Muôn vàn ý tưởng giúp phòng khách nhỏ trở nên thoáng đãng

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 25-11-2019, 16:50 | Nhà đẹp

Nếu ví phòng bếp như trái tim của ngôi nhà thì phòng khách lại là nơi để chúng ta thư giãn và kết nối. Tuy nhiên, quá trình phục hồi, tái nạp năng lượng chỉ diễn ra trong không gian tĩnh lặng, có trật tự. Vì thế, ngay cả khi sở hữu một phòng khách nhỏ, bạn vẫn cần duy trì sự gọn gàng, ngăn nắp.
Muôn vàn ý tưởng giúp phòng khách nhỏ trở nên thoáng đãng
Với phòng khách nhỏ, hãy tìm cách tận dụng không gian trên cao hoặc tường để đặt đồ vật thay vì bày la liệt mọi thứ dưới sàn nhà. Cách làm này còn có tác dụng thu hút sự tập trung lên phía trên và giảm thiểu những đồ vật lộn xộn nơi mặt sàn.
Một chiếc khay đựng đồ là cứu cánh cho những không gian nhỏ, trong đó có cả phòng khách. Chỉ cần đặt các những đồ dùng lặt vặt lên khay là bạn đã giải phóng được đáng kể mặt bàn, giúp căn phòng gọn gàng, ngăn nắp hơn mà phải cất giấu những món đồ thường xuyên phải dùng tới.
Kệ lưu trữ màu trắng không hề trở nên lộn xộn dù chứa đầy đồ đạc bên trong. Tất cả là nhờ chủ nhà đã khéo léo sử dụng thêm những chiếc hộp vải đồng màu.
Chồng sách được xếp đặt gọn gàng trở thành một chi tiết trang trí đắt giá cho phòng khách nhỏ.
Chiếc kệ với thiết kế dạng lập phương thông minh có thể chứa đầy những cuốn sách mà không tạo cảm giác chật chội hay bí bách. Không gian bên trên và bên dưới kệ cũng được tận dụng tối đa nhờ những chiếc hộp và giỏ đựng đồ.
Một trong những cách làm hay ho và rất hiệu quả để biến căn phòng trở nên ngăn nắp, trật tự hơn là hướng sự chú ý vào những điểm nhấn ở khắp phòng và tạo ra trải nghiệm không gian linh hoạt. Điều này có thể đạt được khi mọi thứ trong căn phòng được sắp xếp có chủ đích và cách dễ nhất chính là thông qua màu sắc. Hãy xem cách gam màu xanh ngọc và màu xanh đen dẫn dắt ánh mắt bạn từ vật dụng này sang vật dụng khác một cách tự nhiên và hài hòa ra sao.
Đôi khi, một bộ sưu tập sẽ không gây được ấn tượng nếu các chi tiết nằm rải rác, cách xa nhau. Hãy nhóm các món đồ tương đồng lại với nhau tạo thành một thể thống nhất, vừa đẹp mắt lại không chiếm dụng không gian.
Trong không gian mở, bạn có thể sắp xếp nội thất hợp lý để phân chia các khu vực chức năng một cách ước lệ thay cho tường hay vách ngăn.
Những chi tiết đối xứng, cân bằng luôn mang lại cảm giác dễ chịu cho đôi mắt. Trong phòng khách nhỏ, việc sắp đặt các vật dụng đối xứng với nhau qua trung tuyến sẽ giúp không gian trở nên gọn gàng. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là mọi thứ ở hai bên trung tuyến phải giống hệt nhau mà chỉ cần lựa chọn những món đồ có kích cỡ tương đồng để tạo sự hài hòa trực quan.
Nếu chỉ dựng chiếc xe đạp dựa vào tường, phòng khách sẽ không gọn gàng, ngăn nắp bằng trường hợp treo xe đạp lên cao. Tất nhiên, cần tính toán vị trí lắp móc treo để đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Đừng ngại sử dụng nội thất phòng ngủ ngay trong phòng khách. Một chiếc tủ ngăn kéo vốn chỉ xuất hiện trong phòng ngủ cũng có thể trở thành giải pháp lưu trữ hoàn hảo cho phòng khách nhỏ. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng lấy bất cứ thứ gì trong tầm tay mà vẫn giữ cho căn phòng luôn gọn gàng.
Với phòng khách kết hợp phòng làm việc tại gia, bí quyết để căn phòng luôn sạch sẽ, trật tự là đảm bảo rằng mặt bàn làm việc được lau dọn thường xuyên.
Cuối cùng, nội thất đa năng có ý nghĩa rất lớn với những không gian nhỏ hẹp. Ở đây, chiếc bàn phụ còn có thêm một ngăn đựng đồ bên dưới cho phép chủ nhà cất giữ những thứ lặt vặt thường xuyên dùng tới.


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm