Trở về tuổi thơ với “Tổ ấm trên cây” của cô gái trẻ Mexico

| 30-07-2021, 09:06 | Nhà đẹp

Không loại bỏ mà tận dụng thiên nhiên để phục vụ cho nhu cầu cuộc sống hàng ngày, một gia đình tại Mexico đã hoàn toàn mãn nguyện với kết quả thu được sau khi hoàn thiện ngôi nhà của mình. 

Chủ nhân của công trình là một cô gái trẻ với những năm tháng tuổi thơ gắn liền với cuộc sống làng quê tự do, yên bình. Nằm trên chính khu đất cũ nơi đã gắn bó suốt một khoảng thời gian dài, ngôi nhà là sự tái hiện lại hình ảnh của căn nhà gỗ trên cây quen thuộc đã gắn liền với cả một vùng ký ức đẹp đẽ của chủ nhân. 


Ngôi nhà hiện đại được bao quanh bởi những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi

Công trình được chia thành hai khu vực bao gồm: sân chơi ngoài trời và các phòng ở của gia chủ. Cụ thể, nơi ở được xây dựng trên những trụ bê tông kiên cố, cách mặt đất khoảng 3m để dành ra khoảng không phía dưới làm nơi để xe, vui chơi, thể thao ngoài trời cho các thành viên gia đình. 


Thiết kế mặt cắt của công trình

Cái tên “Life on tree” bắt nguồn từ những trải nghiệm độc đáo mà ngôi nhà mang đến cho người ở. Nhờ việc giữ lại một cây “ramón” cổ thụ và xây dựng các khu ở xung quanh vị trí này, các KTS đã mang đến cho gia chủ một không gian sống thoải mái, mát mẻ và bình yên. Đặc biệt, việc để cây xanh “đi xuyên” cả vào bên trong nhà đã mang đến cho người ở một cảm giác mới lạ như đang ăn ở, sinh hoạt ngay trên ngọn cây cao.


Vị trí nhà ở được xây dựng nằm gắn liền với bóng cây cổ thụ 

Sân nhà rộng rãi, thoáng đãng và thoải mái được trồng cỏ xanh mướt mang đến không gian nghỉ ngơi, sinh hoạt ngoài trời vô cùng lý thú, thoải mái cho người ở. Lối đi dẫn vào từ cổng chính được trải bê tông sạch đẹp, rõ ràng, tạo cảm giác mạch lạc, khoa học trong bố cục của ngôi nhà. 


Lối đi dẫn vào nhà từ công chính


Đường đi được lát bê tông và lắp đèn chiếu hai bên đẹp mắt, tạo sự thu hút cho ngôi nhà ngay từ thời điểm bước vào


Cầu trượt, xích đu gợi lại bao kí ức về tuổi thơ của chủ nhà

Bể bơi là một điểm nhấn không thể không nhắc đến của ngôi nhà. Được bố trí nằm ngay ngoài trời với không gian rộng rãi, thoáng đãng và mát mẻ, đây thật sự là một khu vực nghỉ dưỡng lý tưởng của các thành viên sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. 


Sân vườn – bể bơi, sự kết hợp hoàn hảo để tạo ra một khu vực nghỉ ngơi thoải mái cho gia chủ


Sắc nước xanh thẫm đẹp mắt dưới ánh đèn chiếu sáng khi màn đêm buông xuống

Nơi ở của gia đình được thiết kế theo hướng “mở”, tạo sự kết nối với không gian sinh hoạt ngoài trời phía bên dưới. Nội thất mang đậm dấu ấn văn hóa Mexico với hàng loạt những món đồ rực rỡ sắc màu được bố trí, sắp xếp gọn gàng, bắt mắt. 


Trở về tuổi thơ với “Tổ ấm trên cây” của cô gái trẻ Mexico

Lối đi nhỏ dẫn lên nơi ở của gia đình


Các phòng ở đẹp mắt nhờ sự phối hợp màu sắc sinh động, hấp dẫn


Tán cây rộng như một tấm mái tự nhiên che chắn ngôi nhà khỏi những tia nắng mặt trời gay gắt

Các KTS đã tận dụng triệt để điều kiện sẵn có để mang đến cho chủ nhà một không gian sống gợi về biết bao kỉ niệm tuổi thơ đẹp đẽ. Ngôi nhà là sự kết hoàn hảo giữa những yếu tố tự nhiên và nhân tạo, là nơi con người tìm thấy cảm giác bình yên, tự do và thoải mái ngay giữa lòng thành phố đông đúc, tấp nập. 

Một số hình ảnh bản vẽ thiết kế công trình:


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm