Bắt kịp xu hướng với 11+ mẫu cổng nhà phố 5m đẹp, hiện đại

| 11-05-2022, 09:29 | Nhà đẹp

Bắt kịp xu hướng với 11+ mẫu cổng nhà phố 5m đẹp, hiện đại
Cổng nhà phố 5m đẹp

Khi xây nhà, cổng nhà là vị trí được rất nhiều gia chủ quan tâm. Nhất là những hạng mục nhà có mặt tiền hẹp, không gian chật, việc thiết kế cổng nhà phố 5m lại càng được ưu tiên hơn. Trong bài viết này, Mogi.vn sẽ bật mí cho bạn TOP 11+ mẫu thiết kế cổng nhà phố 5m đẹp, hiện đại. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Những điều cần chuẩn bị trước khi thiết kế cổng nhà phố

Tiêu chí chọn cổng

Một bộ cổng đẹp, hiện đại sẽ phù hợp với không gian sống. cổng nhà cần đáp ứng được các tiêu chí về kiểu dáng thiết kế. Số lượng cánh cổng sẽ là 2 cánh, 3 cánh, 4 cánh… Ngoài ra, cổng có màu sắc, độ an toàn và hợp phong thuỷ với gia chủ.

Càng đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này, không gian sống của bạn sẽ càng trở nên nổi bật, ấn tượng. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng, về nhà được chào đón bằng mẫu cổng nhà đẹp, hiện đại, sẽ khiến tâm trạng thoải mái, vui tươi hơn rất nhiều.

Nên chọn cổng nhà phố 5m có thiết kế, kiểu dáng phù hợp

Lưu ý về thiết kế & kiểu dáng cổng

Điểm giống nhau giữa nhà ống và nhà phố là có mặt tiền hẹp. Vì thế, các loại cổng lùa quá 5m sẽ không phù hợp. Tốt nhất, bạn nên chọn các mẫu cổng có thiết kế chiều rộng dưới 5m. Đó là loại cổng nhà dạng mở quay, dạng mở xếp gọn… không chiếm nhiều diện tích. Số lượng cánh cổng thì có thể là 2 cánh, 3 cánh hoặc 4 cánh tùy theo nhu cầu thực tế của gia chủ.

Xem thêm >> 30 mẫu trụ cổng đẹp nhất dễ xây dựng cho nhà mặt tiền phố, biệt thự

Đảm bảo độ an toàn

Dù bạn chọn cách thiết kế cổng nhà phố 5m như thế nào thì luôn phải đảm bảo độ an toàn. Cụ thể, khả năng chống trộm cần ưu tiên hàng đầu. Theo kinh nghiệm chọn mẫu cổng nhà phố 5m, bạn nên chọn cổng chịu lực tốt.

Phần trên cùng của cổng có thiết kế hình nhọn hoặc sắt hộp khó leo trèo. Cổng cũng cần thiết kế dày, không quá thưa. Như vậy sẽ không tạo điều kiện cho người khác có ý định xấu, dòm ngó. 

Chọn cổng nhà phố 5m phải đảm bảo an toàn

Kích thước cổng nhà phố hợp phong thủy

Tính toán chuẩn xác kích thước cổng nhà phố rất cần thiết. Nó đảm bảo tính thẩm mỹ tổng thể của toàn bộ cửa cổng nhà. Đồng thời, còn mang lại sự may mắn, tài lộc cho gia chủ. Theo đó:

  • Với cổng 1 cánh kích thước đẹp nhất chiều cao x chiều rộng là 81cm x 212cm.
  • Với cổng 2 cánh lệch kích thước đẹp nhất chiều cao x chiều rộng là 109cm x 212cm hoặc 126cm x 212cm. 
  • Với cổng 2 cánh cân bằng kích thước đẹp nhất chiều cao x chiều rộng là 109cm x 212cm, 126cm x 212cm hoặc 153cm x 212cm.
  • Với cổng 4 cánh lệch kích thước đẹp nhất chiều cao x chiều rộng là 176cm x 211cm.
  • Với cổng 4 cánh cân bằng kích thước đẹp nhất chiều cao x chiều rộng là 236cm x 212cm hoặc 255cm x 212cm.

TOP 11+ thiết kế cổng nhà phố 5m không thể bỏ lỡ

Cổng nhà phố 5m bằng sắt hộp thiết kế đơn giản

Với diện tích mặt tiền không quá nhiều hãy chọn cổng nhà phố bằng sắt. Đặc biệt là các mẫu cổng nhà phố 5m thiết kế dạng hộp đơn giản. Vì đây là mẫu cổng sắt được lựa chọn nhiều nhất nhờ giá thành phải chăng. Ưu điểm của nó là khả năng chịu lực, chịu nhiệt tương đối tốt.

Cổng nhà phố 5m bằng sắt hộp thiết kế đơn giản

Xem thêm >> Mẫu cổng biệt thự đẹp, hiện đại được ưa chuộng nhất trong năm 2022

Cổng gỗ sang trọng

Chất liệu gỗ xưa nay luôn được người Việt yêu thích trong trang trí đồ nội ngoại thất.  Lắp đặt mẫu cổng gỗ giúp ngôi nhà của bạn “nâng tầm” thẩm mỹ. Nó còn lưu giữ vẻ đẹp tự nhiên, gần gũi nhất. Cổng nhà phố 5m bằng gỗ còn mang đến cảm giác ấm áp vào mùa đông. Và sự mát mẻ, bình yên vào mùa hè.

Ưu điểm của cổng nhà làm bằng chất liệu gỗ là không bị han gỉ. Độ cong vênh của cổng gỗ cũng được giảm thiểu tối đa. Tuy nhiên, với điều kiện thời tiết mưa ở nước ta, gỗ rất dễ bị ẩm mốc. Do đó, khi thi công làm cổng nhà phố bạn nên sơn gỗ. Hoặc khéo léo sử dụng một mái che để tránh mưa nắng. Lưu ý các màu sơn cổng đẹp hợp mệnh mới nhất năm 2022 để chọn đúng màu sơn.

Mẫu cổng nhà gỗ sang trọng

Cổng sắt thiết kế đơn giản

“Simple is the best” (tạm dịch: Đơn giản mà chất) dù trong bất cứ lĩnh vực, hoàn cảnh nào cũng đều được đánh giá cao. Trong thiết kế nội ngoại thất, cụ thể là chọn cổng nhà phố thì điều này hoàn toàn đúng. Với chất liệu sắt cao cấp, chống han gỉ, bền và khả năng chịu nhiệt, lực tốt… thì các mẫu cổng sắt thiết kế đơn giản, ít hoạ tiết được nhiều gia chủ lựa chọn.

Cổng sắt nhà phố thiết kế đơn giản

Cổng nhà phố 5m bằng nhôm đúc

Dù mới xuất hiện, song các mẫu cổng nhà làm bằng nhôm đúc ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực thiết kế thi công cổng nhà mặt phố. Theo đó, nhôm đúc là chất liệu được làm từ hợp kim nhôm. Những mẫu cổng nhà phố 5m làm bằng nhôm đúc luôn đáp ứng được 5 tiêu chí: Kiểu dáng đa dạng – Dễ tạo hình – Độ bền cao – Đảm bảo an toàn – Đáp ứng tính thẩm mỹ. 

Cổng nhà phố 5m bằng nhôm đúc

Xem thêm >> Nhà phố mái gói: Những mẫu nhà phố hot nhất hiện nay

Cổng gấp 4 cánh tự động

Những ngôi nhà có diện tích mặt tiền nhỏ, hẹp, hạn chế không gian thì các mẫu cổng gấp 4 cánh tự động luôn là lựa chọn tối ưu nhất. Hiện nay, có rất nhiều kiểu dáng thiết kế, mẫu mã cổng gấp 4 cánh. Tuy nhiên, cổng gấp 4 cánh tự động, mỗi bên 2 cánh vẫn được ưu tiên nhiều nhất. Loại cửa này sẽ giúp gia chủ giải quyết được các vấn đề về không gian, an ninh, tính thẩm mỹ. Đặc biệt, với khả năng tự động nhờ lắp đặt mô tơ điều khiển, từ xa, bạn hoàn toàn có thể đóng/mở cổng thật  dễ dàng.

Cổng gấp 4 cánh tự động

Cổng nhà phố hiện đại bằng sắt có họa tiết

Như đã nói ở trên, cổng nhà làm bằng chất liệu sắt thì luôn đảm bảo khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt. Khi được thiết kế thêm họa tiết bắt mắt, độc đáo, chắc chắn sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên ấn tượng hơn rất nhiều. Đặc biệt, các mẫu cổng nhà phố 5m sắt mỹ thuật còn được ví như một “chiếc bùa hộ mệnh” cho gia chủ. Những họa tiết chạm khắc cá chép hoá rồng, thuyền buồm vượt sóng, tứ mã song phi,… đều mang lại sự hưng thịnh, tài lộc, may mắn cho gia chủ cả về công danh, sự nghiệp, cuộc sống. Bạn có thể đặt thiết kế cổng sắt CNC, Plasma… để khắc những hình ảnh phong thuỷ này. 

Cổng nhà phố hiện đại bằng sắt có họa tiết

Cổng nhà phố 5m đẹp có hoa

Để ngăn cách không gian bên ngoài ồn ào, khói bụi, bạn có thể chọn các mẫu cổng nhà phố đẹp có trang trí hoạ tiết hoa văn bắt mắt. Những mẫu cổng này thường được thiết kế bằng chất liệu nhôm đúc, sắt, inox chắc chắn, tạo cảm giác vững chãi cho ngôi nhà của bạn. Đặc biệt, hoạ tiết hoa văn không chỉ giúp mẫu cổng của gia đình trở nên gần gũi, mà còn tạo điểm nhấn cho tổng thể không gian sống.

Cổng nhà phố 5m đẹp có hoa

Mẫu cổng sắt 4 cánh độc đáo

Nhìn chung các mẫu cổng sắt 4 cánh đều được làm bằng chất liệu cứng cáp, chắc chắn, đáp ứng được điều kiện thời tiết nắng mưa tần suất nhiều tại Việt Nam. Mẫu cổng sắt 4 cánh độc đáo vẫn đáp ứng được các tiêu chí về độ bền, thời gian sử dụng, tính thẩm mỹ, độ an toàn. Theo đó, những mẫu cổng này có sự độc đáo ở phần thiết kế hoạ tiết, màu sắc và kiểu dáng cổng. 

Mẫu cổng sắt 4 cánh độc đáo

Trên đây là bài viết cung cấp những thông tin hữu ích nhất giúp bạn đọc lựa chọn được mẫu cổng nhà phố 5m phù hợp nhất với không gian không có nhiều diện tích. Chọn đúng mẫu cổng nhà ưng ý sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên ấn tượng, đảm bảo an toàn, hợp phong thuỷ. Ngoài ra, đừng quên theo dõi nhiều kiến thức phong thuỷ nhà đất, xây dựng… hữu ích nhất tại Mogi.vn bạn nhé!

> Xem thêm: 

  • Nhà phố đẹp – hiện đại với xu hướng thiết kế nội thất mới
  • Thiết kế nhà phố ngập tràn không gian xanh với cách “cực đơn giản”
Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm