Thiết kế nhà nhỏ đẹp tiện nghi chỉ với vài mẹo đơn giản

| 5-11-2019, 13:14 | Nhà đẹp

Thiết kế nhà nhỏ đẹp tiện nghi chỉ với vài mẹo đơn giản


Thiết kế nhà nhỏ đẹp tiện nghi chỉ với vài mẹo đơn giản


1. Thiết kế rèm cửa sát trần nhà

Hầu hết nhà nào cũng gắn rèm cửa, tuy nhiên treo thế nào thì hợp lý? Áp dụng việc treo rèm cửa sát trần nhà sẽ giúp ngôi nhà nhỏ đẹp và thoáng đãng hơn. Khi treo bạn nên chú ý đừng treo quá thấp, mà hãy treo sát với trần nhà. Việc này giúp đánh lừa thị giác, khiến cho căn phòng trở nên cao và rộng rãi hơn.




Một số lưu ý khi treo rèm cửa:


Để tiết kiệm thời gian mà vẫn có bộ rèm cửa ưng ý, bạn nên đo đạc chính xác chiều dài, chiều rộng của khung cửa, chọn sẵn màu sắc phù hợp với tường nhà.


Nên chọn rèm cửa có chiều dài vừa đủ, tránh dài quá hoặc quá ngắn, gây nhàm chán, và lỗi thời.


Sau khi giặt hấp rèm cửa bạn nên làm phẳng trước khi lên, như vậy sẽ tạo cảm giác thoải, gọn gàng khi bước vào nhà.


Tránh treo các phụ kiện rườm rà tại ô cửa, nên chọn loại phù hợp, hài hòa với loại rèm bạn chọn.


2. Trang bị tủ cất giày dép

Thông thường tủ giày dép nên bố trí ở khu vực trong hoặc ngoài cửa ra vào. Việc này không chỉ giữ vệ sinh sạch sẽ, giúp bảo vệ sức khỏe của các thành viên trước bụi bẩn bên ngoài, mùi ẩm mốc của giày dép….mà theo tâm linh, đặt tủ giày ở vị trí này còn giúp khách thường xuyên lui tới chơi với gia đình bạn.




Những vị trí bạn KHÔNG NÊN đặt tủ để giày:


Kệ tủ giày hướng thẳng vào cửa chính.


Kệ tủ giày kề sát nhà vệ sinh.


Kệ tủ giày đặt gần nhà bếp.


Bạn nên chọn những loại tủ kín, có cửa, như vậy có tính thẩm hơn vì giày dép được bảo quản kín, khuất khỏi tầm nhìn và hạn chế được mùi hôi từ da giày. Ngôi nhà nhỏ đẹp, gọn gàng và sạch sẽ tạo nên nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ.

3. Trang trí giấy dán tường có hoa văn chiều dọc

Trang trí giấy dán tường đang được rất nhiều người ưa chuộng tại thị trường trong nước và ngoài nước. Bởi giá thành hợp lý, mẫu mã đa dạng, phù hợp với sở thích cũng như phong cách của mỗi người.

Một số lưu ý khi chọn giấy dán tường để khiến ngôi nhà nhỏ đẹp gọn gàng





Về màu sắc: Sử dụng giấy dán tường gam màu sáng như xanh dương, trắng hoặc màu kem. Điều này giúp căn phòng của bạn hấp thụ được nhiều ánh sáng hơn, tạo cảm giác tươi mát và thoáng đãng.


Về hoa văn: Một số hoa văn dọc tạo cảm giác như căn phòng của bạn cao, gọn và rộng hơn. Tuy nhiên tránh chọn những họa tiết nhỏ quá hoặc lớn quá, khiến ngôi nhà bạn trông thô cứng.


4. Chọn đồ nội thất có chân và đồ nội thất bằng kính

Muốn có một ngôi nhà nhỏ đẹp, thoáng đãng, sạch sẽ và hiện đại, thì gia chủ phải là một người có gu trong viện chọn lựa đồ nội thất. Sự kết hợp hài hoà của các đồ nội thất, màu sắc, không gian phải hài hòa với nhau. Đối với căn phòng nhỏ nhắn, bạn không nên chọn những món đồ nội thất to quá cỡ, cồng kềnh như ghế sofa, tivi màn hình lớn hay tủ kệ quá khổ. Thay vào đó bạn nên chọn những món đồ nội thất có chân hoặc đồ nội thất bằng kính.




Vì sao nên đặt đồ nội thất có chân hoặc đồ nội thất bằng kính?

Nội thất có chân hoặc kính hiện nay được sử dụng rất rộng rãi, không chỉ đánh lừa thị giác chiếm ít diện tích căn phòng, ngoài ra những loại nội thất này đơn giản, hiện đại, sang trọng hơn những loại khác.

Bạn lo lắng ngôi nhà nhỏ đẹp cần phải được trang trí chỉn chủ và đặt nhiều đồ nội thất trong nhà, trái lại chính sự đơn giản, gọn gàng sẽ mang đến một không gian tươi mới, mát mẻ, thoáng đãng hơn đấy.

5. Bố trí các hộp đựng đồ lặt vặt

Bạn không nên bày biện nhiều đồ nhỏ linh tinh bên ngoài chẳng hạn như: đồ trang điểm, văn phòng phẩm, vật dụng nhà bếp.... nên được đặt trong những chiếc hộp hoặc cất giấu bên trong ngăn kéo tủ. Điều này sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên gọn gàng hơn.




Việc tận dụng những chiếc hộp vuông hoặc hình chữ nhật có để ký hiệu đánh dấu, giúp bạn dễ dàng nhận biết mỗi khi cần sử dụng một món đồ nào đó.

6. Sử dụng thảm có kích thước lớn

Nhiều người nghĩ rằng, ngôi nhà nhỏ đẹp thì phải chọn loại thảm có kích thước bé. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm, một tấm thảm nhỏ đặt cạnh giường ngủ sẽ khiến khăn phòng càng trở nên nhỏ hơn so với loại thảm có kích thước lớn.




Để ngôi nhà nhỏ đẹp, ngăn nắp bạn nên tuân thủ nguyên tắc sau:



Nên trải thảm rộng hết cả căn phòng, tuy nhiên ngoại trừ những khu vực không cần thiết.


Chọn loại thảm có màu sắc nhẹ nhàng và họa tiết đơn giản.


Chọn đúng tông màu chủ đạo của ngôi nhà, màu sắc tường, rèm, sàn nhà phải hài hòa với nhau.


7. Tránh treo đèn chùm

Đèn chùm mang lại sự sang trọng trong ngôi nhà bạn, tuy nhiên điều này chỉ phù hợp với những ngôi nhà có diện tích rộng lớn. Để ngôi nhà nhỏ đẹp, không tù túng, thì bạn không nên treo đèn chùm mà nên sử dụng loại đèn có khung hình học vừa đẹp vừa hiện đại.




Việc treo đèn chùm vừa chiếm diện tích trong nhà mà còn mang lại cảm giác nặng nề cho gia chủ cùng với các thành viên khác trong gia đình. Hơn thế, việc sử dụng đèn chùm còn gây tiêu tốn lượng điện khá lớn.

Kết

Hy vọng rằng những gợi ý trên đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để giúp bạn thoát khỏi cảnh chật chội, giúp bạn có một ngôi nhà nhỏ đẹp như mơ.


MuaBanNhaDat theo TBKD

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm