Chiêm ngưỡng 22+ mẫu nhà Hàn Quốc đẹp từ truyền thống đến hiện đại

| 29-06-2022, 17:06 | Nhà đẹp

Chiêm ngưỡng 22+ mẫu nhà Hàn Quốc đẹp từ truyền thống đến hiện đại
22 mẫu thiết kế nhà hàn quốc đẹp

Phong cách thiết kế nhà Hàn Quốc đã có từ rất lâu đời. Nó luôn được đánh giá cao và sử dụng rộng rãi bởi sự đơn giản, tiết kiệm chi phí mà vẫn sở hữu nét độc đáo riêng biệt. Cùng Mogi theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu lối thiết kế đặc trưng của Hàn Quốc và lựa chọn cho mình một thiết kế ưng ý qua các mẫu nhà được giới thiệu ngay sau đây!

Tại sao xu hướng xây nhà Hàn Quốc ngày càng thịnh hành?

Trong những năm gần đây, văn hóa Hàn Quốc du nhập vào nước ta ngày càng mạnh mẽ và chưa bao giờ hết “Hot”. Nổi tiếng với lĩnh vực âm nhạc, ẩm thực, điện ảnh, thời trang mà kiến trúc nhà ở cũng được mọi người quan tâm, đón nhận.

Xu hướng xây nhà Hàn Quốc

Sự bài trí thông minh, đẹp mắt là điểm thu hút trong phong cách thiết kế nhà cấp 4 kiểu Hàn Quốc. Mang lại không gian sống độc đáo và tiện lợi cho người dùng. Thiết kế theo phong cách Hàn Quốc thường rất tối giản. Nhưng lại vô cùng hiện đại và tiện nghi.

Đặc biệt, các nhà cấp 4 đều có một tầng áp mái. Khi tận dụng triệt để mọi diện tích, không gian của ngôi nhà. Qua đó, không khó để lý giải cho việc xây nhà cấp 4 kiểu Hàn Quốc đang ngày càng trở nên thịnh hành ở nước ta hiện nay.

Cấu trúc cơ bản của một ngôi nhà Hàn Quốc

Cấu trúc nhà cơ bản của một ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc gồm 4 khu: khu nhà chính, khu nhà dành cho khách, khu biệt lập và không gian mở.

Khu nhà chính – Bon Dang

Khu nhà chính là nơi chủ gia đình sinh sống và là trung tâm của ngôi nhà. Nơi quan trọng nhất của nhà Hanok đó chính là phòng khách. Và đây cũng là nơi dành cho người phụ nữ chủ gia đình sinh sống, sinh con và đến lúc mất đi. Đây cũng là nơi phụ trách thực phẩm và quần áo cho cả gia đình.

Khu nhà dành cho khách – Sarangchae

Khi có người thân hay khách đến nghỉ ngơi, đến chơi thì được sắp xếp ở tại phòng Dae cheong và Sarang bang. Vốn rất hiếu khách vì vậy họ dành ra một khu để khi khách đến có thể nghỉ ngơi thư giãn thoải mái nhất. Thỉnh thoảng, chủ nhà vẫn sống trong khu nhà dành cho khách, nếu không có khách ghé thường xuyên.

Cấu trúc cơ bản của một ngôi nhà Hàn Quốc

Không gian mở – Haeng Rang chae

Không gian này thường được bố trí ở khu vực gần cổng ra vào, giống như khoảng sân trước nhà của kiến trúc nước ta. Được trồng nhiều loài hoa và cây cảnh. Nhằm tạo được không gian hoà hợp của thiên thiên với cho ngôi nhà. Hay có thể thêm những bộ bàn ghế để dành cho việc thư giãn của các thành viên trong gia đình. 

Nhà biệt lập – An chae

Ngày xưa ở một số gia đình thuộc giới thượng lưu còn có thêm một nhà biệt lập nằm ở phía sau khu nhà chính. Thường là nơi những người con trai và con gái trong gia đình sinh sống khi chưa kết hôn.

Con gái chưa lấy chồng sống ở đây thì gọi là Chodang. Còn Seodang thì dành cho người con trai chưa cưới vợ. 

4 đặc điểm nổi bật khi xây nhà cấp 4 kiểu Hàn quốc

Các thiết kế có xu hướng gần gũi với thiên nhiên

Có thể thấy các mẫu nhà kiểu Hàn đều có thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng và tinh tế. Đặc biệt thiên nhiều về yếu tố tự nhiên. Nên hầu hết các thiết kế đều ít nhiều thể hiện sự phóng khoáng, hướng ngoại và thiên về tự nhiên.

Các thiết kế có xu hướng gần gũi với thiên nhiên

Chất liệu sử dụng mang đậm nét truyền thống

Là một trong những quốc gia đang dẫn đầu trong mọi xu thế. Hàn Quốc được biết đến là một quốc gia phát triển hiện đại bậc nhất. Nhưng trong các thiết kế nhà ở vẫn mang đậm nét truyền thống của Hàn Quốc.

Xây dựng nhà ở theo kiểu Hàn Quốc thường sử dụng các vật liệu chính từ gạch. Cột và sàn được làm bằng gỗ hay lợp mái ngói bằng đất nung. Bên cạnh đó, còn sử dụng kết hợp các chất liệu khác như bê tông, kính, thép không gỉ,… để mang lại sự hiện đại cho ngôi nhà.

Chất liệu sử dụng mang đậm nét truyền thống.

Màu sắc nhẹ nhàng tinh tế

Nhà thiết kế theo phong cách Hàn Quốc thường có màu sắc nhẹ nhàng, tinh tế. Ưu tiên lựa chọn sơn những màu chủ đạo là những gam màu nhẹ nhàng, sáng và tinh tế. Có thể kể như màu trắng, kem, hồng pastel, ghi sáng hay vàng nhạt, xanh nhạt,… phù hợp với mọi không gian nhà ở.

Có thể nói trong phong cách nhà cấp 4 kiểu Hàn Quốc, màu sắc đóng vai trò rất lớn quan trọng. Nhằm tạo nên sự trang nhã, tinh tế, nhẹ nhàng cho tổng thể ngôi nhà. Bên cạnh đó, gam màu sáng còn tạo được hiệu ứng thị giác. Khiến cho không gian ngôi nhà cấp 4 thêm rộng rãi, sạch sẽ, thông thoáng và gọn gàng hơn rất nhiều.

Màu sắc nhẹ nhàng tinh tế

Ngoài ra, để giúp gia chủ cảm thấy dễ chịu, thoải mái mỗi khi trở về nhà. Thì những tone màu trầm dịu cũng được lựa chọn nhiều. 

Màu sắc trong phong cách thiết kế Hàn Quốc dù đã trải qua nhiều sự cách tân. Nhưng vẫn luôn giữ trọn những đặc trưng ấm áp, ngọt ngào. Phù hợp với nhiều không gian nhà ở khác nhau từ phòng bếp, phòng ngủ hay phòng khách. Đây là một trong những đặc điểm có thể dễ dàng nhận biết. 

> Xem thêm: Sơn nhà màu vàng kem nhạt – Phối màu thông minh cho ngôi nhà thêm xinh!

Tận dụng triệt để mọi không gian trong căn nhà

Một đặc điểm nổi bật trong thiết kế mà không thể không kể đến là nhà có thiết kế thông minh và đầy đủ tiện nghi. Vì phần lớn nhà cấp 4 kiểu Hàn thường có không gian không quá lớn. Nên ưu tiên những thiết kế như này là điều rất cần thiết.

Hầu hết các thiết kế nhà cấp 4 kiểu Hàn Quốc thường không có ngăn giữa phòng khách và nhà bếp. Nhằm để tận dụng được mọi không gian của ngôi nhà.

Ngoài ra, tầng gác mái có thể được làm nhà kho hoặc phòng ngủ. Không bỏ trống không gian nào của ngôi nhà, mọi không gian đều có một mục đích sử dụng riêng. Đây là một nét đặc trưng trong lối kiến trúc nhà ở kiểu Hàn.

Cách bày trí nội thất kiểu Hàn Quốc cũng không quá cầu kỳ. Tập trung hướng đến sự đơn giản, gọn gàng, thông thoáng và đầy đủ tiện nghi cần thiết. Đồng thời tạo nên cảm giác gần gũi cho gia đình.

Tận dụng triệt để mọi không gian trong căn nhà

Chủ nhà nên phác hoạ trước sơ đồ mặt bằng không gian nhà ở. Cụ thể hóa từng khu vực với mục tiêu tận dụng tối đa diện tích. Sau đó mới đi đến lựa chọn nội thất.

Ngoài ra, việc tìm hiểu kỹ càng không gian sống. Lên kế hoạch khai thác từng góc diện tích sẽ giúp gia chủ có một cái nhìn đầy đủ, rõ ràng hơn. Từ đó, có thể phân tích điểm mạnh, điểm yếu trong không gian. Và dễ dàng lựa chọn được nội thất, vật dụng trang trí phù hợp.

Mẫu nhà kiểu Hàn Quốc đang được ưa chuộng

Dưới đây là những mẫu nhà đang rất được ưu chuộng trên thị trường:

Mẫu nhà cấp 4 kiểu Hàn Quốc – Hanok

Mẫu nhà cấp 4 kiểu Hàn Quốc – Hanok

Hanok là nhà kiểu cổ xưa của người Hàn Quốc với lối kiến trúc chú trọng vào vị trí ngôi nhà với khung cảnh xung quanh. Sở hữu điểm nhấn nằm ở phần mái lợp ngói đất sen theo kiểu âm dương. Thiết kế Hanok tạo cảm giác hơi hướng cung đình, đậm chất Á Đông.

Mẫu nhà Hàn Quốc cấp 4 – Hanok

Phần sàn nhà có lắp hệ thống sưởi ấm (Ondol) và sử dụng tấm lót sàn (Maru) đặt cách mặt đá để giúp không khí lưu thông tốt. Với sự kết hợp của lối kiến trúc sáng tạo và khoa học này. Tạo cho ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc một không gian sống thoải mái. Giúp ngôi nhà được giữ ấm trong mùa đông khắc nghiệt và mát mẻ trong cả mùa hè.

Mẫu nhà cấp 4 kiểu Hàn Quốc – Hanok đẹp

Tùy theo từng vùng miền mà hình dáng của Hanok cũng thay đổi. Ở Phía Bắc có khí hậu lạnh, nhằm giữ ấm thì Hanok được thiết kế theo khối vuông với sân ở giữa. Còn ở miền Nam, với thời tiết mát mẻ, Hanok được xây theo hướng mở.

Mẫu nhà cấp 4 kiểu Hàn Quốc đẹp mắt

Có thể nói đã từ lâu đời nhà Hanok có thời kỳ hưng thịnh được phổ biến khắp đất nước Hàn Quốc. Ngày nay, nó trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo kiến trúc cho những ngôi nhà hiện đại ở Hàn Quốc.

Mẫu nhà hàn quốc hiện đại

Những gia đình trẻ, thích sự tinh tế nhưng không kém phần sang trọng. Thì lựa chọn nhà thiết kế theo kiểu Hàn Quốc mang phong cách hiện đại là lựa chọn tuyệt vời nhất. Mặc dù mang phong cách thiết kế hiện đại. Nhưng các mẫu nhà thiết kế theo kiểu Hàn vẫn có thể hiện được nét riêng của văn hóa Hàn Quốc.

Mẫu nhà hàn quốc hiện đại

> Xem thêm: Bỏ túi 05 ý tưởng thiết kế sân thượng đẹp, đa dạng phong cách

Mẫu biệt thự hàn quốc sang trọng, độc đáo

Nhà chính được thiết kế đẹp mắt, theo đường nét các khối hình học không gian đem lại cảm giác phóng khoáng và mạnh mẽ. 

Hệ thống các cửa chính và cửa sổ nhiều giúp căn nhà luôn thoáng mát và đầy đủ ánh sáng tự nhiên, lưu thông không khí. Từ đó tạo không gian sống lý tưởng cho gia đình.

Mẫu biệt thự hàn quốc sang trọng, độc đáo

Ngôi nhà được thiết kế hệ thống ban công, sân thượng rất tiện lợi. Nhất là khi dùng để ngắm cảnh hoặc tổ chức các buổi tiệc tùng trong gia đình.

Mẫu nhà ống Hàn Quốc

Mẫu nhà ống luôn thể hiện sự tối giản và quan trọng các giá trị thiên nhiên. Qua thời gian, dù đã có sự chọn lọc các ý tưởng thiết kế từ các nước khác nhau. Nhưng Hàn Quốc vẫn duy trì những đặc điểm thiết kế của riêng họ. Và vẫn giành được sự nhìn nhận cho phong cách rất Hàn quốc.

Mẫu nhà ống Hàn Quốc

> Xem thêm: 15+ ý tưởng thiết kế phòng khách nhà ống 4m có cầu thang đẹp

Mẫu nhà chữ L Hàn Quốc

Với những gia đình yêu thích các thiết kế đơn giản. Thì mẫu nhà chữ L mang phong cách Hàn Quốc cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Kết cấu mẫu nhà này chủ yếu được làm bằng gỗ và cửa được thiết kế ở dạng trượt. Không gian mang lại cảm giác mát mẻ cho gia đình.

Mẫu nhà chữ L Hàn Quốc

Những lưu ý khi thiết kế ngôi nhà theo kiểu Hàn Quốc

Các khu đô thị đông đúc, diện tích đất hạn hẹp, việc lựa chọn xây nhà ở theo phong cách Hàn Quốc là lựa chọn lý tưởng. Một khi đã sử dụng thiết kế này, chủ nhà cần chú ý đến một số yếu tố đặc trưng như sau:

Tính toán số lượng vật dụng trong phòng

Đầu tiên, chủ nhà nên tập trung bày trí từ 5 đến 6 loại vật dụng chính, tạo điểm nhấn phù hợp cho không gian. Bên cạnh đó, hạn chế sử dụng quá nhiều đồ nội thất trong một căn phòng. Việc lạm dụng đồ vật trang trí sẽ khiến không gian đã nhỏ càng trở nên chật hẹp và mất đi giá trị của nó.

Lưu ý khi thiết kế ngôi nhà theo kiểu Hàn Quốc

Lựa chọn vật liệu lát sàn và dán tường

Chủ nhà cần cân nhắc việc sử dụng giấy dán tường hay gỗ lát sàn công nghiệp vào không gian phong cách Hàn Quốc. Chất liệu gỗ mang lại vẻ đẹp truyền thống, đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và ấm cúng. Bên cạnh đó, sử dụng giấy dán tường sẽ ít bám bụi bẩn, chống ẩm mốc. Đặc biệt, tạo được sự đồng nhất trong thiết kế, chủ nhà có thể cân nhắc việc họa tiết của giấy dán tường trùng với rèm cửa.

Lưu ý khi thiết kế ngôi nhà theo kiểu Hàn Quốc

Tô điểm không gian bằng cây xanh

Một nét đặc trưng điển hình của phong cách Hàn Quốc là việc sử dụng cây xanh nhỏ, hoa khô đan xen trong không gian nhà ở. Nhằm tăng thêm sự lãng mạn và đem lại nguồn năng lượng tích cực. Cải thiện sức khỏe tinh thần cho các thành viên trong gia đình.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan về phong cách thiết kế nhà Hàn Quốc. Và lựa chọn cho mình được mẫu nhà ưng ý. Việc hiểu và áp dụng những nguyên tắc, đặc trưng trong thiết kế sẽ giúp bạn có thể biến không gian sống của mình thêm cuốn hút. Hãy theo dõi Mogi để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về kiến trúc, nhà đất và phong thuỷ nhé!

> Có thể bạn chưa biết:

  • 11+ mẫu nhà mái Nhật 2 tầng tối giản nhưng vẫn siêu tiện nghi
  • Một số ý tưởng trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ không giường đẹp

Đánh giá bài viết
Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm