Sơn nhà màu gì đẹp? Top 11 màu sơn đẹp, tinh tế cho ngôi nhà

| 6-05-2022, 10:05 | Nhà đẹp

Sơn nhà màu gì đẹp? Top 11 màu sơn đẹp, tinh tế cho ngôi nhà
Sơn nhà màu gì đẹp

Nhà không chỉ là nơi để ở, nghỉ dưỡng sau một ngày làm việc mệt mỏi, mà còn là nơi thể hiện gu thẩm mỹ chuyên nghiệp của gia chủ. Ngoài cách bài trí nội thất phù hợp với không gian thì màu sơn cũng là yếu tố quan trọng được gia chủ quan tâm. Vậy sơn nhà màu gì đẹp, sang trọng? Chọn màu sơn phong thuỷ ra sao? Nếu chưa tìm được màu sơn đẹp theo xu hướng hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây bạn nhé!

Sơn nhà màu gì đẹp?

Màu sơn nhà đẹp bên trong

Chọn màu sơn bên trong nhà ngoài việc gợi mở các hiệu ứng không gian rộng, có chiều sâu thì bạn không nên bỏ qua yếu tố về nội thất và tâm trạng. Tuỳ vào đồ nội thất bài trí trong nhà sẽ chọn được màu sơn phù hợp. Sau đây là một vài gợi ý cách chọn màu sơn trong nhà mang lại tâm trạng tích cực, phù hợp với đồ nội thất. Cụ thể như sau:

  • Gam màu xanh: xanh lá, xanh rêu, xanh nước biển, xanh dương… mang đến cảm giác dễ chịu, thư giãn.
  • Gam màu sáng: vàng nhạt, vàng pastel, hồng nhạt, hồng pastel… phù hợp với không gian phòng có trẻ nhỏ.
  • Gam màu hiện đại, sang trọng: ghi, xám, nâu gỗ óc chó, gỗ olives…
Nên chọn gam màu xanh sơn nhà bên trong

Xem thêm >> Trang trí nhà cấp 4 cũ thành mới chi phí siêu tiết kiệm, đẹp ngỡ ngàng

Màu sơn nhà đẹp bên ngoài

Ngoài màu sơn nhà bên trong thì màu sơn bên ngoài luôn là chủ đề được các gia đình quan tâm. Thông thường, chọn màu sơn bên ngoài nhà sẽ dựa trên sở thích cá nhân. Tuy nhiên, cũng có gia chủ chọn màu sơn nhà đẹp bên ngoài theo vị trí hiện tại của ngôi nhà. Ví dụ, nếu nhà bạn ở thành phố, màu sơn bên ngoài nhà sẽ theo phong cách hiện đại như: màu trắng nude, màu xám, màu ghi… Ngược lại, nếu nhà bạn ở nông thôn thì các gam màu mát mẻ, dễ chịu như: xanh lá, xanh dương, vàng nhạt, xanh rêu… luôn được ưa chuộng hơn. 

Sơn nhà bên ngoài có thể chọn màu xám ghi

Phối màu sơn nhà đẹp

Phối màu theo tông nóng, lạnh

Sơn nhà màu gì đẹp? Phối màu sơn nhà theo tông nóng, lạnh có được không? Câu trả lời chắc chắn là có. Cách phối màu sơn theo tông nóng hoặc lạnh sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ không gian của ngôi nhà. Các gam màu nóng: đỏ, cam, vàng… mang đến không gian phòng nhiều năng lượng tích cực. Gam màu nhóm này thường phù hợp để sơn phòng bếp, phòng làm việc, phòng đọc sách… 

Gam màu lạnh: màu xanh dương, màu xanh lá cây, màu xanh pastel, màu xanh rêu… thì mang đến sự dễ chịu, nhẹ nhàng. Nhóm màu này rất thích hợp để sơn phòng khách, phòng ngủ…

Xem thêm >> Gợi ý chọn màu sơn nhà đẹp, hợp phong thủy

Sơn nhà theo tông màu nóng

Phối màu theo nguyên tắc đơn sắc – Monochromatic

Bên cạnh gam màu nóng, lạnh bạn có thể tìm hiểu cách phối màu theo nguyên tắc đơn sắc Monochrome cho ngôi nhà của mình. Đây là cách phối màu đơn giản và rất được ưa chuộng ở thời điểm hiện tại. Cách phối màu Monochrome rất đơn giản. Bạn chỉ cần chọn một gam màu yêu thích nhất. Sau đó, lấy nó làm chủ đạo và phối màu theo sắc độ từ nhạt đến đậm hoặc ngược lại. 

Phối màu theo nguyên tắc Monochrome chọn một màu chủ đạo

Phối màu theo quy tắc liền kề

Nguyên tắc này sẽ áp dụng việc phối màu đứng cạnh nhau trong vòng tròn màu sắc. Không chỉ mang đến sự hài hoà, tạo ra hiệu ứng chuyển màu sống động mà còn giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên độc đáo, thu hút. Một số ý tưởng phối màu theo quy tắc liền kề như sau:

  • Vàng – Xanh lá mạ – Cam
  • Tím – Xanh nhạt – Xanh lam – Xanh đậm
  • Lam – Chàm – Tím

Phối màu tương phản Complementary

Đúng như cái tên của mình, cách phối màu Complementary sẽ sử dụng các cặp màu tương phản nhau là đỏ và xanh lá, da cam và xanh dương, vàng và tím. Tuy là cách phối màu khó song cách phối màu tương phản lại mang lại không gian vô cùng ấn tượng. Một số gợi ý cách phối màu tương phản Complementary như sau: 

  • Vàng – Xanh lam – Hồng
  • Đỏ – Xanh làm – Vàng
  • Vàng – Cam – Nâu – Xanh lam

Xem thêm >> 2 tuyệt chiêu phối màu nhỏ mà có võ cho nhà không gian hẹp

Phối màu theo phong cách tương phản Complementary

Top 11 màu sơn nhà đẹp theo từng phong cách

Màu trắng của sự thuần khiết và tinh tế

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết nên sơn nhà màu gì đẹp, sang trọng thì chắc chắn không thể bỏ qua màu trắng. Đây là màu sơn nhà đẹp thể hiện cho sự tinh tế, sang trọng và thuần khiết. Trong phong thuỷ, màu trắng còn tượng trưng cho sự thịnh vượng, mang lại năng lượng tích cực cho gia đình. Chắc chắn khi lựa chọn màu trắng không gian của ngôi nhà sẽ trở nên rộng rãi, có chiều sâu hơn rất nhiều.

Màu vàng thể hiện sự thông thái và hạnh phúc

Màu vàng thuộc gam màu nóng, rất dễ phối hợp với màu khác để tạo nên không gian hoàn hảo. Những ngôi nhà được sơn màu vàng đều hiện lên sự thông thái, hạnh phúc và tràn đầy sức sống. Bạn có thể lựa chọn một số tông màu vàng như: vàng pastel, vàng kem, vàng chanh, vàng đậm… để không gian thêm phần nổi bật.

Sơn nhà màu vàng thể hiện sự hạnh phúc, thông thái

Màu xám thể hiện sự đẳng cấp

Từ lâu, màu xám đã được đánh giá là một trong những màu sắc thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp. Nó được sử dụng nhiều ở những công trình kiến trúc, thiết kế biệt thự, nhà cửa cao cấp hoặc chung cư hiện đại. 

Màu xanh dương bình yên và đẳng cấp

Như đã nói, màu xanh dương thuộc gam màu lạnh, mang lại sự dễ chịu, bình yên nhưng không kém phần sang trọng và đẳng cấp. Đây là gam màu được rất nhiều gia chủ lựa chọn. Trong tương lai, chắc chắn nó sẽ trở thành màu sơn nhà đẹp xu thế mới.

Sơn màu xanh dương mang lại sự bình yên, đẳng cấp

Màu xanh lá cây tươi trẻ, sung túc

Sơn nhà màu gì đẹp? Màu xanh lá chính là ứng cử viên “sáng giá” mà Mogi muốn giới thiệu tới bạn trong bài viết này. Màu xanh lá chính là biểu tượng của thiên nhiên, cây cỏ. Nó được ưa chuộng nhiều trong các thiết kế nhà ở, nội thất. Ngoài việc mang lại sự tươi trẻ, sung túc nó còn đến sự thư thái, thoáng đãng không gian. Màu xanh lá rất thích hợp để sơn nhà theo phong cách hiện đại, trẻ trung. 

Màu đỏ may mắn và tài lộc

Theo quan niệm của người châu Á, màu đỏ là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc, đủ đầy và hạnh phúc. Một không gian sống được tô điểm bằng màu đỏ cá tính chắc chắn sẽ nổi bật, trẻ trung và độc đáo vô cùng. Những gia chủ thuộc mệnh Hoả, Thổ nên chọn sơn nhà màu đỏ để thu hút tài lộc, may mắn cho công danh, cuộc sống.

Sơn nhà màu đỏ mang đến may mắn và tài lộc

Màu hồng ngọt ngào, lãng mạn

Với những nữ gia chủ yêu thích sự lãng mạn, ngọt ngào chắc chắn không thể bỏ qua màu sơn hồng cho ngôi nhà của mình. Màu hồng chính là sự kết hợp vừa vặn, hoàn hảo giữa màu trắng và màu đỏ. Mogi tin rằng, khi chọn màu hồng theo các tone hồng phấn, hồng nhạt, hồng cam, hồng tím, hồng pastel… gia chủ sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc, tuyệt vời.

Màu tím hoàng gia, chung thủy

Vốn là gam màu lạnh rất được yêu thích, việc lựa chọn màu tím tô điểm cho không gian sống sẽ trở nên cuốn hút, ấn tượng. Theo các chuyên gia phong thuỷ, màu tím không chỉ tượng trưng cho sự chung thuỷ, mà còn là sắc màu của tầm nhìn và khát vọng.

Sơn nhà màu tím thể hiện sự khát vọng và chung thuỷ

Màu da cam mới mẻ và độc đáo

Nhiều người thường “e ngại” khi lựa chọn màu cam để trang trí cho tổ ấm của mình. Tuy nhiên, xu hướng lựa chọn màu sơn nhà đẹp trong những năm gần đây, màu da cam luôn được đánh giá cao. Sơn nhà màu da cam sẽ mang đến không gian mới mẻ, độc đáo, năng lượng tích cực và kích thích sự sáng tạo vô cùng.

Màu nâu trầm ấm sang trọng

Sơn nhà màu gì sang trọng? Sẽ là sai lầm đáng tiếc nếu bỏ lỡ màu nâu trầm ấm cho không gian của gia đình. Màu nâu trầm ấm là gam màu trung tính thể hiện sự mộc mạc, gần gũi nhưng không kém phần sang trọng, hiện đại. Dù là tông màu sang trọng nhưng nếu không biết cách phối màu khéo léo sẽ khiến cho không gian phòng bị tối. Vì thế, bạn nên sử dụng màu nâu trầm sơn phòng thờ, phòng khách, phòng ngủ và phòng bếp. 

Sơn nhà màu nâu trầm ấm mang lại sự sang trọng, ấm áp cho gia chủ

Màu đen huyền bí và kiên định

So với người châu Á, người châu Âu rất ưa chuộng màu đen trong thiết kế nội thất và nhà cửa. Màu đen tượng trưng cho sự huyền bí, mạnh mẽ và kiên định. Nếu lựa chọn màu đen để phối màu cho không gian nhà, đòi hỏi gia chủ phải biết cách phối màu thật khéo léo. Vì nếu sử dụng màu đen quá nhiều sẽ khiến ngôi nhà trở nên tối tăm, u ám. Hãy phối màu đen với màu trắng hoặc màu xám. Ngoài ra, đồ nội thất trong nhà cũng có thể kết hợp với các màu trắng, vàng cam, vàng sáng, xanh lam… để tạo điểm nhấn.

Gợi ý màu sơn nhà theo mệnh phong thủy

Màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Kim

Biết được sơn nhà màu gì đẹp giúp lựa chọn được màu sơn theo mệnh phong thuỷ phù hợp. Với những người mệnh Kim màu sơn nhà hợp nhất là màu trắng, màu bạc, màu vàng kim, màu xanh nhạt, màu xám… và kỵ màu hồng, màu nâu đỏ, màu đỏ…

Màu vàng kim hợp với người mệnh Kim

Màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Mộc

Ngoài màu xanh lá là màu chủ đạo, người mệnh Mộc có thể sơn nhà bằng màu xanh nước biển, xanh đen, xanh rêu… Lưu ý, gia chủ là thuộc mệnh Mộc thì nên tránh các màu trắng, vàng trắng, vàng ánh kim, màu bạc…

Màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thủy

Màu sơn nhà xanh, màu đen, màu trắng, màu ánh kim mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho người mệnh Thuỷ. Tuy nhiên, người mệnh Thuỷ nên tránh sơn nhà màu cam, màu nâu đất, màu vàng đất… sẽ hao hụt tài lộc, công danh ảnh hưởng.

Sơn nhà màu xanh trắng cho người mệnh Thuỷ

Màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Hỏa

Sơn nhà màu gì đẹp cho người mệnh Hoả? Chắc chắn không thể bỏ qua các gam màu nóng (màu đỏ, màu hồng, màu da cam, màu hồng đỏ…) hoặc tông xanh lá,  đen, xanh rêu… của mệnh Mộc. Gia chủ mệnh Hoả cũng nên tránh sơn nhà màu đen, màu ánh kim…

Màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ

Sơn nhà theo phong thuỷ giúp gia đình gặp nhiều may mắn. Vì thế, người mệnh Thổ nên sơn nhà có màu nâu vàng, nâu nhạt, nâu xám, nâu đất, đỏ, tím, hồng và tránh các màu xanh lá, xanh da trời…

Sơn nhà cho người mệnh Thổ với gam màu vàng ấm áp

Màu sơn đẹp theo xu hướng

Màu sơn đẹp cho nhà cấp 4

Nhà cấp 4 không có nhiều không gian để sáng tạo. Do đó, việc lựa chọn màu sơn cần được tính toán tỉ mỉ, kỹ lưỡng. Nếu nhà cấp 4 ở nông thôn, hãy lựa chọn màu sơn gần gũi với thiên nhiên, cây cỏ (xanh lá, xanh rêu, xanh da trời, xanh biển…). Nhà cấp 4 ở thành phố, màu trắng – màu trắng kem – màu trắng sứ hay các tông màu pastel nhẹ nhàng luôn được ưu tiên hàng đầu.

Màu sơn đẹp cho nhà cấp 4 gần gũi với thiên nhiên

Màu sơn đẹp cho nhà ống

Nhà ống 2 tầng, 3 tầng trong những năm gần đây rất được chú trọng đến yếu tố thẩm mỹ. Bạn có thể lựa chọn gam màu sơn trắng, màu trắng kết hợp với màu xanh lam hay màu vàng kem để ngôi nhà trở nên hoàn hảo hơn.

Màu sơn nhà đẹp cho biệt thự

So với nhà cấp 4, nhà ống, phong cách kiến trúc của biệt thự đã thể hiện sự sang trọng, độc đáo và cao quý. Vì thế, khi chọn màu sơn đẹp cho biệt thự, gia chủ nên chọn màu sơn ấm nóng hoặc trung tính phù hợp với kiến trúc để tăng sự hoàn hảo. 

Màu sơn đẹp cho nhà chung cư

Với nhà chung cư, bạn nên chọn các gam màu tươi sáng như vàng đất, da cam, trắng,… để làm sáng không gian phòng. Lưu ý, với nhà chung cư diện tích bé, không có cửa sổ hay ban công thì hãy tránh xa các màu sơn tối như xám, ghi đậm, đen… bạn nhé!

Sơn nhà màu đẹp cho chung cư

Màu sơn đẹp cho nhà vườn

Chọn màu sơn đẹp cho nhà vườn phải đáp ứng được 2 tiêu chí: hoà hợp với cảnh quan thiên nhiên và đáp ứng được sở thích của gia chủ. Bạn có thể lựa chọn màu sơn tươi sáng để tô điểm cho ngôi nhà của mình. 

Trên đây là bài viết cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn lựa chọn được sơn nhà màu gì đẹp sang trọng. Chọn đúng màu sơn đẹp, phù hợp với bản mệnh chắc chắn sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Đừng bỏ lỡ nhiều thông tin phong thuỷ nhà đất hữu ích tại Mogi.vn bạn nhé!

>Xem thêm:

  • Những điều cần tránh khi chọn màu sơn ngoại thất
  • Tổng hợp các mẫu nhà đẹp được phối màu sơn nhìn là muốn xây
Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm