Không gian mở của ngôi nhà ở Quận 9, Sài Gòn giúp gia chủ tận hưởng cuộc sống xanh

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 14-11-2019, 09:37 | Nhà đẹp

Ngôi nhà được xây dựng ở quận 9 có quy mô của một căn biệt thự diện tích đất 207m2 gồm 3 tầng lầu, bốn phòng ngủ và các phòng chức năng khác như gara, phòng khách, phòng ăn, bếp... trên tổng diện tích sàn sử dụng là 560m2. Khi làm việc với nhà thiết kế, chủ đầu tư chỉ nói về nhu cầu chứ không xác định một phong cách kiến trúc - nội thất, để cho kiến trúc sư tự quyết định.

Ngôi nhà nhìn từ phía bên ngoài

Một góc nhìn lung linh về căn nhà vào buổi đêm

Thiết kế hiện đại, tối giản cho gia chủ yêu thích sự gọn gàng và đơn giản

Từ hồ nước và vườn sau nhìn vào phòng khách và xuyên ra mảng xanh vườn trước. Toàn bộ tầng trệt là không gian sinh hoạt chung của gia đình với các chức năng phòng khách, bếp, bàn ăn, đây cũng là nơi được khai thác linh hoạt, thường xuyên tổ chức tiệc tùng và tụ tập bạn bè. Ngay cả gara khi cần thiết cũng có thể kết hợp với các khu vực khác phía trong để trở thành một không gian sinh hoạt rộng lớn hơn.

Ngôi nhà khang trang lộng lẫy hơn dưới màn đêm

Trồng cây xanh vừa để tạo khuôn viên mát mẻ dễ chịu cho ngôi nhà

Phòng khách có không gian mở hướng ra ngoài thiên nhiên và được thiết kế tinh tế đến từng chi tiết

Hướng nhìn từ hồ nước và vườn sau, xuyên qua phòng khách đến mảng xanh của vườn trước

Phần đảo bếp được thiết kế theo lối tối giản và tiện nghi

Từ bàn ăn nhìn ra phía cửa cũng hết sức “dịu mắt”

Tầng 2 có ba phòng ngủ, tất cả đều có góc tiếp xúc với thiên nhiên, tùy vào vị trí của mỗi phòng. Khoảng đệm ngay khu vực cầu thang trở thành góc sinh hoạt chung trên lầu. Phòng ngủ còn lại trên lầu 3, diện tích vừa đủ.

Khoảng đệm diện tích rộng để làm không gian sinh hoạt chung cho mọi người trong gia đình, từ bố mẹ nghỉ ngơi đến con cái vui đùa

Thiết kế trong các phòng ngủ cũng theo đúng tinh thần tối giản như tầng trệt, màu sắc của vật liệu cũng là hoàn thiện. Nếu như mảng tường chính phía đầu giường bằng vật liệu đá tự nhiên, tạo cảm giác hơi lạnh thì ánh sáng chính là yếu tố cân bằng và đem lại cảm giác ấm cúng cần thiết cho không gian ngủ nghỉ.

Thiết kế phòng ngủ tiện nghi, thư giãn

Cách bài trí khiến phòng ngủ rộng rãi, hiện đại hơn

Không gian xanh được thiết kế mở giúp gia chủ gần gũi với thiên nhiên hơn

Kiến trúc sư đem đến cho ngôi nhà những mảng màu xanh của cây cối, cùng với hồ nước trong lành để là nơi nghỉ ngơi và thư giãn cho gia chủ. Các bức tường được thay thế bằng cửa kính đẩy, giúp cho ngôi nhà luôn được lưu thông gió, không khí trong lành và ánh sáng tự nhiên có thể len lỏi vào các phòng chức năng.

Trong toàn bộ khung cảnh ngôi nhà, nổi bật nhất chính ra những mảng xanh dễ chịu

Dưới ánh nắng mặt trời, ngôi nhà dường như dịu mát hơn nhờ cây xanh bao phủ

Vườn sau với những cây dây leo trên tường không chỉ đem lại cảm gần gũi giác thiên nhiên cho không gian sinh hoạt chung dưới tầng trệt, mà còn tạo tầm nhìn xanh mát cho các phòng ngủ ở tầng trên.

Những tán lá xanh rì và dòng nước mát mẻ bao bọc lấy không gian

Thiên nhiên có vai trò rất quan trọng, vườn trước, vườn sau và mặt nước… đều được kết nối với nhiều không gian trong nhà

Từ phía phòng ngủ có thể nhìn ra được khung cảnh tuyệt vời của thiên nhiên cây cỏ

Không gian mở của ngôi nhà ở Quận 9, Sài Gòn giúp gia chủ tận hưởng cuộc sống xanh

Mặt bằng tầng 1

Mặt bằng tầng 2

Mặt bằng tầng 3

Nhà ở quận 9 được xây dựng và thiết kế theo tinh thần tối giản với đồ đạc vừa phải, có đường thẳng nét ngang rõ ràng, ít chi tiết. Nếu như toàn bộ tầng trệt dành cho các hoạt động chung và tiếp khách thì các tầng còn lại đều là không gian riêng của các thành viên trong gia đình. Không gian “xanh” mát mẻ vừa là điểm nhấn giúp tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà, vừa là nơi cho gia chủ thư giãn và tận hưởng cuộc sống.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm