Choáng ngợp với mẫu nhà Nhật Bản đơn giản mà tiện nghi

| 13-12-2019, 19:08 | Nhà đẹp

Choáng ngợp với mẫu nhà Nhật Bản đơn giản mà tiện nghi


Choáng ngợp với mẫu nhà Nhật Bản đơn giản mà tiện nghi


Mẫu nhà đẹp Nhật Bản - Tối giản và cân bằng

Với 80% đất của Nhật Bản không thích hợp để xây dựng nhà ở, bởi đều là những dãy núi, cánh rừng, phần lớn cư dân Nhật Bản phải “tranh thủ” từng không gian sống. Khi có nhiều người thu nhập cao ở Nhật Bản có thể sở hữu những ngôi nhà rộng lớn, thì tại cuộc sống khác, có rất nhiều gia đình hướng thu nhập thấp hơn, có nét sống giản dị hơn. Nhưng đa phần nhìn chung, yếu tố làm nên phong cách các mẫu nhà đẹp Nhật Bản đó là sự tối ưu hóa không gian sao cho tối giản nhất và cân bằng thiên nhiên.


Phong cách tối giản: Nội thất “càng ít càng tốt”, mọi đồ dùng đều được sắp đặt có mục địch, không thừa thải, giúp tiết kiệm được nhiều không gian.


Cân bằng giữa đời sống với thiên nhiên: Nhà Nhật Bản thường sử dụng gỗ tự nhiên, giếng trời, vườn trong nhà… để không khí thiên nhiên di chuyển và hòa hợp với cả căn nhà.


Mẫu nhà đẹp Nhật Bản kiểu truyền thống

Nhà dưỡng lão Nakutashi


Ngôi nhà truyền thống Nakutashi tại quận Iwate được xây dựng hơn 100 năm. Vào năm 2015 được tu sửa thành nhà dưỡng lão. Ngôi nhà được đặt tên là Natukashii, nghĩa là hoài cổ.


Mang đặc trưng của một ngôi nhà cổ Nhật Bản, nhà Natukashii có những phòng khách lớn thông nhau bằng cửa kéo. Cửa kéo cũng là một đặc trưng kiến trúc của Nhật Bản. Nếu có sự kiện thì kéo cửa ra để hai gian phòng thông nhau thành một phòng lớn, lúc bình thường thì sẽ là hai phòng riêng biệt.


Nhà Natukashii có diện tích rộng khoảng 180m2, được tái tạo - tu sửa thành nhà dưỡng lão, được sự ủng hộ của người dân Nhật Bản bởi khu vực quanh nhà Natukashi được ca ngợi là tĩnh lặng và yên bình.


Nhà Natukashii là một trong những mẫu nhà đẹp, mang nét thiết kế nội thất,  kiến trúc cổ xưa, vẫn còn lưu truyền và gìn giữ hơn 100, đồng thời là niềm tự hào của người dân Nhật.


Nhà dân mộc mạc


Dù trải qua nhiều thế hệ, nhưng những ngôi nhà đúng “tinh thần Nhật Bản” vẫn còn hiện hữu trên nhiều thành phố tại Nhật Bản. Tập trung nhất là tại quận Shiga, Nhật Bản.


Những ngôi nhà điển hình của kiến trúc cũ, nhưng được cải tạo lại cho phù hợp với hơi hướng hiện đại. Nhưng vẫn giữ được nét mộc mạc của kiến trúc cũ với những song gỗ trần ngang dọc để giữ vững ngôi nhà, cánh cửa gỗ, sàn gỗ và nội thất bằng gỗ, kết hợp với nét hiện đại của những bức tường trắng. Tạo nên một đặc trưng Nhật Bản khó quên.


Đối với nhiều người Nhật Bản, những ngôi nhà này không chỉ lưu trữ kí ức, mà còn là nét văn hóa của dân tộc.


Mẫu nhà đẹp kiểu nhà The Bojo

Một mẫu nhà khác nổi tiếng của Nhật Bản mang tên BoJo. Đây là mẫu nhà có thiết kế nhỏ gọn và thanh lịch mang phong cách Nhật Bản đương đại.

Đặc trưng của kiểu nhà Bojo Nhật Bản


Nhà diện tích nhỏ, mang phong cách Zen hay tối giản.


Thiết kế kết hợp gỗ, kính và vật liệu bê tông hiện đại. Trong đó, bê tông là vật liệu chính.


Đơn giản, nhưng đầy đủ tiện nghi (nhà từ 2-3 phòng ngủ)


Mẫu nhà mang phong cách đương đại: Sự kết hợp của nhà phố nhưng mang “tinh thần Nhật Bản” thể hiện qua các đồ dùng - nội thất.




Kiến trúc sư đã thiết kế nên một ngôi nhà thoải mái và bền vững:


Mặt tiền là sự kết hợp của 2 loại vật liệu trái ngược nhau, một bên là vật liệu bê tông hiện đại và vật liệu gỗ truyền thống. Sự kết hợp thú vị này tạo nên những mẫu thiết kế nhà đẹp và không kém phần hiện đại.


Sàn nhà được sử dụng bằng gỗ toàn bộ, một phòng nhỏ nhô ra ngoài, mang lại ánh nắng tự nhiên cho cả căn phòng. Ban công nhô ra này được hình dung như là nơi mà chủ nhà có thể thưởng thức cà phê trong ánh nắng ban mai.


Cầu thang sử dụng sự kết hợp giữa gỗ và kính. Mặc dù là nhỏ, ngôi nhà trông gọn gàng, phong cách và mát mẻ.


Phong cách Zen Nhật Bản nghĩa là “không hề tồn tại”. Hay còn gọi là phong cách tối giản, không cần trang trí nhiều, không cầu kỳ, nhưng toát lên sự tĩnh tại, bình yên, thoáng đãng và thanh tịnh, mang cho gia chủ sự thoải mái thực sự và thư giãn hoàn toàn.


MuaBanNhaDat theo TBKD

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm