6 cách trang trí cây thông Noel đẹp từ những nguyên liệu đơn giản

| 20-12-2021, 14:30 | Nhà đẹp

Cùng với bầu không khí se lạnh, cây thông Noel là một biểu tượng của giáng sinh mà khi thiếu đi thì mùa Noel sẽ không được trọn vẹn. Chúng ta sẽ bắt gặp cây thông Noel được trang trí ở khắp mọi nơi tạo nên một không khí sinh động, nhộn nhịp. Vì vậy, hãy cùng Thông tin dự án tìm hiểu một số cách trang trí cây thông Noel thật đẹp với những vật liệu đơn giản để giúp cho ngôi nhà của chúng ta trở nên lung linh và độc đáo trong mùa Noel này nhé!

Cách trang trí cây thông Noel từ những vật liệu đơn giản

Ý nghĩa của cây thông Noel

Theo quan niệm của người Phương Tây, màu xanh là màu tượng trưng cho sự phồn vinh, vĩnh cửu, ấm no. Những loại cây có màu xanh quanh năm thường mang ý nghĩa rất đặc biệt. Lý do cây thông được chọn là biểu tượng đặc trưng cho dịp Giáng sinh cũng là vì sức sống mạnh mẽ, xanh tươi vượt qua khí hậu khắc nghiệt của mùa đông, mang màu xanh vĩnh cửu. Ngoài ra, cây thông còn được xem là biểu tượng cho sự vượt qua mọi trở ngại, thua đuổi tà ma, mang lại cuộc sống phồn vinh, ấm no.

Vào mỗi dịp giáng sinh, mọi người thường trang trí lên cây thông Noel một số các vật phẩm như đèn, hoa màu, đồ chơi các loại,… để tượng trưng cho sự sum vầy, giàu có và may mắn.

Cách trang trí cây thông Noel đẹp từ những nguyên liệu đơn giản

Trang trí cây thông bằng cách xếp gỗ

Nếu nhà hoặc công ty của bạn có những khúc gỗ thừa thì đừng nên bỏ đi nhé! Vì đây sẽ là nguyên liệu tuyệt vời giúp bạn có thể làm được và trang trí cây thông Noel đẹp và độc đáo nhất. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị thêm một số đèn led màu sắc, phụ kiện như quả châu, hộp quà,… để trang trí cho cây thông thêm rực rỡ.

Về cách làm, bạn có thể tham khảo các bước sau:

  • Bước 1: Cắt những thanh gỗ theo nhiều kích thước lớn hoặc nhỏ khác nhau, nên chú ý kích thước đừng quá lớn và cũng đừng quá nhỏ.
  • Bước 2: Bạn có thể dùng một lớp sơn bóng hoặc sơn trắng, cũng có thể chọn bất kỳ màu sơn nào tùy thích để phun một lớp lên những miếng gỗ đã cắt.
  • Bước 3: Chờ cho lớp sơn khô và bắt đầu xếp chúng chồng lên nhau theo hình dạng tháp. Bạn có thể dùng keo dán chúng lại hoặc dùng những sợi dây thừng trang trí để buộc chúng lại với nhau.
  • Bước 4: Đính các phụ kiện đã chuẩn bị sẵn lên cây thông mà bạn vừa tạo ra.
6 cách trang trí cây thông Noel đẹp từ những nguyên liệu đơn giản

Trang trí cây thông Noel bằng xếp gỗ

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt và mua những miếng gỗ xếp có tạo hình sẵn cây thông Noel để trang trí. Những đồ vật này cũng được bày bán rất nhiều tại các trung tâm thương mại, các nhà sách hoặc những nơi bán vật dụng trang trí,… Với những miếng gỗ xếp được bày bán sẵn thì bạn sẽ tiến hành thuận tiện hơn. Bởi vì chúng đã được thiết kế theo hình cây thông Noel, bạn chỉ cần mua về và sắp xếp theo hướng dẫn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xếp và trang trí cây thông Noel trên tường bằng những cây gỗ khô và dùng băng dính để dán chúng lên tường. Nên cắt tỉa hoặc lựa chọn những cây gỗ khô dài, ngắn khác nhau và bắt đầu xếp chúng theo hình cây thông. Sau đó, lựa chọn đồ trang trí cây thông Noel đơn giản như ngôi sao, hoặc dán thêm những chú tuần lộc hoặc những hộp quà.

Để đặc biệt hơn thì bạn nên dán một ngôi sao trên đầu cây thông sẽ giúp cách trang trí của bạn trở nên đẹp hơn và ấn tượng hơn.

Làm cây thông Noel bằng cành cây khô

Những cành cây, thanh gỗ khô cũng là nguyên liệu để trang trí cây thông Noel đẹp. Để làm cây thông bằng cành cây khô rất đơn giản, những dụng cụ bạn cần chỉ là một cành cây khô to hoặc vừa, dây đèn led màu, phụ kiện trang trí, sơn màu trắng, bìa carton,…

Các bước làm cây thông Noel bằng cành cây khô:

  • Bước 1: Dùng sơn màu trắng sơn toàn bộ cành cây khô. Để ngoài nắng cho sơn thật khô.
  • Bước 2: Cắt bìa carton thành các vòng tròn bằng nhau, khoét một lỗ ở giữa các hình tròn, kích thước bằng thân của cành cây. Dán các vòng tròn lại với nhau tạo thành đế cây thông. Hoặc bạn cũng có thể dùng chậu trồng cây và sỏi để cố định cây thay cho bìa carton.
  • Bước 3: Dùng đèn LED và các phụ kiện để trang trí lên cành cây khô.

Cách làm cây thông bằng cành cây khô

Một số cách tạo hình và trang trí cây thông bằng dây

Với rất nhiều cách trang trí cây thông Noel bằng dây nhưng phổ biến và đẹp nhất đó là dây kim tuyến và dây kẽm. Vì tính chất dẻo, dễ dàng uốn nắn tạo hình nên cách này được mọi người lựa chọn rất nhiều.

Trang trí cây thông Noel bằng dây kim tuyến

Để thực hiện cây thông và các bước trang trí bằng dây kim tuyến, bạn cần chuẩn bị: giấy bìa cứng, keo, kéo, dao rọc giấy, dây kim tuyến và những vật dụng trang trí kèm theo như: ngôi sao, trái châu, những hộp quà treo,…

Sau đó, bạn hãy thực hiện theo các bước sau để có cây thông đẹp nhé:

  • Bước 1: dùng giấy cứng hoặc xốp gấp lại và dùng keo dán để tạo hình dáng thân cây thông một cách cố định. Tùy theo ý muốn của bạn làm cây thông lớn hay nhỏ mà bạn hãy chuẩn bị giấy cứng và xốp cho phù hợp.
  • Bước 2: Dùng dây kim tuyến chuẩn bị sẵn và dán lên làm lớp ngoài ở phần cây thông. Tùy vào sở thích, bạn có thể chọn loại dây lớn hoặc bé sao cho phù hợp với kích cỡ của cây. Hãy chú ý dán dây kim tuyến sao cho khít vào nhau, thành vòng tròn và dán bắt đầu từ đỉnh của cây thông xuống phía dưới. Dùng keo để dán chặt cố định dây đã dán.
  • Bước 3: dùng một số vật dụng đã mua sẵn để bắt đầu trang trí lên cây thông Noel.

Với 3 bước đơn giản này bạn đã được một cây thông bằng dây kim tuyến đẹp và độc đáo để trang trí nhà ở và văn phòng.

Cách tạo hình và trang trí cây thông bằng dây kẽm

Với cách này thì trang trí cây thông Noel cần những gì? Bạn hãy chuẩn bị những vật dụng sau: 

  • 8 – 10 cọng dây kẽm thép xù dài tầm 30cm
  • Những quả châu nhỏ hay lục lạc hoặc chuông nhiều màu
  • Xiên tre
  • Keo, silicon, kéo, dao, kìm
  • Chậu xốp

Để tạo hình cây thông bằng dây kẽm, bạn nên thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Phần thân cây, bạn bè xiên tre dài khoảng 12cm rồi tiến hành quấn kẽm xù bao quanh, nên nhớ chừa lại tầm 2 – 3cm để cắm vào chậu xốp
  • Bước 2: Với mỗi tầng lá, bạn canh khoảng cách giữa mỗi tầng tầm 1,5 cm và thường thì người ta làm từ 3 – 5 tầng lá. Ở mỗi tầng thì gồm có cành chính và phụ. Ở tầng trên cùng là tầng to nhất bạn cắt kẽm xù thành 3 khúc dài tầm 10cm dùng làm cành chính và chia thành 12 khúc. Cành phụ mỗi cành cắt tầm 4cm. Sau đó bạn gấp đôi cọng kẽm và quấn quanh thân cây để làm cành chính.
  • Bước 3: Chia các nhánh cây thành hoa thị 6 cánh đều nhau, quấn tiếp 2 cành phụ vào cành chính và tỉa lại cho đều. Bạn cắt các tầng dưới và quấn dây như sau:
    • Các tầng nhỏ dần từ trên xuống. Tầng kế trên cùng cắt 3 cọng dài 8cm làm cành chính và 12 cọng cành phụ mỗi cọng dài 3cm.
    • Tầng tiếp theo 3 cành chính dài 6cm, 6 cọng làm cành phụ mỗi cọng dài 2cm
    • Tầng tiếp theo 3 cành chính dài 4cm, ở tầng cuối này bạn không cần cắt cành phụ.
  • Bước 4: Cho ít keo sữa hay bắn keo silicon vào phần thân và cắm chặt vào chậu xốp. Sau đó, bắt đầu trang trí những vật dụng đã chuẩn bị sẵn lên cây, phần chậu bạn nên dán giấy màu và vẽ lên để có được một chậu cây thông Noel sinh động.

Trang trí cây thông bằng dây

Cách tạo hình làm trang trí cây thông Noel bằng giấy

Với cách này bạn có thể làm và trang trí cây thông Noel trên tường ở nhà bạn hoặc công ty. Cách làm cũng khá đơn giản:

Bạn cắt giấy thành nhiều mảnh với nhiều màu khác nhau và cuộn tròn thành hình từng ống. Sau đó bạn tiến hành dán những ống cuộn trọn đó lên một tờ giấy lớn theo hình tam giác, bạn nên cắt và tạo các cuộn từ ngắn đến dài và quấn chúng theo thứ tự từ trên xuống. Để làm phần thân cây thông, bạn nên dùng bìa cứng hoặc miếng gỗ từ đó dán chúng lại và treo lên tường. Bạn có thể thêm một vài ngôi sao trên đầu để trang trí hoặc dán gần đó một vài hộp quà hay ông già Noel.

Cách tạo hình và trang trí Noel bằng việc xếp chồng những cuốn sách

Xếp những cuốn sách hoặc sổ tay cũng là một ý tưởng độc đáo và sáng tạo cho một tạo hình đẹp của cây thông. Chỉ cần bạn xếp chồng những cuốn sách lên nhau theo tạo hình của một ngọn núi đỉnh tam giác và càng xuống dưới càng mở rộng ra hai bên, sau đó trang trí thêm những đoạn dây đèn nhấp nháy, dây kim tuyến và một ngôi sao đặt phía trên đỉnh là bạn đã có một cây thông Noel đẹp và độc đáo.

Làm cây thông Noel bằng sách là ý tưởng mới, độc đáo

Cách tạo hình và trang trí cây thông Noel đẹp bằng lõi giấy

Bạn hãy tận dụng những lõi giấy vứt bỏ bên trong nhà bạn để thực hiện ý tưởng độc đáo này như sau: Chuẩn bị nhiều lõi giấy to nhỏ khác nhau hoặc không thì có thể cùng một kích cỡ, bạn có thể vẽ một cây thông làm khuôn trên tường. Dùng keo dán những lõi giấy đã chuẩn bị theo hình cây thông đã vẽ, bạn có thể dùng một cây gỗ đế dán vào làm phần thân cây. Vậy là bạn đã có được một cây thông vô cùng độc lạ và đẹp mắt.

Hy vọng những cách trang trí cây thông Noel vừa đơn giản, vừa độc đáo trên đây sẽ giúp bạn có thể dễ dàng tạo hình và trang trí cho ngôi nhà hoặc công ty của mình. Vậy bạn còn chần chờ gì mà không bắt tay vào làm để đón một mùa giáng sinh an lành và ấm áp qua những cây thông Noel tự tay trang trí? Và đừng quên theo dõi trang blog Thông tin dự án để có thêm những thông tin mới, cũng như ghé chuyên trang Thông tin dự án khi có nhu cầu tìm thuê hoặc mua bán bất động sản nhé!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm