Kinh nghiệm cải tạo lại nhà cũ “phù phép” thành không gian sống mới đẹp

| 23-04-2022, 09:17 | Nhà đẹp

Cải tạo nhà cũ thành nhà mới đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn hiện nay. Nếu cải tạo nhà tiết kiệm và đúng kỹ thuật thiết kế đến thi công thì có thể chi phí bằng 1/3 chi phí phá dỡ và xây dựng mới nó phù hợp với khả năng tài chính của gia đình và vẫn đảm bảo được công năng sử dụng, nhà mới và chất lượng do tận dụng được móng, tường, sàn nhà tầng… Vừa tiết kiệm được chi phí xây dựng lại rút ngắn được thời gian xây dựng hơn so với xây nhà mới. Đến với bài viết này Nga Việt sẽ đưa đến cho bạn những kinh nghiệm “vàng” trong công cuộc cải tạo nhà cũ thành nhà mới. 

Lý do nên cải tạo lại nhà cũ

  • Khi nhu cầu thưởng thức của con người về thẩm mĩ và cái đẹp ngày càng cao. Việc thiết kế và cải tạo lại nhà ở cũng cần phải thay đổi để phù hợp với bối cảnh hiện nay.
  • Sau một quá trình sử dụng lâu dài ngôi nhà bị xuống cấp trở nên cũ kỹ, không an toàn và không còn vẻ thẩm mỹ như ban đầu.
  • Thiết kế nội thất trong nhà trở nên lỗi thời, không bắt kịp xu hướng hiện đại.
  • Những gia đình có thêm thành viên mới nên cần mở rộng diện tích không gian sống.
  • Cải tạo lại nhà cũ để phù hợp với phong thuỷ hơn.

Kinh nghiệm cải tạo nhà cấp 4 cũ thành nhà mới

Nhà cấp 4 được xem là kiểu nhà phổ biến được các gia đình Việt lựa chọn. Do đó mà số lượng mẫu nhà xuất hiện rất nhiều kể cả khu vực nông thôn hoặc thành thị. Đối với kiểu nhà cấp 4, phương án cải tạo tối ưu nhất là nâng cấp nhà cấp 4 lên thành nhà 2 tầng. Ngoài ra, ngôi nhà sẽ được sơn tường, trang trí, sửa chữa hệ thống điện nước an toàn. Bổ sung lớp sơn chống thấm, chống nóng để chống lại điều kiện thời tiết hiện nay.  

Kinh nghiệm cải tạo nhà tập thể cũ

 

Nhà ở tập thể thường đã được xây dựng từ hàng chục năm về trước. Nên nhà ở tập thể sẽ bị xuống cấp trầm trọng, không gian thường nhỏ hẹp, tường bị nứt nẻ. Đặc biệt là trần nhà thấp và xập xệ, nền gạch không còn bằng phẳng.. Khác với chung cư, các khu nhà ở tập thể thường có những cơ sở dịch vụ công cộng dùng chung với nhau như: nhà vệ sinh, bếp, cầu thang,…Do đó, loại nhà tập thể thường không đảm bảo tính an toàn và vệ sinh cho cư dân sinh sống tại đây.Với đội ngũ thi công chuyên nghiệp và am hiểu như Nga Việt chúng tôi cam kết đưa ra những phương án tối ưu nhất để cải tạo nhà tập thể cho gia chủ mà vẫn đảm bảo sự an toàn cũng như chất lượng cho công trình.

Kinh nghiệm cải tạo nhà chung cư cũ

 

Hệ thống chung cư cũ hiện nay đang xuống cấp trầm trọng, việc nâng cấp sửa chữa là điều nên làm. Ngoài việc tân trang, sửa chữa ngoại thất chung cư cũ thì việc nâng cấp, cải tạo không gian bên trong là một việc rất quan trọng.Nhiều gia đình thường lo lắng không thể cải tạo nhà chung cư cũ do vấn đề hợp đồng. Đó là khi bạn chưa hiểu quy trình cải tạo nhà cũ hạng mục chung cư do Nga Việt cung cấp. Khi lựa chọn dịch vụ tại Nga Việt thì gia đình sẽ được tư vấn về thủ tục cũng như quy trình sửa chữa rất rõ ràng. Gia đình đưa ra yêu cầu để thay đổi màu sơn, sàn nhà, rèm cửa, trang trí vách tường. Những vấn đề liên quan như cải tạo trần nhà, nội thất phòng ngủ, phòng bếp đều có thể thực hiện ngay. 

Những chú ý quan trọng khi sửa chữa nhà cũ

  • Xin giấy phép cải tạo: Nước ta đã ban hành quy định trong việc cải tạo nhà cũ thành nhà mới để đảm bảo cấu trúc công trình không tác động đến môi trường xung quanh. Do vậy mà gia chủ nên xem xét ngôi nhà định sửa chữa có thuộc diện quy định không. Nếu có cần chuẩn bị hồ sơ xin cải tạo nhà cũ và trực tiếp gửi đến UBND cấp quận huyện khu vực đang sinh sống.
  • Tính toán chi phí cải tạo: So với xây nhà mới thì xu hướng cải tạo nhà cũ có tác dụng tối ưu chi phí hơn. Tuy nhiên gia đình cũng nên tính toán chi phí trước khi ký kết hợp đồng với các đơn vị thi công. Lựa chọn kỹ lưỡng những hạng mục cần thay đổi hoặc mua mới các thiết bị nội thất. Hạn chế tối đa việc tháo dỡ phòng ốc để không phải xây dựng lại nhiều hạng mục trong nhà. Sắp xếp kế hoạch rõ ràng để tiến hành quá trình cải tạo hợp lý có năng suất lao động tốt.
  • Đảm bảo các yếu tố phong thuỷ: Phong thủy được xem là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự hưng thịnh hoặc suy  vong của ngôi nhà. Do đó mà gia đình nên cẩn trọng cân nhắc các yếu tố phong thủy khi cải tạo nhà cũ thành nhà mới. Lưu ý đến cách bố trí cửa chính, hướng phòng, đồ dùng nội thất hợp mệnh gia chủ. 

Mẫu nhà cũ được cải tạo thành mới đẹp

 

 

 

 

 

Bảng giá cải tạo nhà cũ cập nhật mới nhất

  

Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích của chủ nhà mà có thể lựa chọn các gói dịch vụ bao gồm những hạng mục khác nhau. Hiện nay, có 3 gói dịch vụ cơ bản:

  • Sửa nhà trọn gói: Đây là hình thức chủ đầu tư muốn tân trang lại toàn bộ ngôi nhà. Đối với gói này, nhà thầu sẽ lo toàn bộ các công việc; bao gồm tìm nguồn vật liệu và các thiết bị để hoàn thiện ngôi nhà theo yêu cầu. Chủ nhà chỉ cần kiểm tra và đánh giá.
  • Sử dụng gói sửa chữa phần thô: Đối với loại dịch vụ này, chủ đầu tư phải cung cấp một phần nguyên liệu và thiết bị để làm tân trang ngôi nhà.
  • Gói nhân công: Hình thức này chủ đầu tư chỉ sử dụng nhân công trong việc thực hiện việc sửa chữa. Các nguồn vật tư và các trang thiết bị cần có để làm công trình thì chủ đầu tư phải tự mình tìm và chuẩn bị. Khi chủ đầu tư lựa chọn được gói dịch vụ nhất định thì nhà thầu sẽ dựa vào đó để xác định và báo giá sửa chữa nhà chi tiết cho những hạng mục đó.

Đơn vị cải tạo sửa nhà uy tín - Nga Việt

Là đơn vị có uy tín trong nghề

Ngay từ khi đi vào hoạt động, Công ty TNHH Xây Nhà Nga Việt đã đặt chữ “ TÍN” lên trên hết, lấy khách hàng làm trọng tâm. Vì thế, chúng tôi luôn ý thức xây dựng và bảo vệ khách hàng cũng như thương hiệu của mình.

Đa dạng hạng mục cải tạo nhà ở

  • Cải tạo tường nhà
  • Cải tạo ánh sáng
  • Cải tạo hệ thống điện nước
  • Kết cấu và nội thất

Đội ngũ kỹ thuật giỏi, nhiều kinh nghiệm

  • Toàn bộ nhân viên, kiến trúc sư, kỹ sư được chọn lọc kỹ càng, trải qua nhiều vòng. Vậy nên, đội ngũ nhân sự thật sự xuất sắc, tài giỏi, dày dặn kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao. Từ đó nâng cao chữ “TÍN” cho công ty chúng tôi.
  • Giá cả hợp lý: Chúng tôi sẽ tiến hành báo giá dịch vụ sửa chữa nhà trọn gói; để khách hàng có thể nắm bắt sơ bộ về chi phí,và chúng tôi cam kết sẽ không phát sinh thêm chi phí nào khác.

Nếu bạn đang có dự định sửa chữa lại ngôi nhà của mình tạo ra một không gian sống mới phù hợp với nhu cầu hơn thì còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ với Xây nhà Nga Việt theo để được tư vấn và hỗ trợ theo thông tin: 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Công ty TNHH Xây Nhà Nga Việt
  • Văn phòng: 666 Nguyễn Văn Quá, Đông Hưng Thuận, Quận 12, TpHCM
  • Hotline: 0978.466.859
  • MST: 0315838483
  • Email: xaydungngaviet@gmail.com
  • Website: www.xaynhangaviet.com
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm