Khám phá không gian xanh của ngôi nhà phố 3 tầng hiện đại 5m x15m ở Thành phố Hồ Chí Minh

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 19-07-2019, 15:39 | Nhà đẹp

Nằm ở phía tây thành phố Hồ Chí Minh trên khu đất 5m x 15m, công trình này là một ví dụ điển hình về loại nhà ở tiêu chuẩn Đông Nam Á - nhà ống. Thông thường, kiểu nhà ống này bị thiếu thông gió tự nhiên và ánh sáng mặt trời, cũng thiếu không gian dẫn đến cảm giác bị giam cầm. Tuy nhiên, nhóm thiết kế MM++ đã có giải pháp khắc phục và thành quả là ngôi nhà phố 3 tầng hiện đại 5mx15m.


Xem thêm : Nhà 3 tầng xinh xắn giữa ngôi làng cổ ở Hà NộiKhám phá không gian xanh của ngôi nhà phố 3 tầng hiện đại 5m x15m ở Thành phố Hồ Chí Minh>Lấy cảm hứng từ kế thừa chủ nghĩa hiện đại Việt Nam, nhóm thiết kế đã thử nghiệm các mẫu gạch và khối xi măng trần để tạo nên một mặt tiền nhà phố 3 tầng hiện đại 5mx15m rực rỡ, nhưng hợp lý. Những chậu cây tích hợp với cây tre đang lọc ánh sáng mặt trời trực tiếp và cung cấp đủ sự riêng tư trong khi những khoảng hở lớn mở rộng không gian nội thất trực quan ra ngoài trời.


>>>Các khối gió được sử dụng cho cả mặt tiền và tường bên trong để cho phép thông gió chéo cho hiệu quả vĩnh viễn cho các không gian mở. Nhà phố 3 tầng hiện đại 5mx15m bao gồm bốn phòng ngủ, với một phòng ở tầng trệt, khiến cho kế hoạch sàn rất hạn chế. Cầu thang chiếm một vị trí trung tâm trong kế hoạch sàn để phân phối phía trước và phía sau của ngôi nhà theo tỷ lệ.


Đừng bỏ lỡ : Không gian xanh mát trong ngôi nhà 2 tầng


>Thiết kế đặc biệt của nhà phố 3 tầng hiện đại 5mx15m với các ngăn kéo gỗ, các bước neo bằng thép và các bộ phận màu bê tông, làm cho nó trở thành một tiêu điểm mạnh mẽ trong sơ đồ thiết kế nội thất nhà phố 3 tầng hiện đại 5mx15m. Phía trên, hai giếng trời lớn, đảm bảo nhiều ánh sáng tự nhiên bên trong ngôi nhà, lên tầng trệt và hoàn thiện hệ thống thông gió tự nhiên.>Mỗi không gian nhỏ của nhà phố 3 tầng hiện đại 5mx15m được tối ưu hóa với các đơn vị giá sách như lan can, người trồng cây với thảm thực vật và góc làm việc, biến hành lang lưu thông thành không gian sống. Tầng trệt kết hợp nhà bếp, khu ăn uống và phòng khách với nhau trong một không gian mở. Nhà bếp được phát triển thành hình chữ L và phân chia để tối ưu hóa kế hoạch sàn và tăng cảm giác cởi mở trong khi nội thất phòng ăn và ghế sofa được cắm vào cầu thang để tạo thành một thiết kế độc đáo và trải nghiệm vui tươi.>Phòng tắm mở và giếng trời hình tròn trên tầng hai của nhà phố 3 tầng hiện đại 5mx15m hoàn thiện trải nghiệm người dùng. Bề mặt màu vàng sống động của nó đón ánh sáng mặt trời suốt cả ngày để mang lại cảm giác yên bình rất thư giãn và tràn đầy năng lượng. Mái nhà được ấp ủ để tạo ra một lớp đệm nhiệt và làm mát công trình.


Bạn sẽ quan tâm : 6 điểm chú ý để có một ngôi nhà giữa phố đẹp


>Ngoài ánh sáng tự nhiên, thông gió, thảm thực vật tươi tốt và không gian tối ưu, màu sắc sống động được áp dụng trên nhiều yếu tố thiết kế và hoàn thiện tạo thành câu trả lời cho yêu cầu của khách hàng để có được không gian sống vui tươi trong nhà phố 3 tầng hiện đại 5mx15m này. Đó là dịp để nhóm thiết kế thử nghiệm một bảng màu khác thường và tạo ra nội thất hài hòa độc đáo.>
Nguồn: Archdaily
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm