sẽ là thiết kế có thể tận dụng tốt các diện tích không gian.

Chọn mẫu phòng thay đồ đẹp và hiện đại

Một phòng thay đồ đẹp, hiện đại và tiện nghi còn phụ thuộc vào cách bố trí và sắp xếp đồ đạc của bạn. Dựa vào cá tính cũng như sở thích của cá nhân, khi thiết kế phòng thay đồ bạn nên cân nhắc lựa chọn màu sắc cũng như đồ trang trí.





Ánh sáng phòng thay đồ

Phòng thay đồ có diện tích nhỏ hẹp nên lựa chọn loại đèn có màu nhẹ nhàng, ấm cúng,tránh quá chói khiến bạn khó thoải mái lựa đồ. Bên cạnh đó, màu sơn tường và màu nội thất cũng nên là những gam màu sáng, nhẹ nhàng, tạo cảm giác diện tích phòng được nới rộng ra.

Chi phí phòng thay đồ

Với không gian từ 2 - 5m2, chi phí cho phòng thay đồ từ khoảng 10 - 20 triệu đồng. Về cơ bản để thiết kế phòng thay đồ đẹp, tiện ích thì phải phù hợp với không gian, càng tiết kiệm càng tốt. Áp dụng những nguyên tắc về thiết lập không gian trên, bạn sẽ có được một căn phòng thay đồ cho riêng mình. Một số mẫu phòng thay đồ nhỏ đẹp tiện nghi.

Đối với phòng diện tích từ 2m2 đến 4m2 là bạn có thể tạo nên một phòng thay đồ vô cùng tiện nghi nếu biết lựa chọn các thiết tủ quần áo, màu sắc, gương, kính cho phòng thay đồ.

Dưới đây là một số mẫu phòng thay đồ nhỏ


















MuaBanNhaDat theo TBKD

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm