Đột nhập ngôi nhà “cây xanh” của chàng trai độc thân ở Cần Thơ

| 17-11-2019, 09:34 | Nhà đẹp

Đột nhập ngôi nhà “cây xanh” của chàng trai độc thân ở Cần Thơ


Đột nhập ngôi nhà “cây xanh” của chàng trai độc thân ở Cần Thơ


Đối với anh, nhà là nơi yên bình, hạnh phúc, cảm giác thư giãn khi bước chân về, vì thế anh đã dùng hết tâm huyết để tự thiết kế nhà một cách hoàn hảo.

Nhờ vào những ý tưởng độc đáo của chàng trai trẻ độc thân, mỗi không gian trong ngôi nhà đều mang lại cảm giác thư giãn, gần gũi và yên bình. Từng góc nhỏ trong căn phòng được gắn kết với thiên nhiên một cách tự nhiên và đang được hoàn thiện từng ngày. Không gian sống hài hòa, nhẹ nhàng tạo nên một bức tranh tổng thể tươi đẹp, đánh bật lên nét đặc trưng, cá tính riêng của chủ nhận của nó.





Nhìn tổng thể ngôi nhà có lối kiến trúc cổ điển, điểm nhấn là những bóng cây xanh rợp mát.





Không gian phòng ăn vừa cổ điển vừa pha chút hiện đại cùng với những bóng đèn điện lung linh là nổi bật những chậu cây xanh trong nhà.





Trung tâm ngôi nhà được rợp mát bóng cây xanh mang lại cảm giác yên bình, gần gũi với thiên nhiên.

Là một nhân viên ngành ngân hàng, vốn kiến thức chuyên môn về kiến trúc không nhiều, anh Bá Đạt đã không gặp ít khó khăn trong việc lên ý tưởng tự thiết kế nhà. Với mong muốn cuộc sống luôn tươi đẹp mỗi ngày, bằng cảm hứng và tâm huyết mạnh mẽ chỉ vỏn vẹn trong vòng 4 tháng, anh đã tìm tòi, tự học hỏi và hiện thực hóa những ý tưởng thành hiện thực.

Anh chia sẻ kinh nghiệm, mỗi ngày sau giờ làm hành chính, anh thường xuyên tham khảo các ý tưởng tự thiết kế nhà qua các trang mạng muabannhadat, pinterest, các tạp chí nhà đẹp….sau đó vẽ lại tổng thể ngôi nhà, phân chia thời gian cụ thể, rồi mới bắt tay vào thực hiện. Vì đây là ngôi nhà đầu tiên do chính anh xây dựng nên anh muốn nó đẹp hoàn hảo nhất và đúng ý của mình.





Không gian phòng ăn lãng mạn, ấm cúng nhờ ánh đèn và bức tường xanh.





Hàng cây xanh trải dài ngay lối đi lên cầu thang, làm nơi đây cảm giác yên bình đến lạ.





Ánh đèn vàng chiếu rọi xuống chậu cây, điểm nhấn thu hút ánh nhìn tại một góc nhỏ xinh xắn.





Phía ngoài ban công được anh trồng rất nhiều loại cây xanh với chủ đích tạo bóng mát, giúp ngôi nhà luôn thông thoáng và mát mẻ.

Để hiện thực hóa ước mơ tự thiết kế nhà, khó khăn lớn nhất đối với anh đó là kinh phí. Anh chia sẻ rằng, sau khi lên bản vẽ cho ngôi nhà, những lúc rãnh rỗi anh phải đi tìm hiểu thị trường, xem mẫu mã, nguyên vật liệu phù hợp giá thành. Để đảm bảo mọi thứ đúng ý tưởng của mình, có những ngày cuối tuần, anh phải lân la suốt ngoài đường để tìm kiếm đồ nội thất, cách bố trí điện nước, đèn đóm trong nhà...sao cho hợp lí. Tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm mạnh mẽ, cùng với niềm đam mê được sống theo cách riêng của mình, cuối cùng anh chàng độc thân 31 tuổi này đã hiện thực được ước mơ của mình.

Sau buổi trò chuyện, chúng tôi được biết rằng tổng chi phí xây dưng bao gồm luôn nội thất cơ bản khoảng 900 triệu. Với các khoản chi cụ thể cho việc trang trí một phòng khách, một nhà bếp, ba phòng ngủ và một khu vường nhỏ ngay trung tâm ngôi nhà.

Nếu như bạn bước vào ngôi nhà của anh Bá Đạt, điều đầu tiên bạn cảm nhận anh là một người rất yêu thiên nhiên, yêu cây xanh. Không gian ngôi nhà của anh vô cùng thoáng mát, yên bình tạo cho bạn một cảm giác thân thiện, gần gũi, tâm trang sẽ dễ chịu và thoái mái, như được thư giản hòa mình cùng với thiên nhiên.





















Do anh còn độc thân, nên nhu cầu mua sắm đồ nội thất không nhiều, tuy nhiên, anh đã khéo léo bố trí sắp xếp mọi thứ môt cách hoàn hảo, phù hợp với lối sống giản dị mà không kém phần ấm áp.

Về phong thủy, anh Đạt cho biết, màu xanh là màu chủ đạo trong ngôi nhà, vì đó là màu anh yêu thích, cây xanh trong nhà giúp cho ngồi nhà thông thoáng, mát mẻ và thanh bình hơn. Hơn nữa, chàng trai này mạng Mộc, nên việc trồng cây xanh khá là phù hợp. Những gam màu anh sử dụng để trang trí thường là màu xanh lá, xanh dương, màu nâu đất và màu gỗ. Với quan niệm, cây cần có đất và nước thì mới phát triển tốt đây là một trong những nguyên tắc cơ bản để anh tự thiết kề nhà.

Anh Bá Đạt thật sự rất hài lòng với ý tưởng tự thiết kế nhà này, bởi không chỉ mang lại cảm giác bình yên, giảm căng thẳng mệt mỏi mỗi khi anh trở về mà còn là những kỉ niệm đẹp đầy gian khó, trong quá trình anh hoàn thiện ngôi nhà theo ý thích của mình. Anh rất yêu thương nơi này, nơi mà anh đã tự tạo ra niềm vui giá trị bằng sức lao động của mình.

MuaBanNhaDat theo TBKD

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm