Xây nhà 2 tầng với 300 triệu: Top 15+ mẫu nhà đẹp không thể bỏ qua

| 28-12-2021, 12:21 | Nhà đẹp

Làm thế nào để xây nhà 2 tầng với 300 triệu mà vẫn đảm bảo tiện ích và công năng sử dụng? Những mẫu nhà đẹp đang được ưa chuộng hiện nay? Đây là những câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay. Hãy cùng bất động sản ODT giải đáp những vấn đề trên.

1. Tư vấn thiết kế mặt bằng khi xây nhà 2 tầng với 300 triệu

Với chi phí chỉ 300 triệu, làm thế nào để xây một căn nhà đẹp 2 tầng với đầy đủ công năng, thông thoáng và rộng rãi. Đây dường như là một bài toán khó mà nhiều người vẫn đi tìm câu trả lời. 

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu những kinh nghiệm dưới đây, bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó. Việc xây nhà 2 tầng với 300 triệu là một việc khả thi và là một lựa chọn phù hợp với các gia đình ít thành viên và có điều kiện kinh tế không mấy dư dả. 

Với mẫu nhà này, bạn cần bỏ qua những chi tiết rườm rà, phức tạp mà thay vào đó, lựa chọn những thiết kế đơn giản nhưng vẫn hài hoà, mang lại sự sang trọng, hiện đại. 

Bên cạnh việc lựa chọn thiết kế nhà ở, bạn cũng cần phải tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng việ bố trí không gian chức năng để tối ưu hoá nhu cầu sử dụng, mang lại sự thoải mái, tiện nghi trong sinh hoạt, đồng thời tránh được cảm giác tù túng, chật hẹp. 

Tuỳ thuộc vào diện tích, tính chất khu đất, quy mô, nhu cầu sử dụng sử dụng của các thành viên trong gia đình mà vị trí các phòng chức năng sẽ khác nhau. Bạn có thể tham khảo mẫu bố trí mặt bằng dành cho nhà 2 tầng dưới đây. 


Xây nhà 2 tầng với 300 triệu: Top 15+ mẫu nhà đẹp không thể bỏ qua

Tầng 1 được sử dụng làm không gian sinh hoạt chung với 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh chung. Nếu như có diện tích lớn, bạn có thể dành không gian trước nhà để trồng cây hoặc làm sân vui chơi cho trẻ em. 

Tầng 2 là không gian nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình. Nếu gia đình bạn có ít thành viên, hãy bố trí 1 - 2 phòng ngủ, một nhà vệ sinh chung, và 1 bàn thờ. 

2. Mẫu nhà 2 tầng 300 triệu được ưa chuộng hiện nay 

2.1. Mẫu nhà 2 tầng 300 triệu mái thái ở nông thôn 




Với chi phí 300 triệu, những ngôi nhà mái thái nhỏ xinh, hiện đại và tinh tế là sự lựa chọn thích hợp. Mái thái là một kiểu mái được ưa chuộng, nhờ những ưu điểm như khả năng chống nóng tốt vào mùa hè, nhiều kiểu dáng, khả năng chống thấm nước nhờ độ dốc tốt. Bên cạnh đó, nhiều người tin rằng mái thái với kiểu kiến trúc đặc biệt có thể ngăn tình trạng tích tụ hung khí, nhờ đó mang lại điềm may tới cho gia đình bạn. 

Đối với mẫu nhà 2 tầng chi phí 300 triệu, mái thái còn có ích trong việc tăng tính thẩm mỹ và khiến ngôi nhà trông rộng rãi hơn nhờ vào thiết kế đối xứng đặc biệt và mở rộng theo chiều cao. 

2.2. Mẫu nhà ống 2 tầng giá 300 triệu phong cách hiện đại 




Kiểu thiết kế nhà ống tuy đơn giản nhưng lại mang vẻ đẹp hiện đại, chắc chắn sẽ là sự lựa chọn phù hợp dành cho các gia đình trẻ. Mô hình này còn có ưu điểm là dễ thi công, xây dựng và chi phí rẻ. 

Với mẫu nhà ống 2 tầng phong cách hiện đại, bạn còn có thể dễ dàng lựa chọn những đồ nội thất trang nhã, đơn giản giúp không gian sinh hoạt trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn. Đừng quên bố trí một vài cây cảnh trước nhà để tạo thành điểm nhấn. 

Đặc biệt, mẫu nhà này có thể xây dựng tại các vị trí thuận lợi ngay mặt tiền đường lớn. Do đó, bạn có thể tận dụng không gian để kết hợp kinh doanh. 

2.3. Mẫu nhà 2 tầng giá 300 triệu 2 phòng ngủ 



Với mẫu nhà 2 tầng giá 300 triệu, bạn có thể bố trí 2 phòng ngủ ở trên tầng 2 với diện tích phù hợp với nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. Ngoài hai phòng ngủ, mặt bằng không gian sử dụng sẽ bao gồm phòng khách, phòng bếp liên thông phòng ăn, nhà vệ sinh, và khu vực thờ cúng. 

Để không gian sinh hoạt trở nên rộng rãi hơn, bạn có thể sử dụng gạch ốp tường, cửa kính kết hợp với những tấm rèm mỏng. Hệ thống cửa kính sẽ giúp ngôi nhà của bạn đón nhiều ánh sáng tự nhiên hơn. Đường nét kiến trúc tinh tế sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên hiện đại và sang trọng. 

2.4. Mẫu nhà 2 tầng 300 triệu có ban công 




Với xu hướng hài hoà, gần gũi với thiên nhiên, con người ngày này thích những mẫu nhà có thiết kế ban công đẹp. Bạn có thể bố trí một vài chậu cây ở ban công, kết hợp với sơn trắng để tạo thành điểm nhấn nổi bật. 

Ngoài ra việc sử dụng cửa kính và rèm cửa sẽ khiến khiến ngôi nhà của bạn trở nên thông thoáng. Đây cũng là mẫu thiết kế thích hợp để làm homestay. Chắc chắn với phong cách tinh tế, hiện đại, và tiện nghi, đây sẽ là không gian nghỉ ngơi hoàn hảo dành cho gia đình của bạn. 

2.5. Mẫu nhà 2 tầng mái chéo 




Ngoài thiết kế mái thái phổ biến, bạn có thể sử dụng mái chéo khi thiết kế xây nhà 2 tầng chỉ 300 triệu. Kiểu mái nhà với nét đặc trưng nghiêng về một bên tạo ra sự phá cách, nhưng cũng không kém phần sang trọng và hiện đại. 

Kiểu mái lệch này còn rất dễ thi công, xây dựng. Ngoài ra, nó còn có chi phí thấp. Với số tiền 300 triệu, bạn hoàn toàn có thể sở hữu ngôi nhà độc đáo và ấn tượng này. 

Để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà và tạo nét hài hoà, bạn có thể sử dụng những gam màu đối lập như xám và trắng trong thiết kế. 

2.6. Mẫu nhà 2 tầng chữ L nông thôn giá 300 triệu 




Những mẫu nhà thiết kế theo hình chữ L có thể giúp bạn giảm thiểu chi phí xây dựng. Đây cũng là mẫu nhà được các gia đình ở nông thôn ưa chuộng. Với thiết kế chữ L, bạn có thể tận dụng khoảng sân lớn trước nhà. Thiết kế kiến trúc đơn giản, nhưng hài hoà sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở nên thật nổi bật. 

3. Những lưu ý khi thiết kế nhà 2 tầng 300 triệu

  • Phòng khách nên có diện tích khoảng 14 - 30m2. Cửa chính nên thiết kế rộng và cao để mang tới sự sang trọng. 
  • Để tối ưu hoá không gian sử dụng, có thể thiết kế phòng ăn liên thông với phòng bếp. 
  • Lựa chọn kiến trúc đơn giản nhưng nổi bật thay vì kiểu kiến trúc phức tạp làm bạn tốn thêm chi phí xây dựng. 
  • Tối đa được công năng của từng mét đất.
  • Lựa chọn nội thất dựa trên tiêu chí tiện dụng. 
  • Cân nhắc yếu tố phong thuỷ khi xây nhà. Bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của một thầy phong thuỷ hoặc người có kinh nghiệm trong việc này. 
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm