Ngất ngây với 5 mẫu lối đi sân vườn đẹp

| 24-12-2019, 19:08 | Nhà đẹp

Ngất ngây với 5 mẫu lối đi sân vườn đẹp


Ngất ngây với 5 mẫu lối đi sân vườn đẹp


1. Sử dụng gạch lát và cỏ tự nhiên

Nhìn những thảm cỏ xanh mướt ở khu vực lối đi sân vườn khiến bạn nao lòng. Tận dụng thảm cỏ tự nhiên để thiết kế lối đi là một nguyên liệu tự nhiên, ít tốn kém mà lại vô cùng lãng mạn. Mùi thơm của thảm cỏ xanh mát, mang lại cảm giác dịu êm, giúp tâm hồn bạn được thư giãn mỗi khi trở về tổ ấm. Thật tuyệt vời, nếu như cuối tuần bạn cùng gia đình tổ chức picnic trên thảm cỏ êm mượt này đúng không nào!

2. Rải sỏi lối đi sân vườn giúp trị liệu





Trong các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp, người ta thường dùng sỏi, đá để trị liệu. Đây là phương pháp làm đẹp, giúp bạn cải thiện sức khoẻ rất hiệu quả. Vì thế, khi bạn rải sỏi ở khu vực lối đi sân vườn cũng là một phương pháp trị liệu hiệu quả. Những viên sỏi nếu tác động lên gan bàn chân sẽ có tác dụng như một chiếc bàn mát xa làm mạch máu lưu thông được tốt hơn. Ngoài ra sỏi cũng là một biện pháp giữ ẩm cho đất hiệu quả.

3. Chất liệu đá tự nhiên





Việc xếp những viên đá hình hài kỳ dị khác nhau cũng mang đến vẻ đẹp tự nhiên cho khu vực lối đi sân vườn nhà bạn. Điểm đặc biệt của loại vật liệu này là càng sử dụng lại càng thêm bám chặt xuống đất.

4. Trải bê tông bằng phẳng





Lối đi sân vườn nhà bạn sẽ sạch sẽ hơn khi được ghép bê tông bằng phẳng, giúp cho vườn được quy hoạch tốt hơn. Tuy nhiên, tuy những tấm bê tông tạo nên một lối đi bằng phẳng nhưng mang đến cảm giác thô cằn, cứng ngắt. Vì thế, ở hai bên lối đi, bạn nên trồng những luống cây sát vào đường nhằm làm bớt vẻ thô cứng của bê tông và tạo nên những đường viền đẹp mắt.

5. Lối đi dạo bằng Đá phiến





Tổng hợp các phong cách lối đi sân vườn bên trên, đá phiến là vật liệu để làm lối đi sân vườn kết hợp với rải sỏi hoặc chèn cỏ. Tuy nhiên giá của loại vật liệu này hơi đắt đỏ nhưng mang lại vẻ đẹp hoàn mỹ không thể phủ nhận. Nếu khu vườn của bạn rộng lớn, có nhiều không gian sinh hoạt thì việc chọn lựa những lối đi sân vườn thế này giúp tạo thêm vẻ sang trọng hơn. Bên cạnh đó, với kiểu lối đi sân vườn này cũng khiến cho việc kết nối giữa các không gian dễ dàng và sạch sẽ hơn.

Kết:Dựa theo nhu cầu, sở thích và kiểu vườn mà bạn chọn lối đi sân vườn phù hợp. Bên cạnh đó, cũng tuỳ thuộc vào từng khu vực cũng như điều kiện khí hậu sẽ tạo nên kiến trúc sân vườn khác nhau. Một lối đi sân vườn đẹp sẽ khiến cho ngôi nhà bạn thể hiện được đẳng cấp và tạo sự nổi bật. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nguồn cảm hứng trong việc chọn lựa kiểu lối đi sân vườn theo phong cách ngôi nhà.


MuaBanNhaDat theo TBKD

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm