Say đắm trước 22+ thiết kế mẫu nhà vườn 2 tầng đẹp, hiện đại

| 24-05-2022, 16:16 | Nhà đẹp

Say đắm trước 22+ thiết kế mẫu nhà vườn 2 tầng đẹp, hiện đại
Biệt thự nhà vườn 2 tầng

Những mẫu biệt thự vườn đẹp luôn “đốn tim” bất cứ ai có dịp chiêm ngưỡng. Đặc biệt, biệt thự nhà vườn 2 tầng đang là xu hướng thiết kế được nhiều gia đình lựa chọn. 

Vậy biệt thự vườn có điểm gì nổi bật mà nhiều gia chủ thiết kế đến vậy? Tham khảo ngay những mẫu biệt thự vườn 2 tầng đẹp nhất Việt Nam mà Mogi chia sẻ dưới đây để có thêm ý tưởng thiết kế cho không gian sống tương lai của mình.

Biệt thự 2 tầng là gì?

Biệt thự nhà vườn 2 tầng là tên gọi của loại hình biệt thự gần gũi với thiên nhiên, nhằm phân biệt với biệt thự phố. Biệt thự vườn là kiểu nhà được xây dựng trên một khu đất rộng được bao quanh bởi sân vườn, tiểu cảnh, hồ cá, đài phun nước,…

Biệt thự nhà vườn 2 tầng có sự hài hòa giữa thiết kế, kiến ​​trúc và thiên nhiên. Mang đến những giây phút sảng khoái cho con người. Đặc biệt khi nhìn vào biệt thự vườn người ta có thể thấy rõ tính cách cũng như gu thẩm mỹ và đẳng cấp của gia chủ.

Ngày càng nhiều người lựa chọn biệt thự nhà vườn 2 tầng

Tiêu chuẩn thiết kế biệt thự 2 tầng mà bạn nên biết

Thiết kế biệt thự 2 tầng được hiểu đơn giản là kiểu nhà 2 tầng, biệt thự 2 tầng có diện tích trung bình từ 100 – 200m2. Kết cấu chịu lực tốt bằng khung bê tông hoặc gạch, đảm bảo an ninh cho ngôi nhà.

Biệt thự 2 tầng thường có 2 đến 4 mặt thoáng được bao quanh bởi sân vườn và tường rào. Ngoài ra, biệt thự có đầy đủ tính năng có thể được sử dụng ngay khi dọn vào như: phòng khách, phòng ăn, bếp, phòng ngủ, vệ sinh. Trong các mẫu biệt thự lớn còn có gara ô tô, phòng thể thao, hầm, sảnh,…

Diện tích từng phòng trong bản vẽ mặt bằng được cân đối. Dựa trên tổng diện tích căn nhà và công năng sử dụng thực tế của căn phòng. Mỗi căn biệt thự 2 tầng phải thể hiện được sự bề thế, sang trọng và đáp ứng. Đáp ứng nhu cầu của gia chủ và đảm bảo sự hài lòng của mọi thành viên trong gia đình.

Thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng

Các loại hình kiến trúc biệt thự 2 tầng hiện nay

> Xem thêm: Gợi ý những mẫu biệt thự 2 tầng đẹp.

Phong cách kiến trúc cổ điển

Phong cách thiết kế biệt thự cổ điển 2 tầng mang hơi hướng cổ điển chú trọng vào việc trang trí cẩn thận, tinh tế. Tạo cảm giác sang trọng và đẳng cấp cho ngôi nhà có sự đối xứng với những mảng tường và cột lớn.

Biệt thự cổ điển được đặc trưng bởi những cột lớn với những đường gờ chỉ trang trí công phu và tinh xảo. Kiến trúc ngoại thất thường bề thế, đồ sộ. Tuy vậy vẫn thể hiện được sự uy nghiêm, khỏe khoắn và quý phái hơn những thiết kế khác.

Phong cách kiến trúc tân cổ điển

Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển 2 tầng là sự kết hợp giữa phong cách thiết kế hiện đại và cổ điển. Biệt thự tân cổ điển sử dụng hệ thống tường, cột lớn của thiết kế cổ điển. Sử dụng kết hợp kết cấu tự do, khung cửa lệch hoặc mở lớn theo phong cách hiện đại.

Kiến trúc của biệt thự tạo cảm giác nhẹ nhàng và hiện đại với ô kính và các mảng tường lớn. Đặc biệt kết hợp với lớp mái dốc tạo cho người nhìn ấn tượng sâu về tỷ lệ hình khối của kiến trúc.

Kiến trúc biệt thự nhà vườn 2 tầng thể hiện sự sang trọng của gia chủ

Phong cách kiến trúc 2 tầng hiện đại

Các mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại thường được thiết kế với mặt bằng và hình khối tự do, phóng khoáng cùng các không gian mở với tầm nhìn rộng. Các thiết kế hiện đại thường có ban công lớn và nhiều bức tường lớn và thường được lồng vào nhau. Thiết kế có thiết kế cột ẩn để tạo ra một không gian sử dụng lớn hơn. Tạo nên một cảm giác độc đáo mới cho ngôi nhà.

Ưu điểm của mẫu biệt thự 2 tầng hiện nay

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đảm bảo đáp ứng được nhu cầu nhà ở của gia đình 2 thế hệ tạo không gian sống rộng rãi, thoải mái cho gia đình bạn. Biệt thự 2 tầng có nhiều phong cách thiết kế. Bạn có thể lựa chọn phong cách cho phù hợp với mình. Căn biệt thự 2 tầng tạo thêm diện tích sử dụng cho ngôi nhà. Nó còn đảm bảo đáp ứng đầy đủ các công năng cần thiết của một ngôi nhà hiện đại.

Các mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng có nhiều ưu điểm

Chi tiết cách tính chi phí xây biệt thự 2 tầng

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây biệt thự nhà vườn 

  • Loại hình kiến ​​trúc: Với biệt thự 2 tầng, chủ nhân có thể lựa chọn nhiều kiểu kiến ​​trúc khác nhau. Có thể kể đến như: Hiện đại, Tân cổ điển, Cổ điển,… Gia chủ nên cân nhắc tình hình tài chính và nhu cầu cũng như sở thích của gia đình để lựa chọn phong cách kiến ​​trúc phù hợp.
  • Thời gian thi công: Nên thi công vào mùa nắng, hanh khô để quá trình thi công thuận lợi, tránh gián đoạn do thời tiết. Từ đó kéo dài thời gian thi công, tăng chi phí nhân công/
  • Giá thị trường (vật liệu xây dựng): Giá vật liệu xây dựng thay đổi tùy theo sự biến động của thị trường cũng như chất lượng của sản phẩm. Nếu gia chủ lựa chọn những chất liệu cao cấp thì giá thành sẽ cao hơn những chất liệu truyền thống.
  • Chất lượng công trình: Những đơn vị có đội ngũ thợ có kinh nghiệm, tay nghề cao thường có giá thành cao hơn. Tuy nhiên sẽ đảm bảo chất lượng công trình và tránh được những rủi ro không đáng có. 

> Xem thêm: Giới thiệu những mẫu trần thạch cao đẹp cho căn biệt thự của bạn.

Một số loại chi phí khi xây biệt thự hai tầng

  • Chi phí thiết kế bản vẽ bao gồm chi phí thiết kế kiến trúc và nội thất. Bao gồm bản phác thảo dựa trên yêu cầu từ phía chủ nhà. Hay hồ sơ thiết kế cho các hạng mục kiến trúc, nội thất, tổng thể, phối cảnh.
  • Việc xây dựng nhà thô là giai đoạn tạo nền móng, thiết kế hình dáng và các khu chức năng. Tùy theo mức đầu tư vật liệu hoàn thiện, diện tích xây dựng, thời gian khởi công,… mà có sự chênh lệch.
  •  Mức đầu tư trang trí nội thất: Mỗi phong cách kiến ​​trúc có mức giá trang trí nội thất tương ứng như sau: Phong cách hiện đại: 2-3 triệu đồng/ m2. Phong cách tân cổ điển: 3-8 tr/ m2. Phong cách cổ điển: 5-10 tr/ m2.
Các mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng có nhiều ưu điểm

Bật mí cách tìm công ty xây dựng uy tín

Tham khảo bạn bè, người thân

Để tìm được một đơn vị xây dựng thật sự uy tín thì bạn khi tham khảo bạn bè, người thân. Rất có thể họ đã có kinh nghiệm xây nhà trước đó. Biết đâu có thể họ sẽ đưa cho bạn những lời khuyên hữu ích.

Tìm hiểu tính pháp lý và kinh nghiệm của công ty xây dựng 

Bạn nên yêu cầu công ty cung cấp cho bạn đầy đủ giấy tờ pháp lý để xác minh. Ví dụ như: giấy phép kinh doanh, kinh nghiệm,… Tìm hiểu xem công ty đã hoạt động được bao lâu và địa chỉ nơi bạn cần liên hệ với công ty. Bạn nên yêu cầu xem các loại giấy phép hoạt động chứ không nên chỉ nghe nói suông. Công ty càng nhiều công trình thì đó công ty đó càng được nhiều người tin tưởng.

> Xem thêm: Lên kế hoạch xây nhà như thế nào để vẹn toàn nhất?

Tìm hiểu kỹ quy mô, phạm vi hoạt động

Thứ ba, xem xét quy mô và phạm vi hoạt động của công ty. Một công ty uy tín phải lớn về số lượng nhân viên và có phạm vi hoạt động rộng rãi. Điều đó có nghĩa là công ty thi công được nhiều công trình ở mọi nơi chứ không chỉ hoạt động trong khu vực gần đó. 

Dịch vụ đảm bảo lợi đối với công trình xây dựng nhà 

Thứ tư, bạn nên quan tâm đến lợi ích mà công ty cung cấp cho dự án của bạn. Họ cần phải đảm bảo việc cung cấp các dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý. Chẳng hạn như đơn vị cung cấp nguyên vật liệu. Hoặc đơn vị trang trí nội thất uy tín khi hoàn thiện với chất lượng đảm bảo.

Những lưu ý khi chọn nhà thầu cho biệt thự nhà vườn 2 tầng

Những lưu ý khi ký kết hợp đồng xây dựng biệt thự 2 tầng

 >> Xem thêm: Biệt thự phố vườn “đốt nóng” thị trường Nam Sài Gòn

Sau khi chọn được nhà thầu, hai bên sẽ tiến hành ký hợp đồng xây biệt thự hai tầng. Đây là văn bản được ký kết giữa chủ đầu tư và đơn vị thi công. Chủ đầu tư và nhà thầu phải xem xét những điều sau: 

  • Những lưu ý về nội dung hợp đồng: Chủ đầu tư và đơn vị thi công phải thống nhất giá cả trước khi ký kết. Sau đó thống nhất các điều khoản và lên hợp đồng chính thức.
  • Tiến độ hoàn thành: Nhà thầu cần bao nhiêu thời gian để hoàn thành công việc? Điều này giúp chủ đầu tư giám sát hiệu quả tiến độ thi công của nhà thầu. 
  • Thanh toán trước: Hợp đồng phải ghi rõ việc thanh toán trước cho nhà thầu khi có chữ ký hoặc thanh toán khi hoàn thành công việc. Điều này đảm bảo cho việc chuẩn bị nguyên vật liệu và thuận tiện cho quá trình thi công. 
  • Lưu ý về các loại thiết bị máy móc: Để đảm bảo quy trình để công trình xây dựng đạt tiêu chuẩn, chủ đầu tư nên kiểm tra kỹ lưỡng máy móc thiết bị. Điều này đảm bảo an toàn cho công nhân tham gia quá trình xây dựng. 
  • Bảo hiểm lao động: Trong hợp đồng, nhà thầu có trách nhiệm mua bảo hiểm lao động đại diện cho sự an toàn của người lao động. 
  • Nội dung hợp đồng: Sau khi ký không được thay đổi nội dung của hợp đồng. Trước khi ký hợp tác nhà thầu, chủ đầu tư nên đọc kỹ lại các nội dung được ghi trong đấy.
Một số lưu ý cho bạn khi ký hợp đầu xây dựng biệt thự nhà vườn 2 tầng

Tổng hợp những mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp, hiện đại

Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng phong cách tân cổ điển

Có thể thấy rằng thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng theo kiểu tân cổ điển vô cùng nổi bật với khối kiến trúc đồ sộ. Những mảng miếng kiến trúc từ trên xuống dưới đều mang đến một không gian ngoại thất lộng lẫy.

Biệt thự nhà vườn 2 tầng phong cách tân cổ điển
Biệt thự nhà vườn 2 tầng phong cách tân cổ điển

Mẫu biệt thự vườn cổ điển 2 tầng kiến trúc kiểu lâu đài mini Pháp

Kiểu thiết kế này được lấy cảm hứng từ những cung điện kiểu Pháp. Biệt thự mang phong cách cổ điển kiểu Pháp mang đến không gian sống đẳng cấp cho các gia đình. 

Biệt thự vườn 2 tầng kiểu lâu đài Pháp
Biệt thự vườn 2 tầng kiểu lâu đài Pháp

Mẫu biệt thự hai tầng mái bằng không gian mở

Mái bằng là kiểu thiết kế biệt thự truyền thống phổ biến. Kiểu thiết kế này có ưu điểm là thi công dễ dàng. Có khả năng chống nắng cao và thiết kế độc đáo. 

Biệt thự nhà vườn 2 tầng mái bằng


Biệt thự nhà vườn 2 tầng mái Nhật

Biệt thự nhà vườn mái Nhật mang lại sự độc đáo cho không gian sống của chủ nhà. Thiết kế nhà với mái kiểu Nhật tạo sự gần gũi với thiên nhiên.

Biệt thự nhà vườn 2 tầng mái Nhật

Biệt thự nhà vườn 2 tầng hình chữ 

Biệt thự nhà vườn chữ L nổi bật với kiến trúc hiện đại, nổi bật. Bên cạnh đó là không gian rộng lớn, thoải mái cho những người sinh sống trong đó.

Biệt thự nhà vườn 2 tầng hình chữ L

> Đọc thêm: Xu hướng thiết kế biệt thự nhà vườn ngày càng nhận được nhiều sự chú ý

Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái có gara

Sự thống nhất giữa sân vườn, gara cho đến biệt thự hai tần toát lên sự hòa nhã thu hút đến độc đáo. Toàn bộ ngôi nhà được thiết kế với khung nhôm, cửa kính, gỗ cửa nhà, gạch ốp lát,… Tuy chỉ là những chi tiết nhỏ nhưng góp phần làm nên sự tinh tế cho ngôi nhà.

Biệt thự nhà vườn 2 mái Thái có gara

Nhà biệt thự mái thái hình vuông

Theo phong thủy nhà ở, biệt thự nhà vườn 2 tầng hình vuông giúp ngôi nhà sinh ra năng lượng tuần hoàn cân bằng phân tán đều khắp không gian sống.

Biệt thự nhà vườn 2 hình vuông

Mẫu biệt thự 2 tầng mái thái đẹp diện tích 110m2

Biệt thự 2 tầng mái thái diện tích 110m2 với lối thiết kế vừa hiện đại, trẻ trung. Tuy vậy cũng làm giảm đi phần cổ điển. 

Biệt thự nhà vườn 2 tầng diện tích 110 m2

Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng hiện đại 100m2

Nếu bạn đã quá nhàm chán với các kiểu biệt truyền thống thì biệt thự chữ L 2 tầng 100m2 chính là lựa chọn đáng để bạn tham khảo. Với diện tích rộng kết hợp với các màu sơn sáng tạo nên sự trẻ trung, nổi bật cho không gian sống.

Biệt thự nhà vườn 2 tầng diện tích 100 m2

Mẫu biệt thự vườn 2 tầng hiện đại diện tích 200m2

Mẫu nhà biệt thự 2 tầng với diện tích 200m có kiểu kiến trúc hiện đại. Mang lại sự hài hoà, tiện nghi, sang trọng cho ngôi nhà.

Biệt thự nhà vườn 2 tầng diện tích 200 m2

Kết luận

Trên đây là trao đổi của Mogi về thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng và những mẫu biệt thự vườn đẹp nhất Việt Nam. Hy vọng những thông tin này đặc biệt hữu ích cho những ai quan tâm đến thiết kế biệt thự vườn. Cũng như những ai muốn tham khảo những mẫu biệt thự đẹp để có thêm ý tưởng cho không gian sống tương lai của mình trong tương lai. Hãy tiếp tục theo dõi Mogi.vn để cập nhật thêm những bài viết về chủ đề nhà ở, bất động sản bạn nhé!

> Tham khảo thêm:

  • Khám phá 15+ mẫu cổng nhà cấp 4 đẹp không thể bỏ lỡ
  • Bỏ túi 08 mẹo thiết kế phòng tắm 4m2 đẹp, tối ưu diện tích

Đánh giá bài viết
Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm