Sân nhà đẹp – Gợi ý bí quyết thiết kế chuẩn bài bản

| 30-12-2021, 09:42 | Nhà đẹp

Sân nhà đẹp – Gợi ý bí quyết thiết kế chuẩn bài bản
Sân nhà đẹp – Gợi ý bí quyết thiết kế chuẩn bài bản

Sân nhà đẹp được xem là không gian để gia chủ có thể thư giãn một cách trọn vẹn nhất sau những khoảng thời gian làm việc căng thẳng. Thiết kế khu vực này trên thực tế không chỉ chú trọng đến tính thẩm mỹ mà còn cần đảm bảo yếu tố phong thủy. Dưới đây là những thông tin đáng lưu ý trong việc thi công, thiết kế sân nhà. Hãy cùng điểm qua để có thêm kinh nghiệm. Từ đó, áp dụng cho chính ngôi nhà của bạn nhé.

Chọn hướng sân nhà đẹp, hợp phong thủy – Bạn đã biết?

Sở hữu một khoảng sân nhà, dù rộng hay hẹp thì đây vẫn là không gian lý tưởng. Giúp gia chủ thư giãn, nạp lại năng lượng nhanh chóng. 

Theo đó, không gian này còn được cho là khu vực mà nguồn năng lượng sinh sôi. Vì thế, phong thủy cũng là điều không thể bỏ qua trong quá trình thiết kế, thi công sân nhà.

Đầu tiên và trên hết trong yếu tố phong thủy đó chính là chọn hướng. Hướng cho khu vực sân vườn lúc này có thể xem là hướng chính. Để từ đó, mọi người có thể di chuyển, kết nối đến không gian sân vườn.

Mỗi hướng trong phong thủy đều mang nguồn năng lượng khác nhau. Tạo nên những ý nghĩa, giá trị khác nhau. Trong đó:

Hướng Nam

Là hướng của tài vận, cát lộc. Đây cũng là hướng thu hút nguồn năng lượng dồi dào hơn cả. Từ đó, gọi mời đến cho gia chủ nhiều may mắn, bình an, thịnh vượng. Công việc lẫn đời sống gia đình của bạn sẽ luôn được cân bằng một cách hoàn hảo. Cho sự thành công, thuận lợi vượt bậc.

Hướng  Đông

Vốn là hướng mặt trời mọc. Nhờ đó, nguồn năng lượng, vận khí dễ được sinh sôi và chảy trôi. 

Gia đình lúc này luôn được êm ấm, hòa thuận. Đó cũng là nền tảng để sự nghiệp các thành viên trong gia đình được thành công, thuận lợi.

Đặc biệt, hướng Đông cũng là hướng tốt về đường sức khỏe. Giúp gia chủ tránh được nhiều bệnh tật không mong muốn.

Sân nhà đẹp thiết kế hướng Đông đảm bảo nguồn năng lượng tốt được lưu thông thuận lợi

Hướng Tây

Hướng này mang nguồn khí dữ, không tốt đến cho gia đình. Không gian vì thế dễ tạo nên cảm giác bí bách. Không đảm bảo được nguồn năng lượng tích cực được chảy trôi, sinh sôi.

Hướng Bắc

Hướng này khi dùng thiết kế sân nhà lại mang đến cảm giác nặng nề cho không gian. Tạo sự ảm đạm, khó cân bằng được sự thoáng đãng – vốn là yếu tố cần ưu tiên hàng đầu khi thiết kế sân vườn. 

Như vậy, có thể thấy, hướng sân nhà đẹp, chuẩn theo phong thủy là hướng Nam và hướng Đông. 

Trường hợp do nhiều lý do giới hạn về không gian, gia chủ buộc phải thiết kế sân vườn nhà theo hướng Tây và Bắc thì có thể tham khảo, áp dụng 1 số cách hóa giải. Đảm bảo tránh được những điềm xui rủi không mong muốn. Chẳng hạn như:

  • Với sân nhà thiết kế theo hướng Tây, hãy trồng 1 số loại cây mang sức sống bền bỉ, mãnh liệt, cây lâu năm với sức tăng trưởng chậm.
  • Với sân nhà thiết kế theo hướng Bắc, gia chỉ có thể tích hợp thêm hồ cá nhỏ, đài phun nước,… hướng ra phía trước vườn. Điều này sẽ giúp cân bằng lại nguồn năng lượng hiệu quả hơn cho tổng thể không gian.

Bật mí bí quyết quan trọng trong việc thiết kế sân nhà đẹp 

1/ Phân chia bố cục sân nhà hợp lý

Sân nhà đẹp trước hết phải có sự cân xứng trong bố cục. Tùy không gian sân rộng hay hẹp mà bạn có sự phân chia tương xứng. 

Trong đó, cần chia rõ được khu vực trồng cây, khu vực lối đi, khu vực để bàn ghế, khu vực có thể vui chơi,….

Tính toán bố cụ rõ ràng ngay từ đầu sẽ giúp tạo được tính đồng bộ, thẩm mỹ trong tổng thể sân nhà. Đồng thời, tạo được không gian thoáng đãng, vừa đủ hài hòa. Việc thư giãn, nghỉ ngơi tại khu vực sân nhà đẹp này vì thế được trọn vẹn, hiệu quả nhất.

> Tổng hợp các mẫu nhà vườn đẹp ngẩn ngơ

Sân nhà đẹp trước hết phải có sự cân xứng trong bố cục

2/ Chọn các loại cây trồng trong sân nhà phù hợp

Cây trồng cũng giữ yếu tố quan trọng. Tạo nên sự hài hòa và thẩm mỹ cho không gian sân nhà.

Việc chọn giống cây nên lưu tâm đến hướng ánh sáng. Trong đó, khu vực có ánh sáng dồi dào nhất nên chọn những loại cây ưa nắng. Ngược lại, khu vực sân vườn hạn chế ánh sáng hơn có thể bố trí cây ưa bóng. Sự đan xen này giúp tăng tính hiệu quả, đảm bảo tận dụng được không gian sân nhà 1 cách tốt nhất.

3/ Bố trí hệ thống thoát – dẫn nước khoa học

Nếu một không gian sân vườn rộng hoặc bạn không có nhiều thời gian trong việc tưới nước định kì cho cây cối, bố trí hệ thống tưới nước thông minh là vô cùng cần thiết. Đảm bảo cho cây luôn được cung cấp đủ nước. Duy trì không gian sân vườn tươi tốt.

Hệ thống dẫn nước cần đảm bảo phù hợp với khu vực trồng cây. Giúp bất kì cây nào trong sân nhà đều nhận được nguồn nước vừa đủ.

Ngoài ra, cần đảm bảo hệ thống thoát nước tối ưu. Tránh khi thời tiết mưa bão dài ngày gây ngập, úng không mong muốn.

4/ Tạo lối đi thuận tiện cho sân nhà đẹp

Lối đi cũng là 1 phần quan trọng trong sân nhà đẹp. 

Theo phong thủy, lối đi đến sân vườn không nên bố trí theo dạng đường thẳng. Cũng không thiết kế với hướng khúc cua nhọn. Đây đều là những điều đại kỵ. Có thể dẫn nguồn năng lượng xấu đi vào 1 cách nhanh chóng. Từ đó, thu hút nhiều điều xui rủi, không may mắn đến.

1 lối đi phù hợp, tốt nhất sẽ là lối đi với thiết kế uốn lượn nhẹ nhàng. Giúp năng lượng tốt được tạo ra và lưu thông thuận lợi. Khi nhìn vào, bạn cũng có cảm giác thư thái, thoải mái và hợp thẩm mỹ hơn.

> Đá lát sân vườn: Những lưu ý trang trí không thể bỏ lỡ!

Tạo lối đi thuận tiện cho sân nhà đẹp

Trường hợp sân nhà đẹp nhưng diện tích quá nhỏ, không thể tối ưu cho lối đi. Lúc này, bạn có thể bố trí lối đi theo dạng zíc zắc. Đồng thời, để giảm bớt đi sự hình thành nguồn năng lượng xấu, có thể tích hợp thêm 1 vài chậu cây xanh nhỏ quanh lối đi này.

Gợi ý cách bố trí các loại cây trồng tốt, hợp phong thủy cho sân nhà đẹp

Như đã đề cập ở trên thì chọn cây trồng cho sân nhà đẹp cũng quan trọng không kém. Không chỉ xét trên yếu tố thẩm mỹ mà còn trên cả phong thủy.

Về màu sắc

Màu sắc của cây trồng, hoa cỏ trong sân vườn tốt nhất là bố trí hợp theo quy luật ngũ hành. Cụ thể vị trí, tần suất cây phải cân đối được 1 cách thông minh. 

Chẳng hạn, các giống cây có màu đỏ – màu đặc trưng của hành Hỏa sẽ là nguồn tạo nên sinh khí cho khu vực. Kích thích năng lượng sinh sôi. 

Tuy nhiên, không vì thế mà bạn nên bố trí chúng quá dày đặc. Ngược lại, phải có sự giới hạn. Bởi, nếu sự hội tụ của nhiều cây hành Hỏa trong 1 khu vực sẽ dễ tạo nên sự rối loạn trong trường khí. 

> Tiểu cảnh sân vườn mini – Nghệ thuật trang trí nhà ở

Màu sắc của cây trồng, hoa cỏ trong sân vườn tốt nhất là bố trí hợp theo quy luật ngũ hành

Về hướng bố trí cây

Trong sân nhà đẹp, nếu có chọn trồng các giống cây tán rộng, cần lưu ý dựa trên chiều cao ngôi nhà. Cây cối lúc này không được trồng cao vượt, che khuất ngôi nhà.

Ngoài ra, không trồng cây che lấp khu vực cửa sổ. Đây là khiến năng lượng chảy trôi vào không gian nhà bị suy giảm, khó tiếp cận. Từ đó, khiến tài vận dễ bị yếu đi. Không mang đến sự thuận lợi, thành công cho gia chủ trong việc làm ăn, kinh doanh.

Xét trên hướng nhìn, gia chủ sẽ thuận lợi hơn trong việc cân nhắc các loại cây trồng. Trong đó, các giống cây thấp có thể trồng theo hướng Nam, Đông Nam để đón được gió mát tốt hơn. Các cây tán rộng phù hợp để trồng ở hướng Tây, Tây Bắc.

Các giống cây thấp có thể trồng theo hướng Nam, Đông Nam để đón được gió mát tốt hơn

Trên đây là những kinh nghiệm đáng lưu ý trong việc thiết kế sân nhà đẹp, chuẩn thẩm mỹ. Bạn có thể xem xét, giúp tìm được ý tưởng để hoàn thiện công trình của chính mình trên thực tế. Ngoài ra, nếu đang có dự định tìm mua nhà với khoảng sân rộng rãi, thoáng đãng, có thể truy cập Mogi.vn ngay hôm nay để tham khảo các thông tin liên quan một cách nhanh chóng, tiện ích nhất nhé!

Hồng Vân – Content Writer

Từ khoá : Nhà đẹp
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm