5 loại cây cần có để làm mát phòng cho mùa hè này

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 10-03-2020, 10:24 | Nhà đẹp

1. Cây lưỡi hổ

Bạn có biết, cây lưỡi hổ có thể hấp thụ 107 độc tố, trong đó có cả các độc tố gây ung thư như nitrogen oxide và formaldehyde. Vì vậy nếu phòng làm việc có nhiều máy tính hay các thiết bị điện tử, người ta thường đặt cây lưỡi hổ để thanh lọc không khí.

Ngoài việc làm đẹp không gian cây lưỡi hổ có rất nhiều tác dụng

Cũng nhờ tác dụng của cây lưỡi hổ, nhiều người còn hạn chế được hội chứng sợ nhà cao tầng hay còn gọi là hội chứng nhà kín. Đây là tình trạng cơ thể bị mệt mỏi khi phải sống và làm việc trong những chung cư cao tầng hoặc văn phòng không thoáng khí. Chính vì vậy mà hầu hết các văn phòng công ty trong các tòa cao ốc đều ưa trồng cây lưỡi hổ để đảm bảo sức khỏe cho mọi người.

Đặt cây lưỡi hổ trong nhà không chỉ là mát không gian mà còn giúp thanh lọc không khí

Đặc biệt, nhiều gia đình đặt cây lưỡi hổ trong phòng ngủ vì ban đêm cây giải phóng oxy, tốt cho hệ hô hấp của con người. Còn nếu đặt trong phòng làm việc thì sẽ giúp giảm stress và tạo màu sắc tươi mới cũng như cảm giác thư thái cho con người.

2. Cây lan ý

Lan ý còn được gọi với các tên khác như lục cự nhân, thuận buồm xuôi gió, cây bạch môn, bạch hạc, vỹ hoa trắng hay huệ hòa bình. Đây là loài cây sống tốt ở môi trường thiếu ánh sáng. Thích hợp trồng ở mọi không gian, cây đều có thể sinh trưởng tốt. Ưa trồng dưới bóng các cây lớn, trong bồn hoa, trồng thành khóm trước nhà, trước ban công… Nhiệt độ thích hợp khoảng 27°C - 30°C.

Cây lan ý trồng trong nhà làm sạch không khí

Lan ý là loài cây thanh lọc không khí tốt, có thể lọc sạch một số chất tẩy rửa, đồ trang điểm trong không gian nhất định nên được sử dụng như một cây nội thất trong gia đình, trong văn phòng. Cây rất dễ trồng và chăm sóc nên rất được người yêu cây cảnh ưu ái. Lan ý có màu xanh mướt với hoa trắng tinh khôi tôn thêm vẻ đẹp trang trọng trong ngôi nhà của bạn. Bạn cũng có thể đặt một chậu lan ý ngay nơi ban công, trên bàn làm việc của mình.

Bạn nên trồng 1 cây lan ý ở trong nhà hay trong phòng làm việc để tạo không gian xanh, tạo một bầu không khí sạch, tạo cảm giác thỏa mái bớt căng thẳng

3. Cây đa búp đỏ

Cây Đa búp đỏ còn được biết đến với nhiều tên gọi cây Đa cao su, cây đa dại, đa Ấn Độ Tên khoa học: Ficus elastica thuộc họ Dâu tằm – Moraceae, có nguồn gốc từ Ấn Độ. Cây có tên đa cao su bởi mủ của nó được làm cao su hoặc kẹo cao su tuy nhiên số lượng mủ ít nên không được khai thác nhiều.

Cây đa búp đỏ có hình dáng đẹp, đầy sức sống, thích nghi tốt môi trường điều hòa và thiếu sáng thường được trồng trong chậu trưng bày nhiều nơi từ bàn làm việc, bệ cửa sổ, lối ra vào, góc phòng

Cây đa búp đỏ là một trong số ít cây trồng trong nhà (ở dạng bonsai) có khả năng hút được khói thuốc độc hại thải ra ngoài môi trường và hút các khí độc khác như carbon monoxide, hydrogen fluoride, formaldehyde. Màu sắc tươi tắn, bắt mắt của đa búp đỏ đem đến không gian cây xuất hiện một không khí tươi vui, gần gũi, cùng khả năng lọc không khí đem lại cảm giác thư thái cho người thưởng thức.

Cây đa búp đỏ vừa giúp làm sạch không khí vừa làm mát không gian trong những ngày hè oi ả

4. Cây cau cảnh

Cây cau cảnh trong nhà từ xưa đến nay đã được nhiều người biết tới là loài cây được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí không gian nhà mình. Bởi cây cau cảnh không chỉ giúp làm mát không gian mà còn giúp bảo vệ mắt cho chúng ta. Dựa theo nghiên cứu thực vật học, cây có chứa nhiều tế bào chlorophyll có tác dụng rất tích cực cho cơ thể. Cụ thể là khi tiếp xúc gần máy tính, điện thoại chúng giúp hút các tia điện tử có hại bảo vệ sức khỏe dân văn phòng và nhất là mắt.

Mỗi gia đình nên có 1 chậu cau cảnh để vừa có không khí trong lành vừa có thêm trợ thủ bảo vệ mắt

Tạo không gian xanh quanh nhà bằng cây cau cảnh

5. Cây trầu bà lá xẻ

Cây trầu bà lá xẻ hay thường được gọi là trầu bà khía, trầu bà chân vịt với hình dáng lạ mắt nên thường được trồng để trang trí nội thất là chủ yếu để mang đến không gian trong lành và nâng cao thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Cây trầu bà lá xẻ còn mang hương thơm dịu nhẹ rất dễ chịu giúp không gian thư thái, thoải mái và làm đẹp cho ngôi nhà và không gian sống của gia đình bạn.

5 loại cây cần có để làm mát phòng cho mùa hè này

Cây trầu bà lá xẻ rất được ưa chuộng

Cây trầu bà lá xẻ có khả năng hút các loại chất độc, khí độc thải ra như từ khói thuốc, xăng xe, bức xạ các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, các khí benzen… chính vì vậy mà cây được xếp vào loại vô địch trong khả năng hấp thụ các độc tố, là loại cây được lựa chọn nhiều.

Cây trầu bà lá xẻ giúp thanh lọc không khí rất hiệu quả, giúp tạo môi trường trong sạch.

Có thể nói việc lựa chọn cây trồng trong nhà khiến cho không gian hài hòa, đẹp mắt, tạo cảm giác dễ chịu mỗi khi hè về. Bên cạnh đó một số loại cây xanh có tác dụng thanh lọc khí, hấp thụ chất ô nhiễm trong môi trường sống đem lại không gian sống trong lành, khỏe mạnh cho gia đình bạn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm