Những mẫu trang trí trần nhà đẹp đang là xu hướng khuấy đảo thị trường 2022

| 21-03-2022, 16:04 | Nhà đẹp

Những mẫu trang trí trần nhà đẹp đang là xu hướng khuấy đảo thị trường 2022
Những mẫu trang trí trần nhà đẹp đang là xu hướng khuấy đảo thị trường 2022

Nhiều người có xu hướng trang trí cho bốn bức tường nhà mình bằng việc treo các loại tranh ảnh, dán giấy deco, làm tranh đá,… nhưng rất ít ai nghĩ đến việc trang trí cho bức tường thứ 5, đấy là trang trí trần nhà, và trang trí trần nhà đẹp hơn lại là điều ai cũng muốn.

Việc trang trí trần nhà có nhiều tác dụng như làm cho không gian trở nên cao hơn, rộng hơn. Nhiều loại còn giúp không gian thêm phần sang trọng và tinh tế hơn; mỗi loại nguyên liệu đều sẽ có tác dụng khác nhau. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng đắn hơn về việc trang trí trần nhà đẹp.

Tìm hiểu về trang trí trần nhà

Để có một không gian sống đẳng cấp và sang trọng thì nhất định bạn không nên bỏ qua việc trang trí trần nhà đẹp. Điều này vừa giúp ngôi nhà của bạn trở nên thoáng mát hơn lại còn làm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng mà nó ngự trị.

Trang trí trần nhà là gì? 

Trang trí trần nhà chính là dùng 1 nguyên liệu chuyên dụng trong việc trang trí nội thất; chẳng hạn như : gỗ, giấy dán trần, thạch cao, sơn, tôn giả gỗ,…; để làm đẹp cho trần nhà. Việc trang trí sẽ mang đến nhiều tác dụng khác nhau như làm cho không gian trở nên cao hơn rộng hơn, đẹp hơn và sang trọng hơn. Tùy vào từng mục đích sở thích, bạn sẽ có những giải pháp khác nhau.

Tìm hiểu về trang trí trần nhà

Tại sao cần trang trí trần nhà? 

Trần nhà khi xây dựng xong thường sẽ ở dạng bê tông, nó rất thô và xấu. Vậy nên việc dấu khi khuyết điểm của nó chính là điều nên làm.

Ngoài ra việc trang trí trần nhà đẹp khiến cho không gian trở nên tinh tế và sang trọng hơn. Ngoài ra, việc trang trí này còn mang đến nhiều yếu tố phong thủy.

Gợi ý la phông trần nhà đẹp hiện nay

La phông trần được xem là giải pháp quen thuộc trong các công trình xây dựng; điều này giúp cho căn nhà trở nên nổi bật và sang trọng hơn. Trần la phông chính là tên gọi thường được sử dụng để trang trí trần nhà trong xây dựng với nhiều chất liệu khác nhau; nó tùy thuộc vào chi phí cũng như mục đích sử dụng của mỗi gia đình. 

Có rất nhiều ưu điểm khi sử dụng các loại la phông trần nhà đẹp như làm tăng khả năng cách nhiệt cho trần nhà; trang trí tạo hình nội thất đẹp và mang ý nghĩa tốt về mặt phong thủy trong việc lưu thông vượng khí trong nhà.

La phông trần còn được làm với nhiều vật liệu khác nhau; như: gỗ, thạch cao, nhôm, nhựa. Trong đó, la phông trần thạch cao lại được sử dụng phổ biến nhất; bởi vì chi phí rẻ, phù hợp với mọi thiết kế không gian cho ngôi nhà.

Gợi ý la phông trần nhà đẹp hiện nay

La phông trang trí trần nhà gỗ

Gỗ là vật liệu được thiên nhiên mang đến cho con người; nó tạo cảm giác gần gũi, thân thiện và đặc biệt được sử dụng rất phổ biến trong thiết kế nội thất. Cũng chính từ những ưu điểm này mà đã từ rất lâu trước đó, gỗ được sử dụng để làm trần đẹp.

Trần la phông gỗ thường có màu đặc chủ đạo là màu vàng với các tông đậm nhạt khác nhau; hoặc cũng có thể là màu nâu, hoặc nâu trầm. Vậy nên cần phải có sự phối hợp hài hòa so với tổng thể không gian nội thất để có thể trang trí trần nhà đẹp.

Ưu điểm la phông gỗ

Che khuyết điểm dễ dàng: Với trần nhà gỗ, bạn có thể che giấu đi những khiếm khuyết trên trần nhà bằng màu sắc cũng như cách trang trí. Với trần có vết nứt hay vết gờ thì có thể được che phủ bằng cách ốp gỗ.

Màu sắc trang trí được linh hoạt. Cụ thể, những tấm gỗ ốp có thể được nhuộm màu hoặc sơn tùy thuộc vào phong cách mà bạn muốn để có thể trang trí trần nhà đẹp. Mang lại cảm giác ấm cúng và dễ phối hợp với các vật liệu nội thất khác.

La phông trang trí trần nhà gỗ

Nhược điểm la phông gỗ

Trần gỗ dễ chịu các tác động của thời tiết, độ ẩm và côn trùng, từ đó dẫn đến hiện tượng cong vênh, mối mọt, nấm mốc, gây mất thẩm mỹ cho căn nhà của bạn.

Trần gỗ sẽ khó lắp đặt hơn và chi phí mua vật liệu thi công cũng không hề nhỏ.

La phông trần nhà thạch cao

Thạch cao được biết đến như là một loại vật liệu có khả năng chống cháy cũng như cách nhiệt khá tốt. Hơn thế, nó còn rất dễ dàng thi công và  mang đến tính thẩm mỹ, Không chỉ trong nước mà la phông trần nhà thạch cao còn rất được ưa chuộng trên toàn thế giới để có thể mang đến kiểu trang trí trần nhà đẹp.

Về cấu tạo, các loại la phông thạch cao sẽ được phân ra làm 2 loại, đó chính là la phông trần thạch cao nổi và la phông trần thạch cao chìm. Với mỗi loại trần đều có các ưu nhược điểm riêng, cụ thể:

La phông trần thạch cao nổi

Trần thạch cao nổi người ta thường gọi với cái tên là trần thạch cao thả. Với hệ thống phần khung lộ ra ngoài, những đường ghép tấm thạch cao ẩn phía sau phần khung nên việc kết dính những tấm thạch cao của trần thả không đòi hỏi phải khắt khe như đối với trần chìm.

Ưu điểm: 

  • Giúp che đi các khuyết điểm của trần nhà, chẳng hạn như đường dây điện, dây mạng, ống nước.
  • Dễ tháo rời khi có ý định muốn thay thế hoặc cần sửa chữa
  • Dễ dàng trong quá trình thi công trang trí trần nhà đẹp.

Nhược điểm:

  • Không mang lại tính thẩm mỹ cao và khó trang trí.
  • Trần la phông thạch cao nổi thường sử dụng với những mẫu tấm có kích thước cố định, vậy nên việc thay đổi mẫu mã sẽ khó khăn.
  • Những mẫu tấm có kích thước nhỏ và dễ gây nên cảm giác chia vụn không gian. Vì vậy mà các loại la phông trần thạch cao nổi thường ít được ứng dụng cho không gian nhỏ mà chỉ được ứng dụng cho những công trình lớn như nhà xưởng, hội trường,…
La phông trần thạch cao nổi

La phông trần thạch cao chìm

Ưu điểm lớn nhất của la phông trần thạch cao chìm chính là che đi phần dầm và xà của trần để có thể đảm bảo được các yêu cầu cao về tính thẩm mỹ hoặc theo các bố cục thiết kế đã có sẵn trong việc trang trí trần nhà đẹp.

Ưu điểm:

  • Mang lại tính thẩm mỹ cao, dễ dàng trang trí và tạo hoa văn
  • Cách âm và cách nhiệt tốt

Nhược điểm:

  • Khó có thể thay thế và sửa chữa khi bị hư hỏng
  • Chi phí cao hơn so với các loại khác bởi khó thi công lắp đặt

>Tham khảo thêm: Những mẫu cầu thang gác lửng nhà cấp 4 đẹp, hiện đại

La phông dùng để trang trí trần nhà bằng nhôm

Bề mặt với đặc tính mát lạnh nên la phông nhôm rất phù hợp cho những vùng có khí hậu nóng quanh năm. La phông nhôm cũng chính là chất liệu có khả năng làm mát tốt; bởi vì bản chất nó chính là vật liệu truyền nhiệt gián tiếp kém.

Ưu điểm:

  • Khả năng chống nóng tốt
  • Độ bền rất cao và có khả năng chống thấm, chống cong vênh, chống mối mọt tuyệt vời.
  • Có thể làm giật cấp và tạo không gian sang trọng.
  • Khả năng tiêu âm, cách âm tốt, từ đó mang lại không gian yên tĩnh.
  • Không cần mất quá nhiều thời gian và tiền bạc cho chi phí bảo trì sản phẩm.
  • Trần nhôm có trọng lượng nhẹ nên dễ dàng lắp đặt.

Nhược điểm:

Có hạn chế về kiểu dáng và mẫu mã và cũng rất khó trang trí thêm nên chúng hầu như không có nhiều mục đích nào khác ngoài việc chống nóng.

Trần la phông nhôm có tính thẩm mỹ ở mức trung bình nên không có sự nổi bật.

La phông dùng để trang trí trần nhà bằng nhôm

La phông dùng để trang trí trần nhà bằng nhựa 

La phông trần nhựa phù hợp với các gia đình có mức thu nhập trung bình thấp; hoặc thường được lắp đặt tại các không gian không cần đến sự sang trọng, hiện đại. Vậy nhưng, đây lại là sản phẩm có rất ít người lựa chọn. Mặc dù vậy nhưng loại la phông trần nhà này cũng có một số ưu điểm nhất định.

Ưu điểm:

  • Trọng lượng nhẹ, dễ dàng di chuyển, rất phù hợp với kiểu nhà cao tầng.
  • Giá thành rẻ hơn so với những loại la phông trần nhà khác.
  • Có khả năng chống nước, chống mối mọt, chống cong vênh và cách âm tốt khi sử dụng.
  • Dễ dàng và khi cần thiết dễ dàng thay đổi.
  • Đa dạng về mẫu mã.
La phông dùng để trang trí trần nhà bằng nhựa 

Nhược điểm:

  • Khả năng cách nhiệt không tốt, vậy nên trong quá trình thi công; bạn nên để trần nhà cách mặt đất ít nhất 3m.
  • La phông trần nhựa khá dễ cháy, vậy nên bạn cần bố trí các nguồn điện sao cho phù hợp để tránh bị chập.
  • Dễ bị bám bụi khi sử dụng được một thời gian dài, gây mất mỹ quan.
  • Khả năng cách âm kém.
  • Khó điều chỉnh theo phong cách riêng.

Một số cách trang trí trần nhà “sang, xịn, mịn”

Trang trí trần nhà bằng sơn

Trang trí trần nhà bằng sơn 

Đây là cách trang trí trần nhà rất đơn giản nhưng lại thu hút được ánh nhìn của mọi người. Gia chủ có thể chọn cho không gian nhà mình màu sơn trần; cùng gam màu với sơn tường để từ đó tạo nên sự hài hòa cho không gian.

Trần nhà từ đó được khoác 1 lớp áo sơn giúp cho căn phòng của bạn trở nên nổi bật; ấn tượng và thu hút mọi người.

Trang trí trần nhà cùng giấy dán tường

Với các họa tiết mới lạ, đầy ấn tượng, giấy dán tường sẽ thêm phần điểm nhấn cho không gian. Đây là cách trang trí trần nhà đẹp nhưng lại đơn giản và tiết kiệm thời gian. Tùy vào sở thích và thiết kế kiến trúc mà gia chủ có thể chọn loại giấy dán tường với họa tiết phù hợp.

Trang trí trần nhà cùng giấy dán tường

Trang trí trần nhà bằng ván gỗ

Hiện nay, việc lựa chọn ván gỗ để ốp trần nhà đang là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình. Nó mang đến một phong cách kiến trúc mới lạ; lại có khá nhiều loại ván gỗ với nhiều màu sắc và hoa văn phù hợp để cho bạn lựa chọn.

>Xem thêm bài viết: Top 24 Cây leo ban công đẹp cho nhà xanh mát quanh năm

Trang trí trần nhà bằng thạch cao

Trần thạch cao đơn giản, không gian kiến trúc tối giản

Những kiểu trần thạch cao đơn giản thường chỉ mang tới một gam màu nhất định. Nó giúp tôn lên được vẻ đẹp của đồ nội thất. Và đây cũng là bức nền hoàn hảo cho toàn bộ không gian. 

Trần nhà thạch cao đơn giản

Trần thạch cao cá tính 

Với sự kết hợp táo bạo giữa những tông màu tương phản của trần thạch cao cá tính; khiến không gian trở nên lạ mắt. Ba màu sắc đen, trắng, đỏ kết hợp với nhau hài hòa; khiến cho phòng khách mang một vẻ đẹp độc đáo, tràn đầy sức sống và nguồn năng lượng tích cực. Ẩn chứa bên trong nó là nét đẹp đầy sang trọng và cuốn hút của căn phòng. 

Trần thạch cao đẹp kết hợp giếng trời, không gian phòng khách

Trần thạch cao đẹp kết hợp giếng trời, không gian phòng khách

Mẫu trần thạch cao này là phương án sáng tạo; giúp cho không gian trở nên thoáng đãng. Bên cạnh đó, còn có sự kết hợp khéo léo không gian ánh sáng tự nhiên; giúp ngôi nhà trở nên gần gũi với thiên nhiên và đem đến một nguồn cảm hứng tươi mới cho không gian sinh hoạt, thư giãn.

Trần thạch cao trong phòng khách gần kề với bếp dùng cho nhà biệt thự 

Người ta dễ dàng thiết kế trần nhà thạch cao với những kiểu dáng khác nhau; cho phòng khách liền và phòng ăn đối với các căn biệt thự có diện tích lớn..

Trần thạch cao phòng khách liền bếp dành cho các căn hộ chung cư

Hầu hết các chủ đầu tư và gia chủ của căn hộ chung cư chọn trần thạch cao kiểu dáng giật cấp hở; để có thể trang trí trần nhà đẹp cho không gian phòng khách liền phòng ăn được trở nên đẹp và ấn tượng hơn. 

Trần thạch cao phòng khách liền bếp dành cho các căn hộ chung cư

Trần thạch cao với phong cách cổ điển đơn giản

Mẫu trần thạch cao cổ điển kết hợp với đèn chùm tinh tế là điểm nhấn tạo cho không gian một vẻ đẹp sang trọng và hiện đại. Phong cách này thường chú trọng về không gian nội thất; được bài trí một cách khoa học và tuân theo quy chuẩn của phong cách thiết kế cổ điển. 

Trần thạch cao phong cách thanh lịch, tinh tế và trau chuốt 

Đây là một trong các mẫu trần nhà đẹp, đơn giản và được ưa chuộng nhất. Điểm nhấn cho phong cách trần nhà này chính là hệ thống đèn trần kiểu cách tạo được nét sang trọng, tinh tế và thanh lịch cho không gian sống.

Trang trí trần nhà để lộ dầm nhà 

Trang trí trần nhà để lộ dầm nhà là kiểu trang trí khá phổ biến và phù hợp với mọi ngôi nhà. Phù hợp từ phong cách sang trọng, hiện đại cho tới đơn giản, mộc mạc.

Trang trí trần nhà để lộ dầm nhà 

Trang trí trần nhà bằng mái vòm 

Mái vòm được xem là kiến trúc đặc trưng của thời đại Babylonia. Nó mang đến sự thông thoáng, cao hơn cho không gian nhà bạn. Mái vòm đơn thường được sử dụng cho phòng tắm và phòng khách; còn với không gian phòng ăn và phòng bếp có thể sử dụng mái vòm liên tiếp.

Trang trí trần nhà bằng mái vòm 

Trang trí trần nhà bằng sợi quang 

Sợi quang cũng được xem là một cách trang trí trần nhà đẹp đơn giản. Nó giúp tạo nên một bầu trời đầy sao ngay trong chính ngôi nhà của mình.

Trang trí trần nhà bằng sợi quang 

Trang trí trần nhà bằng cách lắp đặt trần xuyên sáng thay thế hệ thống đèn cũ 

Đây chính là giải pháp có thể thay thế cho đèn tuýp truyền thống hay đèn downlight. Trần xuyên sáng thay thế hệ thống đèn cũ đang là lựa chọn số 1 hiện nay. Với khả năng tạo hình linh hoạt từ đơn giản cho tới phức tạp; cùng với đó là hiệu ứng chiếu sáng vượt trội; nó có thể thay đổi màu tùy theo sở thích và nhu cầu sử dụng, trần nhà xuyên sáng này sẽ chinh phục bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Trang trí trần nhà bằng cách lắp đặt trần xuyên sáng thay thế hệ thống đèn cũ 

Trang trí trần nhà đẹp bằng trần in xuyên sáng 

Nhờ áp dụng công nghệ in hiện đại vào trang trí trần nhà đẹp; mà bạn dễ dàng có thể tạo nên thiết kế như bầu trời xanh hay chiều hoàng hôn trên biển; thậm chí còn có rừng cây hùng vĩ ngay trong không gian sống của mình. Bạn chẳng cần đi đâu xa, bởi bạn đã tự dựng nên một mảnh trời riêng cho bản thân.

Trang trí trần nhà đẹp bằng trần in xuyên sáng 

Trang trí trần nhà bằng cách mở rộng không gian cùng mẫu trần gương

Với mong muốn tạo nên sự khác biệt với chất riêng bằng những thiết kế trang trí trần nhà đẹp đơn giản có vẻ như là một bài toán khó với nhiều người. Vậy nhưng, chỉ với hiệu ứng phản chiếu từ trần gương sẽ giúp cho không gian sống tăng thêm vẻ ngoài sang trọng và hiện đại. Đây cũng được xem là giải pháp hiệu quả đối với những căn phòng có diện tích hẹp và thiếu ánh sáng.

Trang trí trần nhà bằng trần đầy sao lung linh

Trang trí trần nhà bằng trần đầy sao lung linh

Dù trong bất cứ độ tuổi nào thì ai cũng đều mong ước mình được chìm sâu trong giấc ngủ dưới bầu trời đầy sao đêm. Thậm chí với những căn phòng kiểu như phòng chiếu phim tại gia hay quầy bar cũng chính là địa điểm thích hợp với để trang trí trần sao lung linh, huyền ảo.

Trên đây là toàn bộ những kiến thức về cách trang trí trần nhà đẹp mà Mogi.vn muốn cung cấp tới các bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ là nguồn bổ sung thông tin cho các bạn. 

>Xem thêm bài viết:

Tìm hiểu trần thạch cao giật cấp chi tiết nhất

Một số mẫu thiết kế phòng tắm 6m2 tối ưu không gian sử dụng

Từ khoá : Kiến trúc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm