Top 3 mẫu nhà 1 tầng 1 trệt mái thái đẹp và cuốn hút

| 27-12-2021, 19:00 | Nhà đẹp

Xây nhà 1 tầng 1 trệt mái thái đã trở thành xu thế được nhiều người Việt Nam lựa chọn. Đây là loại hình kiến trúc có nguồn gốc từ Thái Lan, cấu trúc thấp tầng, thường gồm 1 trệt và 1 lầu. Phần mái đặc biệt có dạng ngói dốc và được xếp chồng lên nhau, có tác dụng thoát nước, đặc biệt trong mùa mưa bão tại Việt Nam.


1 của 17 [/i] [/i]
Top 3 mẫu nhà 1 tầng 1 trệt mái thái đẹp và cuốn hút
Phối ngoại cảnh minh họa.

Ngoại thất ngôi nhà.

Phối ngoại cảnh nhà ống.

Bản phối ngoại cảnh biệt thự 2 tầng.

Bản phối ngoại cảnh biệt thự 2 tầng.

Mẫu nhà thiết kế phù hợp với khu vực thành thị

Ngoại thất ngôi nhà.

Ngoại thất ngôi nhà.

Phối ngoại cảnh nhà ống.

Ngoại thất ngôi nhà.

Ngoại thất ngôi nhà.

Một cách thiết kế ngoại thất khác.

Mẫu nhà có thiết kế hiện đại.

Ngoại thất ngôi nhà.

Bản phối ngoại cảnh biệt thự 2 tầng.

Ngoại thất ngôi nhà.

Mẫu nhà có thiết kế tân cổ điển.

1. Mẫu nhà ống 1 trệt 1 lầu mái thái đẹp

Nhà ống có đặc điểm là hẹp bề ngang nhưng lại sâu dài. Đây là kiểu nhà thường thấy ở thành thị, nơi có quỹ đất hạn hẹp. Phù hợp với các gia đình có điều kiện kinh tế trung bình.

Mẫu nhà có thiết kế hiện đại.
Mặt bằng tầng 1.

Đây là kiểu thiết kế thường thấy ở các ngôi nhà ống đơn giản. Tầng 1 của ngôi nhà gồm khu để xe, phòng khách, phòng bếp, phòng WC. Ngăn cách ở giữa là cầu thang. Dựa trên nhu cầu của gia đình gồm 4 người gồm bố mẹ và 2 con.

Chúng tôi thiết kế một sân nhỏ phía trước làm nơi để xe máy, xe đạp. Diện tích đủ cho 2 xe máy, 2 xe đạp nhỏ. Tại ngôi nhà này, phòng bếp mở. Không chia phòng bếp và phòng ăn riêng biệt thành hai phòng riêng biệt.

Các bạn hãy tham khảo thêm các mẫu thiết kế khác không kém gì mẫu thiết kế này ngay tại mục mẫu nhà đẹp của chúng tôi nhé.

Mặt bằng tầng lầu.

Tầng lầu của ngôi nhà 1 trệt 1 lầu mái thái đẹp gồm 2 phòng ngủ chính có diện tích bằng nhau. Một phòng WC chung đặt ngay cạnh cầu thang. Với đặc điểm nhà ống, nên chúng tôi thiết kế giếng trời có tác dụng lưu thông không khí trong nhà.

Phối ngoại cảnh nhà ống.

Với thiết kế nhà ống hiện đại, chúng tôi sử dụng lối sắp đặt các khối vuông. Tạo sự thoáng mắt, thẩm mỹ khi nhìn ngôi nhà từ phía ngoài. Cây xanh được đưa vào những khoảng trống của ngôi nhà để cải thiện không khí. Những loại cây này không phải tốn công chăm sóc quá nhiều.

Chủ nhân ngôi nhà trẻ tuổi nên kỹ trúc sư lựa chọn các chất liệu kính trong suốt cho cửa chính, cửa sổ. Điều này giúp ánh sáng tự nhiên luôn tràn ngập căn nhà 1 tầng 1 trệt mái thái. Đồng thời sử dụng rèm che, các tác dụng cách nhiệt, đảm bảo tính riêng tư cho gia đình.

Ngoại thất ngôi nhà khác.

Với một mẫu thiết kế ngoại thất nhà tương tự, phần mái thái chúng tôi sử dụng chất liệu ngói cách nhiệt mới nhất hiện nay. Thiết kế mái thái có độ dốc vừa phải sẽ giúp nước mưa không đọng lại, tránh ẩm thấp. Màu sơn trắng chủ đạo tạo sự thanh lịch thể hiện cá tính của chủ nhân ngôi nhà.

Chi phí xây dựng: Dao động từ 700 triệu đến 900 triệu đồng.

2. Mẫu biệt thự 1 trệt 1 lầu mái thái sang trọng 7x14m

Một ngôi nhà mái thái gồm phần mái, cửa chính, cửa sổ, mái che đều thiết kế theo phong cách của xứ chùa Vàng tạo nên điểm đặc trưng của lối kiến trúc này. Phần mái thái có tác dụng điều hòa nhiệt độ cho ngôi nhà.

Mẫu nhà thiết kế phù hợp với khu vực thành thị.
Mặt bằng tầng trệt.

Tầng 1 của biệt thự mặt tiền 7m gồm gara ô tô 16m2, phòng khách 25m2, phòng bếp và ăn 24m2, phòng ngủ 12m2 và 1 nhà vệ sinh chung 5m2. Điểm đặc biệt ở tầng 1, chúng tôi xem kẽ một khoảng cây xanh trong phòng bếp. Những loại cây này có khả năng hút mùi bếp núc, làm sạch không khí.

Chủ nhà căn biệt thự 1 trệt 1 lầu mái thái đẹp có thú chơi cây cảnh. Vì vậy, chúng tôi thiết kế một sân vườn lớn. Ngay khi bước qua cổng, khách tới thăm nhà sẽ được ngắm một vườn cây xanh ngắt. Thẳng từ cổng vào là gara ô tô và xe máy. Sau khi đi qua sảnh chính, sẽ tới phòng khách sang trọng của chủ nhân căn biệt thự. Mặt tiền 7m cho phép kiến trúc sư thiết kế một phòng ngủ nhỏ. Đây là phòng dành cho cha mẹ lớn tuổi, thuận tiện di chuyển.

Mặt bằng tầng lầu.

Tầng lầu của nhà 1 trệt 1 lầu mái thái được thiết kế gồm sinh hoạt chung 10,5m2, 3 phòng ngủ. Diện tích lần lượt là 11m2; 10,5m2 và 13,6m2. Trong đó có một phòng ngủ Master cỡ lớn có nhà vệ sinh riêng. 2 phòng ngủ nhỏ nhà WC được đặt ở cuối hành lang.

Bản phối ngoại cảnh biệt thự 2 tầng.

Biệt thự này có 2 ban công ở tầng lầu. Phòng sinh hoạt chung ngay sát ban công. Tại đây có thể để một bàn trà nhỏ, vừa uống trả vừa thưởng không khí thiên nhiên. Phòng thờ đặt cạnh ban công, phòng thờ có diện tích là 8m2. Ban công này giúp không khí trong phòng thờ luôn được lưu thông. Đây là yêu cầu đặc biệt của chủ nhà, tạo sự thanh tịnh, tôn nghiêm cho gian thờ tổ tiên.

Chủ nhà yêu cầu xây biệt thự theo mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái thái đẹp, sang trọng. Chúng tôi sử dụng lớp ngói đỏ, sơn tường trắng mang lại sự thịnh vượng cho chủ nhân. Cổng căn biệt thự bằng sắt, màu trắng tạo cảm giác thanh lịch.

Một cách thiết kế ngoại thất khác.

Ngôi biệt thự dành cho 3 thế hệ nên thiết kế cửa gỗ với các ô kính vuông. Đây là một sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại phù hợp với cả gia đình. Chúng tôi thiết kế lan can bằng sắt có khoảng cách sát nhau. Độ cao lan can từ 1m đến 1m2 đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ.

Chi phí xây dựng nhà biệt thự 1 trệt 1 lầu mái thái: Dao động từ 1,2 tỷ đến 1,5 tỷ đồng.

3. Mẫu nhà biệt thự 1 tầng 1 trệt mái thái 7x10m 4 phòng ngủ

Thiết kế nhà một lầu một trệt mái thái có thể phù hợp với mọi khu vực, vùng miền tại Việt Nam. Nhà mái thái phù hợp với nhu cầu xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng vào cuối tuần.

Mẫu nhà có thiết kế tân cổ điển.
Mặt bằng tầng 1.

Tầng 1 nhà biệt thự 7m mặt tiền gồm: phòng khác, gian thờ, phòng bếp + ăn, phòng ngủ 1, WC chung. Gia chủ là một người theo đạo Phật nên mong muốn gian thờ được đặt tại tầng 1. Bàn thờ tổ tiên là nơi chốn bình yên nhất trong nhà. Vì vậy, mỗi ngày trở về từ nơi làm việc, trường học, con cháu sẽ lại tìm về chốn thanh tịnh này.

Đặc biệt, đây còn là nơi khi khách đến nhà sẽ thấy lòng hiếu thảo với tổ tiên, dòng họ của gia chủ. Tiếp đến là phòng bếp, bàn ăn nhỏ. Thiết kế với không gian mở, thông thoáng không khí trong nhà. Mùi đồ ăn sẽ không bị ám vào vật dụng trong gia đình. Ngôi nhà biệt thự 1 tầng 1 trệt mái thái có thiết kế một phòng ngủ đôi, sát cầu thang. Phòng này có thể dành cho người giúp việc ở. Thuận tiện nấu ăn, dọn dẹp cho gia đình chủ.

Mặt bằng tầng 2.

Tầng 2 ngôi nhà biệt thự này gồm: 3 phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung, phòng WC. Phòng sinh hoạt chung lớn là nơi họp gia đình mỗi tuần. Tại đây có thể đặt thêm các giá sách, ảnh kỷ niệm của cả nhà. Trong số 3 phòng ngủ, chỉ có duy nhất 1 phòng ngủ có thể ra ban công nhỏ. Các phòng ngủ đều có diện tích khá lớn, trên 12m2. Có thể đặt giường đôi dành cho bố mẹ, ông bà hoặc 2 giường đơn cho các con.

Ngoại thất ngôi nhà.

Thiết kế mái nhà thái với lớp ngói màu ghi trung tính, từng lớp ngói chồng lên nhau tạo tính thẩm mỹ. Khi nhiệt độ mùa hè tại Việt Nam lên đến 40 độ C, loại mái này sẽ làm giảm nhiệt độ giúp ngôi nhà luôn luôn mát vào mùa hè.

Ngoại thất ngôi nhà.

Cửa sổ, cửa chính của ngôi nhà làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên. Mang đậm dấu ấn cổ điển, phù hợp với thẩm mỹ của người Việt Nam. Chúng tôi thiết kế lan can bằng sắt có khoảng cách sát nhau. Độ cao lan can từ 1m2 đến 1m4 đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ.

Chi phí xây dựng nhà biệt thự 1 tầng 1 trệt mái thái 4 phòng ngủ: Dao động từ 1,5 tỷ tới 1,7 tỷ đồng.

Việc lựa chọn cho gia đình một mẫu nhà ưng ý đã không còn khó khăn với 3 mẫu nhà 1 tầng 1 trệt mái thái xuất sắc trên đây. Hy vọng bạn đã chọn được cho mình một mẫu nhà phù hợp với phong cách của mình nhé.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm