Top 10+ mẫu thiết kế nhà 1 tỷ đồng ấn tượng

| 23-12-2021, 09:36 | Nhà đẹp

Xây nhà với kinh phí 1 tỷ đồng hiện đang là mối quan tâm của nhiều người. Thực tế, đầu tư con số này cho mái ấm lâu dài nói ít không ít mà nói nhiều cũng chẳng nhiều. Quan trọng nhất vẫn là sử dụng hiệu quả để có một căn nhà khang trang, hiện đại, đầy đủ tiện ích. Trong nội dung bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc những mẫu nhà 1 tỷ đồng thịnh hành nhất.

1. Xây nhà 1 tỷ như thế nào?


Top 10+ mẫu thiết kế nhà 1 tỷ đồng ấn tượng

Việc đầu tiên cần phải làm trước khi lên kế hoạch xây nhà 1 tỷ là xác định nhu cầu thực tế. Cụ thể, kinh phí 1 tỷ này dành toàn bộ cho chi phí xây dựng, hoàn thiện từ A đến Z hay chỉ dùng cho xây dựng và hoàn thiện thô. Đồng thời, gia chủ cũng phải xác định được diện tích, quy mô cũng như phong cách căn nhà. Căn cứ vào tất cả những yếu tố này, bạn mới biết được ngôi nhà một tỷ đồng khi xây dựng xong sẽ như thế nào.

Một số phương án xây nhà một tỷ đồng mà bạn có thể tham khảo:

  • Với kinh phí 1 tỷ đồng, bạn có thể chọn những mô hình với kiến trúc đơn giản. Chẳng hạn như thiết kế 3 tầng ở nông thôn phong cách hiện đại hay xây nhà 2 tầng ở đô thị. Về cơ bản thì mức giá này phụ thuộc rất nhiều vào địa điểm xây dựng, giá nguyên vật liệu tại từng thời kỳ. Chính vì vậy, cần căn cứ vào điều kiện thực tế để có kế hoạch chi tiết.
  • Một gợi ý thiết kế nữa là lựa chọn mô hình nhà ống hiện đại. Ngân sách 1 tỷ đồng cho phép gia chủ lựa chọn quy mô xây dựng từ 2 – 4 tầng trên một mảnh đất rộng 60 – 120m2, tương đương diện tích sử dụng khoảng 240m2. Trường hợp muốn xây cao tầng hơn, diện tích rộng rãi hơn thì cần khéo léo để tiết kiệm nguyên vật liệu.
  • Nếu không thích hai loại trên thì bạn có thể chọn mẫu nhà cấp 4 mái thái, diện tích trên dưới 100m2; nhà mái thái 2 tầng, diện tích 90 - 100m2; nhà mái thái 3 tầng diện tích 60 - 80m2. Thậm chí là nhà 4 tầng với diện tích không quá 70m2.

Lưu ý, tất cả chỉ là kế hoạch dự kiến, số tiền bỏ ra trên thực tế có thể sẽ nhiều hơn. Lên kế hoạch càng chi tiết càng cụ thể bao nhiêu thì con số này sẽ càng sát với thực tế hơn.

2. Top 5 mẫu nhà 1 tỷ ấn tượng

Sau khi dự trù được kinh phí cũng như chọn được mô hình nhà cho mình, việc tiếp theo chúng ta cần là quyết định mẫu thiết kế. Tiêu chí hàng đầu trong việc này là đáp ứng đầy đủ công năng và phù hợp với sở thích. Hiện nay, có rất nhiều mẫu thiết kế cho nhà một tỷ đồng. Sau đây là top những mẫu nhà 1 tỷ ấn tượng, độc đáo.

2.1. Mẫu nhà 1 tỷ đồng chữ L có gara ô tô


Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 1 tỷ chữ L có gara ô tô gồm các khu chức năng sau: Sảnh chính, sảnh phụ, phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, kho, WC, gara ô tô. Với cách bố trí này thì nhu cầu sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình đều được bảo đảm. Phòng ngủ được khéo léo đặt ở góc nhà, nơi có sự yên tĩnh cần thiết.

Mặt bằng tầng 2 gồm các phòng chức năng như sau: Cầu thang dẫn lối, 3 phòng ngủ, WC, phòng quần áo, ban công, phòng sinh hoạt chung. Không gian mỗi phòng đều rộng rãi, thoáng mát nhờ hệ thống cửa sổ, ban công rộng rãi.

Mẫu thiết kế nổi bật nhờ phong cách sang trọng, hiện đại, được bố trí công năng hợp lý. Gia đình 5 – 6 người có thể bảo đảm mọi nhu cầu sinh hoạt trong căn nhà này.

Vị trí xây dựng của căn nhà cũng được các kiến trúc sư nghiên cứu tỉ mỉ. Với diện tích mảnh đất vừa phải, không quá to hay quá nhỏ, lựa chọn đất 2 bên và phía sau để đua mái. Còn lại một phần diện tích ở góc trên bên phải căn nhà tận dụng làm gara để ô tô, xe máy. Xung quanh nhà còn trồng thêm nhiều cây xanh để không khí thêm phần trong lành, thoáng mát.

Về phần mái, căn nhà sử dụng hệ mái thái giật cấp đẹp mắt, kết hợp hài hòa với cảnh sắc xung quanh để đem đến một khối kiến trúc hiện đại, đẳng cấp. Toàn bộ phần tường sử dụng gam màu trắng, xung quanh được ốp đá hoa cương cao cấp tạo sự sang trọng.

Phần mái chữ L còn giúp tổng thể căn nhà trông cao ráo duyên dáng hơn, rất thích hợp để xây ở vùng nông thôn. Mỗi phòng trên tầng hai đều có ban công trổ ra ngoài với nhiều cây xanh, khiến căn nhà trông lúc nào cũng đầy sức sống.

2.2. Mẫu nhà cấp 4 chi phí 1 tỷ, hiện đại, 3 phòng ngủ


Mẫu nhà được thiết kế gồm 3 phòng ngủ, phòng khách kết hợp phòng thờ, phòng bếp kết hợp phòng ăn, phòng khách, 2 nhà tắm kết hợp làm 2 khu WC. Cụ thể bố trí công năng như sau: Từ sảnh chính dẫn vào là khu vực đón tiếp khách khứa, thiết kế sang trọng với những món đồ ngoại thất hiện đại. Dọc theo chiều dài căn nhà là khu vực bố trí 2 phòng ngủ. Phía bên phải sảnh chính sẽ thiết kế 1 phòng ngủ còn lại. Kế đó là khu vực nấu nướng, ăn uống và có lối dẫn ra sảnh phụ.

Hai khu WC đặt ở cuối nhà để bảo đảm sạch sẽ, lịch sự, giữ được vệ sinh chung. Trong đó, 1 khu WC có bồn tắm nằm và phòng tắm đứng hiện đại. Khu còn lại chủ yếu dùng để giặt giũ. Với thiết kế như vậy thì mọi nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình đều được đáp ứng một cách tối đa.

Có thể thấy, mẫu thiết kế này được chia thành 3 phần khá rõ ràng: Khu tiếp khách, khu sinh hoạt, khu vệ sinh. Các khu vực này đều có sự giao thoa cả về không gian lẫn mặt bằng. Nhờ vậy mà không khí được lưu chuyển vào nhà từ cả 3 hướng Bắc, Nam, Đông một cách tự nhiên. Kiến trúc sư tạo nên bản vẽ còn lồng ghép nhiều không gian xanh xung quanh căn nhà, tạo nên một môi trường sống tuyệt vời cho gia chủ.

Về nguyên vật liệu, ưu tiên sử dụng chất liệu bằng gỗ. Đặc biệt là phần trần và sàn nhà để chọn loại gỗ có màu sắc tương đồng với nhau để tạo hiệu ứng thị giác, giúp không gian được mở rộng hơn. Cách thiết kế của các phòng ốc cũng cho thấy sự tính toán tỉ mỉ, chi tiết của kiến trúc sư. Từ phòng nhỏ đến phòng lớn được đầu tư nội thất sang trọng, thống nhất cho căn nhà. Tất cả sẽ làm nên một tổ ấm đẳng cấp, không thua gì những biệt thự cao cấp.

Mặt tiền của căn nhà nổi bật với thiết kế mái thái, toát lên vẻ bề thế, sang trọng. Tổng thể căn nhà như một khối hình hộp chữ nhật, rất hoành tráng với thiết kế đối xứng nhau. Phần bậc tam cấp, sau đó bước vào sảnh chính giúp căn nhà trông vững chãi và uy nghi hơn. Mỗi bậc tam cấp được ốp đá hoa cương, đồng điệu với màu sắc xung quanh nên đem lại vẻ đẹp thống nhất, hoành tráng, hút mắt bất kỳ ai đi qua đây.

Nhìn từ trên cao xuống, gia chủ có thể thấy căn nhà của mình rất vuông vức, không khác gì một khu du lịch mini giữa chốn nông thôn, đô thị. Các thành viên trong gia đình chắc chắn sẽ đắm chìm trong không gian tuyệt vời mà nó mang lại. Tâm huyết cùng bàn tay khéo léo của kiến trúc sư đã làm nên một sản phẩm tuyệt vời.

2.3. Mẫu nhà 1 tỷ 1 trệt 1 lầu 60m2


Tầng 1: Ngay khi bước qua sảnh chính là không gian phòng khách hiện đại với đầy đủ nội thất sang trọng Ngoài ra, để đảm bảo sự uy nghiêm cho nơi thờ cúng sẽ có một vách ngăn. Phía sau phòng khách là cầu thang, khu vực nấu nướng hàng ngày. Để đảm bảo không gian thông thoáng, không bị dính mùi thức ăn, phòng bếp sẽ có một cửa thông gió hướng ra sân vườn phía sau. Cuối dãy là một phòng ngủ và một khu vệ sinh khép kín.

Đi lên phía tầng lầu: Ngay chân cầu thang là phòng làm việc hoàn toàn độc lập, cách biệt với các không gian khác để gia chủ yên tâm làm việc. Cầu thang chia diện tích tầng lầu thành 2 phần. Một bên là 2 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh. Bên còn lại là phòng sinh hoạt chung và 1 sân chơi rộng rãi.

Mẫu nhà khá đơn giản, không quá cầu kỳ, chú trọng đem đến sự tiện nghi, trải nghiệm cho các thành viên. Sử dụng gam màu nhẹ nhàng giúp đường phào chỉ trở nên nổi bật hơn. Đặc biệt khu vực sảnh trước có một vườn hoa nhỏ, cây xanh bao quanh nhà, giúp chủ nhân có nơi ngồi thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi

Nếu phải dùng ba tính từ để miêu tả cho mẫu thiết kế này thì đó chính là sang trọng – hiện đại – tiện nghi. Không gian được kết hợp hài hòa giữ kiến trúc hiện đại với chất liệu gỗ, kính tạo ra một nơi an cư lạc nghiệp hoàn hảo, không gian ấm cúng, hợp xu hướng.

2.4. Mẫu nhà 1 tỷ 2 tầng phong cách Châu Âu


Mặt bằng tầng 1 gồm: Phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, phòng ngủ và phòng vệ sinh. Trong đó, phòng ngủ được đặt ở nơi yên tĩnh, giúp giấc ngủ của ông bà được ngon lành, phòng WC ở cuối nhà phục vụ tốt cho nhu cầu vệ sinh cá nhân.

Mặt bằng tầng 2 gồm: 2 phòng ngủ (1 phòng cho bố mẹ, 1 phòng cho con cái), phòng sinh hoạt chung, 2 phòng WC (mỗi phòng tích hợp trong một phòng ngủ), 1 ban công + sân phơi.

Mặt tiền căn nhà 2 tầng sử dụng tông màu trắng đơn giản. Kết hợp với đó là những đường kẻ, những mảng tường màu xám ghi, tôn lên được vẻ đẹp tân cổ nhưng phảng phất nét gì đó hiện đại. Thiết kế lựa chọn chất liệu nhôm kính để lắp đặt cho cửa sổ và cửa phụ. Riêng cổng chính được trang hoàng bằng loại gỗ thịt, màu trầm.

Thống nhất với kiến trúc nhà, phần sảnh chính chọn các vật liệu sáng như đá hoa cương, màu sơn cột cũng chọn tông màu trắng giúp không gian trở nên đồng bộ, sáng sủa mà sang trọng hơn hẳn. Mỗi một góc xung quanh căn nhà còn trồng thêm những chậu cây xanh, góp phần làm tăng vẻ sinh động, nét đẹp tổng quan thêm phần nổi bật, sắc sảo hơn.

Nhờ thiết kế dạng chữ L trên tầng lửng mà không gian được tận dụng làm sân phơi đồ và ban công. Tại đây, kiến trúc sư còn khéo léo sử dụng lưới đan bằng sắt. Bên cạnh việc phơi quần áo, gia chủ còn có thể trồng cây dây leo để tăng không gian xanh.

Về bố trí công năng, 3 phòng ngủ riêng biệt, rộng rãi phù hợp với gia đình có 5 – 6 thành viên. Các phòng chức năng khác được liên kết chặt chẽ, đem lại sự thuận lợi và dễ dàng khi các thành viên sinh hoạt. Các khu vực, đồ nội thất bố trí khoa học, phù hợp với phong thủy, bản mệnh của gia chủ. Đặc biệt, mỗi phòng đều có cửa kính riêng để đón gió và ánh sáng tự nhiên, giúp nó len lỏi vào mọi ngóc ngách.

2.5. Mẫu nhà 1 tỷ 2 tầng mái lệch


Tầng 1 gồm: Phòng khách, phòng bếp + ăn, 2 phòng ngủ, WC. Trong đó, không gian phòng khách nằm ngay gần với sảnh chính. Căn phòng được thiết kế rộng rãi, theo lối kiến trúc mở, liên thông với phòng ăn, phòng bếp. Giúp quá trình ăn uống được thoải mái, tiết kiệm diện tích nhất có thể. Ngay cạnh phòng khách là cầu thang bộ dẫn lên tầng hai. Đây cũng là không gian được bố trí 1 khu vệ sinh dùng cho cả tầng.

Ngoài không gian sum họp gia đình thì mặt bằng tầng 1 còn có 2 phòng ngủ, để hạn chế sự đi lại của người lớn tuổi với cầu thang. Mỗi phòng lại được sắp xếp với nội thất gọn gàng, có cửa sổ trổ ra bên ngoài để lấy ánh sáng và lưu thông thoáng khí.

Tầng 2 gồm: Phòng thờ, sảnh tầng và 2 phòng ngủ, phòng WC, sân thượng. Trong đó, sân thượng vừa có chức năng phơi đồ, vừa là nơi để các thành viên trong gia đình thư giãn. Phòng thờ nằm ở nơi trang nghiêm, hợp phong thủy để mang đến những điều may mắn nhất cho gia chủ. Phần diện tích còn lại sẽ dùng cho 2 phòng ngủ. Trường hợp cần thiết, có thể biến đổi 1 phòng ngủ thành phòng sách, phòng làm việc…

Không chỉ dừng lại ở công năng hợp lý, mẫu thiết kế còn thu hút bởi không gian nội thất bên trong không khác gì một tòa biệt thự. Từng món đồ được lựa chọn theo sở thích và gu thẩm mỹ của gia chủ nên đem đến một vẻ đẹp riêng, không chung đụng, rất ấm áp mà vô cùng tinh tế. Đặc biệt, thiết kế 2 mái lệch nhau là một lựa chọn không tồi, tạo ra sự phá cách, khiến căn nhà của bạn trở nên nổi bật cả một góc trời.

Tương tự như 4 mẫu thiết kế trên, nhà mái lệch cũng sử dụng chất liệu cửa kính để tận dụng được ánh sáng mặt trời. Cũng nhờ vậy mà căn nhà trở nên rộng rãi hơn và đồng thời tiêu diệt được nhiều tác nhân gây bệnh cho sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Một điểm ấn tượng nữa khiến căn nhà xứng đáng trở thành lựa chọn của tất cả mọi người là thiết kế hòa hợp cùng tự nhiên. Khoảng sân vườn rộng rãi được lấp đầy bởi sắc xanh của cây cối két hợp khéo léo để tận dụng làm chỗ đậu xe, sân chơi cho trẻ nhỏ. Người lớn tuổi cũng có thêm một nơi nghỉ ngơi, thư giãn.

3. Dự trù kinh phí chi tiết cho nhà 1 tỷ đồng


Như mọi căn nhà bình thường khác, xây nhà 1 tỷ gồm 2 phần là phần xây thô và nhân công hoàn thiện với phần vật tư hoàn thiện. Nhưng về cơ bản, công thức chung để xác định kinh phí đều là: Tổng diện tích xây dựng x Đơn giá.

Trong đó:

  • Tổng diện tích xây dựng là toàn bộ diện tích các hạng mục xây dựng. Cụ thể được tính theo công thức = Diện tích sàn trệt + DT sàn các lầu + DT móng + DT mái + DT sân + DT công trình phụ
  • Đơn giá phần thô gồm: Các loại nguyên vật liệu như gạch, cát, xi măng, sắt thép… và nhân công. Thông thường, rơi vào khoảng 3 – 4 triệu đồng/m2 tùy khu vực, quy mô xây dựng.
  • Đơn giá hoàn thiện gồm: Các vật tư như Sơn, bóng đèn, thiết bị vệ sinh, gạch lát., hệ thống cửa… Dao động từ 2 – 3 triệu đồng/m2 tùy theo nhãn hiệu, chất lượng.

Để dễ hình dung hơn, chẳng hạn bạn đang có một khu đất có kích thước 5x20m. Bạn dự tính xây dựng một căn nhà cấp 4 mái thái có diện tích sàn 5x16m, móng đơn và không có công trình phụ. Như vậy thì:

  • Tổng diện tích xây dựng = 24 + 80 + 70 = 174 m2
  • Chi phí thi công phần thô và nhân công hoàn thiện = 174 x 3,3 triệu = 574,2 triệu đồng
  • Chi phí vật tư hoàn thiện = 174 x 2,5 triệu = 435 triệu đồng
  • Tổng kinh phí dự kiến = 574,2 + 435 = 1.009,2 tỷ đồng

Đó là toàn bộ những thông tin cơ bản về xây nhà 1 tỷ đồng và những mẫu nhà độc đáo mà bất động sản ODT muốn mang đến cho độc giả. Nếu biết cách tính toán và lên kế hoạch chi tiết thì bạn hoàn toàn sở hữu được cho mình một căn nhà 1 tỷ đồng nhưng giá trị thực tế lại lớn hơn rất nhiều. Chúc mọi người sớm có một tổ ấm ưng ý.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm