Sự thông minh trong cách phân chia không gian tại căn hộ 150m2 ở Hồ Tây

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 30-07-2019, 17:45 | Nhà đẹp

Sự thông minh trong cách phân chia không gian tại căn hộ 150m2 ở Hồ Tây
Tọa lạc trên tầng 12 của một tòa chung cư quận ở quận Tây Hồ (Hà Nội), căn hộ 150m2được bàn giao mặt bằng trống, không tường ngăn giúp gia chủ dễ dàng phân chia không gian chức năng tùy thích. 
Căn hộ được các kiến trúc sư Liêm Nguyễn, Đào Hưng, Lê Hoàng của AHL Architects thiết kế và sử dụng hệ thống tủ đồ để phân tách tương đối các phòng chức năng thay vì sử dụng tường bê tông/thạch cao truyền thống.
Ngoài ra, căn hộ trở nên linh hoạt hơn khi dùng hệ thống tủ đồ không chạm trần để phân tách ước lệ giữa các phòng chức năng, đảm bảo dòng chảy liền mạch cho không gian. Khu vực duy nhất trong căn hộ sử dụng tường ngăn là phòng tắm, nhà vệ sinh nhằm đảm bảo chống thấm tốt nhất.



Xem thêm: Không gian ấm cúng trong căn hộ nhỏ


Gia chủ đã sử dụng màu trắng làm tông nền chủ đạo cho hệ thống tủ bếp và tủ đồ làm nổi bật nội thất bên trong căn hộ, khiến căn hộ trở nên ấm cúng và gần gũi hơn.
Độ sâu của tủ tùy vào chức năng sử dụng. Tủ sâu 100cm dùng để lưu trữ những món đồ lớn, tủ sâu 60cm để quần áo, tủ sâu 40cm cất đồ ít khi dùng tới.
Trong phòng ngủ master, tủ đồ được bố trí độc lập, không chạm tường, không kịch trần nhằm tạo cảm giác liền mạch cho không gian và mang đến không gian sống thoáng đãng, tiện nghi cho gia chủ.
Với hệ thống tủ lưu trữ kiêm chức năng phân chia không gian, căn hộ 150m2 có khối tích chứa đồ hơn 28m3, đảm bảo sự thông thoáng và gọn gàng cho không gian sống.
Căn hộ hiện đại tựa như không gian triển lãm nghệ thuật khi chủ nhân yêu thích hội họa treo khắp các phòng những bức tranh mà anh sưu tầm.
Tổng thời gian thiết kế, thi công hoàn thiện căn hộ 150m2 kéo dài 2 năm bởi chủ nhân khá cầu kỳ và tỉ mỉ trong bài trí nội thất. Tới thời điểm hiện tại, căn hộ được ví như một resort thu nhỏ giữa lòng Hồ Tây.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm