10+ mẫu thiết kế không gian xanh cực đẹp không nên bỏ qua!

| 10-05-2022, 08:41 | Nhà đẹp

10+ mẫu thiết kế không gian xanh cực đẹp không nên bỏ qua!
Ứng dụng không gian xanh vào cuộc sống, kiến trúc

Bạn đã từng mơ ước có một mảng xanh thiên nhiên trong ngôi nhà của mình? Những chậu cây xanh mướt hay những khóm hoa tươi đẹp sẽ là nơi bạn tận hưởng cảm giác hòa mình với thiên nhiên. Kiến tạo không gian xanh trong nhà đang là xu hướng hiện nay. Hãy cũng Mogi điểm qua những ý tưởng cực hay ngay sau đây nhé!

Không gian sống xanh có tầm ảnh hưởng rất lớn

Vì sao nên thiết kế không gian sống xanh trong nhà? 

Một không gian sống với sự điểm xuyến hài hòa của những cây xanh là mơ ước của bao người. Kiến tạo không gian xanh trong nhà giúp căn nhà của bạn trở nên thu hút hơn. Ngoài ra, nó còn giúp thanh lọc không khí, nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe của bạn. Nắm bắt được lợi ích tuyệt vời này, các thiết kế kiến trúc hiện nay luôn ưu tiên cho các khoảng không gian cây xanh trong thiết kế xây dựng. 

Việc thiết kế không gian sống xanh trong nhà vô cùng quan trọng. Không ai muốn mình phải sống trong một căn nhà với những bức tường bê tông ngột ngạt khép kín. Khi không gian nhà được trang trí thêm cây xanh sẽ mang đến cho bạn một chốn đi về thư giãn. Rất nhiều nghiên cứu về tầm quan trọng của không gian trong nhà đối với sức khỏe. Màu xanh dịu mát của cây cối sẽ giúp tô điểm cho không gian kiến trúc, tạo nên những nét riêng thu hút cho căn nhà. 

Tạo không khí mát mẻ cho ngôi nhà

Với những nước có một nền nhiệt độ cao như Việt Nam các gia đình thường sử dụng quạt, máy lạnh để tạo không khí mát mẻ cho không gian nhà. Nhưng có một giải pháp làm mát tự nhiên đơn giản và tiết kiệm hơn. Đó là trồng cây xanh. Hiệu quả làm mát của cây xanh chắc chắn sẽ làm bạn vô cùng bất ngờ đấy.

Cây xanh được có khả năng làm mát tuyệt vời

Cây xanh được ví như chiếc điều hòa tự nhiên với khả năng làm mát tuyệt vời. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra cây xanh có thể làm mát không khí. Hiệu quả làm mát của cây xanh bắt nguồn từ việc chúng có thể thoát hơi nước. Cây xanh hấp thụ nhiệt từ môi trường xung quanh và thoát hơi nước qua lá của chúng. Từ đó, chúng có thể làm nhiệt độ môi trường quanh mình trở nên mát mẻ hơn.

Trang trí ngôi nhà độc đáo theo xu hướng mới – gần gũi với thiên nhiên

Cuộc sống càng phát triển, con người lại càng có xu thế hướng về thiên nhiên. Trang trí nhà với cây xanh hiện đang là xu hướng mới rất được ưa chuộng. Thiên nhiên mang trong mình sức quyến rũ không thể chối từ. Việc thiết kế không gian sinh hoạt hiện đại hài hòa với không gian thiên nhiên trong lành sẽ giúp nâng cao sức khỏe và tâm trạng của gia chủ. 

Trang trí nhà với không gian xanh hiện đang là xu hướng mới rất được ưa chuộng

Những yếu tố thiên nhiên giúp không gian nhà càng thêm thu hút. Chúng không chỉ dùng trang trí mà còn là nơi gắn kết tâm hồn của gia chủ với thiên nhiên tươi đẹp.  

Mang lại cảm giác dễ chịu cho gia chủ

Bạn có thể tận hưởng cảm giác thư thái trong chính ngôi nhà của bạn nhờ vào không gian xanh. Sống trong một ngôi nhà với bốn bề bê tông sẽ khiến có cảm giác ngột ngạt bí bách. Việc kiến tạo không gian sống xanh trong nhà mang đến cho bạn những giây phút thư giãn, yên bình. Màu xanh nhẹ nhàng, dịu mắt sẽ mang lại cảm giác dễ chịu. Nhờ đó, căng thẳng thường nhật sẽ được giải tỏa. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn, yêu đời hơn từ đó nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất.

Một số ý tưởng tạo “”góc xanh”” trong cho mọi ngôi nhà

Không quá khó để tạo nên những “góc xanh” trong nhà. Cùng dạo quanh một số ý tưởng tạo “góc xanh” phù hợp cho mọi ngôi nhà dưới đây nào.

Tận dụng giếng trời để trồng cây

Thiết kế giếng trời có vai trò đón ánh sáng. Vị trí này giúp cho ngôi nhà thoáng đãng và sáng sủa hơn. Đây là nơi vô cùng thích hợp để tạo nên không gian thiên nhiên hài hòa với ánh sáng và cây xanh.

Phần lớn phần giếng trời được thiết kế ở vị trí trung tâm nhà. Theo phong thủy đây là vị trí đặc trưng của hành Thổ. Vị trí này cân bằng với các hành khác trong ngũ hành. Tận dụng giếng trời để trồng cây là một cách vừa thẩm mỹ vừa hợp phong thủy

Tận dụng giếng trời để trồng cây là một cách vừa thẩm mỹ vừa hợp phong thủy

Không gian ở phần giếng trời không nên chọn cây cành lá rậm rạp. Điều này sẽ ảnh hưởng đến chức năng lấy gió và lấy sáng của giếng trời. Bạn nên chọn những cây cành lá nhỏ, thân thanh mảnh để trồng ở đây. Chúng sẽ làm cho ngôi nhà trở nên xanh mát. Cây xanh phù hợp vừa đẹp lại không ảnh hưởng đến vai trò của giếng trời.

Không gian ở phần giếng trời không nên chọn cây cành lá rậm rạp

Bạn nên lựa chọn cây trồng cũng như các phần trang trí tiểu cảnh phù hợp với thiết kế giếng trời. Nếu diện tích giếng trời lớn, hãy dành một khoảng đủ để trồng cây và trang trí xung quanh với hồ nước, đá hoặc sỏi. 

Trang trí xung quanh cây xanh với đá hoặc sỏi trắng để bắt mắt hơn

Tận dụng gốc khuất cầu thang chưng những chậu cây cảnh 

Cầu thang được coi như xương sống liên kết giữa các tầng trong ngôi nhà. Đây là nơi chuyển giao hài hòa giữa các tầng khác nhau. Cầu thang thường có những góc khuất bị rơi vào lãng quên. Sẽ thật tuyệt nếu có thể biến những góc khuất này thành một góc xanh tạo điểm nhấn thẩm mỹ. 

Tận dụng góc khuất cầu thang chưng những chậu cây cảnh tạo điểm nhấn thẩm mỹ

Góc khuất cầu thang hoàn toàn có thể thay đổi diện mạo ngôi nhà của bạn. Bạn có hàng vạn ý tưởng để trang trí phần này. Bạn có thể sử dụng những chậu cây cảnh, bồn hoa hay kết hợp để tạo thành một khu vườn mini đầy mê hoặc. 

Trang trí góc cầu thang với chậu cây cảnh, bồn hoa hay kết hợp để tạo thành một khu vườn mini

Nếu góc khuất cầu thang của bạn là nơi thiếu ánh sáng. Hãy chọn những loại cây ưa bóng râm như cây lan ý, cây lưỡi hổ, cây trầu bà thanh xuân,… 

Nên chọn những loại cây ưa bóng râm trồng ở góc khuất thiếu sáng

Tận dụng ban công để tạo thành khu vườn nhỏ

Nếu ngôi nhà của bạn có ban công đón nắng. Đây là vị trí lý tưởng để bạn kiến tạo một khu vườn nhỏ. Một khu vườn ở vị trí ban công có thể giúp lọc khói bụi. Cây xanh cũng giúp giảm tiếng ồn đáng kể cho không gian trong nhà.

Ban công là vị trí lý tưởng để bạn kiến tạo nên khu vườn trong mơ

Ban công là nơi đón khí trời và ánh sáng tự nhiên. Bạn có thể trồng rất nhiều loại cây ở đây mà không sợ thiếu sáng hay thiếu khí để chúng phát triển. Một vườn hoa nhỏ xinh hay một khu vườn rau trái mini? Bạn có thể chọn bất kì mẫu khu vườn nào bạn yêu thích. 

Một khu vườn ở vị trí ban công có thể giúp lọc khói bụi, giảm tiếng ồn đáng kể

>Xem thêm: Top 15 các loại hoa treo ban công chịu nắng, giúp thanh lọc không khí

Một số lưu ý nho nhỏ cho khu vườn ban công của bạn. Hãy xem xét kỹ sàn nhà, lan can và mọi thứ khác như lỗ thoát nước để sắp xếp khu vườn hoàn hảo. Bạn có thể trang trí khu vườn với ghế tựa, gối dựa. Tưởng tượng mỗi chiều ngồi ban công xanh mát đọc sách. Đây chính là không gian sống mà nhiều người mơ ước. 

Tận dụng sân thượng thành khu vườn lớn với cây cảnh và rau quả

Giải pháp không gian xanh trên sân thượng vừa giúp ngôi nhà trở nên mát mẻ hơn, vừa giúp tăng thẩm mỹ cho căn nhà của bạn. 

Khu vườn sân thượng là ý tưởng thiết kế vô cùng độc đáo

Bạn có thể chọn thiết kế sân thượng thành nơi thư giãn. Trang trí khu vườn sân thượng với cây cảnh cùng hồ nước xanh mát mang đến nét đẹp độc đáo cho ngôi nhà. Không gian xanh với sự kết hợp hài hòa giữa nắng, gió, đất và nước mang đến phút giây thư thái, hòa mình với thiên nhiên. 

Hãy thử ngay ý tưởng biến sân thượng tẻ nhạt nhà mình thành khu vườn rau trái xanh mướt

> Xem thêm: Top 15 cây trồng sân thượng chịu nắng tốt, giúp lọc không khí, dễ chăm sóc

Nếu luôn lo sợ rau quả ngoài chợ có chất bảo quản hay thuốc trừ sâu không an toàn. Hãy thử ngay ý tưởng biến sân thượng tẻ nhạt nhà mình thành khu vườn rau trái xanh. Tự tay trồng rau xanh cùng trái ngọt sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị. Khu vườn sẽ giúp bạn thoát khỏi những căng thẳng trong cuộc sống. Hãy bắt tay vào lên kế hoạch cho khu vườn sân thượng của ngôi nhà bạn ngay đi nào!

10+ mẫu thiết kế không gian xanh cho mọi loại hình kiến trúc

Xu hướng thiết kế hiện nay là lồng ghép những mảng cây xanh vào ngôi nhà. Những điểm nhấn xanh không chỉ giúp ngôi nhà thẩm mĩ hơn, hài hòa hơn mà còn giúp nâng cao đời sống tinh thần, tăng cường sức khỏe của bạn. Những mẫu thiết kế xanh luôn mang vẻ đẹp thu hút nhờ vào sự thân thiện với thiên nhiên. 

Mẫu thiết kế không gian sống xanh trong biệt thự

Những mẫu biệt thự cổ điển nguy nga đồ sộ làm mưa làm gió một thời đang dần hạ nhiệt. Biến đổi khí hậu cùng sự nóng lên toàn cầu khiến mẫu biệt thự với không gian xanh trở thành xu hướng mới. Biệt thự xanh là mô hình nhà ở cao cấp đáng mơ ước. Với ưu điểm nổi trội về tiện nghi, không gian rộng lớn, sang trọng kết hợp thêm các mảng xanh hợp lý tạo nên ngôi nhà lý tưởng. 

Biệt thự với hệ thống cây xanh giúp thanh lọc không khí. Cây xanh đem lại cho ngôi nhà sự thoáng đãng và mát mẻ. Thiết kế không gian sống xanh trong biệt thự mang lại những cảm hứng cho gia chủ.  

Mẫu biệt thự xanh là xu hướng thiết kế biệt thự mới

So với lối thiết kế biệt thự thông thường. Biệt thự với không gian sống xanh hướng tới một cuộc sống tiện nghi và chất lượng. Biệt thự với mảng xanh của cây cối kết hợp với hồ bơi ngoài trời là mẫu biệt thự được nhiều gia chủ yêu thích. 

Biệt thự với mảng xanh của cây cối kết hợp với hồ bơi ngoài trời là mẫu biệt thự rất được yêu thích

>Xem thêm: Choáng ngợp với những mẫu biệt thự biển sang trọng đẳng cấp Việt Nam

Mẫu biệt thự sân vườn với lợi thế diện tích đất đai rộng lớn có thể tạo nên nhiều không gian xanh ngoài trời. Thiết kế không gian sống xanh trong biệt thự không chỉ tập trung vào không gian ngoại thất mà còn phải chú ý đến không gian nội thất. 

Mẫu biệt thự sân vườn với lợi thế diện tích đất rộng có thể trồng nhiều cây xanh ngoài trời

Nhà ống cũng có thể thiết kế không gian xanh 

Những ngôi nhà ống với đặc điểm bề ngang hẹp, khi thiết kế phải đảm bảo không quá chiếm dụng diện tích. Nhà ống thường được xây dựng ở thành thị, những nơi quỹ đất hạn hẹp và dân cư tập trung cao. Không gian xanh cho nhà ống thường ưu tiên kết hợp với thiết kế mở nhằm đón ánh sáng và đón gió tự nhiên vào nhà. 

Tận dụng ban công và sân thượng để tạo không gian sống xanh giúp nhà ống không bị ngột ngạt, mang đến không khí trong lành. Mẫu nhà ống 3 tầng dưới đây gây ấn tượng mạnh nhờ thiết kế sáng tạo. Kiến trúc sư khéo léo tô điểm căn nhà xanh với dây leo mềm mại nhưng không kém phần cuốn hút.

Kiến trúc sư khéo léo tô điểm căn nhà xanh với dây leo mềm mại nhưng không kém phần cuốn hút

Nếu mặt tiền nhà ống có khoảng rộng hãy trồng cây lớn để tạo bóng mát giảm nhiệt độ cho sân nhà như thiết kế dưới. Không gian xanh mặt tiền vừa giúp không khí trong lành hơn vừa giúp giảm tiếng ồn.  

>Xem thêm: TOP 22 mẫu nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m mới nhất hiện nay

Bên trong nhà, bạn có thể thiết kế khu vực giếng trời và tạo không gian xanh ở khu vực này. Không gian xanh sẽ giúp không khí trong nhà không bị bí bách. Hơn nữa, một ngôi nhà với tràn ngập ánh sáng và sắc xanh của cây cối sẽ tạo ấn tượng vô cùng lớn.

Bên trong nhà ống có thể thiết kế khu vực giếng trời và tạo không gian xanh

 

 

Mẫu thiết kế không gian xanh trong nhà phố 

Với đặc điểm gần như tương tự với nhà ống, thiết kế không gian xanh trong nhà phố cũng yêu cầu cao về sự thông thoáng. 

Mẫu thiết kế không gian xanh trong nhà phố mang vẻ đẹp và thanh lịch. Các kiến trúc sư khéo léo tạo điểm nhấn cho ngôi nhà với những mảng cây xanh kết hợp với gỗ tự nhiên. Một kế không gian sống xanh cho nhà phố ấn tượng và phá cách.

Ngôi nhà với những hệ thống cây xanh xuyên suốt các tầng

Mẫu thiết kế nhà phố dưới đây lại vô cùng độc đáo với những khối vuông được sắp đặt. Cây xanh được trồng từ bên trong phát triển ra bên ngoài mặt tiền tạo nên vẻ đẹp mới lạ. Không gian cây xanh kết hợp giữa bên trong và bên ngoài ngôi nhà phố này là ý tưởng tuyệt vời cho bạn. 

Mẫu thiết kế nhà phố vô cùng độc đáo với những khối vuông được sắp đặt

Giải pháp thiết kế không gian sống xanh cho nhà nhỏ phổ biến là thiêt kế các lỗ thông tầng. Bạn có thể tận dụng để trồng cây giúp ngôi nhà thêm xanh mát và thu hút hơn. 

Tận dụng lỗ thông tầng để trồng cây giúp ngôi nhà thêm xanh mát và thu hút hơn

>Xem thêm: Cây cảnh trong nhà giúp thanh lọc không khí tốt nhất

Mẫu thiết kế không gian xanh cho văn phòng làm việc 

Hãy quên những văn phòng truyền thống với máy tính cùng kệ bàn buồn tẻ đi. Bây giờ là thời đại của không gian xanh. Văn phòng cũng không nằm ngoài xu hướng thiết kế này đâu nhé. Không gian xanh cho văn phòng làm việc sẽ thúc đẩy năng suất làm việc và giúp tăng khả năng sáng tạo của nhân viên. Thiết kế văn phòng xanh tạo nên sự hứng khởi cho nhân viên khi làm việc. 

Văn phòng dưới đây đã đưa thay những vách ngăn ngột ngạt bằng chậu cây xanh dài. Vách ngăn xanh này vừa tạo nên sự riêng tư giữa các bộ phận. Vừa giúp không gian văn phòng trong lành hơn.

Vách ngăn xanh này vừa tạo nên sự riêng tư giữa các bộ phận, vừa giúp không gian văn phòng trong lành hơn

Văn phòng bên dưới cũng loại bỏ vách ngăn để nhân viên dễ dàng kết nối và trao đổi công việc hơn. Cây xương rồng được trang trí thêm ở đầu mỗi bàn làm việc. Một không gian làm việc tuyệt vời mà ai cũng mơ ước phải không nào? 

Thiết kế văn phòng xanh tạo nên sự hứng khởi cho nhân viên khi làm việc

Thiết kế không gian văn phòng xanh độc đáo với các chậu cây nhỏ. Phía cửa kính được bố trí dây leo cản bớt ánh sáng mặt trời. Một thiết kế vừa xanh lại vừa chu đáo. 

Không gian xanh cho văn phòng thúc đẩy năng suất làm việc và tăng khả năng sáng tạo của nhân viên

Mẫu thiết kế không gian xanh trong quán cafe 

Quán cafe với không gian xanh cũng là xu hướng thiết kế hiện nay. Những quán cafe với không gian xanh không chỉ được lòng khách hàng yêu thích thiên nhiên mà còn hướng khách hàng tới lối sống xanh. 

Mẫu thiết kế quán cafe hiện đại với không xanh tinh tế phù hợp với mọi khách hàng. Cây xanh giúp khách hàng cảm thấy thư giãn hơn. Nếu mục đích khách đến quán để làm việc, không gian xanh sẽ mang đến cảm hứng sáng tạo cho khách. Nếu chỉ đơn giản là thưởng thức đồ uống và thư giãn. Không gian xanh cũng sẽ mang lại không khí tự nhiên yên bình làm hài lòng khách hàng. 

Mẫu thiết kế quán cafe hiện đại với không gian tinh tế phù hợp với mọi khách hàng

Quán cafe không gian xanh quen thuộc với người Việt Nam là những quán cafe sân vườn truyền thống. Thiết kế không gian xanh cho quán cafe sân vườn thường chú trọng phần ngoại cảnh, mang đến cảm giác mát mẻ, thoải mái cho khách hàng. 

Thiết kế không gian xanh cho quán cafe sân vườn thường chú trọng phần ngoại cảnh 

 

Thiết kế quán cafe phong cách tối giản hiện đang được nhiều bạn trẻ yêu thích. Để tạo không gian xanh cho những quán cafe tối giản. Bạn không cần trồng quá nhiều cây xanh. Khéo léo tạo dấu ấn bằng việc trang trí một vài chậu cây đã có thể làm cho không gian quán xanh hơn rồi đấy.

Không gian xanh cho những quán cafe tối giản không cần trồng quá nhiều cây xanh

Hy vọng những ý tưởng không gian xanh trên sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng cho không gian của mình. Đừng quên truy cập Mogi.vn để cập nhật tin tức mới về bất động sản, kiến trúc, phong thủy,.. bạn nhé!

> Xem thêm: 5 loại cây cảnh cực độc không nên trồng trong nhà

Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm