Nhà tiền chế cấp 4 giá bao nhiêu? 11+ mẫu nhà tiền chế cấp 4 đẹp

| 9-05-2022, 16:54 | Nhà đẹp

Nhà tiền chế cấp 4 giá bao nhiêu? 11+ mẫu nhà tiền chế cấp 4 đẹp
Nhà tiền chế cấp 4 giá bao nhiêu

Hiện nay, mọi người ưa chuộng những mẫu nhà tiền chế cấp 4 vì lợi ích tiết kiệm chi phí, tối ưu hóa thời gian mà mẫu mã đẹp. Nhưng câu hỏi đặt ra là nhà tiền chế cấp 4 giá bao nhiêu? Lợi ích mẫu nhà tiền chế cấp 4 mang lại là gì? Có các mẫu nhà tiến chế chế cấp 4 đẹp nào? Chúng ta cùng tham khảo những mẫu nhà tiền chế cấp 4 siêu đẹp bên dưới nhé!

Nhà tiền chế cấp 4 là gì?

Nhà tiền chế cấp 4 còn được gọi là nhà thép tiền chế cấp 4. Đây là kiểu nhà tiền chế khung sắt với kiểu dáng dân dụng. Nhà có 1 tầng nằm ngang hay dọc tùy theo yêu cầu. Và tùy theo lô đất có diện tích như thế nào mà chọn kiểu nhà cấp 4 tiền chế cho phù hợp nhất. 

Mẫu nhà tiền chế cấp 4 đẹp và hiện đại.

Nguyên vật liệu chính là các kiện bằng thép. Nhà được xây dựng, sửa chữa, lắp đặt dựa trên bản vẽ kiến trúc, kỹ thuật có sẵn. Một sản phẩm được hoàn thành thông qua 3 giai đoạn: thiết kế, gia công cấu kiện và lắp dựng tại công trình.

Vì vậy, mọi người sẽ không tốn quá nhiều thời gian để tiến hành. Hơn thế nữa, mẫu nhà khá phù hợp với tiêu chí nhà ở hiện nay của nhiều hộ gia đình. 

Đặc điểm của nhà tiền chế cấp 4

Nhà tiền chế cấp 4 được dựng mô hình bằng thép và cấu kiện lấy trực tiếp từ nơi sản xuất. Ngoài ra, mẫu nhà này còn được lắp bê tông loại nhẹ. Chúng ta cùng xem xét qua cấu tạo của mẫu nhà tiền chế cấp 4 sẽ bao gồm những gì?

  • Cấu tạo móng

Móng của mẫu nhà tiền chế cấp 4 được tạo nên từ bê tông cốt thép. Từ đó, ngôi nhà được vững chắc, tránh rủi ro, nguy cơ bị bật gốc nhà khỏi mặt đất khi chịu tác động từ bên ngoài và bên trong. 

Nhà tiền chế cấp 4 là gì?

>Xem thêm: Nhà tranh vách đất – Nét kiến trúc độc đáo từ dân gian

Ngoài ra, bu lông móng cũng quan trọng nên thường được bảo quản một cách kỹ càng. Mỗi hệ thống cần được lắp một bu lông thích hợp để kết nối tốt các cấu kiện với nhau. Tất cả tạo nên sự gắn kết và chắc chắn, vững chãi cho ngôi nhà. 

  • Cấu hình khung nhà thép nhà cấp 4

Mẫu nhà cấp 4 tiền chế có cột hình chữ H hoặc cột tròn để giúp công trình chịu được những áp lực từ phí trên đổ xuống. Dầm của ngôi nhà thường mang hình dáng chữ I, xà gỗ là loại thép có hình chữ C, Z, U được tùy chỉnh và phụ thuộc vào chiều cao, chiều dài.

Khung nhà thường sẽ có độ dốc trong khoảng 5 đến 15%. Cuối cùng, chúng ta có cột và dầm thép. Với những cấu kiện được nêu trên thì mẫu nhà này sẽ vượt mức với độ khẩu lớn về bước nhịp, diện tích thi công được thu gọn lại. 

Khung nhà thép cấp 4.
  • Kết cấu phụ

Nhà tiền chế cấp 4 sẽ có kết cấu phụ bao gồm mái nhà là mái tôn kết hợp với tấm lợp lấy sáng. Cửa trời và tường được xây dựng bao quanh lấy khung nhà và sử dụng các nguyên vật liệu bằng sắt hoặc vật liệu có thể bảo vệ không gian bên trong của ngôi nhà. 

>Xem thêm: Bạn có biết những yếu tố tạo nào nên ngôi nhà bền và đẹp?

Ưu điểm xây nhà tiền chế cấp 4

Mẫu nhà tiền chế cấp 4 luôn được lựa chọn vì nhiều ưu điểm nổi bật. Bạn có thể tìm hiểu những ưu điểm bên của mẫu nhà này bên dưới đây:  

Thời gian thi công ngắn

Các công trình nhà ở thường được xây dựng trong một khoảng thời gian kéo rất dài và dây dưa, ròng rã nếu quy mô công trình đó lớn. Nhưng với mẫu nhà tiền chế cấp 4, bạn chỉ cần mất vài tuần hoặc vài tháng thì đã có thể tiến hành. Thời gian xây dựng và hoàn thành mẫu nhà tiền chế cấp 4 sẽ ngắn so với những công trình xây dựng hiện nay. 

Ưu điểm nổi bật khi xây dựng mẫu nhà tiền chế cấp 4.

Nhân công không cần tay nghề cao

Tuy nhà tiền chế cấp 4 được xây dựng trong một khoảng thời gian khá ngắn, thi công và lắp đặt còn khá đơn giản. Do đó, ta có thể thuê những nhân công tay nghề không cần quá cao. Nhân công chỉ cần thực hiện theo đúng bản vẽ kỹ thuật mà không cần cân nhắc những yếu tố khác. Bên cạnh đó, mẫu nhà chú trọng vào nguyên vật liệu xây dựng nhà là thép, đinh ốc, và một số vật liệu bổ trợ khác thì dễ dàng tiến hành công trình.

Tiết kiệm chi phí

Chi phí thấp sẽ là một ưu thế lớn của mẫu nhà tiền chế cấp 4. Bởi thông thường các công trình xây dựng sẽ có mức chi phí khá cao. Nhưng với mẫu nhà này, bạn chỉ cần có tầm trên dưới 100 triệu để sở hữu riêng cho mình một căn tuy theo nhu cầu sử dụng của chủ nhà. 

Với những ưu điểm vượt trội nêu trên, vậy nhà tiền chế cấp 4 giá bao nhiêu? Xây dựng nhà tiền chế cấp 4 là bao nhiêu 1 mét vuông?

 >Xem thêm: Cải tạo nhà cấp 4 đẹp và siêu tối ưu chi phí | Mogi.vn

Chi phí 1 mét vuông của nhà tiền chế cấp 4 là bao nhiêu? 

Nhà tiền chế cấp 4 sẽ được xây dựng và tính giá theo m2 hoàn thiện của căn nhà. Câu hỏi đặt ra là 1 mét vuông của nhà tiền chế cấp 4 được tính giá như thế nào?

Chi phí xây dựng nhà tiền chế cấp 4 tính theo m2.

Bạn có thể áp dụng công thức sau để tính toán mức chi phí xây dựng của mẫu nhà tiền chế cấp 4:  Đơn giá x Số kg = Chi phí.

  • Loại hình nhà xưởng công nghiệp, nhà kho và nhà để xe có diện tích khoảng 150m2, cao 7.5m thì sẽ có chi phí tầm 1.400.00 vnđ/m2 đến 2.000.000 vnđ/m2 nếu sử dụng cột bê tông và lợp mái tôn. 
  • Nhà 1 tầng trệt, 1 tầng lầu hoặc công trình quy mô lớn thì chi phí sẽ rơi tầm 600.000vnđ/m2 đến 1.100.000 vnđ/m2. 
  • Những căn nhà có khẩu độ lớn tùy theo quy mô xây dựng mà có giá giao động từ 1.400.000 vnđ/m2 đến 2.500.000 vnđ/m2.  

>Xem thêm: Cách tính gạch xây nhà đơn giản, chính xác nhất

Nhà tiền chế cấp 4 giá bao nhiêu? 

Công thức tính toán trên bạn có thể tính được chi phí cho căn hộ tiền chế cấp 4 của bạn để có những kế hoạch chi tiêu hợp lý hơn. Vậy nhà tiền chế cấp 4 giá bao nhiêu với diện tích 50m2 và 100m2?

Nhà tiền chế 50m2

Nhà tiền chế cấp 4 với diện tích 50m2 sẽ có giá dao động tầm 125.000.000 vnđ bao gồm các phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh, nhà tắm,…(không tính nội thất).

Nhà tiền chế 100m2

Căn nhà tiền chế cấp 4 với diện tích 100m2 thì chi phí sẽ rơi tầm 250.000.000 vnđ. Bởi căn nhà sẽ có phòng ngủ, nhà bếp, phòng khách,… (không kể nội thất). 

>Xem thêm: 1 công đất bao nhiêu tiền? – Cách tính giá đất chuẩn

Lợi ích khi chọn xây nhà tiền chế cấp 4

Nhà tiền chế cấp 4 xây dựng theo bản vẽ kỹ thuật.

Căn nhà tiền chế cấp 4 luôn được ưu tiên chọn để tiến hành xây dựng vì một số lợi ích đáng chú ý sau:

    • Tiết kiệm được nguyên vật liệu tại những vùng ít chịu lực tác động của các cấu kiện khung chính sẽ giúp giảm được chi phí xây dựng so với nhà thép thông thường. Hơn thế nữa, nhà thấp sẽ có chiều rộng dưới 60m và chiều cao mép mái dưới 30m. 
    • Thời gian để thiết kế, xây dựng và lắp đặt mẫu nhà tiền chế cấp 4 sẽ ngắn, nhanh chóng và tiết kiệm hơn khi sử dụng các bản vẽ kỹ thuật có sẵn và xác định chính xác nguyên vật liệu để tiến hành. 
    • Đồng bộ cao.
    • Quy mô dễ dàng được mở rộng.
    • Xây dựng, lắp đặt đơn giản và nhanh chóng.

Ngoài ra, nhà tiền chế cấp 4 còn được xây dựng với hệ thống mái mối đứng sẻ cách nước rất tốt. Nhà có hệ thống nhà ở linh hoạt. Mọi người có thể dùng tất cả các trang thiết bị bên trong nhà vì công năng chất và lượng cao. Bề ngoài được trang trí với kiến trúc trang nhã, đẹp mắt. Do đó, loại nhà này rất được ưa chuộng để làm nhà kho, nhà trưng bày, siêu thị, cửa hàng,… Chúng ta cùng xem qua những mẫu nhà tiền chế cấp 4 siêu đẹp và siêu tiết kiệm sau đây nhé!  

>Xem thêm: Cập nhật xu hướng nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m đẹp

Mẫu nhà tiền chế cấp 4 đẹp, siêu tiết kiệm chi phí

Với ưu điểm hợp xu hướng và tối ưu hóa chi phí, thời gian tiến hành của nhà tiền chế cấp 4 đang được lòng các hộ gia đình. Cùng điểm qua một số mẫu nhà đẹp hiện nay. 

Mẫu nhà tiền chế cấp 4 hiện đại.

Mẫu nhà tiền chế có sân vườn

Mẫu nhà tiền tiền chế có sân vườn đem lại cảm giác thoáng đãng, thoải mái mà hiện đại. Gia đình có thể sinh hoạt, cắm trại và tận hưởng khí trời trong lành trong không gian sân vườn. Bạn có thể đứng trên cao để ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp mình trồng. 

Mẫu nhà tiền chế có sân vườn.

Mẫu nhà tiền chế cấp 4 có gác.

Mẫu nhà tiền chế cấp 4 có gác lửng sang trọng và tiện lợi.

Mẫu nhà tiền chế cấp 4 có gác sẽ tạo cảm giác không gian mở cùng với đó là màu trắng tạo nên một phong cách trang nhã. 

Mẫu nhà tiền chế cấp 4 kết hợp với kính tạo không gian mở.

Mẫu nhà tiền chế cấp 4 kết hợp với kính tạo không gian mở.

Kiểu nhà tiền chế thiết kế với hệ thống cửa tạo không gian mở, thông thoáng cho ngôi nhà. Không gian xung quanh có nhiều cây xanh tạo môi trường sống trong lành, dễ chịu cho gia đình. Khung nhà độc đáo và hiện đại nên có thể tối ưu hóa được diện tích mà vẫn luôn thông thoáng. 

Mẫu nhà tiền chế bằng tôn

Mẫu nhà tiền chế bằng tôn.

Thiết kế nhà tiền chế bằng tôn màu xanh cùng gam màu trắng sẽ giúp ngôi nhà tuy đơn giản lại vô cùng sang trọng. Không gian nhà trở nên vững chãi hơn. Bạn có thể nhấn nhá thêm phần thẩm mỹ cho ngôi nhà bằng việc trồng cây cối, hoa lá xung quanh. 

>Xem thêm: Top 15+ mẫu nhà sàn bê tông đẹp và các tiêu chuẩn đáng lưu ý

Kết luận 

Sau khi đọc bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về nhà tiền chế cấp 4, nhà tiền chế cấp 4 giá bao nhiêu? Tham khảo các mẫu nhà tiền chế cấp 4 đẹp hiện nay. Từ đó có thể dễ dàng quyết định được mẫu nhà mình mong muốn. Ngoài ra, bạn có thể ghé Mogi để tham khảo nhiều bài viết hơn về thông tin bất động sản, phong thủy và các chủ đề khác nữa nhé. 

>Xem thêm:

  • TOP 15 mẫu nhà tiền chế dưới 100 triệu đẹp đa dạng phong cách
  • Tổng hợp một số hiên nhà phong cách tạo điểm nhấn cho ngôi nhà
  • Xây nhà bếp ở quê: Mẫu nhà bếp đẹp ở nông thôn vừa túi tiền
Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm