5 loại cây cảnh trồng trong nhà mang đến tài lộc, thịnh vượng

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 5-09-2019, 15:09 | Nhà đẹp

Khi lựa chọn cây cảnh phong thủy trong gia đình, bạn nên tránh lựa chọn các loại cây có lá quá nhỏ, nhiều gai nhọn, cành quá dài... Bởi đây là những dáng cây dáng xấu, không tốt cho yếu tố thẩm mỹ và phong thủy. Tốt nhất bạn nên chọn các loại cây màu tươi đậm, dáng tròn thể hiện sự viên mãn, đầy đặn. Những loài cây này cũng giúp tạo điểm nhấn cho không gian, khắc phục những yếu tố phong thủy không tốt.

Cây kim tiền – Tô điểm không gian phòng khách, ban công

Hiếm có loài cây nào lại mang đầy đủ yếu tố phong thủy tốt như cây kim tiền như màu xanh đậm, viền lá tròn, lá cây căng mọng đầy sức sống. Không những thế cây có kích thước vừa phải nên phù hợp đặt trong nhiều không gian như phòng khách, phòng làm việc, phòng ăn…

Xét về yếu tố không gian, kim tiền giúp làm giảm các yếu tố góc cạnh trong phong thủy nhà ở. Các chậu cây kim tiền cũng thể hiện cho tiền tài, thịnh vượng và may mắn của gia chủ. Cây thích hợp đặt tại phòng khách, ban công, bàn làm việc… những nơi có ánh sáng giúp cây phát triển tốt.

5 loại cây cảnh trồng trong nhà mang đến tài lộc, thịnh vượng

Cây kim tiền là điểm nhấn cho không gian phòng khách

Không gian độc đáo với kim tiền kết hợp với một số loại cây cảnh khác

Cây họ tre - Điểm nhấn ấn tượng cho phòng tắm

Những loại cây họ tre như trúc cảnh, tre cảnh với thân cao, lá nhỏ theo phong thủy tượng trưng cho sự may mắn, cát tường, dẻo dai và sức khỏe. Loài cây này được lựa chọn đặt trong phòng tắm để tạo điểm nhấn và mang đến sự dễ chịu cho không gian thư giãn đúng nghĩa.

Cây tre cảnh giản đơn, nhẹ nhàng cho không gian phòng tắm

Tre cảnh mang lại sự mới lạ cho khu vực phòng tắm

Loài cây có tác dụng thanh lọc khí trong không gian bếp

Trong không gian nhà ở, phòng bếp là khu vực dễ tạo cảm giác ngột ngạt bởi nhiều loại mùi thức ăn. Chính vì thế việc trồng các loại cây có tác dụng thanh lọc khí là cách giúp không gian bếp trở nên dễ chịu, đặc biệt cây cảnh còn giúp tạo điểm nhấn cho tổng thể nhà ở. Một số loài cây giúp hút mùi tốt có thể kể đến như Dương Xỉ, Trầu Bà, Lô Hội, Lan Ý, Thường Xuân. Đây đều là những loại cây dễ sống mà không cần chăm sóc nhiều vì thế nó mang ý nghĩa phong thủy về sự kiên trì, dẻo dai và thành công cho gia chủ, tạo cảm giác ấm áp và hạnh phúc cho không gian bếp.

Cây xanh giúp mang lại phong thủy tốt, loại bỏ những khí xấu trong khu vực bếp

Không gian bếp trong lành với nhiều loại cây cảnh

Lưỡi hổ - Cây thích hợp nhất cho không gian phòng ngủ

Lưỡi hổ là một loài cây có tác dụng hấp thu khí cacbonic và giải phóng oxy (sự đảo ngược ít gặp đối với các loài cây cảnh khác). Vì thế đây là một loài cây tuyệt vời tô điểm cho không gian phòng ngủ. Theo phong thủy, lưỡi hổ thể hiện cho việc gặt hái tài lộc, mong muốn sum vầy.

Lưỡi hổ tô điểm cho không gian phòng ngủ

Lưỡi hổ mang lại nhiều yếu tố phong thủy tốt cho phòng ngủ

Loài cây treo thích hợp trang trí các bức tường nhà ở

Cây cảnh treo được lựa chọn nhiều cho các không gian nội thất đặc biệt với các gia đình diện tích không gian khiêm tốn. Cũng bởi đặc điểm chiếm ít không gian nên loài cây này thích hợp với các bức tường nhà, giúp tạo điểm nhấn đặc biệt. Về phong thủy, các loài cây treo thể hiện cho sức mạnh, sự thành công của gia chủ.

Cây treo làm điểm nhấn cho các bức tường nhà ở

Cây cảnh treo không tốn nhiều diện tích phù hợp với không gian nhỏ

Mỗi loại cây cảnh lại có một đặc điểm, ý nghĩa không gian riêng và tùy từng không gian nhà lại có cách chọn cây cảnh phù hợp giúp hóa giải những khí xấu mang lại phong thủy tốt. Bạn hãy căn cứ để lựa chọn cho không gian sống của gia đình mình những loại cây “đẹp, độc, ấn tượng và ý nghĩa” nhất nhé.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm