Bật mí 10+ mẫu bản vẽ nhà 2 tầng 7x12m HOT nhất hiện nay

| 10-02-2022, 12:24 | Nhà đẹp

Làm thế nào để thiết kế nhà 2 tầng với diện tích không quá lớn mà vẫn đảm bảo sự tiện nghi, sang trọng và hiện đại. Dưới đây, bất động sản ODT sẽ chia sẻ những mẫu bản vẽ nhà 2 tầng 7x12m đẹp. 

1. Gợi ý bản vẽ nhà 2 tầng 7x12m 

Những thiết kế nhà 2 tầng diện tích 7x12m phù hợp để xây dựng tại các thành phố lớn. Với diện tích không lớn, bạn hoàn toàn có thể bố trí công năng tầng 1 và tầng 2 phù hợp nhằm đảm bảo không gian sinh hoạt và sự tiên nghi tối thiểu dành cho các thành viên trong gia đình. 

Đối với tầng 1, từ hướng cửa ra vào là vị trí phòng khách, tiếp đến là phòng ăn liên thông với nhà bếp với sảnh phụ ra ngoài tạo sự thuận tiện trong quá trình nấu nướng, sinh hoạt. 

Ở góc trong cùng là phòng ngủ chính đảm bảo sự riêng tư. Phòng ngủ chính có thể thiết kế dành cho các thành viên lớn tuổi trong gia đình để dễ di chuyển và không phải leo cầu thang. Sử dụng thiết kế thông tầng để tận dụng ánh sáng tự nhiên vào trong nhà. 


Bật mí 10+ mẫu bản vẽ nhà 2 tầng 7x12m HOT nhất hiện nay

Đối với tầng 2, bố trí 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ cùng góc sinh hoạt chung, 1 nhà vệ sinh và sân thượng với khu vực giặt phơi. Thiết kế phòng ngủ với đầy đủ nội thất gọn gàng, tiện nghi. Khu vực sân thượng có thể đặt một số tiểu cảnh để đảm bảo không gian trong xanh, thoáng mát. Khu giặt phơi được đặt ở phía sau để tạo mỹ quan cho ngôi nhà. 


2. Gợi ý thiết kế nội thất nhà 2 tầng 7x12m 

Với diện tích nhỏ, bạn cần thiết kế nội thất nhà 2 tầng hợp lý để đảm bảo tiện nghi và không gian sinh hoạt thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Dưới đây là một số gợi ý thiết kế nội thất đảm bảo công năng sử dụng của các phòng. 

2.1. Phòng khách 

Phòng khách là khu vực đón tiếp khách khứa, bạn bè nên cần đặt gần vị trí cửa ra vào. Diện tích phòng khách cần đủ lớn để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Bố trí, sắp xếp đồ nội thất gọn gàng để tiện đi lại và di chuyển trong nhà. 

Phong cách thiết kế phòng khách nên lựa chọn phong cách đơn giản với màu sắc hài hoà, cân đối. Bạn có thể treo tranh thiên nhiên trên tường để tạo không gian tươi mới và mát mẻ. 

2.2. Phòng ngủ 


Dù không gian phòng ngủ khiêm tốn nhưng bạn vẫn cần đảm bảo sự tiện nghi tối thiểu. Có nhiều kiểu thiết kế phòng ngủ khác nhau. Bạn có thể lựa chọn thiết kế phù hợp với sở thích của từng thành viên trong gia đình. 

Đối với phòng ngủ cho trẻ em, cần đảm bảo không gian phòng ngủ không ảnh hưởng tới sức khoẻ và việc học của các em nhỏ. Có thể sử dụng màu sắc tươi sáng, nữ tính như màu hồng, màu tím, hay trắng để trang trí phòng cho con gái. Đối với con trai, sử dụng màu xanh da trời, xanh nhạt hoặc màu trắng. 

Ngoài ra, có nhiều ý tưởng thiết kế phòng ngủ độc đáo, mới lạ giúp tạo cảm hứng sáng tạo, năng khiếu nghệ thuật cho các bé. Đồng thời, hỗ trợ việc học tập và nghỉ ngơi của trẻ. 

2.3. Phòng bếp và nhà ăn 

Để tiết kiệm diện tích và tận dụng không gian sử dụng, phòng bếp thường được liên thông với nhà ăn. Phòng bếp và nhà ăn cần sử dụng những chất liệu nội thất tạo sự ấm cúng. Ngoài ra, bạn nên chú ý vào các yếu tố phong thuỷ, xây nhà bếp hợp tuổi gia chủ để mang lại tài lộc và may mắn cho gia đình. 

Sử dụng những gam màu trung tính để tôn lên vẻ đẹp sang trọng. Thiết kế tủ bếp với hệ thống kệ khép kín và gắn liền với tường để đảm bảo không gian lưu trữ tối đa và giúp không gian trở nên thông thoáng. 

2.4. Nhà vệ sinh và phòng tắm

Với thiết kế nhà 2 tầng 7x12m, nhà tắm nên có diện tích từ 2 - 4m2. Bạn có thể sử dụng màu sắc và nội thất tươi sáng để tạo không gian rộng rãi, thông thoáng. Ngoài ra, đá lát sàn, lát tường nên dùng màu trắng để giúp phòng tắm trông sạch sẽ. Bạn có thể ngăn cách không gian tắm rửa với khu vực vệ sinh bằng vách tấm kính cường lực đứng. 

3. Mẫu thiết kế nội thất nhà 2 tầng 7x12m đẹp và ấn tượng 

Với chi phí xây nhà không quá lớn, mẫu nhà 2 tầng 7x12m là lựa chọn phù hợp với nhiều gia đình. Nếu bạn thích mẫu nhà ở này, hãy tham khảo những ý tưởng bản vẽ nhà 2 tầng 7x12m dưới đây. 

3.1. Nhà phố 2 tầng 7x12m phong cách cổ điển 


Với phong cách cổ điển xen lẫn hiện đại, mẫu nhà phố 2 tầng 7x12m dưới đây vô cùng thu hút ánh nhìn. Màu trắng kết hợp hài hoà với đường nét tinh xảo của cửa gỗ, lan can và hoa văn trên mái nhà, khiến ngôi nhà trở nên tinh tế hơn. Chính vẻ đẹp lịch lãm nhưng có chút hoài cổ này đã làm nên nét nổi bật của mẫu thiết kế này. 



Về công năng sử dụng, tầng 1 bố trí phòng khách, phòng bếp và phòng ăn với sảnh phụ ra ngoài. Ngoài ra, còn có 1 phòng ngủ chính cho bố mẹ và 1 nhà vệ sinh chung ở trong cùng. 

Tầng 2 bố trí 2 phòng ngủ dành cho các thành viên trong gia đình, 1 phòng thờ và phòng sinh hoạt chung, cùng sân thượng rộng. 

3.2. Mẫu nhà biệt thự 2 tầng 7x12m 


Thiết kế nhà 2 tầng 7x12m không chỉ phù hợp với nhà mặt phố mà còn cả những mẫu nhà biệt thự. Việc sử dụng gam màu trắng làm chủ đạo, kết hợp với lan can bằng kính cường lực cùng với không gian nhiều cây xanh, hoa cỏ xung quanh nhà là ý tưởng tuyệt vời khiến ngôi nhà giống như đang lạc chốn thần tiên. Phần không gian phía trước nhà nếu đủ rộng rãi thì có thể tận dụng để đỗ xe ô tô. 



Khác với những mẫu nhà ở khác, tầng 1 của biệt thự 2 tầng 7x12m sẽ gồm 2 phòng ngủ (một phòng bên cạnh phòng khách và một phòng ở bên cạnh phòng bếp), 1 phòng khách, 1 phòng ăn, 1 bếp, và 1 nhà vệ sinh chung. 

Tầng 2 sẽ gồm 1 phòng thờ, 3 phòng ngủ. Trong đó, có một phòng ngủ được thiết kế nhà vệ sinh bên trong để đảm bảo sự riêng tư. Ngoài ra, còn có 1 nhà vệ sinh chung nằm giữa 2 phòng ngủ nhỏ hơn. 

Mẫu nhà này thích hợp với các gia đình nhiều thành viên sinh sống hay thường xuyên có khách đến thăm và ở lại nhà. 

3.3. Mẫu bản vẽ nhà 2 tầng 7x12m mái thái 


Mái thái là kiểu mái phổ biến trong kiến trúc nhà Việt bởi rất nhiều ưu điểm không thể bỏ qua như khả năng tản nhiệt chống nóng, khả năng tránh ứ đọng nước mưa, chống dột, chống thấm. Đồng thời, đây cũng là kiểu mái có độ bền cao. 

Kiểu mẫu nhà này sử dụng thiết kế kiến trúc đồ sộ với những đường nét khoẻ khoắn, mang lại vẻ đẹp hiện đại và chắc chắn cho công trình. Ngoài ra, những đường nét hoa văn tinh tế cũng tạo nên vẻ đẹp cuốn hút và tinh tế cho ngôi nhà. 



Về công năng, tầng 1 bố trí 1 phòng khách liên thông với phòng ăn. 2 phòng ngủ thiết kế đối xứng hai bên cầu thang. Ngoài ra, còn có 1 nhà vệ sinh chung. 

Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng sinh hoạt chung, 1 phòng thờ và khu vực ban công. Ở ban công, bạn có thể đặt vài tiểu cảnh và bố trí khu vực phơi quần áo ở nơi có nhiều nắng, gió nhất. 

3.4. Mẫu nhà biệt thự 7x12m 2 tầng có gara 


Gara trong nhà được thiết kế rộng rãi, tiện lợi. Đi sâu vào cửa chính là vị trí phòng khách liên thông với phòng ăn để tiết kiệm diện tích và thuận tiện cho việc sinh hoạt. Cầu thang gần phòng ăn và khu bếp để tiện đi lại. Bạn có thể thiết kế một khuôn viên xanh ngay bên cạnh cầu thang để mang lại bầu không khí trong lành. 



Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 phòng sinh hoạt chung, thư phòng và sân phơi. Mỗi phòng được bố trí, sắp xếp, phân chia nội thất, không gian hợp lý. Phòng thờ cần đảm bảo các yếu tố phong thuỷ để mang lại may mắn cho gia chủ. 

Mẫu nhà này có thiết kế ngoại thất đơn giản với những mảng tường, khối hộp khoẻ khoắn tạo ra vẻ đẹp tinh tế, trẻ trung và sang trọng. Thiết kế mái lệch tạo thành điểm nhấn và tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

3.5. Mẫu nhà 7x12m 2 tầng theo hình chữ L 


Kiến trúc nhà chữ L với thiết kế hệ thống trụ cột chữ nhật chịu lực từ mặt tiền chính đến mặt tiền phụ khiến mặt tiền trông vững chãi, nhẹ nhàng và thanh thoát hơn. Phần mái với thiết kế giật cấp tạo ra điểm nổi bật cho ngôi nhà. Màu sắc được kết hợp khéo léo để tạo hiệu ứng hút mắt và nổi bật. 



Tầng 1 gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ thiết kế gần phòng bếp. Giữa hai phòng ngăn cách bằng nhà vệ sinh chung. Cầu thang được thiết kế giữa phòng khách để tiện lợi cho việc sinh hoạt, đi lại. 

Tầng 2 gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ. Các phòng ngủ được đặt ở 3 góc khác nhau. Nhà vệ sinh chung đặt ở giữa hai phòng ngủ. Phòng ngủ còn lại được sắp xếp ngay cạnh cầu thang.  

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm