Mẹo làm mới không gian sống hiện đại đón Tết Canh Tý 2020

| 7-01-2020, 19:16 | Nhà đẹp

Mẹo làm mới không gian sống hiện đại đón Tết Canh Tý 2020


Mẹo làm mới không gian sống hiện đại đón Tết Canh Tý 2020


Tết Nguyên Đán không là dịp để mọi người vui chơi, cùng nhau sum vầy bên gia đình, nghỉ ngơi sau một năm làm việc bận rộn với nhiều áp lực. Bên cạnh đó, những khoảng thời gian cận Tết, các gia đình thường dành thời gian để bạn làm mới lại không gian sống hiện đại của ngôi nhà thân yêu của mình.

1. Thêm hoặc thay mới màu sắc cho không gian sống





Ngoài việc sắp xếp nhà cửa gọn gàng, tươm tất, hãy “tô" lại không gian sống hiện đại của bạn bằng những nước sơn mới hoặc thay đổi màu sắc khác để "làm mới" lại cả căn nhà.

Dựa vào xu hướng màu sắc cho năm 2020 thì được chia làm 3 nhóm với 3 phong thái đặc trưng khác nhau.


Đối với người yêu thích phong cách sống xanh, thích sự ấm áp, gần gũi thiên nhiên thì nên chọn nhóm màu Worldhood như cam, vàng, hồng đất, màu quế, và đỏ gạch.


Đối với người muốn tìm lại cảm giác cân bằng, thì nên chọn nhóm màu Restore bao gồm các màu xanh dịu.


Đối với người nhẹ nhàng, đơn giản, nhã nhặn thì nên chọn nhóm màu trung tính như tím, xám và xám đậm,....


Theo đó, xu hướng màu sắc của năm 2020 sẽ là một số tông màu sau:


Màu xám trung tính thích hợp sử dụng ở các bức tường hoặc nội thất của cả căn nhà. Màu này cũng có thể kết hợp hài hòa với các màu sắc khác.


Xanh lá cây và hồng pastel, đây là hai màu sắc chủ yếu được dùng cho phòng ăn và phòng ngủ.


Đen và trắng là hai màu dễ phối hợp nhất trong mọi màu sắc cũng như trang trí nhà ở.


2. Thu gọn cả thiên nhiên vào ngôi nhà của bạn





Một không gian sống xanh sẽ đem đến sự thư thái và bình yên sau những ngày mỏi mệt với bộn bề công việc. Có 2 cách mang thiên nhiên vào không gian sống hiện đại như sau:


Sử dụng vật liệu tự nhiên như gỗ, tre, đá thô sơ,... cho vật dụng trang trí nội thất


Trồng thêm cây xanh trong nhà hoặc tạo các tiểu cảnh thiên nhiên


Thiết kế thêm giếng trời để dễ dàng lấy thêm ánh sáng cũng như gió từ thiên nhiên


Đây là những nguyên liệu từ tự nhiên dùng cho trang trí nhà ở đều mộc mạc, đơn giản và gần gũi nhưng không làm mất đi vẻ sang trọng và tinh tế cho không gian sống hiện đại.

Tuy nhiên, nếu kinh phí sửa chữa của bạn chưa đủ, bạn có thể thay thế bằng giấy dán tường có hình ảnh về thiên nhiên, hoa lá...

3. Thay mới vật dụng cũ





Đối với các vật dụng đã cũ trong nhà, bạn nên kiểm soát lại tất cả, thay thế những vật dụng nào đã quá cũ. Điều này sẽ tạo sự mới mẻ cũng như bỏ đi sự nhàm chán mỗi khi bạn bước vào căn nhà của mình. Những thiết bị như vòi vặn nước, khung cửa sổ, những thiết bị bằng sắt hoặc inox lâu ngày đã bị rỉ sét nên được lau chùi hoặc thay mới bằng những vật liệu tốt hơn.

4. Nâng cấp hệ thống rèm cửa

Một bộ rèm cửa trang nhã và mới mẻ là sự thay đổi cần thiết nếu bạn có ý định làm mới lại không gian sống hiện đại trong năm mới này. Bạn nên chọn mua những chiếc rèm với màu sắc và kích thước phù hợp với bố cục chung của căn phòng.

5. Ánh sáng cho không gian sống "mới"





Bên cạnh việc lấy sáng từ cửa sổ, giếng trời, cửa chính...thì hệ thống đèn trong nhà cũng là yếu tố quan trọng giúp không gian nhà bạn luôn sáng sủa, thông thoáng. Hãy thay mới các bóng đèn được coi là nguồn chiếu sáng chính cho căn nhà như đèn huỳnh quang dài, đèn chùm, đèn âm tường, .... Hiện nay, nhiều gia đình sử dụng hệ thống đèn LED thay thế cho hệ thống đèn cũ nhằm tiết kiệm tối đa điện năng.

6. Gắn kết nội thất cho căn nhà

Hãy thay thế toàn bộ nội thất đã quá cũ thành nội thất mới theo phong cách hiện đại. Tuy nhiên nếu bạn không có đủ kinh phí, thì có thể làm mới chúng bằng cách sơn lại, hoặc bọc vải lại sao cho chúng theo cùng một hệ màu mà bạn yêu thích.

Ngoài ra, bạn nên bổ sung thêm những nội thất còn thiếu hoặc sắp xếp lại vị trí của chúng để làm mới lại không gian sống hiện đại.

7. Sắp xếp mọi thứ gọn gàng

Chỉ cần sắp xếp lại trật tự đồ vật trong nhà, loại bỏ những thứ không sử dụng nữa ra khỏi căn phòng là bạn đã có ngay một không gian sống gọn gàng, ngăn nắp. Đây được coi là cách đơn giản và không tốn kinh phí nhất, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn sảng khoái để chào đón tết đang đến gần.


MuaBanNhaDat theo TBKD

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm