Cách phối màu thể hiện cá tính mạnh của gia chủ trong căn hộ L2 apartment

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 19-11-2019, 09:27 | Nhà đẹp

Sự đơn giản chính là một trong những phương pháp hiệu quả để nới rộng không gian

Lối sống tối giản nhưng vẫn mang nét hiện đại là điều mà kiến trúc sư hướng đến cho L2 apartment. Những giải pháp nhằm cơi nới diện tích căn nhà cùng với cách bài trí nội thất mang đến một không gian sống tiện nghi và cá tính rất riêng của gia chủ.

L2 apartment được thiết kế đôi vợ chồng trẻ có phong cách sống hiện đại, trẻ trung và mang tâm hồn yêu âm nhạc sâu sắc

Về tổng thể, L2 apartment vẫn đầy đủ các không gian chức năng cần có như phòng khách, bếp, phòng ngủ, phòng thay đồ, nơi làm việc và phòng tắm + vệ sinh. Mỗi phòng ốc không có bức tường hay vách ngăn để phân chia rõ ràng. Vì vậy mà căn hộ có sự trôi chảy và liên kết, đồng thời tiết kiệm diện tích mặt sàn.

Hướng mắt qua cửa kính, gia chủ có thể trông thấy toàn cảnh thành phố

Chỉ 50m2 nên nếu dựng vách tường ngăn là không cần thiết và chiếm diện tích không gian

Phong cách tối giản, một phần nào đó giúp cho không gian thêm phần rộng. Trong đó, phòng khách không sử dụng quá nhiều nội thất, các thiết bị hiện đại như tivi, chỉ đơn giản với một chiếc sofa da bò và bàn trà gỗ.

Sofa da đồng màu với sàn nhà nhưng không làm mất đi vai trò là điểm nhất của phòng khách

Tủ bếp chữ I đảm bảo không gian đầy đủ, tiện nghi và giúp chế tối đa diện tích phòng bếp. Kèm theo đó là bộ bàn ăn nhỏ, gọn gàng đặt giữa phòng khách và gian bếp để gia chủ ngồi thoải mái thưởng thức bữa ăn.

Bàn ghế ăn đóng vai trò như vách ngăn ngăn cách phòng khách và phòng bếp

Lối thiết kế hiện đại mang lại sự tiện lợi nhất cho chủ nhà

Có thể nói, điểm thu hút nhất của L2 apartment chính là phòng ngủ toàn kính. Có lẽ đây là gian phòng dành cho đôi vợ chồng trẻ nên sự riêng tư, kín đáo cho chủ nhân ngôi nhà là không thực sự cần thiết. Để ngăn cách phòng ngủ với toàn bộ không gian khác, KTS sử dụng kính cường lực vây lại nhưng không khiến căn hộ ngột ngạt, bí bách. Những tấm kính cỡ lớn đã tạo sự mới mẻ cho căn phòng vốn cần riêng tư.

Nếu cần riêng tư, gia chủ chỉ cần kéo rèm ra là một không gian hoàn toàn riêng rẽ với các phòng khác

Không chỉ không gian chính được chăm chút lối hiện đại, nơi làm việc và phòng thay đồ cũng chiếm một phần diện tích để góp phần mang đến sự tiện nghi, sang trọng nhất cho gia chủ.

Tận dụng một khoảng nhỏ phòng khách, KTS bố trí góc làm việc cạnh cửa sổ - nơi đón nhận năng lượng ánh sáng nhiều nhất trong ngôi nhà

Những căn nhà vừa và nhỏ, phòng thay đồ thường ít được quan tâm do không đủ diện tích để phân chia. Với chủ nhân của L2 apartment, phòng thay đồ thiết kế hiện đại với chiếc tủ lớn chứa quần áo công sở riêng, quần áo dùng cho thường nhật và nơi để giày dép, túi xách riêng.

Sự đầu tư vào phòng thay đồ không khó để hiểu hơn về lối sống hiện đại của chủ nhân căn hộ

Quần áo, giày dép và các phụ kiện sắp xếp ngăn nắp thể hiện gia chủ là người ưa thích sự gọn gàng

Cách phối màu thể hiện cá tính mạnh của gia chủ

L2 apartment sử dụng gam trắng thanh lịch cho toàn bộ không gian tạo cảm giác sạch sẽ, rộng rãi. Kết hợp với trắng là gam màu nâu trầm của chất liệu gỗ đặc trưng gợi một chút gì đó ấm áp làm bật lên nét sang trọng, đẳng cấp riêng.

Gần gũi với âm nhạc hơn với các mẫu guitar trang trí như một studio thu nhỏ

Phòng ngủ đơn giản và thanh lịch với màu trắng ngà của bộ chăn, ga, gối

Để tránh nhàm chán, KTS không quên điểm xuyết bằng màu xanh cẩm thạch cho các chi tiết như tủ bếp, gối ôm. Phòng tắm không kém phần thanh tao với đá cẩm thạch mát lạnh được nhấn nhá ở bồn rửa mặt, tường.

Chất nhung mềm mại của gối ôm - sofa da cao cấp tôn tạo vẻ đẹp sang trọng

3 màu sắc cơ bản trong thiết kế gồm trắng, nâu, xanh cẩm thạch nằm xen kẽ nhau tạo sự đồng nhất trong toàn bộ ngôi nhà

Phải nói, L2 apartment là căn hộ lý tưởng dành cho những cặp vợ chồng trẻ yêu cách sống hiện đại, tối giản và có thu nhập tốt. Bài toán mở rộng không gian cùng lối thiết kế mang đậm cá tính của gia chủ không làm khó được KTS tài tình. Diện tích mặt sàn chỉ 50m2, mẫu căn hộ hiện đại này có thể áp dụng cho ngôi nhà trong mơ của bạn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm