Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4×16 và 5 bí kíp tối ưu diện tích nhất

| 2-06-2022, 09:25 | Nhà đẹp

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4×16 và 5 bí kíp tối ưu diện tích nhất
Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x16

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4×16 đang là thiết kế được nhiều người lựa chọn.

Vậy nhà cấp 4 có những ưu điểm nào nổi bật? Để xây dựng nhà cấp 4 có gác lửng đẹp cần bí quyết gì?

Nếu bạn đang có ý định xây nhà cấp 4 có gác lửng, hãy tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây!

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4×16 có ưu điểm gì?

Nhà cấp 4 có gác lửng là kiểu thiết kế nhà cấp 4 thông thường kết hợp với gác lửng. Và mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4×16 có những ưu thế gì?

  • Gác lửng giúp nhà cấp 4 tăng diện tích sử dụng của ngôi nhà. Gác lửng rất phù hợp với những diện tích nhà nhỏ hoặc nhà ống.
  • Gác lửng sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản chi phí xây dựng ngôi nhà. Vì thiết kế gác lửng giúp bạn tiết kiệm khoản chi phí đổ mê lên tầng, xây cầu thang.
  • Gác lửng tăng diện tích nhưng vẫn đảm bảo quy định xây dựng cho công trình nhà cấp 4. Bởi vì thiết kế gác lửng không được tính vào số tầng xây dựng.
  • Gác lửng giúp chủ nhà linh hoạt trong việc bố trí chức năng sử dụng. Bạn có thể dùng gác lửng làm phòng ngủ, phòng làm việc, phòng đọc…
  • Đảm bảo không gian thoải mái hơn với không gian được mở rộng thêm từ diện tích gác lửng trong nhà.
Gác lửng giúp nhà cấp 4 tăng diện tích sử dụng của ngôi nhà.

Nói chung, gác lửng có rất nhiều lợi ích đối với không gian sử dụng của gia đình. Và phần diện tích gác lửng rộng hay nhỏ lại tùy vào mục đích sử dụng cũng như diện tích nhà của bạn.

> Xem thêm: Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 200 triệu đẹp, tiện nghi được yêu thích

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4×16 và 5 bí kíp giúp nhà đẹp, tối ưu diện tích

Để mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4×16 có thiết kế đẹp và tối ưu được diện tích sử dụng, bạn có thể tham khảo 5 bí kíp sau:

Bạn nên chọn các tông màu sáng, nhạt để giúp không gian rộng rãi hơn

Việc lựa chọn màu sắc rất quan trọng trong quá trình trang trí nhà và gác lửng. Để giúp không gian rộng rãi hơn, bạn nên chọn những tông màu sáng, màu nhạt để trang trí. Đặc biệt, nếu gác lửng sử dụng màu sáng, nhạt thì sẽ tạo cảm giác thông thoáng, thoải mái trong sinh hoạt.

Bạn nên chọn những tông màu sáng, màu nhạt để trang trí.

Nếu bạn sử dụng các gam màu đậm như nâu, đen thì dễ gây cảm giác tối, u ám. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn và các thành viên khác trong gia đình. Bên cạnh màu sắc, bạn cũng nên sử dụng ánh sáng màu vàng, trắng giúp không gian ấm cúng và mềm mại hơn.

Bạn cần xác định được đặc điểm ngôi nhà phù hợp nhất

Việc thiết kế gác lửng cần dựa vào đặc điểm của ngôi nhà. Vì tuy nhìn đơn giản nhưng việc thiết kế gác lửng lại không hề đơn giản chút nào. Bạn nên nhờ sự tư vấn từ các kiến trúc sư để có được mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4×16 đẹp nhất.

Bạn nên nhờ sự tư vấn từ các kiến trúc sư để có được ngôi nhà đẹp nhất.

Bạn nên có một bản thiết kế hoàn chỉnh dựa trên nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của mình. Thông qua bản thiết kế, bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh gác lửng hợp lý hơn. Đồng thời, bản vẽ cũng giúp bạn dễ hình dung ra mẫu nhà bạn cần xây nhất.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4×16 nên chọn nội thất thiết kế đơn giản và đa năng

Diện tích nhà cấp 4 thường không quá lớn nên cần sắp xếp không gian hài hòa, hợp lý. Các nội thất nên chọn những kiểu dáng đơn giản, tông màu sáng để tránh rối mắt. Không nên sử dụng quá nhiều nội thất với nhiều màu sắc dễ gây chật chội và rối mắt.

Các nội thất nên chọn những kiểu dáng đơn giản, tông màu sáng để tránh rối mắt.

Đặc biệt, nội thất trên gác lửng cần phải được lựa chọn kỹ. Nội thất cần có trọng lượng vừa phải để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Trên gác lửng nên bố trí nội thất hợp lý, kiểu dáng đơn giản và nên ưu tiên nội thất đa năng.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4×16 nên chú ý đến phong thủy

Phong thủy nhà ở rất quan trọng và thường sẽ lấy theo người làm chủ gia đình, người đứng tên nhà. Bạn có thể lựa chọn hướng cửa, vị trí gác lửng hợp với tuổi của mình nhất. Đặc biệt, màu sắc chủ đạo trong nhà, gác lửng cũng nên lựa chọn theo mệnh của chủ nhà.

Phong thủy nhà ở rất quan trọng và thường sẽ lấy theo người làm chủ gia đình.

Một ngôi nhà có phong thủy tốt sẽ giúp cho bạn có sức khỏe, gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong mọi chuyện. Bạn nên chú ý đến ánh sáng, cách sắp xếp nội thất trong nhà, vị trí các phòng chức năng… Tránh phạm phong thủy sẽ gây tổn hại đến đường tài lộc, sức khỏe…  

> Tìm hiểu thêm: Phong thủy nhà ở: tự xem mà không cần thầy

Nhà cấp 4 có gác lửng cần tuân thủ về chiều cao gác lửng

Gác lửng cần có chiều cao đảm bảo để thuận tiện trong lúc di chuyển và sử dụng. Chiều cao gác lửng cần phải đáp ứng được việc di chuyển thuận lợi và sử dụng dễ dàng. Thông thường, gác lửng thường có chiều cao từ 1m7 đến 2m, hoặc tối thiểu phải cao bằng 1/3 chiều cao tầng trệt.

Gác lửng cần có chiều cao đảm bảo để thuận tiện trong lúc di chuyển và sử dụng.

Để xác định chiều cao gác lửng được hợp lý, bạn cần phải xác định được mục đích sử dụng gác lửng là gì? Từ đó, bạn mới thiết kế gác lửng với chiều cao chính xác để tổng thể hài hòa và hợp lý hơn. Hoặc bạn cũng có thể nói nhu cầu sử dụng gác lửng, để các kiến trúc sư kiểm tra và tư vấn cụ thể.

> Đọc thêm: Tổng hợp mẫu nhà cấp 4 gác lửng 5x14m hiện đại, tiện nghi 2022

Tham khảo bản vẽ mặt bằng công năng

Diện tích 4×16 cũng tương đối nhỏ nên việc thiết kế và sắp xếp mặt bằng cũng cần nghiên cứu kỹ. Như bản vẽ mặt bằng công năng nhà cấp 4 có gác lửng dưới đây:

  • Khu vực trệt: Nhà có chừa khoảng nhỏ phía trước, sau đó là phòng khách, cầu thang lên gác lửng. Phần bếp và phòng ăn nối liền với phòng khách. Khu vực sân sau của nhà thiết kế khoảng sân phơi và nhà vệ sinh.
  • Khu vực gác lửng: Có thể thiết kế thành phòng ngủ, phòng làm việc, phòng thờ… Bạn có thể phân chia thành khu vực phòng thờ ở phía trước, phòng làm việc đơn giản và gọn. Trên gác lửng thiết kế phòng ngủ sẽ giúp bạn có thêm sự riêng tư và thoải mái hơn.
Tham khảo bản vẽ mặt bằng công năng

Tùy vào tình huống nhà cụ thể mà bạn có thể nhờ kiến trúc sư thiết kế và phân chia mặt bằng nhà phù hợp nhất.

> Tìm hiểu thêm: Những mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20m hiện đại, giá rẻ 2022

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4×16 đẹp cho bạn tham khảo

Nếu bạn đang có ý định xây nhà cấp 4 có gác lửng, hãy tham khảo ngay những mẫu nhà dưới đây

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4×16 đơn giản và hiện đại nhất

Nhà cấp 4 gác lửng đơn giản và hiện đại thường được lựa chọn nhiều ở khu vực đô thị. Các đường nét thiết kế sẽ có những điểm nhấn riêng, hiện đại so với các mẫu nhà cấp 4 trước đó. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4×16 này dáng đẹp và không lo bị lỗi mốt.

Nhà cấp 4 gác lửng đơn giản và hiện đại

 

Không gian sang trọng, tiện nghi.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4×16 có thiết kế mái Thái

Nhà mái Thái được xây dựng rất nhiều ở Việt Nam. Đây là mẫu nhà mang đến vẻ đẹp hiện đại và không kém phần sang trọng. Tổng thể bên ngoài thì nhà vẫn là cấp 4 nhưng điểm nhấn từ mái ngói với những điểm nhấn giúp ngôi nhà ấn tượng hơn.

Nhà mái Thái được xây dựng rất nhiều ở Việt Nam.

 

Gác lửng nhà mái Thái hiện đại và không kém phần sang trọng.

Nhà cấp 4 có gác lửng 4×16 thiết kế sang trọng

Mẫu nhà cấp 4 này cũng được xây dựng khá phổ biến và thường xây trên diện tích nhỏ, nhà ống. Gác lửng sẽ giúp cho ngôi nhà tăng diện tích sử dụng. Mẫu nhà này thường sẽ phải được tính toán chiều cao, diện tích gác để cho không gian thoáng đãng nhất.

Nhà được xây dựng khá phổ biến và thường xây trên diện tích nhỏ, nhà ống.

 

Gác lửng sẽ giúp cho ngôi nhà tăng diện tích sử dụng.

Những gợi ý trên sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4×16 cho gia đình nhất. Đặc biệt, nếu bạn đang cần tìm mua nhà, hãy truy cập ngay webiste Mogi.vn. Các thông tin bất động sản luôn được cập nhật mới nhất, thường xuyên mỗi ngày trên website với giá hấp dẫn nhất!

> Đọc thêm: 11+ thiết kế nhà gác lửng 2 phòng ngủ đẹp, đa dạng phong cách

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản


5/5 - (1 bình chọn)
Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm