Mặt tiền ấn tượng với tấm 'màn che' bằng cây xanh khổng lồ của Breathing House

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 26-11-2019, 09:34 | Nhà đẹp

Mặt tiền ấn tượng với tấm 'màn che' bằng cây xanh khổng lồ của Breathing House

Ngôi nhà được phủ cây xanh từ mặt tiền đến mái

Mặt tiền ấn tượng với tấm “màn che” bằng cây xanh khổng lồ

Sử dụng rèm cây cho khu vực mặt tiền vừa là giải pháp giúp lấy sáng, lấy gió nhưng vẫn bảo đảm tính riêng tư cho không gian. Ngoài chất liệu gạch kính, thép tấm,… chắc hẳn sẽ có nhiều người bất ngờ khi biết những loại cây leo quen thuộc cũng có thể ứng dụng để đem lại tác dụng hiệu quả như thế.

Tấm rèm xanh không chỉ mang đến vẻ lạ mắt mà còn tạo điểm khác biệt cho ngôi nhà với kiến trúc xung quanh

Ngôi nhà tại quận 1 Sài Gòn mang tên Breathing House vô cùng đặc biệt. Không chỉ là không gian sống của thoải mái dành cho các thành viên, nó còn khiến 'trộm cũng không biết vào bằng cách nào'.

Ngôi nhà được bao phủ tấm rèm xanh lên cả mái nhà

Phần rèm bằng cây xanh được tạo nên từ sự kết hợp của bồn cây được đặt tại mỗi tầng, và các khung thép mạ kẽm cho dây leo.

Lớp rèm này như một bộ khuếch tán môi trường, giúp lọc ánh sáng mặt trời trực tiếp và ngăn không gian bên trong tiếp xúc quá mức với bên ngoài, nhưng không bị cảm giác cô lập

"Tấm màn che xanh" này còn giúp cải thiện tầm nhìn và đảm bảo an ninh, sự riêng tư, chống trộm.

Những khe hở được định vị cẩn thận kết hợp với hệ rèm xanh giúp mở rộng tầm nhìn cũng như kết nối các không gian bên trong với khu vực ngoài trời. Những khe hở này cho phép ánh sáng tự nhiên và thông gió đến được các không gian mở bên trong tuỳ cấp độ.

Trong một khu đất hẹp, sâu và bị hàng xóm hai bên che chắn, sẽ hiệu quả hơn cho việc thông gió bằng nhiều khe sáng thay vì một khoảng sân rộng đơn lẻ

Sự kết hợp giữa các mô-đun thép mạ kẽm với cây xanh để tạo ra một lớp bảo vệ bên ngoài.

Cầu thang cũng có chức năng như một trong những khoảng trống, với ánh sáng trên mái và mở ra các khu vực sinh hoạt cho phép ánh sáng ban ngày chiếu qua.

Không gian sống thư thái bên trong tấm rèm xanh

Breathing House có 5 phòng được sắp xếp so le nhau giữa hai bức tường, giúp tạo các khoảng không nhỏ dọc theo các tầng. Bằng cách này, thông gió tự nhiên sẽ diễn ra theo hiệu ứng ống khói, đồng thời, cung cấp ánh sáng cho mọi không gian trong nhà.

Tầng trệt được sử dụng là nơi để xe, gia chủ cũng có thể bố trí thêm phòng ngủ dành cho khách với một khoảng sân nhỏ ở phía sau. Cầu thang dẫn lên nhà bếp và khu vực ăn uống ở tầng một. Phòng ngủ chính nằm trên tầng hai, trong khi đó phòng ngủ của trẻ em ở tầng 3. Tầng thứ tư là không gian của hành lang và bàn thờ, với lối vào sân thượng tròn.

Không gian phòng khách thoáng đãng, mát mẻ nhờ lớp cây che phía trước.

Chủ nhà là người không cầu kỳ nên nội thất trong nhà cũng rất đơn giản với đồ gỗ thô mộc

Nội thất đồ gỗ cũng được sử dụng xuyên suốt trong phòng ngủ.

Phòng ngủ lấy màu trắng làm chủ đạo để tạo cảm giác thoáng đãng, rộng mở khi nghỉ ngơi

Lớp rèm cây có tác dụng tốt trong việc lọc không khí, vừa che chắn bụi bẩn làm cho phòng ngủ mát rượi cả ngày.

Không gian nghỉ ngơi kết hợp với thư giãn dành cho chủ nhà sau những ngày làm việc mệt mỏi

Mặt bằng, mặt đứng, mặt cắt ngôi nhà

Breathing House hoàn toàn gây ấn tượng với mặt tiền và mái đều được bao phủ bởi một màu xanh của cây, đây là điều hiếm thấy ở khu vực thành phố đông đúc. KTS hy vọng thiết kế này sẽ mang lại ảnh hưởng tích cực cho các thành phố ở Việt Nam, nơi đang mất đi không gian xanh với tốc độ đáng báo động.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm