Kích thước cửa chính 4 cánh là bao nhiêu? Phân loại cửa chính 4 cánh

| 17-05-2022, 09:18 | Nhà đẹp

Kích thước cửa chính 4 cánh là bao nhiêu? Phân loại cửa chính 4 cánh
Kích thước cửa chính 4 cánh

Trong thiết kế những căn nhà hiện nay, loại cửa chính 4 cửa được ưa chuộng hơn cả nhờ vào những ưu điểm của nó. Với văn hóa phương đông xem trọng phong thủy, chính vì thế kích thước cửa chính 4 cánh trở thành yếu tố được quan tâm hàng đầu.

Phân loại cửa chính 4 cánh

Cửa chính 4 cánh trên thị trường hiện nay được chia thành nhiều loại tùy vào chất liệu, kích thước, đặc trưng cửa,… Tuy nhiên, trong thiết kế nhà ở được biết đến nhiều hơn cả là của 4 cánh lệch và cửa 4 cánh đều. Tùy vào không gian bạn sẽ chọn loại cửa phù hợp nhưng hai chỉ số quan trọng là chiều cao và chiều rộng thông thủy bắt buộc phải được đo chuẩn xác.

>Xem thêm:Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 5×15 giá bao nhiêu?

Cửa 4 cánh lệch (2 cánh lớn, 2 cánh nhỏ)

Cửa chính 4 cánh lệch

Cửa 4 cánh lệch là loại cửa có 2 cánh nhỏ và 2 cánh lớn. Đây là thiết kế thường thấy đối với loại cửa chính có chất liệu kính. Với thiết kế này tạo cho ngôi nhà sự độc đáo ngay từ bên ngoài nhìn vào. 

Đối với những chuyên gia về phong thủy, tỷ lệ cánh chiều rộng cửa nhỏ chỉ nên bằng ⅓ hoặc ½ cửa kính lớn. Đây là tỷ lệ không chỉ tạo nên sự cân bằng, độc đáo mà còn tốt về mặt phong thủy. Ngoài ra, gia chủ nên đảm bảo kích thước ảnh theo những thông số sau:

Chiều cao thông thủy tốt

Chiều cao của cửa thuộc từ 2284 mm đến 2414 mm tương ứng với cung tốt Thiền Tài, Nhân Lộc.

Chiều rộng thông thủy tốt

  • Cung tốt Thiền Tài, Nhân Lộc: 2284 mm – 2414 mm 
  • Cung tốt Tể Tướng, Quý Nhân: 2545 mm – 2675 mm 

Cửa 4 cánh đều (4 cánh bằng nhau)

Kích thước của chính 4 cánh đều

Đúng với tên gọi, của 4 cánh đều có kích thước 4 cửa đều nhau. Loại cửa này phổ biến hơn cả do kích thước tổng thể thường to hơn loại 4 cửa lệch. Ưu điểm này giúp không gian nhà ở trông rộng và thoáng hơn. Đặc biệt, với những không gian nhà ở theo hướng sang trọng, cổ điển, cửa đều tạo nên sự hoài hòa trong thiết kế.

Chiều cao thông thủy tốt

Chiều cao lý thưởng thuộc cung tốt Thiền Tài, Nhân Lộc là 2284 mm đến 2414 mm

Chiều rộng thông thủy tốt

  • 2806 mm – 2936 mm (tương ứng cung tốt Thiền Tài, Nhân Lộc)
  • 3067mm  – 3197mm (tương ứng cung tốt Tể Tướng, Quý Nhân)
  • 3328 mm – 3458 mm (tương ứng cung tốt Thiền Tài, Nhân Lộc)
  • 3589 mm – 3719 mm (tương ứng cung tốt Tể Tướng, Quý Nhân)
  • 3850 mm – 3980 mm (tương ứng cung tốt Thiền Tài, Nhân Lộc)

Tùy vào diện tích tổng thể của nhà ở, gia chủ sẽ cân nhắc để chọn được kích thước cửa chính 4 cánh phù hợp nhất. Tuy nhiên, để đo được chuẩn xác, gia chủ cần đến dụng cụ đo kích thước cửa để đạt kích thước đẹp, thu hút vượng khí cho gia đình.

Dụng cụ đo kích thước cửa chính là gì?

Dụng cụ đo kích thước cửa là gì?

Kích thước cửa chính vô cùng quan trọng trong thiết kế và xây dựng nhà ở. Nó có ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và cả phong thủy, kích thước phù hợp sẽ tăng tài lộc hoặc ngược lại. Vậy thông thường kích thước cửa chính được đo bằng gì?

Dùng thước lỗ ban để đo kích thước cửa

Để đo kích thước cửa người ta thường dùng thước lỗ ban. Loại thước được dùng để đo hầu hết các loại của trong gia đình bao gồm cửa chính, của buồng,… Theo các chỉ số trên thước sẽ có thể xác định đâu là kích thước hợp phong thủy cho căn nhà.

>Xem thêm: Xây nhà 2 tầng 100m2 hết bao nhiêu tiền

3 loại thước lỗ ban dùng để đo cửa chính

Hiện nay có 3 loại chính trên thị trường:

  • Kích thước thông thủy: 52.2cm 

Thước lỗ ban 52.2cm là thước lỗ ban thông thủy, loại này đo lọt lòng cho cửa ra vào, cửa sổ,.. 

  • Kích thước dương trạch 42.9cm

Thước lỗ ban 42.9 là loại thước dùng đo khối xây dựng, đo cửa cổng,…đồ nội thất.

  • Kích thước âm phần: 38.8cm

Đây là loại thước để đo vật dụng liên quan đến phần âm, phổ biến nhất là dùng đo kích thước bàn thờ.

Theo đấy, kích thước của được phân thành 8 cung: 

  • Hiểm Họa
  • Thiên Tài
  • Quý Nhân
  • Nhân Lộc
  • Cô Độc
  • Thiên Tặc
  • Thiên Tai
  • Tể Tướng

Theo đấy, 4 cung có kích thước của đẹp và hợp phong thủy nhất gồm: Quý Nhân, Thiên Tài, Phúc Lộc và Tể Tướng.  

Các yếu tố cần quan tâm khi quyết định kích thước cửa

Trong lĩnh vực thiết kế văn phòng, nhà ở, kích thước cửa chính là yếu tố được quan tâm bậc nhất. Theo đấy, gia chủ khi chọn kích thước của cần lưu ý những vấn đề quan trọng sau:

Tính thẩm mỹ

Đảm bảo tính thẩm mỹ khi chọn cửa

Tính thẩm mỹ là yếu tố không thể bỏ qua khi chọn kích thước cửa. Cửa lớn sẽ tạo không gian thoáng và dễ dàng di chuyển các vận dụng ra vào, ngược lại của quá nhỏ sẽ tạo cảm giác bí bách. Tuy nhiên, kích thước quá to hay quá nhỏ so đều không phù hợp, gia chủ cần xem xét về kích thước tổng thể ngôi nhà để tạo được sự hoài hòa.

Tính đồng bộ

Tính đồng bộ ảnh hưởng đến kích thước cửa

Khi chọn cửa gia chủ cũng cần đảm bảo tính đồng bộ của các cửa. Các cửa cùng vị trí nên có kích thước đồng đều, tạo được sự thống nhất và đảm bảo tính thẩm mỹ. Sẽ thật khó coi nếu hai căn phòng cạnh nhau có kích thước cửa khác nhau đúng không nào?

Chọn vật liệu phù hợp

Chọn kích thước cửa cần chú ý vật liệu

Vật liệu cũng là một yếu tố quan trọng không kém khi chọn cửa. Vật liệu không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, sự hòa hợp với kiến trúc chung mà còn là vấn đề về chi phí. Theo đấy, các loại vật liệu phổ biến hiện nay gồm: của nhôm xingfa, cửa nhựa lõi thép và cửa sắt.

Cửa nhôm xingfa

Đây là loại cửa phổ biến hơn cả nhờ vào ưu điểm đẹp và giá thành phải chăng. Trong những không gian văn phòng hay nhà ở gia chủ thường lựa chọn loại này để tạo thêm sự sang trọng cho không gian nhà.

Theo đấy, kích thước cửa chính 4 cánh nhôm xingfa cũng cần đảm bảo thuộc vào những cung tốt đã đề cập.

Cửa nhựa lõi thép

Đây là loại của được dùng nhiều trong những không gian nhà ở. Tuy nhiên, cửa buồng hay của sau,… sẽ phổ biến loại này hơn. Ưu điểm của chất liệu này là độ bền cao và giá tương đối thấp tùy vào thiết kế. Loại này cũng đặc biệt thích hợp cho nhiều không gian khác nhau.

Cửa sắt

Đây là loại của có độ bền tốt nhưng không quá phổ biến nếu chọn làm cửa chính. Cửa khá nặng và thường được dùng làm cổng ra vào hơn. Ngoài ra, giá thành của những loại của này cũng tương đối cao.

Cổng sắt

Phù hợp với không gian nhà

Nguyên tắc khi chọn kích thước cửa không chỉ đẹp mà còn là phù hợp. Gia chủ cần cân nhắc chọn của sao cho cân bằng với thiết kế tổng thể, vừa tạo cảm giác thoáng đãng, vừa không bị lệch so với dịch tích chung.

Một cánh cửa phù hợp với không gian theo đấy còn có thể giúp nhà bạn trông rộng rãi và sang trọng hơn. Nói thêm về sự phù hợp, không chỉ về kích thước mà đó còn là phong cách thiết kế, vật liệu, giá thành,…

Tính phong thủy

Một yếu tố quan trọng bắt buộc phải cân nhắc khi chọn kích thước của là phong thủy. Đặc biệt, tại nơi chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Đông, yếu tố phong thủy lại càng được xem trọng. 

Chú ý yếu tố phong thủy khi đo cửa

Kích thước cửa chính 4 cánh theo phong thủy, thuộc vào các cung tốt trên thước lỗ ban sẽ giúp cho gia chủ thu hút thêm nhiều tài lộc, thịnh vượng và an khang cho cả gia đình. Ngược lại có thể dẫn đến những hệ lụy khôn lường. Chính vì thế hãy thật cẩn trọng trong việc đo kích thước của chính bạn nhé!

Kích thước cửa chính rất quan trọng trong thiết kế nhà ở. Cửa không chỉ quyết định đến tính thẩm mỹ của căn nhà mà còn ảnh hưởng đến phong thủy, vận khí của gia đình. Để đo kích thước cửa, cần sử dụng thước lỗ ban để mang đến hiệu quả tốt nhất. Trong trường hợp tự bản thân không thể đo, đừng ngần ngại tìm đến những chuyên gia phong thủy, thợ thi công rành nghề để được hỗ trợ tốt nhất. 

Kết

Trên đây là những thông tin về kích thước cửa chính 4 cánh cũng như cách đo kích thước của hợp phong thủy. Mong rằng những chia sẻ của Mogi đã mang đến kiến thức hữu ích cho bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập Mogi để cập nhật kiến thức bất động sản nhanh nhất nhé!

>Có thể bạn quan tâm:

  • Bật mí kinh nghiệm chọn gạch lát nền nhà phù hợp thiết kế ngôi nhà
  • Xây 1m2 tường 10 hết bao nhiêu vật liệu

5/5 - (1 bình chọn)
Từ khoá : Xây dựng
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm