Sự pha trộn hài hòa của nét hiện đại và truyền thống trong mẫu biệt thự đẹp ở Thành phố Hồ Chí Minh

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 31-07-2019, 10:29 | Nhà đẹp

Dự án biệt thự này nằm ở Củ Chi, ngoại ô thành phố Hồ Chí Minh. Khách hàng yêu cầu một không gian mở hướng tới một cuộc sống hiện đại, nhưng chứa đựng trong đó vẻ đẹp truyền thống từ quê hương Việt Nam. Các nhà thiết kế đã tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, cùng nhau lựa chọn và phối hợp, để tạo ra sự cân bằng giữa truyền thống và hiện đại trong một mẫu biệt thự đẹp này.



Xem thêm: Mãn nhãn với 70 hình ảnh các mẫu biệt thự đẹp sang trọng bậc nhất



Nhóm kiến trúc sư: Time Architects


Vị trí: Công viên Hồ Chí Minh


Thể loại: Biệt thự


Kiến trúc sư trưởng: Nguyễn Duy


Đội ngũ thiết kế: Phạm Thái Ninh, Nguyễn Thành Toàn, Vũ Yên Nhi, Võ Hạnh Nhân, Victor Lagoa


Diện tích: 350,0 m2


Sự pha trộn hài hòa của nét hiện đại và truyền thống trong mẫu biệt thự đẹp ở Thành phố Hồ Chí Minh




Hạn chế về chiều cao và diện tích xây dựng đòi hỏi chúng ta phải tìm ra cách suy nghĩ mới về không gian sống. Một bài toán khó là làm sao để thiết kế một mẫu biệt thự đẹp như thể đó là một người, có cá tính. Một mẫu biệt thự đẹp sẽ tương tác với những người sống trong đó, cũng như hòa giải không khí bên trong ngôi biệt thự với bên ngoài.





Thay vì tập trung vào các lý thuyết thiết kế, các kiến trúc sư tập trung vào những kinh nghiệm thực tế sẽ phát sinh khi các thành viên gia đình chuyển đến. Từ đó, họ giải quyết những vấn đề đó tại công trường, với mọi công cụ có thể.





Có thể cho là, Villa T là một không gian sống, hơn là một mẫu biệt thự đẹp. Điểm mạnh của dự án là sự cởi mở của nó. Từ bên ngoài hoặc bên trong mẫu biệt thự đẹp này, người ta có thể cảm nhận được hoạt động của các thành viên còn lại trong nhà. Và từ bên trong ngôi nhà, người ta cũng có thể cảm nhận được thiên nhiên bên ngoài lan vào nhà.





Ba gia đình nhỏ sẽ sống ở đây trong tương lai. Điều quan trọng là tạo ra một không gian sống chung, ấm áp và dễ tiếp cận: không gian bếp và phòng khách. Nằm ở giữa nhà, được bao quanh bởi các hành lang, với các không gian đóng và mở xen kẽ, các thành viên trong gia đình có thể dễ dàng gặp gỡ, trao đổi và nói chuyện với nhau, đó là cách vận hành các hoạt động thiết yếu trong nhà.



Đừng bỏ lỡ: 20 mẫu thiết kế biệt thự kết hợp hồ bơi ấn tượng năm 2019











Nguồn: Archdaily
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm