TOP 10+ những mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2

| 18-12-2021, 12:00 | Nhà đẹp

Với những mảnh đất có diện tích nhỏ thì việc thiết kế, xây dựng một ngôi nhà sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhưng nếu biết lựa chọn mẫu nhà và có cách trang trí hợp lý thì dù căn nhà nhỏ vẫn có thể trở nên lộng lẫy, đầy đủ tiện nghi. Dưới đây là những mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

1. Giới thiệu nhà có diện tích 30m2

Dân số tăng lên không ngừng qua mỗi năm nhưng quỹ đất để phục vụ xây dựng lại có hạn, không sinh sôi, nảy nở thêm. Đặc biệt là ở các thành phố lớn hiện nay, mọi người không có nhiều lựa chọn mảnh đất lớn cho một căn nhà. Vậy với diện tích 30m2 thì cần làm những gì để tổ ấm trong tương lai không thua kém những căn nhà khác?


TOP 10+ những mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2

Trên đây là mặt bằng điển hình của một căn nhà 30m2. Dưới đôi bàn tay và khối óc sáng tạo của mình, các kiến trúc sư đã biến căn nhà nhỏ nhưng lại không hề nhỏ. Kết hợp hài hoà giữa nghệ thuật và phong cách kiến trúc, bản vẽ mang một lối thiết kế tối giản nhưng vô cùng hiện đại.

Không gian bên trong được thiết kế theo kiểu kiến trúc mở, liên thông với nhau, giúp không gian được tối ưu, đem lại cảm giác thông thoáng hơn. Dù diện tích bị hạn chế nhưng các kiến trúc sư vẫn đảm bảo công năng cần thiết, loại bỏ đi những chi tiết thừa thãi. Với phòng khách, phòng bếp + ăn, phòng tắm và nhà vệ sinh, mẫu nhà đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt từ 1 – 2 người.

Tóm lại, ưu điểm nổi bật nhất của những mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 là đơn giản, thông thoáng tiện nghi và rất hiện đại. Nội dung tiếp theo sau đây, chúng tôi sẽ mang đến cách bố trí nội thất để hạn chế được nhược điểm của nhà 30m2.

2. Cách bố trí nội thất cho nhà có diện tích 30m2


Như đã giới thiệu ở trên thì muốn có một căn nhà 30m2 tiện nghi thì cần bố trí nội thất một cách khoa học, làm sao để tiết kiệm được nhiều diện tích nhất có thể. Không gian mở (tức một hay nhiều phòng sẽ được thiết kế liên thông với nhau) chính là câu trả lời hoàn hảo cho vấn đề này.

Đầu tiên là thiết kế phòng bếp và phòng ăn chung với nhau. Tủ phòng bếp thì lựa chọn loại chữ L, bám sát vào mép tường và kịch trần. Kết hợp với tấm ốp tường và mặt bếp bằng đá vân sẽ mang đến không gian sáng sủa, trông lúc nào cũng sạch sẽ. Về nơi ăn uống thì phía trước kệ tủ bếp đặt một bàn ăn nhỏ, vừa đủ với số lượng thành viên trong gia đình. Tốt nhất là nên chọn loại có thiết kế thông tin, gập lại cất đi khi không dùng.

Tiếp theo, không gian phòng ngủ cũng cần tối giản. Đây là nơi cần sự yên tĩnh tuyệt đối để bạn lấy lại sức lực cho một ngày làm việc mệt mỏi. Diện tích 30m2 vốn đã nhỏ và làm không gian bị thu hẹp đáng kể. Vì vậy, chỉ nên trang trí những đồ dùng cần thiết như giường, tủ quần áo mini và thêm một kệ trang trí nhỏ.

Cũng như phòng bếp, bạn nên cân nhắc lựa chọn những món đồ đa công năng, có thiết kế linh hoạt. Chẳng hạn như giường, chọn loại có các hộc tủ phía dưới gầm rồi tận dụng luôn làm tủ quần áo. Đồng thời, để “đánh lừa” thị giác về một không gian rộng, bạn nên dùng những gam màu sáng, trung tính cho căn phòng.

Cuối cùng, phòng khách cần nhỏ gọn, phong cách hiện đại. Vẫn cách làm quen thuộc là sử dụng nội thất thông minh. Bàn có thể mở rộng ra khi cần thiết. Thậm chí, có những kiểu thiết kế vừa có chức năng như bàn phòng khách, vừa làm được thành bàn ăn. Quá tiện lợi phải không nào.

Còn những món đồ nội thất khác, tùy theo nhu cầu sử dụng mà gia chủ chọn sao cho phù hợp. Một số gợi ý về việc bài trí cho bạn là: Tivi nên treo trên tường thay vì kệ, sử dụng vách ngăn với không gian bếp và tận dụng luôn làm kệ để đồ. Hoặc thêm một bức tường kính phía sau tivi để mở rộng tầm nhìn hơn.

3. Tham khảo thiết kế nhà nhỏ 30m2 đẹp, tiện nghi

Thực sự thì muốn có một căn nhà nhỏ đẹp 30m2 không khó. Đừng bỏ qua những mẫu nhà 30m2 đẹp mê hồn sau đây nhé. Chắc chắn chúng sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

3.1. Mẫu nhà có sử dụng nội thất thông minh


Lợi ích của những món đồ nội thất này đã được đề cập rất nhiều lần trong bài viết. Do đó, mẫu thiết kế đầu tiên mà chúng tôi mang đến chính là căn cứ vào đây. Hãy nhìn xem, không gian căn nhà của bạn được tiết kiệm tối đa, một phòng nhưng được khai thác cho nhiều mục đích. Một tổ ấm tiện nghi, đơn giản, hiện đại, không nhiều chi tiết rườm rà xứng đáng để bạn lưu ngay vào sổ tay của mình.

3.2. Mẫu nhà phong cách hiện đại


Mẫu thiết kế nổi bật với sắc trắng chủ đạo. Kết hợp  đặt bóng đèn dọc theo bức tường, ánh sáng sẽ được trải từ trên xuống dưới tạo cảm giác rộng và đẹp hơn. Ngoài ra, đồ nội thất cũng được tinh giản nhưng không vì thế mà nhàm chán. Điểm nhấn đếm từ cách phối màu sắc cá tính

3.3. Mẫu nhà phong cách scandinavian


Với những căn nhà có diện tích không lớn thì nó càng phù hợp hơn. Nguyên nhân là bởi, phong cách này hướng đến những món đồ nội thất đáp ứng được cả tiêu chí tối giản – tiện dụng – đủ công năng.

3.4. Mẫu nhà phong cách trẻ trung


Những căn nhà 30m2 có thể trở nên bắt mắt hơn khi định hình theo phong cách trẻ trung. Mẫu thiết kế không sử dụng những bức tường hay vách ngăn thô, thay vào đó là hệ thống vách ngăn, cửa kính, ô cửa sổ lớn để đón ánh sáng tự nhiên nhiều nhất có thể. Các kệ, tủ có kiểu dáng đơn giản, tích hợp nhiều chức năng trong một. Nhìn chung, mọi chi tiết trong căn nhà đều rất tinh tế, đáp ứng được những yêu cầu sinh hoạt cơ bản.

3.5. Mẫu nhà phong cách tối giản


Phong cách tối giản cho nhà nhỏ đẹp 30m2 là sự kết hợp của những gam màu trung tính cùng lối thiết kế đơn giản, hiện đại để đem đến không gian sống ấm áp, tiện nghi cho gia chủ. Bên cạnh đó, những khung cửa kính lớn cùng các chi tiết trang trí nghệ thuật góp phần làm không gian nhà thêm phần sống động, có chiều sâu hơn.

3.6. Mẫu nhà thiết kế 2 tầng


Muốn tăng diện tích sử dụng cho nhà 30m2 thì gia chủ nên chọn thiết kế 2 tầng. Chẳng hạn như mẫu nhà dưới đây có bố cục được sắp xếp thông minh, khéo léo tận dụng ưu điểm của căn nhà để che hết đi các khuyết điểm. Sự tinh tế còn được thể hiện thông qua sự phối hợp đồng điệu giữa ánh sáng và màu sắc. Nhờ vậy mà vấn đề không gian lại tiếp tục được che đi.

3.7. Mẫu nhà thiết kế 3 tầng


Nắm bắt được nhu cầu xây dựng nhà cao tầng trên những mảnh đất nhỏ, các kiến trúc sư đã tạo nên thiết kế này. Nhìn sơ qua thôi cũng thấy được sự chăm chút, tỉ mỉ trong cách sắp xếp đồ đạc, phối hợp màu sắc. Phòng ngủ cùng phòng khách được thông với nhau giúp tiết kiệm được diện tích. Bố trí một vài bức tranh nghệ thuật treo tường sẽ là điểm nhấn nhá cho căn nhà.

3.8. Mẫu nhà ống có diện tích 30m2


Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm mẫu thiết kế cho căn nhà ống rộng 30m2 thì đây chính là đáp án rồi. Căn nhà toát lên vẻ đẹp sang trọng, đầy đủ tiện nghi. Bố trí đồ đạc một cách logic, tận dụng được cả ánh sáng tự nhiên và nhân tạo, hài hòa cả về đường nét lẫn hình khối.

3.9. Mẫu nhà có gác lửng


Gác lửng là phương án tối ưu nhất để tăng diện tích sử dụng mà không tốn quá nhiều chi phí. Các gia chủ sẽ có thêm không gian cho phòng làm việc, phòng ngủ ở phần gác lửng này. Phòng khách và phòng bếp phía dưới nhờ thế mà rộng rãi, thoáng đãng hơn.

Trên đây là toàn bộ thông tin cần thiết về thiết kế nhà nhỏ đẹp 30m2. Độc giả hẳn là đã tìm được mẫu ưng ý rồi phải không. Chúc các bạn có một tổ ấm thật tuyệt vời. Hẹn gặp lại trong những viết sắp tới của bất động sản ODT.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm