Tổng hợp những mẫu nhà mái Nhật hiện đại, xu hướng hiện nay

| 23-01-2022, 11:15 | Nhà đẹp

Tổng hợp những mẫu nhà mái Nhật hiện đại, xu hướng hiện nay
nhà mái nhật đẹp

Nhà mái Nhật hiện đại hiện đang là một trong những mẫu nhà đón đầu xu hướng nhà đẹp ngày nay. Đi khắp các con đường, không khó để bạn có thể tìm thấy một ngôi nhà mái Nhật. Điều đó chứng tỏ sức hút, vẻ đẹp và sự hợp thời của mẫu kiến trúc này. Nếu quý gia chủ đang tìm hiểu về nhà mái Nhật hoặc chưa biết nên chọn lựa mẫu thiết kế nào thì hãy theo dõi ngay chia sẻ dưới đây. Chắc chắn Mogi sẽ giúp bạn tìm được mẫu nhà phù hợp nhất. 

Nhà mái Nhật là gì?

Có lẽ tên gọi đã phần nào giúp quý gia chủ nắm bắt đôi chút thông tin về kiểu nhà này. Nhà mái Nhật là mẫu nhà khá phổ biến ở đất nước mặt trời mọc. Sau dần, kiến trúc này được du nhập vào Việt Nam và trở nên thịnh hành trong những năm gần đây. 

Với nhà mái Nhật, bạn sẽ thấy phần mái khá đặc biệt. Nó không vát chéo sâu 2 bên như những mái nhà thông thường mà sẽ chỉ hơi nghiêng nhẹ. Sở dĩ như vậy bởi Nhật Bản là đất nước ôn đới, mưa ít. Vì thế họ chỉ cần mái ngói có độ nghiêng vừa phải để giúp thoát nước tốt và tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, mẫu mái này cũng được lấy cảm hứng từ những ngôi nhà truyền thống của Nhật Bản. Nó mang nét đẹp đặc trưng và riêng biệt. 

Hiện tại, khi được du nhập về Việt Nam, nhà mái Nhật đã được biến tấu đôi chút để phù hợp với khí hậu của nước ta. Tuy nhiên sự thay đổi ấy không quá nhiều nhằm giữ vững thiết kế nguyên bản của dạng nhà này.

> Tham khảo ngay: Mượn tuổi làm nhà và 5 điều kiêng kỵ nhất định bạn phải biết

Nhà mái Nhật dành riêng cho khu đất rộng

Phân loại nhà mái Nhật

Mặc dù có thiết kế khá đơn giản, xong trong kiến trúc, người ta vẫn chia nhà mái Nhật thành những loại sau:

  • Nhà mái ngói dốc: Dù được xếp vào nhà mái ngói dốc nhưng độ dốc của dạng ngói này không nhiều. Nhìn qua, bạn sẽ thấy độ dốc khá nhẹ nhàng. Bên trên từng mái lớn sẽ có các mái nhỏ hơn. Chúng được xếp chồng lên nhau, tạo ra sự uốn lượn khá bắt mắt. 
  • Nhà mái ngói bằng: Khác với những nhà mái bằng thường thấy, nhà mái bằng của Nhật sẽ ưu tiên sự phá cách trong thiết kế khối mái. Ở đây bạn sẽ thấy phần mái được đổ rộng và dài ra ở các góc. Thiết kế này giúp hạn chế tối đa ánh nắng và mưa hắt vào nhà. Nhìn chung, mẫu mái ngói này khá đơn giản, trẻ trung, phù hợp với thời hiện đại ngày nay. 

> Tham khảo ngay: Mogi– trang thông tin bất động sản uy tín

Nhà mái Nhật ngói dốc

Xu hướng đặc điểm thiết kế nhà mái nhật hiện nay

Hiện nay, nhà mái Nhật được người Việt ưa chuộng. Tuy nhiên sau khi được thịnh hành ở Việt Nam, bạn có thể thấy mẫu nhà này đã được biến tấu đôi chút. Nó không hoàn toàn giống hệt với kiến trúc Nhật Bản. Thế nhưng vẫn giữ được sự nguyên bản về kiểu dáng. Lý do bởi khí hậu ở Việt Nam và Nhật Bản khác nhau. Vì thế, việc biến đổi thiết kế nhà là điều nên làm. Và sau đây là xu hướng thiết kế nhà mái Nhật tại Việt Nam:

Tối giản về màu sắc

Các ngôi nhà mái Nhật tại Việt Nam được “ôm trọn” bởi những gam màu rất trung tính như: xanh, ghi, nâu, be, kem… Đôi khi, bạn sẽ thấy những ngôi nhà chỉ được tối giản bởi gam màu trắng- đen. Đến đây, ắt hẳn nhiều gia chủ sẽ cho rằng sự pha trộn màu sắc này quá đơn điệu và ngôi nhà sẽ không thể nổi bật được. Tuy nhiên, trong kiến trúc, càng tối giản màu sắc thì ngôi nhà sẽ càng đẹp và tinh tế. Nhìn thoạt qua, bạn sẽ không thấy sự rối mắt. Ngược lại, chính đường nét, cấu trúc của dạng nhà này sẽ khiến bạn bị mê hoặc. 

Sử dụng vật liệu thi công đơn giản

Không cần những vật liệu thi công đắt đỏ, nhà mái Nhật sử dụng hoàn toàn các vật liệu thi công đơn giản như bê tông, xi măng, gạch thông thường. Đây là các vật liệu khá dễ tìm, dễ thi công và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, tùy vào từng công trình và kinh tế của gia chủ mà bạn vẫn có thể ứng dụng những vật liệu thi công cao cấp hơn. Bởi lẽ nhà mái Nhật không hề kén chất liệu sử dụng. Các gia chủ có thể ưu tiên vật liệu xanh để thân thiện với môi trường. 

> Tham khảo ngay: Nuôi rùa có tốt không? Cách nuôi rùa phong thủy hợp mệnh

Nhà mái Nhật cấp 4 được tối giản với màu xám và trắng

So sánh ưu- nhược điểm giữa nhà mái Nhật và nhà mái Thái

Nhà mái Nhật và nhà mái Thái đều là 2 kiến trúc nhà được thịnh hành tại Việt Nam. Khi du nhập về, cả 2 kiến trúc này đều được biến tấu. Do vậy không ít người nhầm lẫn và cho rằng nhà mái Nhật và nhà mái Thái là 1. Tuy nhiên khi so sánh và tìm hiểu kỹ, chúng ta vẫn thấy những ưu điểm, nhược điểm và sự khác biệt nhất định. 

Nhà mái Nhật

Mẫu nhà này có độ dốc nhẹ ở phần mái và đỉnh chóp có độ bằng nhất định. Mẫu nhà này sẽ phù hợp với những gia chủ yêu thích sự đơn giản, nhẹ nhàng và trẻ trung. Hơn nữa, chi phí thi công nhà mái Nhật cũng không quá tốn kém. Thông thường thế hệ trẻ ngày nay sẽ ưa chuộng thiết kế này. 

Nhà mái Thái

Mẫu nhà này có độ dốc mái ngói lớn hơn so với nhà mái Nhật. Phần đỉnh chóp sẽ nhọn lên chứ không bằng phẳng. Với nhà mái Thái, gia chủ có thể chọn lựa nhiều thiết kế như: nhà cấp 4, nhà mái bằng, nhà biệt thự,… Ngoài ra, nhà mái Thái cũng được biến tấu với nhiều màu sắc nổi bật, bắt mắt, phù hợp cho những gia chủ yêu thích sự cá tính, nổi loạn. 

> Nhìn chung, cả 2 mẫu nhà kể trên đều khá đẹp và hợp thời. Chúng phù hợp với số đông thị hiếu người Việt và thời tiết nước ta. Tùy vào từng phong cách, điều kiện kinh tế mà các gia chủ có thể chọn một trong hai thiết kế trên. 

Nhà cấp 4 mái Nhật có độ dốc ngói thoải nhẹ, chóp bằng, khác biệt hoàn toàn với nhà mái Thái

Những mẫu nhà mái Nhật hiện đại đẹp nhất 

Nhà cấp 4 mái Nhật hiện đại 

Nhà cấp 4 mái Nhật thường có sự dung hòa giữa sân vườn với quang cảnh xung quanh. Mẫu nhà này được thiết kế được thiết kế đan xen giữa những căn phòng. Ở lối vào chính giữa là hiên nhà và phần mái ngói nhỏ. Đi vào càng sâu bên trong, không gian càng được mở rộng, mái ngói cũng sẽ càng lớn hơn. Thế nhưng, nhìn tổng thể, bạn sẽ thấy độ nghiêng của ngói ở mức vừa phải. Các mái ngói sẽ được tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng để có mức độ trùng khớp nhất định. Vì thế khi nhìn vào, chúng ta vẫn thấy được sự cân bằng và hài hòa. 

Nhà cấp 4 hiện đại với điểm nhấn đến từ khung cửa, viền nhà

Nhà mái Nhật 1 tầng đẹp 

Mẫu nhà một tầng này sẽ thích hợp với diện tích đất nhỏ và cá nhân, gia đình chưa có nhiều điều kiện kinh tế. Dù diện tích có phần hạn hẹp nhưng nhìn tổng thể ngôi nhà rất chắc chắn, khỏe khoắn. Tuy nhiên với phần mái dốc thoai thoải, chúng ta vẫn thấy được sự nhẹ nhàng, mềm mại. Để gia tăng điểm nhấn cho không gian, gia chủ có thể nhấn nhá thêm màu sắc nổi bật cho khu vực cửa chính, cửa sổ, hoặc các đường viền chân tường. 

Nhà 1 tầng phù hợp cho diện tích đất nhỏ

Nhà 2 tầng mái Nhật hiện đại 

Nhà mái Nhật 2 tầng sẽ là chọn lựa hoàn hảo cho những ai đang muốn sở hữu một không gian sống hiện đại, chuẩn đẹp. Về thiết kế, nhìn qua ngôi nhà có phần giống với nhà chữ L. Có lẽ điểm nhấn nổi bật nhất chính là phần mái ngói đơn giản, trẻ trung, được vát chéo nhẹ nhàng. Dù nhìn ở góc nào, bạn vẫn thấy được sự cân bằng của tổng thể. Từ phần mái ngói ngoài cổng đến phần mái của khu vực nhà chính, nhà phụ. Đó là nghệ thuật thiết kế hoàn hảo của nhà 2 tầng mái Nhật. 

Nhà 2 tầng hiện đại phù hợp cho khu vực thành thị

Biệt thự mái Nhật

Biệt thự mái Nhật- gợi ý hoàn hảo cho gia đình nhiều thế hệ, có điều kiện kinh tế vững hoặc gia chủ muốn xây khuôn viên nghỉ dưỡng. Với biệt thự, bạn có thể tích hợp rất nhiều không gian. Từ phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn, phòng làm việc, kho và cả phòng vui chơi. Đặc biệt khi được kết hợp thêm sân vườn, không gian xanh và bể bơi, biệt thự sẽ trở thành không gian lý tưởng để sinh hoạt và nghỉ dưỡng. 

Biệt thự sang trọng, đẳng cấp cho không gian sống lý tưởng

Với nhà mái Nhật hiện đại, bạn hoàn toàn có thể làm chủ được thiết kế của không gian sống. Thiết kế này mang lại sự mới mẻ, trẻ trung, phóng khoáng và tinh tế. Đây hứa hẹn sẽ là thiết kế giữ vững phong độ theo thời gian. Nếu bạn yêu thích sự đơn giản, nhẹ nhàng nhưng không kém phần bắt mắt thì hãy theo đuổi ngay thiết kế này cho ngôi nhà thân yêu của mình. Đừng quên truy cập Mogi hàng ngày để xem thêm nhiều mẫu nhà đẹp và cập nhật những kiến thức xây dựng mới nhất.

Xem thêm: 

Bỏ túi cách tính mệnh theo năm sinh đơn giản, nhanh chóng

Tổng hợp những mẫu nhà chữ L đẹp, chuẩn phong thủy

Từ khoá : Xây dựng
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm