Gợi ý thiết kế nhà 30m2 2 tầng đẹp, khang trang

| 7-02-2022, 10:30 | Nhà đẹp

Diện tích 30m2 khá nhỏ cho một tổ ấm khiến nhiều gia chủ đau đầu suy nghĩ làm sao cho không gian thông thoáng. Vấn đề này sẽ được giải quyết ngay trong bài viết dưới đây. Hãy cùng chúng tôi khám phá những thiết kế nhà 30m2 2 tầng đẹp, khang trang nhất hiện nay.

1. Đặc điểm thiết kế nhà 30m2 2 tầng


Gợi ý thiết kế nhà 30m2 2 tầng đẹp, khang trang

Quỹ đất xây nhà ở ngày một khan hiếm, đặc biệt là những tỉnh, thành phố trung tâm. Sở hữu một mảnh đất rộng rãi để xây nhà dựng cửa vô cùng khó khăn, nằm ngoài khả năng của nhiều người. Do đó, nhà 30m2 2 tầng trở thành một xu hướng thiết kế, được không ít gia đình tìm kiếm. . Vậy đặc điểm chung của mẫu nhà này ra sao, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1.1. Diện tích đất hạn hẹp

Đặc điểm đầu tiên và dễ nhận ra của nhà 30m2 2 tầng là diện tích thửa đất nhỏ. Kích thước thường thấy là chiều sâu 10m, mặt tiền 3m. Diện tích hạn hẹp như vậy nếu không tính toán cẩn thận trước khi xây dựng thì không gian sinh hoạt sẽ rất bất tiện.

1.2. Phù hợp cho gia đình ít thành viên

Dù diện tích, không gian được tối ưu đi thế nào đi chăng nữa thì thiết kế nhà 2 tầng 30m2 2 tầng cũng chỉ phù hợp với gia đình có tối đa 2 thế hệ. Tức là những gia đình chỉ bao gồm cha mẹ và con cái

1.3. Tiết kiệm thời gian, chi phí

Cũng bởi diện tích xây dựng thấp nên thời gian thi công nhà 2 tầng 30m2 2 tầng nhanh chóng, tốn ít chi phí hơn so với những mẫu nhà khác. Do đó, dù là gia đình không quá dư dả về tài chính vẫn có được một nơi ăn chốn ở ổn định.

2. Kinh nghiệm khi lựa chọn thiết kế nhà 30m2 2 tầng đẹp và khoa học

Để hạn chế nhược điểm cũng như phát huy hết công năng của nhà 30m2 2 tầng, bạn bắt buộc phải nằm lòng những nguyên tắc sau đây:

2.1. Lựa chọn những thiết kế đơn giản

Phong cách cổ điển đương đại hay thiết kế cầu kỳ, bề thế hoàn toàn không thích hợp cho nhà 30m2 2 tầng. Vậy nên, các kiến trúc sư thường tư vấn những mẫu thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng cho gia chủ. Không chỉ có ngoại thất mà kiến trúc bên trong cũng được đơn giản hóa đến mức tối đa.

2.2. Ưu tiên đồ nội thất thông minh

Những món đồ nội thất thông minh đang ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Những lợi ích mà nó đem đến cho người dùng như: Tiết kiệm không gian, đa công năng, linh hoạt sử dụng. Tuy nhiên không phải vì thế mà nó mất đi tính thẩm mĩ, sự độc đáo. Vì vậy, muốn thiết kế nhà 30m2 2 tầng rộng rãi và thoáng mát thì  những món đồ nội thất thông minh là phù hợp

2.3. Xây thêm gác lửng

Mọi người có thể tận dụng khoảng không giữa tầng 1 và tầng 2 để xây thêm gác lửng. Nó làm tăng diện tích sử dụng mà không làm mất đi sự thông thoáng cần thiết. Cho nên, hãy nhớ kinh nghiệm này khi bạn có ý định xây cất nhà trên mảnh đất 30m2 nhé.

2.4. Tư vấn của kiến trúc sư

Thiết kế mô hình nhà ở kiểu này khá phức tạp. Nếu không có kiến thức chuyên ngành cũng như kinh nghiệm, sản phẩm làm ra vừa mất thẩm mỹ vừa không đảm bảo an toàn. Dưới sự tham vấn của kiến trúc sư, quá trình thi công cũng dễ dàng và thuận tiện hơn.

2.5. Dự toán kinh phí

Dự toán kinh phí giúp bạn ước chừng được số vốn phải bỏ ra để xây dựng một tổ ấm như ý, từ đó có sự chuẩn bị trước về mặt tài chính. Đồng thời, bạn cũng dễ dàng kiểm soát được các khoản thu chi, tránh phát sinh những khoản: ngoài dự tính. Những hạng mục quan trọng nhất trong bản dự toán kinh phí gồm

  • Nguyên vật liệu xây dựng,
  • Nhân công,
  • Thiết kế...

3. Mẫu thiết kế nhà 30m2 2 tầng hiện đại


Phong cách thiết kế trẻ trung, hiện đại được nhiều gia chủ hướng đến. Kết hợp với trồng cây xanh để tạo điểm nhấn và cho không gian thêm phần thoáng mát. Với diện tích nhỏ, gia chủ cần chú ý đến sự đơn giản trong các phòng chức năng, đặc biệt là khu vực đón tiếp khách khứa.

Cụ thể bạn có thể thấy trong bản vẽ công năng trên đây. Tầng một trông vô cùng rộng rãi vì chỉ gồm phòng khách, khu vệ sinh và vùng chuyển tiếp lên tầng. Ngoài ra, khu vực này còn tận dụng được làm nơi để xe, cất giữ đồ đạc. Tầng 2 bố trí 1 phòng bếp + ăn uống, 2 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh dùng chung.

4. Mẫu thiết kế nhà 30m2 2 tầng nhỏ gọn


Thiết kế nhỏ gọn là một trong những phương án tạo thoải mái cho những gia đình sinh hoạt trong nhà 30m2 2 tầng. Tậng dụng nguyên lý không gian đóng – mở giúp không gian các phòng được kết nối với nhau, tạo hiệu ứng chiều sâu. Nhờ vậy mà không gian trở nên rộng rãi hơn mà các thành viên trong gia đình vẫn đảm bảo sinh hoạt riêng tư.

Về mặt bằng, khu vực tầng 1 có lối thiết kế đơn giản. Phòng khách và phòng ăn liền kề nhau để tiết kiệm diện tích. Phía dưới gầm cầu thang dùng làm nơi cất giữ đồ đạc. Khu vực tầng 2 bố trí 2 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh.

5. Thiết kế nhà ống 30m2 2 tầng


Ngày nay, có không ít mẫu nhà ống chỉ vỏn vẹn 30m2 nhưng nhìn vào vẫn thấy được sự tiện nghi, thoáng mát. Đó là nhờ việc sắp xếp khoa học, có bài bản. Một trong những cách phổ biến nhất là bố trí phòng bếp, phòng ăn liên thông nhau. Ngoài ra, khu vệ sinh cá nhân cần đặt gần cầu thang để tối ưu diện tích mà vẫn đảm bảo yếu tố về mặt phong thủy.

Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm xây dựng cũng như một vài gợi ý thiết kế nhà 30m2 2 tầng. Hy vọng chúng đã giúp ích được độc giả khi lên ý tưởng cho ngôi nhà nhỏ xinh của mình. Đừng quên truy cập bất động sản ODT hàng ngày để cập nhật các tin tức thường xuyên về nhà đất, xây dựng, phong thủy, thiết kế…

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm