Lời khuyên cho gia chủ muốn sở hữu nhà đẹp với chi phí " vừa vặn"

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 2-12-2019, 15:03 | Nhà đẹp

Phong cách thiết kế đơn giản, chú trọng không gian sống thoải mái

Đánh giá một không gian sống chất lượng dựa vào rất nhiều yếu tố như phong cách thiết kế, phân chia không gian, cách bày trí và sử dụng chất liệu, màu sắc của đồ nội thất. Những yếu tố này đều ảnh hưởng trực tiếp tới đánh giá chất lượng không gian đã phù hợp với nhu cầu của gia chủ hay chưa.

Trong các tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng nhà ở, không gian thoáng đãng và nội thất hài hòa là hai tiêu chí cơ bản và quan trọng nhất (Nhà anh Vinh tại phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Tp.HCM)

Hiện nay, nhà ống và nhà chung cư vừa/nhỏ là những mẫu nhà phổ biến nhất ở các thành phố lớn vì phù hợp với năng lực kinh tế của phần đông các hộ gia đình. Đặc trưng của hai mẫu nhà này đều là khoảng thở, khoảng xanh bị hạn chế nên thường phải đối mặt với tình trạng không gian bị bí, ngột ngạt và thiếu nguồn sáng tự nhiên. Do đó thiết kế mẫu nhà này nên đơn giản, chú trọng vào việc tạo không gian sống thoải mái.

Một không gian sống có cây xanh, tận dụng nguồn năng lượng tự nhiên và cách bài trí thoáng đãng sẽ đem lại cảm giác thư giãn, thoải mái (Nhà anh Khánh tại đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Tp.HCM)

Với nhà diện tích nhỏ, nội thất đơn giản sẽ tạo thêm nhiều khoảng trống, đem lại cảm giác diện tích như được nới rộng thêm (Nhà anh Vinh tại phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Tp.HCM)

Khi có đủ sáng, đủ gió tự nhiên, gia chủ còn giảm thiểu được đáng kể chi phí điện tiêu thụ (Nhà anh Vinh tại phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Tp.HCM)

Phong cách thiết kế đơn giản không có nghĩa là không gian sống sẽ kém đẹp vì đồ trang trí bị hạn chế. Thực tế, mỗi một món nội thất được lựa chọn đúng và đủ là đã đóng vai trò làm đẹp cho không gian. Thậm chí kể cả khi bạn tận dụng lại những món đồ nội thất của nhà cũ để đưa về nhà mới, nếu khéo phối màu và kết hợp các chi tiết hợp lý thì việc có một căn nhà đẹp vẫn là điều chắc chắn.

Phòng khách không hề tẻ nhạt dù số lượng đồ nội thất chỉ ở mức cơ bản nhờ KTS khéo kết hợp màu sắc trầm và tươi sáng (Nhà anh Hoàng tại Khu dân cư Thăng Long Home Hưng Phú, Quận Thủ Đức, Tp.HCM)

Không cần những món đồ trang trí rườm rà, một mảng tường cây xanh mướt mắt cũng đủ để thổi bừng lên sức sống cho không gian (Nhà anh Vinh tại phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Tp.HCM)

“Đẹp” trong kiến trúc nhà ở là khi khéo kết hợp nội thất và có sự hài hòa giữa không gian sống với môi trường xung quanh.

Ưu tiên sử dụng vật liệu địa phương vừa túi tiền, tận dụng những món đồ cũ một cách thông minh để giảm tải ngân sách

Ngân sách cho việc xây sửa nhà được chia làm hai phần: xây thô và hoàn thiện. Mỗi phần sẽ có kế hoạch mua sắm khác nhau.

Với vật liệu xây thô, nằm ẩn bên trong công trình nên tính thẩm mỹ không còn quan trọng, chủ yếu là chất lượng bền chắc với thời gian và an toàn cho gia chủ. Thị trường vật liệu vẫn luôn phong phú, không chỉ bởi sản phẩm trong nước mà còn có hàng nhập khẩu. Tuy nhiên, mẹo nhỏ cho gia chủ nếu muốn tối giản ngân sách mà chất lượng công trình vẫn đảm bảo thì nên mua sắm vật liệu hiện có bán tại địa phương mình. Điều này giúp gia chủ dễ dàng so sánh giá cả để lựa được mặt hàng phù hợp nhất. Do không phải vận chuyển từ xa nên cũng hạn chế được chi phí phát sinh.


Mua vật liệu tại địa phương, gia chủ sẽ chủ động hơn về việc tính toán ngân sách vì dễ dàng nắm rõ giá thành sản phẩm và mức chi dự kiến (Nhà anh Khánh tại đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Tp.HCM)

Vật liệu sẵn có ở địa phương chắc chắn phù hợp với khí hậu ở đó. Điều này giúp gia chủ hạn chế phát sinh việc cốt nhà bị giảm chất lượng sau này (Nhà anh Vinh tại phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Tp.HCM)

Trong một số trường hợp, ngân sách hoàn thiện tiêu tốn của gia chủ nhiều tiền hơn là phần xây thô vì phải cân đo giữa tính tiện ích và thẩm mỹ của sản phẩm. Và giá đồ nội thất mua mới, về cơ bản cũng không phải rẻ. Bạn có thể tận dụng những món đồ cũ, kết hợp với phong cách thiết kế đơn giản để làm đẹp không gian - đây là cách tiết kiệm đầy thông minh, hiệu quả.


Công trình Nhà phố anh Khánh tận dụng bức tường gạch xây thô, chỉ quét thêm lớp sơn trắng “đè lên” để làm điểm nhấn cho không gian (Nhà anh Khánh tại đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Tp.HCM)

Những mảng gạch bông điểm xuyết làm không gian thêm màu sắc. Bạn có thể mua gạch bông ở bất cứ cửa hàng vật liệu nào với mức giá cực bình dân (Nhà anh Khánh tại đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Tp.HCM)


Tổng ngân sách cho công trình Nhà anh Khánh chưa tới 900 triệu (Nhà anh Khánh tại đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Tp.HCM)

Lớp tường bê tông thô được thiết kế lộ thiên, biến hóa thành mảng tường nhấn cho phòng khách trong công trình Nhà phố Mr Vinh (VTV3 - Không gian Xanh 2018)

Tấm ốp bàn bếp cũng hóa điểm nhấn sắc màu cho phần tường ngay sau đó (Nhà anh Vinh tại phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Tp.HCM)

Để sở hữu một ngôi nhà đẹp với mức ngân sách vừa túi là không hề khó nếu chúng ta có kế hoạch và phương án đầu tư phù hợp. Cùng với đó, việc tìm kiếm một đơn vị kiến trúc có tâm và có tầm cũng rất quan trọng. An cư rồi mới lạc nghiệp, khách hàng có một ngôi nhà ưng ý thì mới có điểm tựa chắc chắn để phát triển sự nghiệp. Khi đó đơn vị thiết kế cũng đã góp phần không nhỏ vào nền móng thành công của chính khách hàng, đúng theo tinh thần “Xây tổ ấm - Góp thành công”.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm