Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu siêu tiết kiệm mà vẫn cực sang!

| 11-05-2022, 14:13 | Nhà đẹp

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu siêu tiết kiệm mà vẫn cực sang!
Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu có những ưu và nhược điểm nào nổi bật? Bạn cần lưu ý những vấn đề nào khi xây nhà cấp 4? Tham khảo ngay những mẫu thiết kế nhà cấp 4 siêu tiết kiệm mà vẫn sang trọng, xịn xò tại đây!

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu và những ưu nhược điểm nổi bật

Khi lựa chọn xây nhà dưới hình thức nào cũng sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Vậy khi thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu thì như thế nào?

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu và những ưu điểm nổi bật nhất

  • Chi phí xây dựng nhà cấp 4 thấp hơn so với nhiều loại hình xây dựng khác.
  • Kiến trúc xây dựng các nhà cấp 4 khá đơn giản và phong phú với nhiều thiết kế khác nhau.
  • Kỹ thuật xây dựng không đòi hỏi nhiều yếu tố phức tạp.
  • Thời gian xây dựng nhà cấp 4 nhanh hơn các mô hình xây dựng khác.
  • Thuận tiện cho việc dọn dẹp, sửa chữa và chăm sóc cho ngôi nhà.
  • Thiết kế nhà cấp 4 phù hợp với khí hậu và thời tiết của Việt Nam.
  • Nhà cấp 4 giúp bạn dễ dàng bố trí các khu vực chức năng trong nhà.
Kiến trúc xây dựng các nhà cấp 4 khá đơn giản.

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu và nhược điểm cần biết

  • Nhà cấp 4 được xây dựng với kết cấu chịu lực chủ yếu bằng gỗ hoặc gạch.
  • Thời gian sử dụng thấp, thông thường chỉ tối đa 30 năm.
  • Các vật liệu hoàn thiện nhà thường có chất lượng thấp.
  • Tiện nghi sinh hoạt trong nhà cấp 4 thấp hơn những mô hình xây dựng khác.
Nhà cấp 4 được xây dựng với kết cấu chịu lực chủ yếu bằng gỗ hoặc gạch.

Hiện nay, các kỹ thuật đã phát triển và nâng cấp công năng của các vật liệu xây dựng. Các nhược điểm của nhà cấp 4 đang ngày càng được hoàn thiện và khắc phục dần. Dù là mô hình nhà cấp 4, kiến trúc xây dựng vẫn đảm bảo được các tiện nghi, phong cách hiện đại nhất. 

> Đọc thêm: Nhà cấp 4 là gì? Quy định về nhà cấp 4 và cách phân biệt

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu cần lưu ý vấn đề nào khi xây?

Để quá trình xây dựng được thuận tiện và nhanh chóng, bạn nên lưu ý một số các vấn đề dưới đây:

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu nên chọn thiết kế phù hợp

Trước khi lên bản vẽ, xây dựng nhà thì bạn cần tìm hiểu và lựa chọn thiết kế phù hợp. Nhà cấp 4 khá đa dạng trong việc lựa chọn thiết kế. Bạn có thể tham khảo dự theo:

  • Nhu cầu và mục đích xây nhà của bạn là làm gì? Mỗi mục đich khác nhau sẽ có những mẫu nhà thiết kế khác nhau.
  • Nhà được xây trên diện tích như thế nào? Trong nhà sẽ có bao nhiêu người sinh sống?
  • Bạn muốn kết cấu nhà có bao nhiêu phòng ngủ, nhà vệ sinh…
  • Sở thích của bạn về ngôi nhà mà bạn đang cần xây dựng là gì?
Bạn cần tìm hiểu và lựa chọn thiết kế phù hợp với ngôi nhà.

Bạn nên xác định rõ và thao luận trước với các kiến trúc sư để họ tư vấn và lên phác thảo cụ thể nhất cho bạn.

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu cần có bản vẽ chính xác

Bản vẽ là công cụ giúp bạn có thể “nhìn” ngôi nhà của mình một cách trực quan hơn. Sau đó, bạn sẽ kiểm tra và điều chỉnh lại nhằm tránh sai sót sau khi hoàn thiện. Bản vẽ thiết kế chính xác còn giúp bạn dự toán hiệu quả các chi phí xây dựng, hạn chế phát sinh tài chính…

Bản vẽ chính xác còn giúp bạn dự toán hiệu quả các chi phí xây dựng.

Một bản vẽ thiết kế chính xác sẽ giúp ngôi nhà của bạn hoàn thiện và đẹp hơn. Bạn nên thuê thiết kế để ngôi nhà đảm bảo được bố cục khoa học, các công năng được sắp xếp hợp lý. Bản thiết kế sẽ giúp đội thi công xây dựng được thuận lợi hơn.

Bản vẽ thiết kế chính xác sẽ giúp ngôi nhà của bạn hoàn thiện và đẹp hơn.

Bản vẽ còn là yếu tố giúp bạn xem xét và hoàn thiện hơn các yếu tố liên quan đến phong thủy. Bạn sẽ sắp xếp bố cục toàn bộ ngôi nhà một cách hoàn thiện hơn. Phong thủy hợp lý sẽ giúp tâm lý của bạn thoải mái, yên tâm hơn sau khi nhà hoàn thiện.

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu cần tính toán kỹ chi phí phát sinh

Ngoài việc xác định rõ ngân sách thì bạn cần dự trù chi phí phát sinh. Vì trong quá trình xây dựng sẽ có nhiều yếu tố ngoài dự kiến xảy ra. Nếu bạn không dự trù chi phí, tài chính sẽ không đủ để xây dựng và hoàn thiện nhà.

Bạn cần tính toán kỹ chi phí phát sinh khi xây nhà.

Khoản chi phí dự trù sẽ giúp bạn không bị kiệt sức sau khi xây nhà xong. Theo kinh nghiệm thì chi phí này nên ở mức 10% đến 30% số tiền đã chuẩn bị. Ngoài ra, bạn còn cần tính toán đến khoản trang trí nội thất sau khi hoàn thiện nhà.

Chi phí phát sinh nên ở mức 10% đến 30% số tiền đã chuẩn bị.

Sau khi xây nhà, bạn sẽ phải thực hiện mua sắm các đồ dùng vật dụng cho nhà mới. Như thiết bị nhà tắm, nhà bếp, nội thất phòng khách, các thiết bị gia dụng khác… Tuy nhiên, khoản chi phí trang trí sẽ không bị phụ thuộc vào thời gian xây và hoàn thiện nhà.

> Xem thêm: Ước tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2, 150m2… hết tầm bao nhiêu tiền?

Tham khảo ngay 9+ mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu sang và xịn

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu, hãy tham khảo ngay những mẫu nổi bật dưới đây:

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu thiết kế theo kiểu mái Thái

Nhà cấp 4 xây theo kiểu mái Thái đang rất được ưa chuộng , nhất là ở nông thôn. Thiết kế này giúp bạn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo các công năng và tiện nghi. Tùy thuộc vào diện tích và hình dáng lô đất để bạn lựa chọn kiểu mái Thái phù hợp.

Nhà cấp 4 mái Thái

Một số kiểu mái Thái phổ biến như mái Thái theo hình chữ L, theo hình chữ U hoặc có gác lửng… Mái Thái có nét đặc trưng là kiến trúc thấp tầng với các phần mái được xếp chồng lên nhau. Phần mái ngói ở mái Thái có độ dốc nhất định, thể hiện nét đặc trưng của kiến trúc Thái Lan.

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu có sân vườn

Nếu bạn thiết kế nhà có sân vườn thì diện tích xây dựng nhà cần phải lớn. Sân vườn có thể sẽ được thiết kế ở trước nhà hoặc sau lưng nhà. Tùy vào nhu cầu và sở thích của mình mà bạn lựa chọn vị trí thiết kế sân vườn.

Nhà cấp 4 có thiết kế sân vườn.

Mẫu nhà cấp 4 có sân vườn sẽ tạo được sự hài hòa giữa kiến trúc hiện đại với thiên nhiên. Không gian sinh hoạt, thư giãn gắn liền với tự nhiên là xu hướng được lựa chọn nhiều. Đặc biệt, thú vui chăm sóc cây cảnh, sân vườn sẽ giúp mọi người trong gia đình thoải mái hơn.

Nhà cấp 4 thiết kế theo kiểu Tây

Những mẫu nhà thiết kế theo kiến trúc phương Tây thường đơn giản với không gian mở. Các kiến trúc xây dựng thường mang nhiều dấu ấn của sự phóng khoáng và thoáng đãng. Những mẫu cấp 4 theo thiết kế này luôn có kiến trúc mộc mạc, đơn giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi cho gia đình.

Thiết kế theo kiến trúc phương Tây thường đơn giản với không gian mở.

Nhà kiểu Tây cũng thường được thiết kế sân vườn với nhiều tiểu cảnh để tạo nên không gian thoáng đãng. Các ngôi nhà kiểu này được sử dụng nhiều ở nông thôn hoặc những vị trí có diện tích xây dựng rộng. Kiến trúc kiểu Tây luôn ghi dấu ấn ở cả nét hiện đại kết hợp với phong cách truyền thống đặc trưng nhất.

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu thiết kế thêm gác lửng

Gác lửng là tầng trung gian giữa ngôi nhà với phần mái ngói của ngôi nhà. Nhà được thiết kế thêm gác lửng sẽ luôn tạo thêm không gian sinh hoạt cho gia đình. Thiết kế gác lửng phù hợp cho cả nhà cấp 4 ở nông thôn lẫn thành thị, khi diện tích xây dựng nhỏ.

Gác lửng sẽ luôn tạo thêm không gian sinh hoạt cho gia đình.

Những ngôi nhà có thêm gác lửng sẽ tạo nên sự khác biệt nhờ tổng thể được kết hợp hài hòa. Vì dù tăng thêm diện tích sử dụng nhưng kết cấu ngôi nhà vẫn được các kiến trúc sư giữ nguyên.

> Có thể bạn quan tâm: Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 200 triệu đẹp, tiện nghi được yêu thích

Nhà cấp 4 được thiết kế chữ L

Nhà chữ L là do chúng được thiết kế theo hình chữ L. Trong đó, diện tích chiều ngang sẽ được xây ngắn hơn so với chiều dài. Kiểu thiết kế này rất tiết kiệm diện tích xây dựng và giúp ngôi nhà đón nắng, gió tối ưu nhất. Ngoài ra, khoảng không giữa chiều ngang và chiều dọc sẽ được tận dụng làm sân hoặc nơi để xe.

Kiểu thiết kế này rất tiết kiệm diện tích xây dựng.

Thiết kế chữ L còn được áp dụng cho kiểu nhà mái Thái. Kiến trúc xây dựng không quá cầu kỳ về các chi tiết mà có sự đơn giản. Ngôi nhà tiện nghi với đầy đủ công năng sẽ giúp gia đình bạn luôn có được cảm giác ấm cúng nhất.

Nhà cấp 4 thiết kế 1 tầng

Càng ngày, các mẫu nhà cấp 4 càng có nhiều lựa chọn hơn trong việc thiết kế. Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu thiết kế 1 tầng cũng là một gợi ý hấp dẫn dành cho bạn. Không gian nhà sẽ trở nên rộng rãi, thoáng đãng vì tăng diện tích sử dụng lên thêm 1 tầng.

Nhà cấp 4 thiết kế 1 tầng cũng là một gợi ý hấp dẫn .

Tùy thuộc vào diện tích thực tế và vị trí cụ thể để bạn nhờ kiến trúc sư lên bản vẽ rõ ràng hơn. Nhà cấp 4 xây dựng thêm 1 tầng sẽ giúp gia đình bạn nâng cao công năng sử dụng. Đồng thời, kiến trúc hiện đại sẽ là ưu thế hấp dẫn khi bạn xây nhà cấp 4 thiết kế 1 tầng.

> Tìm hiểu thêm: Thu hút với những mẫu nhà cấp 4 xây gạch mộc độc đáo

Nhà cấp 4 thiết kế 1 tầng có phòng bếp cuối nhà

Thiết kế 1 tầng mẫu này cũng tương tự với mẫu nhà cấp 4 thiết kế 1 tầng ở trên. Chỉ thay đổi kết cấu vị trí nhà bếp xuống cuối nhà. Việc bố trí bếp ở cuối nhà sẽ giúp cho không gian nhà không bị ám mùi khói bếp và mùi thức ăn…

Bố trí bếp ở cuối nhà sẽ giúp cho không gian nhà không bị ám mùi khói bếp.

Nhà cấp 4 tone nâu ấm áp

Màu sắc rất quan trọng trong việc xây dựng và thiết kế nội thất. Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu nếu sử dụng tone nâu sẽ giúp ngôi nhà trở nên sang trọng hơn. Bên cạnh đó, màu nâu là màu của đất, luôn gợi cảm giác an toàn và đáng tin cậy.

Tone nâu sẽ giúp ngôi nhà trở nên sang trọng hơn.

Khi sử dụng màu nâu để làm màu chủ đạo cho ngôi nhà, bạn sẽ cảm nhận được sự yên tĩnh, ấm áp. Màu nâu kết hợp với những gam màu khác và không gian thiên nhiên sẽ giúp mọi người thư giãn hơn.

Nhà cấp 4 tone đỏ rực rỡ

Màu đỏ là màu truyền thống và được sử dụng rất nhiều cho nhà cấp 4. Những ngôi nhà cấp 4 với mái đỏ luôn là đặc trưng cho nông thôn Việt Nam. Mái nhà màu đỏ luôn tạo sự trẻ trung, thanh toán và tăng thêm sức hút cho người xem.

Màu đỏ là màu truyền thống và được sử dụng rất nhiều cho nhà cấp 4.

> Tham khảo thêmCải tạo nhà cấp 4 đẹp và siêu tối ưu chi phí

Hy vọng, những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm để xây nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu. Nếu bạn đang tìm hiểu mua nhà hoặc đất, hãy tham khảo ngay trên website Mogi.vn. Các thông tin dự án mới nhất luôn được cập nhật thường xuyên mỗi ngày trên website cho bạn tìm hiểu.

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản 

Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm