Khó ai có thể tin được rằng diện tích mỗi căn hộ của Mini Apartment dưới đây chỉ có 18m2

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 18-11-2019, 14:34 | Nhà đẹp

Mặt tiền xanh mướt của Mini Apartment với những ô cửa kính lớn nổi bật

Diện tích căn hộ vô cùng khiêm tốn nhưng tiện nghi đầy đủ, thậm chí còn có không gian cho những mảng xanh mướt

Mini Apartment tọa lại tại Bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng. Đây là công trình dành riêng cho những người có thu nhập trung bình với diện tích từng căn chỉ vỏn vẹn 18m2. Và với diện tích hạn chế như vậy, việc bố trí không gian chức năng thực sự là một thách thức không nhỏ đối với kiến trúc sư.

Thoạt nhìn, khó ai có thể tin được rằng diện tích mỗi một căn hộ của Mini Apartment chỉ có 18m2

Cách giải quyết được áp dụng là “thiết kế thêm tầng lửng và những khoảng không gian mở”. Cụ thể ở mỗi một căn, bạn gần như không thấy sự xuất hiện của những bức tường ngăn trong không gian sinh hoạt chính. Cách thiết kế như vậy tạo được cảm nhận rộng rãi. Bức tường ngăn duy nhất trong các căn hộ thường là giữa phòng bếp và phòng vệ sinh.

Bức tường ngăn hiếm hoi trong nhà là giữa phòng bếp và phòng vệ sinh

Tầng lửng được bố trí phía trên phòng bếp và phòng vệ sinh để tiết kiệm diện tích, tận dụng được khoảng không gian chết. Thêm vào đó, tính riêng tư của không gian phòng ngủ vẫn được đảm bảo.

Tầng lửng được làm phòng ngủ chính

Mỗi một căn hộ đều có cửa kính lớn để đón sáng và lô gia. Bên ngoài lô gia là những giàn cây leo xanh mướt. Điều rất hiếm thấy trong những căn hộ mini có diện tích nhỏ hơn 20m2. Một thiết kế thông minh khác của KTS cả chậu cây ngăn ở giữa mỗi tầng, vừa tạo được sự riêng tư giữa 2 căn hộ trong cùng 1 tầng mà lại mang đến bầu không khí trong lành cho những cư dân sinh sống ở đây.

Mỗi một căn hộ đều có lô gia và cửa trượt kính lớn, cho ánh sáng tự nhiên ngập tràn vào trong nhà

Chậu cây lớn ngăn cách lô gia của 2 căn hộ cùng tầng

Nhờ vậy, mặt tiền của Mini Apartment được tô điểm bởi những hàng cây xanh tươi, mát mắt

Phong cách thiết kế từng căn hộ tương đối giống nhau, chỉ khác về vị trí sắp đặt đồ nội thất

Phong cách thiết kế nội thất nổi bật trong Mini Apartment là hiện đại, tối giản nhưng gần gũi với tự nhiên. Minh chứng cho điều đó chính là việc sử dụng gỗ làm chất liệu nội thất chủ đạo. Những món đồ bằng gỗ xuất hiện ở khắp mọi nơi trong nhà, từ bàn ghế, kệ tủ cho đến giường, sàn nhà và cầu thang. Màu nâu sáng của gỗ giúp căn hộ thoáng đãng và rộng rãi hơn.

Không gian ưu tiên những món đồ nội thất tối giản, mang hơi hướng tự nhiên

Cầu thang, sàn đều được làm bằng gỗ. Đặc biệt, cầu thang còn được tích hợp thêm tủ đựng đồ

Nội thất được thiết kế sao cho tận dụng tối đa những khoảng không gian chết trong nhà. Đó là những món đồ nội thất đa năng thông minh. Ví dụ như cầu thang có tích hợp thêm tủ, kệ đựng đồ… hay thậm chí là có khoảng trống để đặt những thiết bị gia dụng. Bộ ghế sofa tối giản nhưng tinh tế.

Giường và tủ chạy dọc tường để tiết kiệm diện tích

Chiếc kệ bếp cũng được thiết kế để phù hợp với hình dáng tường

Điểm khác biệt lớn nhất giữa các căn chính là vị trí đặt nội thất. Nhìn từ bên ngoài, các căn gần như “tương phản” nhau như soi qua gương với điểm chính giữa là cây xanh lớn trồng ở bên ngoài. Bên cạnh đó màu sắc nội thất cũng được thay đổi đôi chút cho phù hợp và sinh động hơn.

Mỗi một căn hộ cùng tầng của Mini Apartment giống như được hình ảnh phản chiếu qua gương

Cụ thể là phòng khách đảo chiều của 2 căn hộ cùng tầng

Phòng ngủ cũng tương tự như vậy

Đồ nội thất ở các căn hộ được lựa chọn cũng rất đa dạng về màu sắc

Phòng ngủ ở một số căn còn có cửa sổ thông thoáng

Mini Apartment là loại hình căn hộ “cần có” trong các đô thị lớn hiện nay. Bởi nó giúp giải quyết được vấn đề nhà ở, lại tăng thêm mảng xanh cho đô thị. Với diện tích chỉ vỏn vẹn 18m2, sở hữu 1 không gian sống tiện nghi, ấm cúng và thân thiện như trong Mini Apartment thực sự tuyệt vời!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm