UPHouse: Ngôi nhà được cải tạo thông minh đem lại không gian sinh hoạt thoáng mát

| 29-06-2021, 09:31 | Nhà đẹp

UPHouse là một căn hộ thuộc sở hữu của một cô nàng độc thân, được tăng thêm 50% diện tích bằng cách nâng thêm tầng lửng với kết cấu thép nhẹ. 


Trước khi cải tạo, UPHouse là căn hộ 1 phòng ngủ, 1 vệ sinh, phòng khách và bếp liền kề. Không gian sinh hoạt này đủ cho nhu cầu của một cô nàng độc thân nhưng tạo cảm giác chật chội bởi trần nhà thấp. 


Căn hộ UPHouse trước khi cải tạo có một điểm hạn chế là trần nhà thấp

Giải pháp cải tạo cho căn nhà đó chính là nâng chiều cao của trần, tăng thêm một tầng lửng để mở rộng không gian sinh hoạt, đồng thời mở ra những khu thông tầng cần thiết để không gian thêm thoáng đãng. Tầng lửng được xây dựng bằng kết cấu khung thép nhẹ và được nâng đỡ bởi phòng vệ sinh đặt ở giữa nhà. Tầng lửng không được xây kín đầu và cuối nhà mà mở ra hai khoảng thông tầng thoáng đãng.


UPHouse: Ngôi nhà được cải tạo thông minh đem lại không gian sinh hoạt thoáng mát

Sau cải tạo, căn hộ trở nên cao ráo và sáng sủa hơn nhiều

Để tăng tối đa chiều cao của căn hộ, trần nhà được để thô và lộ những đường ống điện nước. Vì thế, căn hộ sau cải tạo được định hướng đi theo phong cách thiết kế công nghiệp để hợp thức hóa vẻ đẹp thô sơ, khỏe khoắn và cá tính. Đơn vị thiết kế sử dụng hầu hết các vật liệu đặc trưng làm nên phong cách công nghiệp cho UPHouse, bao gồm: sàn bê tông hoàn thiện, một phần tường gạch nung để thô, khung kết cấu sắt thép kim loại, gỗ ván ép. Bằng cách phối hợp các vật liệu thiết kế một cách hài hòa, UPHouse có vẻ đẹp của sự mạnh mẽ nhưng vẫn đủ mềm mại và nữ tính.


Cầu thang được thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo sự thuận lợi khi di chuyển

Khu vực chung của căn hộ bao gồm phòng khách và nhà bếp được đặt ở khoảng thông tầng phía Đông. Không gian linh hoạt này mở ra một sân nhỏ hướng Đông đón ánh sáng ban mai. Đặc biệt, một phần không gian bếp được đặt ở khu vực bán mở với tường và trần là vách kính. Nhờ đó, căn hộ có thể tối đa hóa ánh sáng tự nhiên.


Khu vực bếp cơi nới thêm không gian ngoài trở để mở rộng diện tích sử dụng và đón thêm ánh sáng vào trong nhà

Khoảng thông tầng phía Tây ngôi nhà trước là phòng ngủ, giờ được sử dụng như một không gian riêng tư, nơi đáp ứng các sở thích cá nhân của gia chủ. Căn phòng cũng có một cửa sổ lớn để đón ánh sáng và đối lưu không khí.


Phòng hướng Tây được sử dụng như một khu vực tự do, nơi gia chủ thỏa sức thay đổi với những sở thích của mình


Căn phòng này cũng có thể sử dụng như một phòng ngủ thứ hai khi cần thiết


Khoảng thông tầng với phòng ngủ phía trên

Tầng lửng thêm mới được sử dụng như một phòng ngủ. Ở khu vực này, trần nhà không để thô mà được sơn hoàn thiện để đem lại cảm giác an toàn và thư thái. Tường và sàn sử dụng chất liệu gỗ ván ép để khơi gợi sự ấm cúng. Trần khu vực thông tầng hướng Tây được ốp mái vòm tạo sóng để tạo thêm chi tiết trang trí cho không gian tầng lửng. Khu vực tầng lửng ngoài một giường ngủ còn có không gian cho một tủ quần áo và một bồn rửa mặt tiện lợi.


Tầng lửng với thiết kế tối giản, nhẹ nhàng, và nữ tính với chiếc giường tròn đặc biệt


Khu vực bồn rửa tiện lợi ngay trên tầng lửng


Phòng tắm ở tầng một đầy đủ tiện nghi với ô cửa tròn kính mờ vừa giúp lấy sáng vừa giữ được sự riêng tư cần thiết


Gia chủ cũng yêu thích việc trang trí thêm những chậu cây cảnh trong nhà 

UPHouse là một căn nhà được cải tạo thông minh, giúp gia chủ vừa mở rộng diện tích sinh hoạt, vừa tăng được sự thông thoáng cho không gian. Cách lựa chọn vật liệu xây dựng giúp ngôi nhà có được một tính cách rõ rệt trong khi vẫn nằm trong khoản ngân sách tiết kiệm, tránh lãng phí cho người độc thân.

Thông tin công trình:

Tên công trình: UPHouse

Địa điểm: Tây Ban Nha

Năm: 2018

Đơn vị thiết kế: cumuloLimbo Studio

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm