Thiết kế nhà đẹp phong cách Á Đông sao mới ấn tượng, hợp xu hướng nhất?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 3-08-2021, 10:59 | Nhà đẹp

Bạn đã từng nghe đến phong cách Á Đông chưa? Phong cách này như thế nào và để có được một không gian như vậy cần chú ý điều gì? Hãy để ancu.me giúp bạn hiểu rõ hơn về phong cách này cùng một vài gợi ý về các phong cách nội thất Á Đông đẹp mắt trong bài sau đây:


Phong cách Á Đông là gì?

Phong cách Á Đông trong thiết kế nội thất có sự kết hợp nhiều nền văn hóa nhưng chủ yếu là phương Đông, trong đó có Trung Hoa và Nhật Bản. Người Trung Hoa thường thích trang trí nhà cửa màu sắc sặc sỡ còn người Nhật thường thiên về màu trung tính và tối giản.

Nội thất phong cách Á Đông thường sử dụng màu nhã nhặn có điểm nhấn là những nội thất màu sắc nổi bật, phong cách giản dị, đồ thủ công và gần gũi với thiên nhiên.


Thiết kế nhà đẹp phong cách Á Đông sao mới ấn tượng, hợp xu hướng nhất?

Phong cách Á Đông nhấn mạnh sự gọn gàng, đơn giản và gần gũi thiên nhiên

Đặc trưng thiết kế nội thất phong cách Á Đông

Điểm có thể nhận biết mẫu nhà phong cách Á Đông là sự mộc mạc nhưng vẫn tinh tế và sang trọng do có các chi tiết chạm khắc hoa văn trên bàn ghế, tủ, đèn để bàn, hộp sơn mài,... Màu sắc chủ đạo của các đồ đạc nội thất thường là màu nâu hoặc đen làm điểm nhấn. Tường nhà nếu dán giấy thường là hoa văn in chìm, trang trí các bức tranh cổ điển. Những bức tranh trang trí thường to bản làm điểm nhấn cho bức tường.


Màu sắc phong cách Á Đông  thường nhã nhặn đan xen tông nâu, đen


Những bức tranh lớn trang trí cũng góp phần làm điểm nhấn


Màu đỏ là nét đặc trưng của Trung Hoa


Hoa văn trên tường cũng thường thấy ở mẫu nhà phong cách Á Đông

Chất liệu cũng góp phần thể hiện phong cách thiết kế của ngôi nhà. Vì người Á Đông khá ôn hòa, thích thiên nhiên nên nhà theo phong cách này thường dùng các vật liệu từ tự nhiên như gỗ, đá, mây tre, gạch,... đem lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên.


Các vật liệu từ tự nhiên là điển hình trong nhà đẹp phong cách Á Đông


Đồ gỗ phong cách Á Đông được ứng dụng nhiều trong phong cách này


Đồ thủ công thường xuất hiện trong những ngôi nhà Á Đông


Biệt thự phong cách á đông trang trí với bình lọ gốm đẹp mắt

Không gian nhà phong cách Á Đông thường không rộng như phong cách phương Tây. Vì điều này cũng như yêu thích sự thanh lịch nên họ sắp xếp không gian nhà ở vô cùng gọn gàng, khoa học, ưu tiên bố trí đơn giản. Đây chính là tiêu chí chung trong thiết kế nhà phong cách Á Đông, khiến những không gian tuy nhỏ nhưng do gọn gàng, thông thoáng đã làm nổi bật được các chi tiết trong phòng.


Tiêu chí chung là các đồ vật đều được sắp xếp gọn gàng, khoa học


Không gian nhỏ nhưng đều làm nổi bật được các chi tiết trong phòng ngủ phong cách Á Đông


Trang trí phòng khách phong cách Á Đông sang trọng


Phòng ngủ phong cách Á Đông truyền thống


Không gian phòng ngủ nét Á Đông vô cùng bình yên

Một loài hoa điển hình trong nhà đẹp phong cách Á Đông là hoa lan biểu tượng cho sự quý phái, thanh tao nhưng ẩn chứa sự mạnh mẽ. Vì vậy, trong gian nhà Á Đông có thể trang trí vài chậu lan, hoặc có những họa tiết trang trí hình hoa lan.


Hoa lan biểu tượng cho sự quý phái, thanh tao

Uống trà được coi là một nghệ thuật thưởng thức của người phương Đông. Trong phòng khách phong cách Á Đông thường có một chiếc bàn thấp, vài chiếc gối ngồi hoặc chiếu trải sàn.


Bàn trà thấp với văn hóa trà đạo trong phong cách Á Đông

Hiện nay, với những thay đổi trong cuộc sống khiến phong cách phương Tây và phương Đông gần lại nhau hơn, từ đó có sự kết hợp giữa Á Đông và hiện đại tạo nên phong cách Á Đông đương đại.


Nhà phong cách Á Đông đương đại kết hợp với những đặc trưng phương Tây


Nét Á Đông trong không gian hiện đại

Có sự pha trộn văn hóa trong phong cách Á Đông đương đại, kế thừa nét văn hóa lâu đời, cầu kỳ, đậm chất Á Đông, không quá theo khuôn khổ nhưng vẫn khuynh hướng tối giản, đồ nội thất, trang trí điển hình như tượng Phật, sơn mài cùng ánh sáng tạo nên sự toàn vẹn, đáp ứng được nhu cầu của cuộc sống hiện đại ngày nay.


Sự kết hợp thú vị trong phong cách Á Đông hiện đại


Tạo nên sự gần gũi với thiên nhiên, mộc mạc, bình yên


Mẫu nhà hàng phong cách Á Đông vô cùng ấn tượng


Tạo dấu ấn phong cách riêng với mỗi món ăn Á Đông

Trên đây là cách thiết kế và các mẫu nội thất phong cách Á Đông để bạn tham khảo có thêm ý tưởng thiết kế không gian sống của mình ấn tượng hơn. Còn nhiều phong cách thiết kế nhà ở khác được cập nhật chi tiết trên ancu.me.


Thảo Trần
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm