25+ mẫu mái che sân thượng siêu đẹp, thời thượng nhất hiện nay

| 24-05-2022, 09:54 | Nhà đẹp

25+ mẫu mái che sân thượng siêu đẹp, thời thượng nhất hiện nay
Mái che sân thượng

Sân thượng là phần mở rộng ngoài trời trên tầng cao nhất của 1 ngôi nhà mặt đất. Đa số sân thượng được thiết kế mở: không có mái che và không có tường cao. Nhằm phát huy tối đa công năng của ngôi nhà, người ta thường lắp đặt mái che. Ngày nay, mái che sân thượng có rất nhiều mẫu mã, chất liệu khác nhau. Cùng Mogi khám phá 25+ mái che sân thượng đang được ưa chuộng nhất hiện nay nhé!

Vì sao cần có mái che sân thượng?

Ngày nay, nhiều gia chủ lựa chọn việc lắp đặt mái che cho công trình sân thượng của nhà mình. Vậy việc lắp đặt mái che mang đến những công dụng nào, ưu điểm ra làm sao? Cùng Mogi điểm qua những lý do dưới đây nhé:

Tăng tính thẩm mỹ

Khi gia chủ lựa chọn được 1 mái che đẹp và thiết kế phù hợp với công trình nhà mình, thì mái che sẽ làm tăng tính thẩm mỹ như: thu hút, đẹp mắt và tạo nên nhiều điểm nhấn cho ngôi nhà.

Mái che tạo tính thẫm mỹ

Chống thời tiết xấu

Sân thượng là nơi thường xuyên chịu tác động trực tiếp của môi trường bên ngoài ngôi nhà. Giải pháp cho vấn đề chống thời tiết xấu là sử dụng mái che cho công trình của mình.

Ngoài ra, việc chống thấm cho sân thượng là vấn đề nan giải cho nhà có tuổi thọ lâu năm. Thay vì kiếm 1 vật liệu chống thấm, nhiều gia chủ đã lựa chọn xây dựng mái che, vừa mang hiệu quả chống thấm cao, vừa sở hữu thêm 1 mái che có tính thẩm mỹ cao.

Tạo không gian sinh hoạt cho gia đình

Sân thượng là nơi thông thoáng, đón nắng và gió tự nhiên từ môi trường. Vì thế nơi đây là không gian sinh hoạt lý tưởng cho mọi thành viên trong gia đình. Việc lắp mái che, tạo không gian sinh hoạt gia đình trên cao thoáng mát và tiện nghi. Những dịp lễ tết gia đình cùng nhau quây quần trên sân thượng còn gì tuyệt hơn.

Mái che tạo không gian sinh hoạt thoải mái cho gia đình 

> Xem thêm: Thiết kế mái che trước nhà hợp phong thủy nhưng ấn tượng và hiện đại

Tránh ánh nắng gay gắt, tạo nguồn sáng nhẹ

Đối với những loại mái che lấy sáng tự nhiên, công năng giúp giảm thiểu ánh nắng gay gắt, tạo nguồn sáng nhẹ và tự nhiên. Mang đến cảm giác sân thượng thông thoáng và sáng sủa hơn nhiều.

Đa dạng lựa chọn cho gia chủ

Ngày nay, trên thị trường có đa dạng mẫu mã mái che với nhiều chất liệu khác nhau. Điều này giúp gia chủ tăng sự lựa chọn mái che phù hợp nhất với công trình của gia đình mình.

Đa dạng mẫu mái che cho gia chủ lựa chọn

> Xem thêm: Mái che trước nhà: Muôn kiểu thiết kế đẹp và hiện đại

Mức giá mái che cho sân thượng hiện nay

Thị trường mái che hiện nay khá đa dạng, nhưng để tìm được mức giá phù hợp với nhu cầu. Hay lựa chọn phù hợp với điều kiện tài chính của gia đình là điều nan giải. Hiểu được vấn đề này, mời bạn cùng Mogi tham khảo qua mức giá mái che cho sân thượng hiện nay:

Mái kính

Những sản phẩm được làm bằng kính luôn được nhiều gia chủ đánh giá cao. Với thiết kế thông minh và tính thẩm mỹ cao, mái kính được ưa chuộng nhiều tại thị trường Việt Nam. Sau đây là bảng giá mái kính sân thượng:


Loại


Đơn giá


Kính cường lực 8 mm


550.000đ


Kính cường lực 12 mm


750.000 – 1.300.000d


Kính dán an toàn 2 lớp 10.38mm


700.000d


Mức giá mái che kính hiện nay

> Xem thêm: Mái nhà là gì? Mẫu mái nhà ưa chuộng nhất hiện nay

Mái tôn

Để có một mái che bằng tôn, gia chủ cần liên hệ với đơn vị thi công trực tiếp trao đổi về chất liệu sắt thép, kích thước và loại tôn phù hợp với công năng sử dụng: tôn cách nhiệt, tôn thường, tôn giả ngói, tôn đổ PU,… để được báo giá cụ thể của từng loại mái che. Giá thị trường hiện nay của mái che bằng tôn cho sân thượng giao động từ 500.000 – 650.000đ/m2 

Mức giá mái che tôn hiện nay

Mái ngói

Đối với những ngôi nhà vùng ngoại ô, mái che bằng ngói khá được ưa chuộng. Mái ngói mang phong cách phương đông cổ điển, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cao của gia chủ. Tuy nhiên, nhược điểm của mái che bằng ngói là mất nhiều công sức và thời gian thi công. Giá cũng cao hơn so với các loại mái nhựa, mái tôn, mái xếp thông dụng khác trên thị trường. Ngoài ra, trọng lượng của mái ngói khá nặng, có thể gây ra xệ mái hoặc lún móng. Sau đây là bảng giá mái ngói sân thượng:


Loại


Đơn giá


Ngói lợp Thái Lan


650.000đ/m2


Ngói lợp nhà viglacera


390.000đ/m2


Ngói lợp Đồng Tâm


10.900đ/viên, 750.000đ/m2


Mức giá mái che bằng ngói hiện nay

Mái nhựa Polycarbonate

Mái nhựa Polycarbonate sân thượng sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như khả năng lấy ánh sáng tự nhiên tốt. Mái che bằng Poly ngăn chặn tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, mang đến cho gia chủ thêm nhiều sự lựa chọn khi cần lắp đặt trên sân thượng. Đặc biệt là những hộ gia đình tận dụng không gian sân thượng để trồng rau, trồng cây,…

Trên thị trường có 1 số mẫu mái nhựa Polycarbonate thông dụng như: mái poly màu xanh biển, xanh lá, vàng, máy poly trong suốt. Sau đây là bảng giá mái nhựa Polycarbonate:


Loại


Đơn giá


Mái nhựa Polycarbonate dày 3mm phủ UV


1.100.000đ


Mái nhựa Polycarbonate rỗng dày 5mm phủ UV


320.000đ


Mức giá mái nhựa Polycarbonate sân thượng hiện nay

Sân thượng có mái che có trồng rau được không?

Việc sở hữu 1 khu vườn nhỏ tại các ngôi nhà trong thành phố là điều khá khó khăn. Nhiều gia đình thường tận dụng không gian sân thượng để trồng thêm rau hoặc cây cảnh. Nhưng vào hè, chúng ta cần tìm 1 biện pháp để giảm đi cường độ ánh nắng gay gắt. Và việc lắp đặt mái che là cách tối ưu nhất giải quyết vấn đề này. Mái che giúp tạo nguồn sáng nhẹ cho khu vườn nhỏ của bạn. Vì thế cho nên, sân thượng có mái che, hoàn toàn có thể trồng rau.

Mái che tạo nguồn sáng nhẹ cho vườn rau

> Xem thêm: Các loại cây chịu nắng trồng sân thượng đẹp, giúp lọc không khí

25+ mẫu mái che cho sân thượng đẹp, thời thượng nhất 2022 

Việc lựa chọn được một mẫu mái che phù hợp với công trình sân mỗi gia đình là điều tuyệt vời. Dưới đây, Mogi xin giới thiệu đến các bạn 25+ mẫu mái che cho sân thượng đẹp nhất 2022.

Mái che sân thượng bằng tôn

Nếu gia chủ có nhu cầu sử dụng loại mái che cố định và có thời gian sử dụng lâu dài. Nên lựa chọn mái che bằng tôn, để có thời gian sử dụng dài khoảng 20 năm. Lựa chọn chất liệu tôn chịu nhiệt cao và khung thép chắc chắn sẽ đem đến tính ứng dụng cao. Bên cạnh đó, còn tăng tính chống chịu tốt cho mái che kể cả điều kiện thời tiết xấu.

Mái che bằng tôn 

Mái che sân thượng nhựa polycarbonate rỗng ruột

Mái che polycarbonate được sản xuất từ loại nhựa được đánh giá cao về độ bắt sáng, nhẹ và dẻo. Đặc biệt loại nhựa này có khả năng chống cháy hiệu quả và không chứa độc tố. Cách nhiệt tốt giúp không gian sân thượng mát mẻ khi nóng và ấm áp khi lạnh.

Ưu điểm lớn của polycarbonate rỗng ruột là trọng lượng thấp dễ dàng sửa chữa và lắp đặt. Bên cạnh đó giá thành của loại poly rỗng ruột thấp hơn nhiều so với poly đặc ruột. Dùng rỗng nhưng công dụng cách ồn và cách nhiệt của sản phẩm khá tốt. Khả năng lấy sáng của mái che nhựa polycarbonate rỗng ruột hiệu quả hơn những loại mái che khác.

Mái che nhựa polycarbonate rỗng ruột

Mái che sân thượng nhựa polycarbonate đặc ruột

Mái che nhựa polycarbonate đặc ruột có thể sử dụng 20 – 25 năm với khả năng chịu va đập tốt. Nhiều người lựa chọn polycarbonate đặc ruột vì chúng cách nhiệt và cách âm cực kì hiệu quả. Mái che polycarbonate đặc ruột có khả năng uốn dẻo tốt và độ co giãn hiệu quả. Nhờ vậy mà gia chủ có thể dễ dàng uốn cong khi thi công những mái vòm hay mái che chữ S,..

Màu sắc và độ dày của tấm poly đặc ruột rất đa dạng, gia chủ tha hồ lựa chọn mẫu phù hợp với nhà mình. 

Tuy nhiên, khi thực hiện lắp đặt mái che nhựa polycarbonate, cần lưu ý: Trong quá trình thi công phải đảm bảo giàn giáo và có đai an toàn; phải chọn mua tấm poly chính hãng và có độ uy tín cao; khi lắp đặt phải tiến hành theo thứ tự từng bước và tuân thủ quy trình…

Mái che nhựa polycarbonate đặc ruột

Mái che sân thượng bằng bạt kéo

Mái che ở dạng bạt kéo được nhiều gia chủ lựa chọn bởi tính tiện dụng mà nó mang lại. Mái che nè có thể thu gọn để đón gió trời buổi chiều tối và kéo ra khi trời mưa nắng. Các tấm bạt kéo làm mái che này có khả năng chống va đập rất tốt. Chi phí lắp đặt và thay thế cũng không quá cao, đây chính là ưu điểm của loại mái che này.

Mái che bằng bạt kéo

Mái che sân thượng có chất liệu gỗ

Mái che có chất liệu gỗ mang đến độ thẩm mỹ cao và thiết kế đẹp mắt. Đây là xu hướng thiết kế mang phong cách cổ điển được khá nhiều người ưa chuộng. Bởi gỗ có thể lên màu và chống lại những tác động của thời tiết cực hiệu quả. Loại mái che này phù hợp với những không gian có nhu cầu trồng nhiều cây để lấy sáng tự nhiên, giúp sân thượng đón nắng và gió tự nhiên từ môi trường. Tuy nhiên, việc thi công mái che có chất liệu gỗ cần người có tay nghề cao và lựa chọn chất liệu tốt. Và chi phí làm mái che có chất liệu gỗ  cũng tương đối cao.

Mái che có chất liệu gỗ

Mái che sân thượng bằng lá cọ

Từ xưa, người dân Việt Nam đã sử dụng lá làm mái nhà. Chúng cũng được ứng dụng làm mái che cho các nhà hàng phong cách đồng quê. Mái che lá cọ cho sân thượng có khả năng làm mát và che được nắng mưa. Tuy nhiên, độ bền của nó không được cao và dễ mục và rách theo thời gian.

Mái che bằng lá cọ

Mái che sân thượng bằng ngói

Mái che ngói dành cho sân thượng là mẫu mái che được người Việt Nam sử dụng khá nhiều. Chất liệu ngói được sử dụng khá nhiều làm mái nhà, bởi độ bền cao. Ngói giảm tiếng ồn khá hiệu quả và chống nắng rất tốt (làm mát cho ngôi nhà). Ngoài ra, ngói màu được sử dụng làm mái che làm tăng sự sang trọng cho ngôi nhà. Mặc dù nhiều ưu điểm, nhưng ngói thường ít được sử dụng vì khá nặng, thi công tương đối lâu và giá thành đắt hơn những loại mái che khác.

Mái che bằng ngói

Mái che sân thượng bằng kính

Mái che bằng kính là một trong những lựa chọn khá được ưa chuộng hiện nay. Công dụng của mái che bằng kính là khả năng che chắn mưa gió tương đối tốt. Bên cạnh đó, mặt kính giúp đón ánh nắng tự nhiên hơn vào sân thượng. Mái che bằng kính cũng chống lại các ánh sáng độc hại và tăng tính thẩm mỹ sân thượng. 

Mái che bằng kính

Cấu tạo của mái kính sân thượng làm từ chất liệu kính cường lực kết hợp với khung đỡ. Cùng Mogi điểm qua cấu tạo của mái kính sân thượng bao gồm:

  • Phần phụ kiện và khung: bao gồm trụ liên kết, các gioằng co, keo silicone, chân spider, ốc vít,… được sử dụng vật liệu thép mạ inox, kém, nhôm, sắt. 
  • Phần kính: Là loại kính cường lực có độ dày từ 8 đến 12mm, được gia công phù hợp với công trình. Ngoài ra có thể lựa chọn mái che bằng kính cường lực có độ dày an toàn là 10.38mm 
Mái che bằng kính

Mái che sân bằng vải bạt rất thích hợp lắp đặt cho những khoảng sân thượng nhỏ gọn. Sản phẩm mang vẻ đẹp đơn giản bù trừ cho nhược điểm không cứng cáp bằng mái che gỗ. Việc thi công mái che bằng vải bạt khá đơn giản, có thể che mưa nắng và giá thành cũng không quá cao. Mái che bạt cũng khá phù hợp với sân thượng có trồng cây cảnh, bởi mái che bạt có thể hấp thụ nắng rất tốt và sử dụng dễ dàng.

Mái che bằng vải bạt

Mái che sân thượng bằng ngói bê tông

Ngói bê tông khác hẳn với mái che ngói tráng men hoặc ngói từ đất sét. Loại mái che này chắn mưa gió khá bền bỉ, độ bền khá cao và không thấm nước vào bên trong. Ưu điểm tiếp theo là thời gian thi công ngói bê tông cũng khá nhanh hơn những loại khác. Ngày nay các loại ngói bê tông được cải tiến với đa dạng màu đẹp mắt, đáp ứng đa dụng nhu cầu của người dùng.

Mái che bằng ngói bê tông

Mái che sân thượng khung kim loại

Đây là loại mái che dành cho những gia đình trẻ tuổi yêu thích công nghệ hiện đại và năng động. Mái che khung kim loại dành cho sân thượng có thể kéo ra để che nắng mưa hiệu quả. Ưu điểm của mái che này là sự đa dạng về màu sắc và chất liệu khung kim loại. Giúp gia chủ tăng nhiều sự lựa chọn để mang tính thẩm mỹ cao cho sân thượng của mình.

Ngoài ra, bộ điều khiển điện tử cho phép gia chủ có thể lựa chọn chế độ đóng mở, xoay hướng ánh nắng mặt trời, tạo bóng mát,… chỉ cần 1 nút bấm. Giúp bạn tận hưởng một cuộc sống thoải mái và tiện ích nhất trong chính căn nhà của mình.

Mái che khung kim loại

Thông qua bài viết trên, Mogi đã sơ lược toàn bộ thông tin quan trọng, giúp bạn nắm được đầy đủ thông tin về mái che sân thượng. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp thật nhiều thông tin hữu ích đến với bạn. Nếu bạn cần bất cứ thông tin gì, hãy ghé thăm Mogi nhé! Tại đây sẽ có những kiến thức mà bạn mong muốn.

> Xem thêm: 11+ cây trồng sân thượng chịu nắng đẹp, sức sống cao và dễ chăm sóc


5/5 - (1 bình chọn)
Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm