Những mẫu nhà cấp 4 chữ I hot nhất hiện nay

| 29-07-2021, 11:23 | Nhà đẹp

Mẫu nhà cấp 4 chữ l trong những năm gần đây đang phát triển mạnh mẽ. Mẫu thiết kế được sử dụng để làm biệt thự nghĩ dưỡng, nhà ở, … Không quá mới, tuy nhiên lại có những tiếp biến, thích nghi với thị hiếu của thể kỷ mới.

Nhà cấp 4 có những ưu điểm gì mà lại được lựa chọn nhiều như vậy? Hiện nay có những mẫu nhà cấp 4 chữ l nào đang được nhiều chủ đầu tư yêu thích? Hãy cùng chúng tôi chia sẻ dưới bài viết này nhé.

Những ưu điểm nổi trội của mẫu nhà cấp 4 chữ l

Những ưu điểm nổi trội có thể điểm danh cho mẫu nhà cấp 4 chữ l như:

Những mẫu nhà cấp 4 chữ I hot nhất hiện nay

Mẫu nhà cấp 4 chữ l hiện đại với mái ngói đỏ

Thứ nhất: Độc đáo và mới lạ trong kiểu dáng thiết kế. Mẫu nhà cấp 4 chữ l thiết kế có khoảng trống ở sân, tạo nên điểm nhấn ấn tượng. Khoảng thoáng nhỏ này sẽ là nơi đón sáng và gió thoáng để phân bố vào không gian bên trong cho ngôi nhà. Mặt khác khoảng sân nhỏ này kết hợp với bồn hoa tiểu cảnh, sẽ giúp cho mẫu nhà trông đẹp mắt và hiện đại hơn. Nhà chữ l thường có xu hướng thiết kế rõ nét 2 mặt tiền, ngôi nhà sẽ trở nên thanh thoát và ấn tượng hơn.

Thứ hai: Công năng linh hoạt. Mẫu nhà cấp 4 chữ L công năng sử dụng không có sự khác biệt so với các mẫu nhà cấp 4 khác. Điểm khác biệt duy nhất chính là khoảng sân được tạo từ hình chữ l của mẫu nhà. Khoảng trống này có thể tạo ra một khoảng sân, khuôn viên để xe; làm sân chơi cho trẻ nhỏ.

Thứ ba: Dễ dàng trong bố trí nội thất. Với thiết kế kiểu chữ l, gia chủ có thể dễ dàng bố trí các phòng chức năng khác tách biệt nhưng vẫn đảm bảo sự thống nhất tiện lợi cho ngôi nhà. Sự riêng tư nhưng vẫn thoải mái chung và riêng, là điều dễ nhìn thấy khi setup nội thất cho những mẫu nhà cấp 4 chữ l.

Thứ tư: Thích hợp với nhiều nền đất thổ nhưỡng, khí hậu khác nhau. Dù ở phố hay nông thôn, đất rừng hay đồng bằng , ở Bắc hay trong Nam thì mẫu thiết kế nhà chữ l vẫn luôn là lựa chọn hợp lý cho nhiều gia đình.

Thứ năm: Tổng thời gian thiết kế và thi công nhanh chóng hơn những mẫu nhà cao tầng khác. Tiến độ thi công nhanh, sẽ giúp gia đình nhanh chóng sở hữu không gian sống mới mẻ, tránh nhiều áp lực, mệt mỏi không mong muốn xảy ra.

Thứ sau: Tiết kiệm chi phí. So với những mẫu nhà cao tầng khác, thì mẫu nhà cấp 4 chữ l có tổng chi phí đầu tư thấp hơn nhiều. Chi phí thấp sẽ đảm bảo giảm gánh nặng tài chính lên đôi vai của gia đình.

Khi xây nhà cấp 4 chữ l cần chú ý đến yếu tố phong thủy

Những lưu ý khi xây nhà cấp 4 chữ l

Nhà cấp 4 chữ l theo cái nhìn phong thủy là có sự khuyết thiếu. Nó không được vuông vắn nên theo các cụ ngày xưa là không gặp nhiều may mắn.

Hình dạng khuyết thiếu như con dao phay, vị trí đại hung nằm ở lưỡi dao. Do đó khi xây dựng phải chú ý, nếu không sẽ ảnh hưởng xấu đến các thành viên khác trong gia đình. Vị trí ảnh hưởng nhiều nhất chính là đến phòng ngủ và phòng khách hoặc phòng bếp nếu bố trí ở phần lưỡi dao. Do đó khi xây dựng phải tìm cách hóa giải để có thể giảm bớt những ảnh hưởng xấu đến ngôi nhà.

Về cấu trúc không gian, thiết kế nhà cấp 4 chữ l có chiều ngang hẹp và khuyết góc cho nên hay sinh khí ẩm khiến không gian trong nhà bị ảnh hưởng làm cho sức khỏe của mọi người suy yếu dần. Khi xây nhà phải chọn hướng, nếu hướng quay ngược vào, hoặc chỗ khuyết thiếu bị che nhiều thì không gian sẽ dễ u tối. Mặt khác nếu phần góc sân khuyết cách xa cửa cổng hoặc ngõ thì việc đi vòng sẽ khó khăn và có ảnh hưởng không tốt về mặt phong thủy.

Nếu không có cón mắt thẩm mỹ và phân chia bố cục không gian thì sẽ gặp nhiều khó khăn trong cách bố trí nội thất vì không gian mất đi sự cân đối. Do đo nên treo một tấm gương đối diện với vị trí lưỡi dao là phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp hoặc chỗ gấp khúc của ngôi nhà để tránh sát khí.

Một vài cách hóa giải không gian về mặt phong thủy cho mẫu nhà chữ l

Một vài cách để hóa giải phong thủy không tốt khi xây nhà cấp 4 chữ l như sau:

Nếu xây nhà hướng Bắc thì nên có ít nhất 2 cửa sổ hướng Nam để tạo khoảng thông gió giữa các không gian

Phòng ngủ trong mẫu nhà chữ l nhất định phải có cửa sổ để làm nhiệm vụ đón thoáng, đón gió và đón nắng ở các hướng khác để tạo sự cân bằng cho căn phòng

Không đặt bàn làm việc, giường ngủ hay bếp ở khu vực cuối cùng của căn nhà, nhất là phần kết thúc chữ l để tránh hiểm họa

Nhà chữ l cấp 4 tạo điểm nhấn khá mới và độc đáo

Thiết kế phòng ngủ nên đặt ở nơi cánh hẹp phần thẳng đứng của chữ l, để mang lại cảm giác mạnh mẽ, an toàn cho các thành viên và tăng thêm vận khí.

Chi phí thi công xây dưng mẫu nhà cấp 4 chữ l

Chi phí thi công xây dựng mẫu nhà cấp 4 chữ l hiện nay dao động từ 800 triệu đến hơn 1 tỷ tùy thuộc vào diện tích và nhu cầu thiết kế của mỗi gia đình.

Chi phí thi công có thể được tính dựa theo đơn giá dịch vụ sử dụng theo công thức:

Tổng chi phí thi công = đơn giá dịch vụ x diện tích xây dựng

Đơn giá thi công

Đơn giá hiện nay chia làm hai gói:

+ Gói nhân công hoàn thiện: chủ nhà tự lo nguyên vật tư, nhà thầu thi công chỉ cung cấp nhân công xây dựng hoàn thiện. Đơn giá nhân công xây dựng hiện nay dao động từ 900.000 đến 1.300.000đ/m2 tùy khu vực thi công và thời điểm thi công cụ thể.

+ Gói hoàn thiện trọn gói: chủ đầu tư tự lo từ A đến Z từ nguyên vật tư xây dựng cho đến nhân công hoàn thiện. Chủ nhà không phải lo gì, chỉ thực hiện quyền đồng giám sát công trình. Đơn giá dịch vụ này sẽ được phân loại dựa theo tính chất vật tư sử dụng từ trung bình đến cao cấp.

  • Đơn giá vật tư phổ thông: 4.500.000đ/m2
  • Đơn gá vật tư trung bình: 5.000.000đ/m2
  • Đơn giá vật tư khá: 5.500.000đ/m2
  • Đơn giá vật tư tốt: 6.000.000đ/m2

Cách tính diện tích

Diện tích xây dựng được tính bao gồm tổng diện tích sàn, mái, sần vườn (nếu có). Diện tích xây dựng được tính như sau:

1. Phần móng = chiều dài x chiều rộng x hệ số

Hệ số diện tích bằng:

  • Móng đơn tính 20% diện tích
  • Móng bằng tính 50% diện tích
  • Móng bè tính 100% diện tích
  • Đài móng trên nền cọc khoan nhồi, cọc bê tông cốt thép ép neo tính 40% diện tích
  • Đài móng trên nền cọc bê tông cốt thép ép tải tính 35% diện tích

2. Diện tích sàn xây dựng

  • Phần diện tích có mái che phía trên tính 100% diện tích
  • Phần diện tích không có mái che nhưng có lát gạch tính bằng 70% diện tích
  • Phần diện tích lô giá tính 100% diện tích

3. Diện tích phần sân

  • Dưới 15m2 có đổ cột, đổ đà kiềng, xây tường rào, lát gạch tính 100% diện tích
  • Dưới 30m2 có đổ cột, đổ đà kiềng, xây tường rào, lát gạch tính 70% diện tích
  • Trên 30m2 có đổ cột, đổ đà kiềng, xây tường rào, lát gạch tính 50% diện tích

4. Phần mái

  • Mái bê tông cốt thép, không lát gạch tính 50% diện tích của mái, có lát gạch tính 60% diện tích của mái
  • Mái ngòi vì kèo sắt tính 70% diện tích của mái, tính hcieeuf dài rộng của mái theo phương xép áp dụng cho mái thái
  • Mái bê tông dán ngói tính 100% diện tích của mái
  • Mái tôn tính 30% diện tích của mái

Căn cứ theo cách tính hệ số của các hạng mục thi công trên, quy đổi ra diện tích xây dựng, sau đó nhân với đơn giá phần thô, nhân công hoặc hoàn thiện trọn gói sẽ ra tổng chi phí đầu tư của công trình.

Hy vọng những chia sẻ trên đây về mẫu nhà cấp 4 chữ l, đã giúp cho Quý khách hàng, quý bạn đọc có thêm những kiến thức, những kinh nghiệm để có thể có kế hoạch thi công xây dựng tốt nhất cho gia đình. Hạn chế những phát sinh không mong muốn về sau.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm