11+ thiết kế nhà gác lửng 2 phòng ngủ đẹp, đa dạng phong cách

| 18-05-2022, 08:40 | Nhà đẹp

11+ thiết kế nhà gác lửng 2 phòng ngủ đẹp, đa dạng phong cách
Mẫu nhà gác lửng 2 phòng ngủ

Nhà gác lửng 2 phòng ngủ là một trong những thiết kế thông minh. Chúng giúp bạn có thể tối ưu diện tích sử dụng. Từ đó có được không gian thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

Mẫu thiết kế này đồng thời còn làm tăng thêm khoảng trống trong sắp xếp phòng. Đối với những gia đình muốn tiết kiệm chi phí xây nhà thì đây có lẽ là một lựa chọn không nên bỏ lỡ. Bạn sẽ có thể chiếm hữu một ngôi nhà vừa đẹp vừa tiện lợi.

Khi nào nên sử dụng thiết kế gác lửng?

Đối với các gia đình có phần hạn hẹp về tài chính. Hay không đủ kinh phí đầu tư xây dựng nhà 2 tầng… Việc thử sức với các phong cách thiết kế gác lửng, gác xép được xem là giải pháp tốt nhất. Nhà gác lửng 2 phòng ngủ giúp bạn tăng diện tích xây dựng. Đồng thời sử dụng không gian tối ưu nhất có thể.

>Xem thêm: Tổng quan về những mẫu nhà cấp 4 đẹp có gác lửng

Nhà gác lửng tối ưu không gian

Theo các chuyên viên kiến trúc, gác xép hay gác lửng không được tính là một tầng riêng. Nghĩa là chúng vẫn liên quan đến tổng thể toàn diện của ngôi nhà. Gác lửng hay tầng trung gian được sắp xếp ở tầng trệt. Chúng thường chiếm từ 1/2 đến 2/3 diện tích quy hoạch trần. Đây được xem là tỉ lệ hài hòa và hợp lý nhất.

Các công trình nhà ở thường như nhà cấp 4, nhà vườn, nhà ống, nhà 2 tầng… Đều hoàn toàn có thể thiết kế thêm gác lửng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá làm dụng phong cách này.

Chỉ nhũng kiến trúc có chiều cao trần đủ để thiết kế xây dựng thì mới có thể làm tầng lửng. Nếu không, nhà gác lửng sẽ gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng tác động đến khoảng trống.

Nhà gác lửng 2 phòng ngủ là gì?

Nhà gác lửng là mô hình nhà chỉ có 1 tầng. Trong đó bao gồm phần lửng trung gian được bố trí ở tầng trệt cùng tối đa 2 phòng ngủ. Phần gác lửng không được coi là một tầng riêng biệt. Chúng thường chiếm khoảng 2/3 hay 1/3 diện tích trần.

Hiện nay, các công trình nhà gác lửng đẹp, hiện đại tại Việt Nam thường là nhà cấp 4. Hoặc có thêm các mẫu nhà ống, nhà 2 tầng, nhà vườn… Tuy nhiên, thực tế không phải thiết kế nào cũng có thể phù hợp với gác lửng.

Thế nào là nhà gác lửng 2 phòng ngủ?

Loại hình thiết kế nhà gác lửng có 2 phòng nghỉ phù hợp với những không gian chật hẹp. Đồng thời có sự hạn chế về chiều cao. Nhưng vẫn đảm bảo đủ 2 phòng ngủ để phục vụ sinh hoạt gia đình.

Các trường hợp lạm dụng thiết kế gác lửng có thể gây ra mất thẩm mỹ. Hơn nữa còn ảnh hưởng đến tổng thể không gian ngôi nhà.

Theo các chuyên gia kiến trúc, thiết kế nhà gác lửng là giải pháp tối ưu và hoàn hảo nhất. Đặc biệt. với những gia đình hạn chế tài chính nhưng vẫn muốn có 2 phòng ngủ để sinh hoạt.

>Xem thêm: Top 5 mẫu nhà gác lửng hiện đại, đẹp không thể rời mắt

Đặc điểm của gác lửng trong nhà cấp 4

Nhà cấp 4 có gác lửng được xem như 1 giải pháp hiệu quả. Đặc biệt đối với những hộ gia đình có nhu cầu về nhà ở nhưng khó khăn về tài chính. Tại các thành phố lớn đất chật người đông, việc sở hữu ngôi nhà khang trang là điều không dễ. Nhất là khi trong thời đại giá đất đang ngày một tăng nhanh.

Chính vì thế, nhà gác lửng cấp 4 được xem là sự lựa chọn hàng đầu. Nó có một số ưu điểm dưới đây:

Tối ưu không gian sử dụng

Nhà cấp 4 chỉ có 1 tầng. Chính vì thế nó sẽ bị hạn chế diện tích sử dụng hơn so với nhà 2, 3 tầng. Việc thiết kế thêm gác lửng sẽ giúp tăng đáng kể diện tích sử dụng cho cả ngôi nhà. Mẫu nhà gác lửng 2 phòng nghỉ sẽ giúp bạn có thêm không gian sử dụng vô cùng hợp lý.

Nhà cấp 4 gác lửng tối ưu không gian

Đặc biệt, nếu có gác lửng, nhà sẽ có thêm ít nhất khoảng 40% diện tích mặt sàn. Ưu điểm này rất được các gia đình xem trọng. Nhất là với những ngôi nhà diện tích nhỏ, ở thành phố đông đúc. So với những căn nhà cùng kích thước nền thì nhà gác lửng tối ưu hơn. Bởi ta có thể sử dụng gấp rưỡi công năng.

Phù hợp với dáng đất dài

Nhà gác lửng cấp 4 phù hợp dáng đất thon hẹp và nhỉnh chiều dài. Chính vì thế, nó giúp gia chủ giải quyết hiệu quả bài toán bố cục. Đồng thời nhà gác lửng cũng giúp xóa bỏ hạn chế về diện tích không gian.

Tiết kiệm chi phí xây dựng

Các mẫu nhà gác lửng 2 phòng ngủ hiện nay có giá từ 300 đến 800 triệu tùy diện tích. Có thể tính thêm thiết kế và vật liệu xây dựng. So với việc xây nhà 2 tầng 2 phòng ngủ thì loại nhà gác lửng chắc chắn sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

Công trình tiết kiệm chi phí xây dựng

Áp dụng được đa dạng phong cách kiến trúc

Bạn có thể sử dụng gác lửng cho nhiều mục đích nhau. Đồng thời thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau từ hiện đại đến cổ điển… Bạn nên chú trọng đến bài trí gác lửng sao cho thông minh, tạo được sự thông thoáng.

Một số lưu ý khi thi công

Thông thường chiều cao của gác lửng sẽ giao động trong khoảng 2.3 đến 3. Nếu xây thấp hơn, gác lửng tạo cảm giác bí bức cho ngôi nhà. Gác lửng nên đặt trên diện tích 2/3 chiều sâu căn nhà .

Bạn không nên thiết kế gác lửng thấp hơn chiều cao chuẩn. Với độ cao vừa đủ, tầng lửng sẽ đảm bảo chắc chắn và an toàn hơn. Đặc biệt, với gia đình có trẻ nhỏ, không nên thiết kế tầng lửng quá cao, đảm bảo an toàn.

Với nhà gác lửng 2 phòng nghỉ xây mới, gia chủ có thể thiết kế đúc. Vị trí tầng lửng chiếm khoảng ½ đến 2/3 diện tích xây dựng tầng trệt. Chiều cao gác khoảng 2.2 đến 2.5 mét trong một tầng trệt cao từ 4.5 đến 5.

Lưu ý khi thi công gác lửng

Theo quy định, diện tích gác lửng của nhà gác lửng chiếm khoảng 80% diện tích sàn. Việc này nhằm đảm bảo thiết kế gác lửng bên trong không ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực chính.

Do đặc thù hạn chế về mặt diện tích nên khi trang trí bạn có cần cân nhắc kỹ lưỡng. Bạn nên chọn trang trí bằng sơn tường hoặc dùng gạch thẻ ốp tường gam màu sáng. Mục đích tạo cảm giác thoải mái, thoáng đãng và mở rộng diện tích hơn. Đồng thời, bạn cũng nên dùng ánh sáng vàng hoặc trắng để tăng độ uyển chuyển và ấm áp.

Cầu thang từ tầng trệt lên tầng lửng có thể lắp đặt ở vị trí nhỏ gọn. Bởi đặc điểm của chúng là số bậc ít, không chiếm quá nhiều diện tích.

Một số mẫu nhà có gác lửng 2 phòng ngủ dẫn đầu xu hướng

Nhà cấp 4 gác lửng 2 phòng ngủ hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 tone màu trắng nhẹ tạo sự hòa giải về hiệu ứng thị giác người nhìn. Gam màu trắng cơ bản phối hợp với mái thái xám tro khiến cho căn nhà thêm xinh xắn.

Nhà cấp 4 gác lửng 2 phòng ngủ hiện đại

Thiết kế gác lửng lui vào trong giúp lộ ra sự thông thoáng của phòng khách. Đồng thời tăng tính thẩm mỹ khoảng trống. Tuy nhỏ gọn nhưng nhà gác lửng 2 phòng ngủ cấp 4 hiện đại không hề thiết khoảng trống.

Nhà mái bằng với gác lửng 2 phòng ngủ

Nhà gác lửng 2 phòng ngủ mái bằng được ví như thiết kế hàng đầu của không gian nhỏ hẹp. Bên cạnh đó, chúng có thời gian thi công nhanh chóng, đơn giản và tiết kiệm chi phí bất ngờ.

Nhà mái bằng gác lửng 2 phòng ngủ
Mẫu thiết kế nhà mái bằng gác lửng

Nhà 2 tầng 2 phòng ngủ có gác lửng

Mẫu nhà này được nhiều gia chủ tìm hiểu. Đây là sự kết hợp của nhà 2 tầng truyền thống với khoảng trống gác lửng ở giữa. Từ đó tạo cảm giác mới mẻ, lạ mắt.

Nhà 2 tầng 2 phòng ngủ

>Có thể bạn quan tâm: Mái nhà là gì? Mẫu mái nhà ưa chuộng nhất hiện nay

Nhà gác lửng 2 phòng ngủ nông thôn giá rẻ

Tại nông thôn, nhà gác lửng 2 phòng nghỉ được ưa chuộng nhất là nhà cấp 4 gác lửng 4×12. Gác lửng thông phòng khách được tận dụng làm phòng ngủ. Gam màu tường cùng nội thất dùng màu sáng. Tạo sự trẻ trung, tinh tế. Từ đó khiến không gian thông thoáng hơn, thêm sự trẻ trung và tinh tế.

Nhà gác lửng ở nông thôn
Thiết kế bên trong căn nhà

>Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp những mẫu nhà 2 tầng tuyệt đẹp ở nông thôn

Nhà gác lửng 2 phòng ngủ độc đáo, cá tính

Bên cạnh các phong cách thiết kế truyền thống có phần lỗi thời, bạn có thể mạnh dạn đổi mới. Bằng cách thử sức với thiết kế nhà gác lửng 2 phòng nghỉ độc đáo, cá tính. Trong nội dung hôm nay, Mogi.vn giới thiệu đến bạn phong cách Industrial độc đáo. Đây là thiết kế 2 trong 1, vừa giúp nhân đôi diện tích, vừa thể hiện cá tính gia chủ.

Mẫu nhà gác lửng độc đáo, cá tính

Nhà gác lửng 2 phòng ngủ 5×15

Mặt tiền 5m là mặt tiền cơ bản quỹ đất ở các đô thị. Đất chật người đông khiến kiến trúc sư phải có những cách riêng. Để giúp bạn và gia đình có được khoảng trống lớn hợp lý nhất.

Mẫu nhà gác lửng 5×15

Nhà gác lửng 2 phòng ngủ 5×15 là một dạng thiết kế cơ bản cho đô thị. Phòng khách, nhà bếp được tích hợp giúp tiết kiệm chi phí. Phòng ngủ được sắp phía sau. Gác lửng bao gồm phòng đọc và phòng thờ. Thiết kế này đặc biệt tương thích với những mái ấm gia đình trẻ.

Nhà gác lửng 2 phòng ngủ 300 triệu

Với 300 triệu, thực tế khó có thể thiết kế xây dựng một ngôi nhà đẹp. Nhưng bạn đừng lo, Mogi.vn sẽ giúp bạn biến điều không thể ấy thành có thể.

Mẫu nhà gác lửng 300 triệu

Với gia đình trẻ hoặc gia chủ độc thân, nhà gác lửng 2 phòng nghỉ 300 triệu là lựa chọn không tồi. Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 6×15 khá phù hợp với ngân sách 300 triệu. Không gian nhà tuy nhỏ nhưng vẫn đảm bảo tích hợp đủ tiện nghi cho các thành viên.

Đó là tổng hợp các mẫu nhà gác lửng 2 phòng ngủ đẹp và được ưa chuộng nhất hiện nay. Hãy cùng theo dõi Mogi.vn để liên tục cập nhật những mẫu nhà “bắt” trend nhất nhé.

Xem thêm>> Khám phá 15+ mẫu cổng nhà cấp 4 đẹp không thể bỏ lỡ

 
Đánh giá bài viết
Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm