Nhà hàng Pizza 4P’s Phan Kế Bính: không gian lý tưởng cho một bữa ăn ý nghĩa

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 14-08-2019, 17:34 | Nhà đẹp

Thông tin công trình


Diện tích: 712 m2


Địa điểm: 5 Phan Kế Bính, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam


Giải thưởng Ashui Awards 2018: “Nội thất của Năm”


Thiết kế và giám sát kiến trúc: Takashi Niwa Architects (Takashi Niwa, Đỗ Hữu Tâm, Mika Fujisaka, Dicky Huang)


Thiết kế kết cấu: SMT Viet Nam Construction JSC. (Lê Trung Hiển, Bùi Cao Tuấn)


Thiết kế MEP: Hanoi Engineering (Nguyễn Văn Thương)


Thiết kế nội thất: Takashi Niwa Architects (Takashi Niwa, Mika Fujisaka)


Nhà thầu: Tropikon (Nguyễn Hồng Quang, Đào Minh Tuấn, Nguyễn Trọng Tùng, Ngô Văn Huỳnh)


Đơn vị cung cấp đồ nội thất: Tropical Rustic (Giáp Hồng Vân, Phí Đình Trường)


Đơn vị cung cấp khác: TOTO, Betonlab, Hitachi Hisense


Dự án: tháng 3/2018


Pizza 4P’s Phan Kế Bính – không gian thưởng thức nghệ thuật ẩm thực đầy ấm cúng mà thân quen

Nhà hàng nằm ngay giữa trung tâm thủ đô, xung quanh lại có không gian cây xanh mát mẻ, đủ để các KTS tạo ra một khu vực thưởng thức ẩm thực độc đáo. Thực khách đến đây để trải nghiệm bữa ăn không chỉ qua vị giác, mà còn thông qua những câu chuyện được đan xen trong 1 không gian xanh cùng bản sắc văn hoá Việt.

Với phương châm là “Giao lưu và chia sẻ niềm hạnh phúc”, thương hiệu Pizza 4P’s mong muốn mang đến cho những thực khách trải nghiệm ẩm thực trong bầu không khí ăn uống thoải mái mà hết sức thân thuộc. Kết hợp tất cả yếu tố về vị trí, văn hoá địa phương cùng với phương châm của thương hiệu, từ đó đã ra đời nhà hàng Pizza 4P’s Phan Kế Bính.

Mặt đứng của nhà hàng Pizza 4P’s Phan Kế Bính

Không gian thưởng thức nghệ thuật ẩm thực trong một khu vườn xung quanh lò nướng pizza hình Oval

Khu vườn ngay lối vào được thiết kế hình oval mang lại 1 không gian tươi mát. Thực khách sẽ thấy lò nướng pizza uốn cong ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thiết kế bếp mở ở ngay giữa nhà hàng cùng với những chiếc lò nướng bánh chính là điểm nhấn cho Pizza 4P’s Phan Kế Bính. Không gian thưởng thức nghệ thuật của thực khách được bao quanh bức tường thô hình elip, giúp cho bữa ăn của thực khách thêm phần thú vị khi dõi theo hoạt động của những đầu bếp trên bếp lửa hồng.

Những cánh cửa kính trượt lớn tách biệt không gian ăn trong nhà và không gian tổ chức các sự kiện đặc biệt ngoài vườn. Cách bố trí này mang đến cho nhà hàng sự linh hoạt để sắp xếp các hoạt động, sự kiện nhưng vẫn tập trung xung quanh không gian làm bánh. 

Mọi không gian trong nhà hàng được thiết kế 1 cách kĩ lưỡng để thực khách tận hưởng phút giây sum họp ấm cúng và chia sẻ cảm xúc bên cạnh nhau

Khu vực bếp hình oval thông tầng cùng bức tường gạch nung ngay giữa nhà hàng

Vẻ đẹp nghệ thuật lao động của những đôi bàn tay điêu luyện được phô bày giữa không gian thưởng thức ẩm thực

Thực khách có thể ngắm nhìn chu trình làm bánh của các nghệ nhân xoay quanh lò nướng bánh

Không gian mãn nhãn cho 1 bữa ăn ngon lành

Tường được thiết kế cong giúp bố trí không gian thưởng thức ẩm thực quây quần bên lò nướng

Sự lựa chọn và cách bài trí vật liệu để gắn kết bản sắc văn hoá Việt

Nhà hàng Pizza 4P’s Phan Kế Bính đã sử dụng những vật liệu địa phương mang đậm chất văn hóa Việt, cộng hưởng cùng những cảm nhận từ vị giác mang đến một cảm giác gần gũi thân quen, như hoa sắt, gạch nung, gạch bông hay bê tông hòa cùng không khí ấm cúng của nhà hàng.

Họa tiết hoa sắt

Hoa sắt được sử dụng phổ biến ở Việt Nam để làm cửa sổ hay hàng rào trước nhà, và được xem như biểu tượng của các khu vườn.

Với những đặc điểm độc đáo của loại vật liệu này, mặt tiền của nhà hàng được thiết kế tựa như một tấm rèm mềm mại. Hoa sắt với các họa tiết hoa lá được sắp xếp như những khung cửa sổ, đem lại cảm giác kết nối với sân vườn, mở rộng hướng nhìn ra bên ngoài đường phố, tạo nên không gian ăn uống riêng tư cách xa mặt phố xá ồn ào.

Hoa sắt được sử dụng và sắp xếp như những khung cửa sổ với các họa tiết hoa lá đầy thân thuộc

Một không gian ăn uống riêng tư cách xa mặt phố xá ồn ào được ẩn giấu trong lớp hoa sắt

Gạch nung và gạch thủ công

Bức tường gạch uốn cong bao quanh khu bếp pizza được làm bằng lớp gạch nung, cho phép kết nối trực quan với khoảng trống của lò nướng bánh pizza. Cách thiết kế này tạo ra sự kết nối trực quan kéo dài từ lối vào tới không gian của lò nướng. Còn loại gạch thường được lót sân ngoài vườn là gạch không nung xếp theo hình xương cá, tạo nét đẹp đặc biệt làm nền cho các hoạt động ngoài sân vườn.

Gạch nung là loại vật quen thuộc tại Việt Nam.

Các hoạt động ngoài sân vườn hoà cùng gạch không nung xếp theo hình xương cá 

Gạch bông

Nhà hàng đã dùng những loại gạch bông có họa tiết in hoa lá, giúp cho thực khách cảm nhận được sự kết nối với không gian thiên nhiên khi nhìn ra cảnh quan vườn, cây xanh bên ngoài.

Gạch bông - nét đẹp kinh điển từ quá khứ đến hiện tại

Bê tông sàn với họa tiết hoa đồng

Bằng cách sử dụng các họa tiết đồng hoa lá, đồng nhất ý tưởng của toàn bộ công trình, sàn bê tông nội thất của nhà hàng Pizza 4p’s đã trở thành một phần kết nối với không gian thiên nhiên. Việc lựa chọn vật liệu hoàn thiện đã được lựa chọn nhằm tạo nên một không gian ăn tối với những trải nghiệm về thiên nhiên sân vườn cho thực khách.

Bê tông sàn với họa tiết hoa đồng xoá tan đi sự ngột ngạt, trộn lẫn cảm xúc thoải mái cùng hương vị của những chiếc pizza tròn tạo nên 1 không gian đầy thú vị

Mặt bằng của nhà hàng Pizza 4P’s Phan Kế Bính

Mặt cắt của nhà hàng Pizza 4P’s Phan Kế Bính

Nhà hàng Pizza 4P’s Phan Kế Bính thực sự là 1 trải nghiệm đầy thú vị khi mang đến bữa ăn đầy sự quyến rũ về mặt vị giác, khứu giác và còn cả lẫn thị giác đầy độc đáo cho những ai ghé thăm tới nơi đây. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm