Đằng sau song cửa xếp bằng sắt là cả một không gian xanh trong nhà

| 19-12-2019, 19:16 | Nhà đẹp

Đằng sau song cửa xếp bằng sắt là cả một không gian xanh trong nhà


Đằng sau song cửa xếp bằng sắt là cả một không gian xanh trong nhà


Để có được không gian xanh trong nhà là một trong những vấn đề khó khăn đối với KTS khi xây nhà ở nơi thành thị sầm uất. Cùng ngắm nhìn căn nhà có thiết kế độc lạ này, khi KTS bố trí mảnh vườn nhỏ lấp ló phía sau hệ thống cửa xếp, chạy dọc 5 tầng lầu, vừa là tấm rào che nắng, vừa đảm bảo tính riêng tư cho gia chủ.

Căn nhà với thiết kế siêu độc lạ được bố trí hệ thống cửa xếp bằng sắt chạy dọc mặt tiền 5 tầng lầu. KTS không chỉ khai thác những phần kiến trúc hiện đại mà còn lấy cảm hứng từ những thứ vốn quen thuộc trong quá khứ để xây dựng nên ngôi nhà này. Tất cả tạo nên một không gian mới lạ hoàn toàn nhưng lại kết hợp cùng yếu tố văn hóa của quá khứ.





Căn nhà 5 tầng này nằm tại tỉnh Thanh Trì thuộc trung tâm thủ đô Hà Nội. Nằm sâu trong một ngõ nhỏ rộng 4 m, xung quanh là những ngôi nhà cũ nằm san sát nhau, nên căn nhà này có tính an ninh không được cao. Vì thế, KTS AHL Architects đã quyết định thiết kế cửa xếp sắt chạy dài liên tục phía trước mặt tiền 5 tầng nhà. Bên cạnh đó, KTS bố trí một khoảng không gian xanh trong nhà, những vườn cây kiểng nhỏ nhắn đem đến khí hậu trong lành tuyệt đối.





Cửa xếp dày đặc, phía sau lấp ló những mảng cây xanh mang đến thẩm mỹ cho ngôi nhà

Các KTS đã rất khéo léo khi chọn khung cửa xếp sắt này để xử lý không gian, đảm bảo an ninh, sự riêng tư của ngôi nhà nằm trong khu đô thị sầm uất này. Nhờ những song sắt được xếp chéo chồng chất lên nhau dạng chữ X, nên vẫn đảm bảo khả năng thông gió, lấy sáng cho toàn bộ không gian bên trong. Để lắp toàn bộ mặt đứng ngôi nhà này, KTS đã sử dụng 15 bộ cửa xếp.





Khoảng thông tầng được trồng nhiều cây xanh giúp ngăn không khí nóng từ bên ngoài.

Phía sau tấm rào cửa xếp là một khoảng không gian xanh trong nhà. Đây là nơi để gia chủ tạo mảnh sân vườn nhỏ giúp giảm tiếng ồn và khói bụi bên ngoài. Nhờ có khoảng không gian này, mà mỗi tầng đều sáng sủa, thanh mát, và khoáng đạt. Đặc biệt hơn, KTS còn thiết kế những ô giếng trời nhỏ to đủ kích cỡ ở tầng hai và phía trên tầng mái. Khi ánh nắng chiếu qua đây, tạo nên những vệt sáng hình tròn sinh động và thú vị.





Những vệt sáng đủ hình dáng thú vị được phản chiếu qua những ô giếng trời khi có ánh nắng chiếu vào.





Nhìn từ trên tầng mái xuống, là một khoảng xanh rực rỡ nằm bên trong nhà.





Những ô giếng trời có diện tích khác nhau nhưng đều có lưới sắt bảo vệ.

Toàn bộ các phòng chức năng đều được bố trí nằm phía sau khoảng không gian xanh trong nhà. Nhờ đó, mỗi không gian đều hứng được ánh sáng và gió tự nhiên tràn vào. Bên cạnh đó, toàn bộ nội thất trong nhà đều được sử dụng chất liệu sắt/ thép, đồng nhất với mặt tiền được lắp đặt cửa xếp phía trước. Từ bàn, ghế, kệ, tủ đựng đồ đến lan can cầu thang đều dùng chất liệu thép cứng cáp.





Không gian phòng khách và bếp được liên thông với nhau.





Phòng khách nhìn ra mảnh vườn nhỏ bình yên, thư giãn nhẹ nhàng.





Cầu thang dây cáp chắc chắn điểm nhấn ấn tượng trong không gian.





Không gian phòng ngủ được trang trí đơn giản, với gam màu trắng xám hiện đại, tinh tế. Nhờ khoảng thông tầng phía trước, giúp gia chủ tiết kiệm được rất nhiều điện năng. Chiếc rèm kéo màu xanh được lắp vào với chứng năng che chắn ánh nắng từ bên ngoài vào. Sàn nhà được lót bê tông bóng loáng, khiến không gian phòng luôn mát mẻ, không bị bí bách.

Dưới đây là bản vẽ thiết kế mặt bằng tổng thể toàn bộ ngôi nhà.





















Nhờ kiến trúc độc lạ này đã giúp gia chủ có thể tận hưởng khoảng không gian xanh trong nhà, nhưng vẫn kín đáo sau lớp cửa xếp bao phủ phía ngoài mặt tiền nhà. Hy vọng đây sẽ là giải pháp hữu ích dành cho những chủ nhân muốn xây nhà ở khu đô thị sầm uất nhưng vẫn muốn gần gũi với thiên nhiên.


MuaBanNhaDat theo TBKD

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm