Biệt thự Thiện Soi: Công trình “dát vàng” hoành tráng cỡ nào?

| 28-03-2022, 09:16 | Nhà đẹp

Biệt thự Thiện Soi: Công trình “dát vàng” hoành tráng cỡ nào?
Biệt thự Thiện Soi

Biệt thự Thiện Soi của ông Lê Thái Thiện đã nhiều lần làm dậy sóng cộng động mạng. Căn biệt thự này được dân tình đồn thổi rộng hàng ngàn mét vuông, dát vàng 24K từ trong ra ngoài. Chưa kể trong nhà còn có rất nhiều đồ nội thất đắt tiền cùng dàn siêu xe khủng. Để chứng thực lời đồn, bạn đọc hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết căn biệt thự này trong bài viết dưới đây nhé! 

1. Sự thật về gia chủ căn biệt thự Thiện Soi 

Khi đi quốc lộ 51, đoạn qua thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Hầu hết ai trong chúng ta cũng phải ngạc nhiên trước vẻ đẹp, nguy nga tráng lệ như cung điện của căn biệt thự có tên Thiện Soi. 

Nhất là trong thời điểm nhạy cảm này, nó lại càng bị “săm soi” nhiều hơn, khi chủ sở hữu là ông Lê Thái Thiện. Người bị lực lượng chức năng bắt để điều tra về hành cho vay nặng lãi, rửa tiền. 

Ngoại thất biệt thự thiện soi

Đã có rất nhiều người nộp đơn tố cáo ông Thiện cùng con trai khi cho vay tiền với lãi suất lên đến 3,5%/ ngày. Tương đương 105%/ tháng. Chưa kể có những người tố cáo ông Thiện cho vay với mức “cắt cổ” 9 – 12% mỗi tháng. Khi con nợ không có đủ khả năng trả nợ. Ông Thiện sẽ dọa dẫm và ép buộc họ gán nợ bằng đất đai với giá thấp để hưởng lợi. Thậm chí dùng cả xã hội đen để quậy phá và áp lực. 

Trước đây, ông Lê Thái Thiện là người khá kín tiếng. Và chỉ được biết đến là người kinh doanh buôn bán nhiều mặt hàng. Từ năm 2017, ông gây sự chú ý khi xây căn biệt thự trên khu đất hơn 3000m2, theo kiến trúc Châu Âu. Căn biệt thự tọa lạc ngay mặt tiền Quốc Lộ 51 và được đặt tên Thiện Soi. Cái tên được ghép từ tên hai vợ chồng ông Thiện. 

Chưa đầy 200m cũng có một căn biệt thự. Tương tự do gia đình ông sở hữu. Ngoài ra, ông Thiện còn nổi tiếng là “dân chơi” ở Vũng Tàu. Ông chuyên sưu tầm nhiều đồ cổ, xe cộ hay vật lạ có giá trị. 

Biệt thự Thiện Soi có thật sự “dát vàng” như lời đồn? 

Theo nguồn tin chúng tôi ghi nhận, trước khi được biết đến là căn biệt thự của chủ cho vay nặng lãi “khét tiếng” tại Vũng Tàu. Biệt thự Thiện Soi đã được cộng đồng mạng chú ý từ năm 2018. Khi một số hình ảnh của căn biệt thự này được chia sẻ tràn lan trên các mạng xã hội. Cùng dòng tít gây shock: Căn biệt thự dát vàng 24K từ ngoài vào trong. 

Tại thời điểm đó, ông Thiện phủ nhận và cho biết căn biệt thự không dát vàng toàn bộ mà chỉ dát vàng bên trong. Một vài chi tiết nội thất như trần nhà, tường,…. mới được dát vàng. Còn phía ngoài chỉ được sơn vàng tạo sự thống nhất về màu sắc. 

Căn biệt thự Thiện Soi nằm ngay mặt đường Quốc lộ 51

Tuy nhiên, thực tế giới chuyên môn đã đánh giá căn biệt thự Thiện Soi có giá trị lên đến con số cả trăm tỷ đồng. Không chỉ có một số đồ nội thất dát vàng như lời ông Thiện nói mà hầu như tất cả nội thất trong nhà đều dùng vàng 24K để ốp.

Chưa kể khuôn viên của căn biệt thự này còn sở hữu dàn siêu xe. Trung bình mỗi chiếc có giá từ vài tỷ đến chục tỷ.

Cầu thang dát vàng ở biệt thự Thiện Soi

2. Cận cảnh biệt thự “dát vàng” của đại gia Thiện Soi

Biệt thự Thiện Soi nổi bật với thiết kế mang phong cách Châu Âu. Bên trong rộng lớn không khác gì một cung điện thu nhỏ. Các kiến trúc sư đã phải làm việc, không kể ngày đêm để hoàn thiện công trình. 

Không chỉ tráng lệ bề thế ở bên ngoài. Ông Thiện còn chi tiền mạnh tay đầu tư vào nội thất. Dù là chi tiết nhỏ nhất cũng được dát vàng 24K cho thấy độ “chịu chơi” của đại gia này. 

Bên cạnh đó, ông Thiện còn có sở thích sưu tập những món đồ cổ, vật quý để trang hoàng thêm cho căn biệt thự của mình.

Các chi tiết dát vàng 24K

3. Khám phá một số căn biệt thự trăm tỷ nổi tiếng tại Việt Nam 

Bên cạnh căn biệt thự Thiện Soi, nhiều đại gia Việt cũng sở hữu nhiều căn biệt thự, lâu đài cũng có quy mô không kém phần sang trọng, lung linh. 

3.1. Lâu đài gà vàng của đại gia sắt vụn Hà Nội 

Nếu ai đi qua đoạn sông Tô Lịch gần với đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Chắc hẳn sẽ không còn mấy xa lạ với lâu đài gà vàng của đại gia sắt vụn Nguyễn Quốc Thanh. Ngôi biệt thự này có diện tích 400m2 bao gồm 5 tầng được xây theo lối kiến trúc Châu Âu với tổng giá trị lên đến 300 tỷ đồng. 

Điểm nhấn của biệt thự là 6 con gà vàng trong tư thế cất cao tiếng gáy

Lý giải nguyên do vì sao lại được gọi là lâu đài gà vàng. Vì phía trên mái của lâu đài có 6 con gà trống đang ở trong tư thế gáy chào bình minh. Trong đó, có một con gà trống được trong tư thế cất cao tiếng gáy, 5 còn lại xếp hình cánh cung. Được biết do sinh năm Đinh Dậu nên ông Thanh đã lấy hình ảnh con gà tượng trưng cho tuổi của mình.

Không chỉ gây choáng ngợp với vẻ ngoài. Lâu đài gà vàng còn được ông Thanh chi một số tiền khủng để bài trí nội thất theo đúng phong cách cổ điển Châu Âu. Hầu như tất cả mọi ngóc ngách trong nhà đều được trang trí công phu tỉ mỉ. Trong số đó nhiều chi tiết còn được dát vàng. 

3.2. Biệt thự của đại gia xăng dầu Ngô Văn Phát 

Ngô Văn Phát cũng là một trong số những đại gia xăng dầu. Có tiếng tại đất cảng Hải Phòng. Người ta thường thấy ông có những chiếc siêu xe tiền tỷ. Biệt thự hoành tráng cũng như chơi với toàn người có máu mặt trong giới làm ăn. 

Tại Hải Phòng, ông Phát có một căn biệt thự nằm ngay trên tuyến đường đẹp nhất. Đoạn đường Lê Hồng Phong giao cắt với đường Ngô Gia Tự. Căn biệt thự này có tổng diện tích hơn 2500m2, có giá trị hàng trăm tỷ đồng. Nhìn từ xa, nhìn căn biệt thự sang trọng bề thế. Không khác gì một tòa lâu đài.

Được biết căn biệt thự phải mất đến chục năm mới hoàn thiện. Nội thất chủ yếu dùng gỗ quý, đá nguyên khối được lấy từ nhiều nơi về làm công phu, tỉ mỉ. Phía bên trong, ông Phát cũng trang bị hệ thống dàn âm thanh, ánh sáng hiện đại không thua kém gì những trường quay của đài truyền hình lớn.

Tuy nhiên, vào ngày 9/9/2020 công an TP. Hải Phòng đã khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Phát về hành vi mua bán trái phép hóa đơn GTGT. Với tổng số tiền lên đến hơn 17 tỷ đồng. 

Xem thêm: Làng Đại học Thủ Đức: Tiềm năng phát triển BDS 2022 

3.3. Tòa lâu đài Lan Khoa Khuê Nam Định 

Tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định không ai là không biết đến ông chủ lâu đài Lan Khoa Khuê – Ông Nguyễn Văn Khuê, đại gia kinh doanh khoáng sản, tàu biển. 

Tòa lâu đài này có diện tích 470m2 và được ông Khuê lấy ý tưởng từ các mẫu lâu đài Pháp, Ý. Phải mất đến 3 năm bản vẽ công trình mới được hoàn thiện. Chưa kể trong quá trình xây dựng, những hạng mục nào không ưng ý, ông Khuê cho đập đi xây lại. Do đó, tổng chi phí công trình này phải lên đến hàng trăm tỷ đồng. 

Nội thất bên trong tòa lâu đài đa phần được làm từ các loại gỗ quý như gỗ hương, gỗ đỏ, cẩm lai. Đặc biệt chỉ tính riêng phần gỗ lát sàn đã lên đến 120 tỷ đồng. 

Ngoài ra, tòa lâu đài này cũng gây sự chú ý trên mạng xã hội khi diễn ra lễ cưới khủng. Con dâu được mẹ chồng tặng vương miện 100 cây vàng. 

3.4. Cung điện Thành Thắng nghìn tỷ tại Ninh Bình 

Cung điện Thành Thắng là tài sản của doanh nhân Đỗ Văn Tiến. Ông Tiến kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất xi măng tại Ninh Bình. 

Cung điện Thành Thắng tọa lạc quốc lộ 1 thuộc địa phận xã Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Công trình này được xây dựng theo phong cách Hoàng Gia Châu Âu. Với tổng diện tích lên đến 28.000m2. Sử dụng 3 màu sắc chủ đạo trắng – vàng – đỏ. 

Cung điện Thành Thắng nghìn tỷ tại Ninh Bình

Trung tâm tòa cung điện, các chi tiết chạm nổi trên trần đều được mạ vàng. Nội thất đều được trang trí theo phong cách Hoàng gia. Riêng phòng nghe nhạc rộng 700m2 có sức chứa đến hơn 300 người. Ông Tiến chuẩn bị đầy đủ từ sân khấu, đến dàn âm thanh, ánh sáng hiện đại. 

Xem thêm: Tiểu sử Phạm Nhật Vương, người dân ông giàu nhất là Việt Nam là ai?

3.5. Lâu đài 1000 cây tùng của đại gia Trầm Bê 

Trầm Bê sinh năm 1959 là đại gia lĩnh vực bất động sản, ngân hàng tại Trà Vinh. Ông Bê nổi tiếng với thú “chơi ngông”. Minh chứng là ông chi ra hàng nghìn tỷ đồng để xây một tòa lâu đài lớn nhất Nam Bộ. Tòa lâu đài có 5 chóp trên mảnh đất rộng 30ha. Tọa lạc ở xã Hàm Giang, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh. Trong khuôn viên có rất nhiều cây xanh. Đáng chú ý là 1000 câu tùng quý giá được ông Bê nhập từ Nhật về trang trí. Có nhiều cây có giá trị lên đến triệu đô la mỹ. 

Năm 2017, ông Bê bị bắt giữ vì liên quan đến “đại án” Phạm Công Danh và bị tuyên án 4 năm tù. Tiếp đến 5/4/2020, ông tiếp tục bị truy tố về tội danh vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng theo khoản 4 điều 206 BLHS 2015. 

Lâu đài 1000 cây tùng của đại gia Trầm Bê

Xem thêm: Tòa nhà Bitxeco – Biểu tượng đặc trưng nhất Sài Gòn!

3.6. Lâu đài cổ tích của đại gia Hoàng Khải 

Đại gia Hoàng Khải hay được gọi với cái tên “Khải Silk”. Đây là vị đại gia khét tiếng Sài Thành sở hữu vô số công trình đẳng cấp như Khai’s Brothers, Au Manoir, nhà hàng Agapestro,…. 

Bất kỳ công trình nào của ông Khải đều khiến mọi người phải trầm trồ về mức độ hoành tráng, sự độc đáo và khác biệt. Lâu đài Tajmasago cũng là công trình nằm trong số đó. 

Công trình này được lấy ý tưởng từ ngôi đền Taj Mahal Ấn Độ mang không gian huyền bí, cổ kính. Với 19 phòng được thiết kế với phong cách hoàn toàn riêng biệt. Khu vực sảnh của lâu đài cũng được bố trí nội thất sang trọng, ấn tượng. 

3.7. Biệt thự 50.000m2 của đại gia Cao Tiến Đoan Thanh Hóa 

Khu biệt thự này được xây dựng theo lối kiến trúc Châu Âu. Với gam màu trắng tinh tế cùng điểm nhấn độc đáo đó là quả đồi nhân tạo. Kiến trúc nhà mái lệch, tháp nhọn kết hợp với cảnh quan sân vườn tạo nên một tổng thể hài hòa. 

Trong khu đất 50.000m2, ông Đoan cho xây dựng khu nhà ở nghỉ dưỡng sinh thái. Sân thể thao tennis, khu nhà gỗ chồng rường truyền thống. Sân thể thao, phủ thờ công chúa Mỵ Châu,… Đặc biệt, ông Đoan còn xây cả một sân bay cá nhân. 

Xem thêm: HOT: “Choáng” với số tiền ông Hoàng Nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng dùng trang trí tết.

3.8. Biệt thự “dát vàng” của ông Johnathan Hạnh Nguyễn 

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là một trong những doanh nhân nổi tiếng tại Việt Nam. Không chỉ có một đế chế kinh doanh hàng hiệu, ăn uống tại Việt Nam, gia đình ông còn đầu tư vào nhiều dự án lớn, hạ tầng sân bay. 

Ngôi biệt thự dát vàng của ông nằm ở khu Thảo Điền, quận 2, TP.HCM. Với 3 mặt tiền được thiết kế cầu kỳ và hoành tráng. Khu biệt thự có thiết kế màu trắng nổi bật rộng ước chừng 500m2. Bên trong có nhiều chi tiết, nội thất được làm bằng vàng. 

Ngoài ra, trong khu biệt thự này còn có sân tennis, bể bơi,… phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí của các thành viên trong gia đình.

Biệt thự “dát vàng” của ông Johnathan Hạnh Nguyễn

3.9. Biệt thự nhà vườn của ông Nguyễn Đức Lượng không thua kém biệt thự Thiện Soi.  

Dù giá vàng trong nước hay thế giới có tăng cao, ông Nguyễn Đức Lượng đại gia bất động sản vẫn dát tới 60 cây vàng cho căn biệt thự nhà vườn tại xã Tân Dân, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương. 

Bên cạnh đó, khu biệt thự này còn nổi tiếng với ngôi nhà gỗ khổng lồ với 49 cột gỗ cực đại. Toàn bộ nhà từ vì kèo, cửa vách, câu đối hay những tiểu tiết nhỏ nhất đều được làm bằng gỗ lim già. Đặc biệt, biệt thự này còn có tầng hầm xi măng kiên cố với 49 cột gỗ tương ứng với mỗi cột gỗ bên trên. 

Xem thêm: Choáng với cảnh đẹp nhà trùm mạng túy khét tiếng sang khách sạn. 

3.10. Biệt thự đẹp nghìn tỷ giữa Thủ Đô của Bầu Kiên 

Sau khi bị tra tay vào còng số 8, nhiều khối tài sản khủng của Bầu Kiên – Đại gia có số má ở Hà Thành cũng lộ mặt. 

Bầu Kiên không chỉ sở hữu nhiều chiếc siêu xe tiền tỷ, ông còn là chủ nhân của một căn biệt thự nghìn tỷ tại địa chỉ 27 Xuân Diệu, phường Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội. 

Căn biệt thự này có diện tích hơn 500m3 bao gồm 3 tầng hướng nhìn ra phía Hồ Tây. Theo nhiều công ty môi giới bất động sản, khu biệt thự của Bầu Kiên nằm ở vị trí đắc địa của Hà Nội. Do đó mức giá không hề rẻ, mức giá rơi vào 300 – 450tr/ mét vuông. Đó là chưa kể đến nội thất, hệ thống sân thể thao, bể bơi bên trong. 

Bạn thấy thế nào về căn biệt Thự Thiện Soi? Cùng những ngôi biệt thự trăm tỷ khác tại Việt Nam mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên? Chúng có đáng để trầm trồ, đáng để thán phục? 

Hãy theo dõi Mogi.vn thường xuyên để cập nhật những thông tin bổ ích, thú vị về bất động sản bạn nhé.

Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm