Thiết kế căn nhà phố đẹp nổi bật ở khu nhà giàu Hà Nội

| 14-08-2019, 17:23 | Nhà đẹp

Thiết kế căn nhà phố đẹp nổi bật ở khu nhà giàu Hà Nội


Bên trong căn nhà phố đẹp mê hồn ở khu nhà giàu Hà Nội




Khu vực Quảng An nổi tiếng là một trong những vị trí đắc địa của thủ đô Hà Nội khi nằm gần Hồ Tây, đầy đủ tiện nghi và được bao quanh bởi cộng đồng quốc tế đa dạng, dân trí cao. Có thể nói đây là nơi an cư trong mơ của nhiều người. Nếu đã từng ghé đến các khu dân cư quanh Hồ Tây, chắc hẳn nhiều người sẽ ấn tượng vô cùng với những căn nhà phố ở đây bởi thiết kế đẹp và độc đáo.



Hopper House cũng là một ngôi nhà phố đẹp như thế. Ngôi nhà này rộng đến 240 m2, nằm ngay vị trí vàng của thủ đô Hà Nội. Được biết, quá trình xây dựng Hopper House kéo dài tới 7 tháng với kiến trúc phân lớp sáng tạo. Những không gian sinh hoạt của căn nhà phố đẹp ấn tượng này được bài trí từ ngoài vào trong, nghĩa là các không gian sinh hoạt chung như phòng khách - ăn sẽ được bố trí ở khối nhà ngói đầu tiên. Nơi nghỉ ngơi, thư giãn riêng tư hơn sẽ được bố trí ở khối nhà 3 tầng ở phía sau.



Hopper House gồm có 3 lớp không gian chính: Sân nhà – Không gian sinh hoạt chung – Không gian sinh hoạt riêng. Thiết kế chiều cao tăng dần qua từng lớp, mỗi không gian của Hopper House đều tận dụng tối đa và hiệu quả lượng ánh sáng và gió tự nhiên, giúp không gian thoáng đãng và tràn đầy sức sống.



Mái nhà và mặt tiền được ốp đá slate, tạo nét truyền thống pha hiện đại cho ngôi nhà.





Mẫu ban công console trên tầng 2 và tầng 3 thu hút với khung kim loại và dây treo thả, gợi ta nghĩ đến hình ảnh cầu treo ở các nước Âu Mỹ.


Sở hữu thiết kế vô cùng ấn tượng khi kết hợp giữa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản “nhuần nhuyễn”, Hopper House gợi nhớ đến những ngôi nhà Bắc bộ xưa và cũng phảng phất chút gì đó Nhật Bản nhưng vẫn rất tiện nghi, hiện đại.



Hàng hiên, ngưỡng cửa, sân trong, mái nhà được tham khảo kĩ từ các mẫu nhà Bắc bộ truyền thống ngày xưa. Mái hiên gỗ ốp đá slate đen vừa vặn để đảm bảo yếu tố truyền thống mà hiện đại, phù hợp với môi trường sống ngày nay. Ngưỡng cửa xây cao và hệ cửa bức bàn gỗ tấm là một trong những điểm nhấn ấn tượng của căn nhà phố đẹp ngất ngây này.



Khoảng sân rộng và toàn bộ những cây cổ thụ được trồng từ vài thập kỷ trước của ngôi nhà vẫn được giữ nguyên trong quá trình xây dựng.



Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà mang đến cảm giác thân thuộc của những dáng nhà Bắc bộ ngày xưa.



Kiểu cửa thượng song hạ bản được thiết kế đơn giản, kết hợp các thanh gỗ xếp liền, tạo sự thông thoáng cho không gian.


Điểm thú vị của Hopper là dù bề ngoài trông hoài cổ và rất truyền thống nhưng khi bước vào bên trong, khách viếng thăm sẽ rất bất ngờ bởi sự chuyển đổi giữa yếu tố “xưa cũ” và hiện đại sáng tạo. Vẫn chất liệu xi măng đánh, gỗ mộc mạc chủ đạo với các món nội thất hiện đại được bài trí thẩm mỹ cũng đủ để khiến ta phải trầm trồ khen đẹp.



Bên trong ngôi nhà Hopper mở ra sự ngạc nhiên về sự sáng tạo ấn tượng của kiến trúc.



Các không gian sinh hoạt được bố trí xung quanh "chiếc phễu" độc đáo.



Hệ thống cthang gỗ treo là một trong những giải pháp tối ưu nguồn ánh sáng và gió được lưu chuyển dễ dàng.


Ấn tượng hơn cả trong ngôi nhà phố đẹp này hẳn phải kể đến “chiếc phễu” bằng kính trong suốt, đóng vai trò như chiếc giếng trời kiêm sân vườn tiểu cảnh để thư giãn. Chiếc phễu này “rót xuống” không gian sống nguồn ánh sáng, gió, sự thư thái và cả sự thẩm mỹ.



Chiếc phễu “rót” ánh sáng, sự thoáng đãng kiêm làm góc tiểu cảnh, tăng nét đẹp ấn tượng cho ngôi nhà.




Không gian sinh hoạt được được bố trí chủ yếu ở khối nhà tầng và căn nhà gỗ nhỏ nằm trong không gian phòng khách. Ở khu vực sinh hoạt chung, ngôi nhà gỗ vừa là một điểm nhấn hút mắt, vừa là không gian nghỉ ngơi rất riêng tư, kín đáo.



Bất ngờ với chi tiết ngôi nhà gỗ tí hon bên trong là phòng ngủ thư giãn của gia đình.





Gạch bông được sử dụng ở một số mảng tường nhấn cho không gian.


Thông tin công trình

Tên công trình: Hopper House

Diện tích: 240 m2

Vị trí: Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội

Thiết kế: AHL

Hình ảnh: HoàngLê


MuaBanNhaDat theo TBKD

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm