Tuyển chọn 5+ mẫu nhà phố kiểu Pháp đẹp và sang trọng nhất

| 27-12-2021, 17:11 | Nhà đẹp

Nhà phố kiểu Pháp mang đậm hơi thở của nét kiến trúc Châu Âu ấn tượng. Điều đó được thể hiện qua đường nét hoa văn họa tiết tinh tế, kiến trúc mái ngói đa dạng và sắc màu vương giả, quyền quý. Chính vì những lý do đó nên dù trải qua hàng thể kỷ tồn tại, đến nay nó vẫn giữ được vị thế được yêu thích nhất.


1 của 15 [/i] [/i]
Tuyển chọn 5+ mẫu nhà phố kiểu Pháp đẹp và sang trọng nhất
Ánh đèn vàng ấm cúng trong nền trắng tạo nên vẻ đẹp hoàng gia, sang trọng

Công trình đậm nét Phương Tây cổ kính, sang trọng

Sắc màu cổ điển của Pháp pha lẫn vẻ hiện đại

Cánh cửa cổng bằng đồng tráng lệ thu hút mọi ánh nhìn

Giàn hoa treo ở tầng 2 mang đến sắc màu của sự tươi mới

Vẻ đẹp của sự uy nghi, diễm lệ

Bố trí những chậu cây cảnh ở trước hiên nhà và trên ban công tạo cảm giác đẹp mắt

Góc chụp chính diện của công trình mang đến cảm giác bình yên

Vẻ bề thế và sang trọng của mẫu nhà phố kiểu Pháp 5 tầng

Chất Pháp đặc sệt qua từng đường nét thiết kế

Lối thiết kế đẳng cấp và sang trọng của mẫu nhà kiểu pháp mặt tiền 6m

Gam màu trắng cổ điển thể hiện nét tinh tế và trang nhã

Đường nét hoa văn, họa tiết cầu kì, sang trọng

Màu vàng ấm áp toát lên sự vương giả, quyền quý

Một tuyệt tác ấn tượng dưới mẫu thiết kế nhà phố kiểu Pháp 5 tầng

1. Giới thiệu mẫu nhà phố kiểu Pháp 

Khoảng cuối thế kỷ 19, theo chân thực dân Pháp thì phong cách nhà phố kiểu Pháp du nhập vào nước ta. Nên không thể tránh khỏi việc kiến trúc và phong cách nhà ở bị ảnh hưởng từ điều đó. Và cho đến bây giờ thì lối kiến trúc này vẫn trở thành xu thế được nhiều gia đình lựa chọn.

Nhà phố kiểu Pháp mang đậm dấu ấn của lối kiến trúc Roboco hòa lẫn kiến trúc khoa học hiện đại. Điều đó làm nên một công trình vừa sang trọng tinh tế, lại vừa thanh thoát uyển chuyển. Đây là điều có được nhờ những yếu tố đặc điểm sau:

Vẻ đẹp của sự uy nghi, diễm lệ
  • Hình dáng: Nếu như phong cách Pháp trước đó ứng dụng quy luật kiến trúc Rococo cứng nhắc thì khi đến với nhà phố kiến trúc Pháp này mọi thứ đã được tiết chế bớt đi nhiều lần. Dẫn chứng là ở chỗ các đường nét hình khối có phần bề thế và to lớn đã được mềm mại, uyển chuyển đi. Chứ không còn thô cứng và đồ sộ như trước nữa.

Đa phần thì những mẫu nhà phố kiểu Pháp sẽ chú trọng vào điểm nhấn là cột Lonic với phần đầu, thân, đế và bệ đỡ. Đặc điểm của đầu cột lonic là tạo nên hai vòng cuốn tròn xoắn ốc nằm ở phía trên đầu cột và có đường gờ để làm điểm nhấn. Điều đó sẽ làm nên nét mềm mại và tinh tế. 

Các bạn hãy tham khảo thêm các mẫu nhà đẹp khác được chúng tôi tổng hợp và cập nhật đều đặn hàng ngày nhé.

  • Hoa văn: Mang đậm dấu ấn của lối kiến trúc gothic rực rỡ nên nhà phố kiểu Pháp 2 tầng này có các đường nét hoa văn họa tiết đầy tinh tế. Đây vừa là nét thiết kế tinh tế, sang trọng lại vừa hoa mỹ và đậm chất hoàng gia.
Đường nét hoa văn, họa tiết cầu kì, sang trọng

Nếu như những phong cách Pháp khác đều chú trọng hoa văn trên tổng thể. Thì kiến trúc nhà này sẽ chú trọng vào điểm nhấn. Là những họa tiết hoa văn trên đầu mép cột, sát đỉnh hoặc là những bộ phận giao nhau ở những đỉnh chóp.

  • Màu sắc: Chịu ảnh hưởng lớn của thời kỳ Pháp thuộc nên màu sắc cũng bị chi phối nhiều. Những mẫu nhà kiểu Pháp thường sẽ là vàng và trắng kết hợp. Cho đến thời điểm mà Pháp rút khỏi Việt Nam rồi thì dư vị của nó vẫn còn.

Sở dĩ mang sắc màu như thế trong mẫu nhà phố kiểu Pháp là vì người Pháp quan niệm nhiều nước Châu Âu xem màu vàng là biểu tượng cho sự vương giả, quyền lực. Và khi du nhập về Việt Nam thì nó vẫn giữ cái “hồn” Châu Âu ấy. Các công trình mang hơi thở Pháp đều ít nhất sở hữu màu trắng, vàng.

Màu vàng ấm áp toát lên sự vương giả, quyền quý
  • Dạng mái: Không quá đòi hỏi nhiều chi tiết tỉ mỉ đối với dạng mái của những mẫu nhà đẹp kiểu Pháp. Song điều đòi hỏi dạng mái phải đạt được đó là chịu được những tác động của hiện tượng thời tiết. Phải kể đến như là khả năng đón nắng, đón gió, cũng như chịu đựng được lượng nhiệt lớn, lượng gió to.

Sẽ tùy thuộc vào tính chất của mỗi dạng kiến trúc kiểu Pháp để mà lựa chọn ra kiểu mái phù hợp. Ví dụ như mẫu biệt thự 3 tầng thì thường được chọn kiểu mái hiện đại mái dốc thái. Còn nếu như nhà được xây dựng theo lối tân cổ điển thì nên tránh dạng mái bằng. Việc lựa chọn mái không phù hợp sẽ gây nên việc mất đi tính thống nhất, hài hòa.

2. Tham khảo một số mẫu nhà phố kiểu Pháp hiện đại, sang trọng

2.1. Mẫu nhà phố kiểu Pháp bốn tầng đẹp 

Ánh đèn vàng ấm cúng trong nền trắng tạo nên vẻ đẹp hoàng gia, sang trọng

Sắc màu đồng điệu và hài hòa của gam trắng chủ đạo trên nền chung đường lối thiết kế tinh tế nhưng kiêu sa. Mang lại một tổng thể kiến trúc sang trọng. Trước mặt tiền công trình nhà phố kiểu Pháp này được trồng cây cảnh. Nó vừa thẩm mỹ, vừa tạo bóng mát lại vừa đem đến luồng không khí trong lành. 

Những cánh cửa được bố trí hợp lý, mang phong cách độc đáo. Chất liệu bằng kính trong suốt mang đến một không gian thoáng đãng. Dễ dàng đón nhận ánh sáng và làn gió mát từ bên ngoài vào. Mang đến một không gian sống trong lành tựa như đang chìm đắm giữa lòng thiên nhiên. 

Công trình đậm nét Phương Tây cổ kính, sang trọng

Nét đặc trưng riêng được tạo thành bởi yếu tố hiện đại và truyền thống xen lẫn vào nhau một cách uyển chuyển. Bố cục cân xứng, những ô cửa sổ vuông vức, kiểu đèn cổ điển. Tất cả làm nên một công trình đậm hơi thở Pháp. Trải nghiệm sống tại đây tưởng chừng như đang thả hồn ở vùng đất Phương Tây cổ kính vậy.

2.2. Mẫu nhà phố kiến trúc Pháp đẹp ba tầng

Sắc màu cổ điển của Pháp pha lẫn vẻ hiện đại

Vẫn là sắc trắng đặc trưng đậm chất mẫu nhà kiểu Pháp. Công trình trên toát lên vẻ sang chảnh, kiêu kỳ. Hệ thống lan can và cánh cửa cổng bằng sắt tô đen là lựa chọn vô cùng hợp lý tạo cảm giác thoáng mát hơn cho công trình. Họa tiết, đường nét của lan can là những hoa văn đẹp mắt.

Cánh cửa cổng bằng đồng tráng lệ thu hút mọi ánh nhìn

Có thể thấy sự cầu kỳ trong đường nét ngoại thất của thiết kế nhà phố kiểu Pháp này. Chiêm ngưỡng phong cách mang đậm hơi thở Pháp, ai cũng sẽ phải trầm trồ. Các hình khối khắc họa nhẹ nhàng những đường nét tỉ mỉ, nhấn nhá điêu luyện. Hoa văn mang đậm dấu ấn của kiến trúc Gothic tinh tế, sang trọng.

2.3. Mẫu nhà phố kiến trúc Pháp 2 tầng hiện đại

Nhà phố kiểu Pháp 2 tầng không chỉ thịnh hành ở các thế kỷ trước. Mà đến nay nó vẫn giữ vị thế được yêu thích nhất. Đường nét kiêu sa, sắc màu hòa nhã đi cùng kiến trúc sang trọng, tinh tế của phong cách Pháp thời thường. Hứa hẹn sẽ mang đến một công trình thu hút mọi ánh nhìn.

Giàn hoa treo ở tầng 2 mang đến sắc màu của sự tươi mới

Thông thường thì sắc màu của lối kiến trúc mang hơi hướng Pháp cổ sẽ là gam trầm ấm nhưng thanh lịch. Mẫu nhà trên được mang lên mình gam trắng sáng hòa nhã. Phần viền áp mái được phủ gạch mang sắc xanh. Hai màu trắng xanh kết hợp làm nên một tổng thể công trình đẹp mắt, ưa nhìn.

Bố trí những chậu cây cảnh ở trước hiên nhà và trên ban công tạo cảm giác đẹp mắt

Phong cách pháp sẽ ưu tiên dùng các thức cột Lonic để trơn hoặc những hình xoắn ốc tinh tế. Phần thân cột sẽ điểm xuyến bằng những đường gờ hoặc chi tiết chìm mờ ảo diệu. Những điều này sẽ giúp ngôi nhà của bạn thêm phần uyển và mềm mại. Giàn hoa đỏ rực trước ban công tầng 2 sẽ là điểm nhấn nổi bật.

Góc chụp chính diện của công trình mang đến cảm giác bình yên

Công trình được tối giản các đường nét. Nhưng không vì thế mà mất đi tính sang trọng của sắc màu Pháp. Những cột trụ tròn của mẫu nhà nhà phố kiểu Pháp này giúp tổng thể công trình thêm phần mềm mại và uyển chuyển hơn rất nhiều. Hệ thống ô cửa sổ bằng kính làm tăng vẻ đẹp tinh tế và hòa nhã.

2.4. Mẫu nhà phố kiểu Pháp 5 tầng mặt tiền 3.5m

Vẻ bề thế và sang trọng của mẫu nhà phố kiểu Pháp 5 tầng

Các đường nét hoa văn được khắc lên hòa quyện vào với cột trụ. Những chiếc cột ionic mang đậm phong cách Pháp nên khoác lên mình những đường họa tiết cầu kì. Đây thực sự là công trình nhà phố kiểu Pháp thực thụ.

Bắt đầu là phần cuốn ốc của cột gắn liền trên một mặt phẳng. Càng đi dần về sau thì càng được uốn cong hướng ra các góc bên ngoài. Chính đường nét này đã mang đến một cột ionic duyên dáng và uyển chuyển thu hút bao ánh nhìn.

Chất Pháp đặc sệt qua từng đường nét thiết kế

Chất liệu được sử dụng cho mẫu nhà phố kiểu Pháp 5 tầng này rất thông dụng. Có thể kể đến như gạch ốp giả đá, đồng, đá tự nhiên và nhiều chi tiết khác nữa. Mỗi tầng lầu mang một phong cách thiết kế riêng không lẫn vào đâu. 

Tầng 1 chứa cổng lớn màu nâu giả đồng. Tầng 2 khoác lên mình lớp đá tự nhiên đi kèm ô cửa kính lớn ngay giữa. Tầng 3 và tầng 4 cấu trúc tương tự nhau song khác ban công và cửa. Tầng 5 ẩn mình duyên dáng sau lớp mái thái sang trọng.

2.5. Mẫu nhà phố kiểu Pháp mặt tiền 6m đẳng cấp 

Lối thiết kế đẳng cấp và sang trọng của mẫu nhà kiểu pháp mặt tiền 6m

Đây là mẫu nhà gây ấn tượng bởi cách phối màu hài hòa và nổi bật. Vẻ đẹp của dòng kiến trúc đậm chất Pháp cổ điển xa hoa và sang trọng được thể hiện một cách rõ nét qua mặt tiền của mẫu nhà phố kiểu Pháp 6m này. Chính sắc trắng chủ đạo tạo nên nét đẹp tinh tế và diễm lệ của công trình.

Gam màu trắng cổ điển thể hiện nét tinh tế và trang nhã

Nhà phố kiểu Pháp mặt tiền 6m này có sự nhất quán về cách tạo hình bố cục tại mặt tiền các tầng được thể hiện rõ qua đường nét kiến trúc mặt tiền. Sự phối hợp sắc màu khéo léo và tinh tế khi kết hợp sắc trắng và vàng kem tạo nên tổng thể công trình trang nhã.

Kiến trúc nhà phố kiểu Pháp với đa dạng kiểu mẫu trên đây mong rằng sẽ chinh phục được bạn. Xây dựng công trình theo phong cách này hứa hẹn sẽ mang đến sự hài lòng trong trải nghiệm và ưng ý trong cảm giác. Tất cả tạo mang đến một xu hướng sống đẳng cấp, đậm sắc màu hoàng gia. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm